Blog Các Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Suvarnabhumi Vào Trung Tâm Bangkok
cover

Các Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Suvarnabhumi Vào Trung Tâm Bangkok

avatar
ĐanTrương dot Thứ 2, 12/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tổng hợp các cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok dễ dàng và thuận tiện nhất.
Phương tiện di chuyển là mối lo hàng đầu của khách du lịch, đặc biệt với những ai lần đầu đi du lịch nước ngoài. Trong bài viết này chia sẻ đến các bạn cách di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào trung tâm Bangkok, cũng như một kế hoạch thật tốt cho chuyến vi cu Thái Lan nhé.
hình ảnh

1. Airport Rail Link

Đây là hệ thống đường tàu di chuyển hai chiều từ sân bay Suvarnabhumi về Bangkok và nược lại, thời gian hoạt động từ 6 giờ sáng đến nửa đêm. Gồm 2 lộ trình di chuyển: Tuyến City Line và Airport Express. Với tuyến City Line dừng ở 6 trạm trên hành trình nhưng tổng thời gian di chuyển chỉ có 30 phút giá vé mot65 chiều là 45 baht (nếu bạn không đi đến trạm cuối cùng thì giá vé là 15 THB cho mỗi trạm). Airport Express sẽ đi thẳng không dừng, giá vé 1 chiều là 150 THB.
Lộ trình tuyến City Line: Lat Krabang – Ban Thap Chang – Hua Mak – Ramkhamhaeng – Makkasan – Ratchaprarop – Phaya Thái
Lộ trình tuyến Airport Express: Sân bay Suvarnabhumi – ga Makkasan
Đây là phương tiện di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok giá rẻ, hợp lý. Tuy nhiên, vì là phương tiện công cộng nên sẽ dựng lại các ga, trạm. Tại đây, bạn cần phải tìm trạm gần điểm đến và đi bộ đến điểm đến của mình hoặc tiếp tục di chuyển bằng phương tiện khác.
hình ảnh

2. Airport Express Bus

Sau khi lấy hành lý, bạn di chuyển đến quầy Airport Express tại Terminal 1, cổng số 8 để bắt xe buýt Airport Express. Di chuyển mất 45 phút trong điều kiện giao thông bình thường, nhưng bạn chỉ tốn khoảng 150THB cho một chuyến di chuyển từ sân bay về khu trung tâm. Điểm cộng của xe buýt này là có đến bốn tuyến xe buýt khác nhau di chuyển qua hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng, trung tâm mua sắm và một số khách sạn. Tuy vậy, vì là phương tiện công cộng, nên có khi xe buýt không dừng đúng điểm đến của bạn, bạn cần phải đi bộ hoặc tìm phương tiện khác di chuyển đến điểm đến.
hình ảnh
Dịch vụ này hoạt động từ 05:00 – 24:00 mỗi ngày. Lộ trình các tuyến của Airport Express Bus:
Tuyến AE 1: Sân bay – Silom Road. Điểm dùng: Petchaburi Soi 30 – Central World Plaza – Trạm BTS Rajadamri – Lumpini Park Monthien – Tawana Ramada Hotel – Plaza Hotel – Silom Rd. – Bệnh viện Lertsin – Khách sạn Central Silom – Nari – Khách sạn Sofitel – Trạm BTS (Saladaeng).
Tuyến AE 2: Sân bay – Khawsarn Road. Điểm dừng: Petchaburi Soi 30 – Trung tâm mua sắm thời trang Platinum – Urupong – Larnluang – Rajanadda – Đài tưởng niệm Dân chủ – Khách sạn Ratanakosin – Nhà hát Quốc gia – Đường Pra Arthit – Khawsarn Road.
Tuyến AE 3: Sân bay – Sukhumvit – Ekkamai. Điểm dừng: Sukhumvit Soi 52 – Prakakhaknong K – Trạm xe buýt Ekkamai – Sukhumvit Soi 38, 34, 24, 20, 18, 10 (Ngân hàng Bangkok).
Tuyến AE 4: Sân bay – Ga Hua Lampong. Điểm dừng: Tượng đài Chiến thắng – Soi Rangnam – Khách sạn 99 – BTS (Trạm Phayathai) – Khu trang trại chăn nuôi – BTS (Rajathewee) – Siam Discovery – Maboonkhrong – Đại học Chulalongkorn / Rama 4 Rd. – Khách sạn Mandarin – Khách sạn Trung tâm Bangkok – Ga Hua Lampong.

3. Xe buýt công cộng BMTA

Được xem là phương tiện rẻ nhất để di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vào Bangkok, chỉ khoảng từ 24 - 35THB/chuyến tùy vào khoảng cách. Tuy nhiên, điểm trừ khi di chuyền bằng phương tiện này là thời gian khá lâu (khoảng hơn 1 giờ trong điều kiện giao thông bình thường), tùy vào điều kiện giao thông. Ngoài ra, xe buýt này cũng không phải hoạt động suốt 24 giờ, thời gian hoạt động là 5:00 - 23:00 hàng ngày.
Tuyến số 551 – Sân bay Suvarnabhumi – Victory Monument
Tuyến số 552 – Sân bay Suvarnabhumi – Trạm Skytrain On Nut BTS Station
Đây là hai trong số những tuyến di chuyển phổ biến nhất để bạn đi từ Sân bay Suvarnabhumi vào khu trung tâm Bangkok.
hình ảnh

4. Taxi

Một lựa chọn phổ biến và thông dụng không chỉ riêng tại sân bay Suvarnabhumi mà còn là lựa chọn hàng đầu tại các sân bay. Sau khi hoàn thành các thủ tục hải quan, bạn có thể di chuyển xuống cổng 4 (Entry Level 4) tại tầng 1 sẽ có khu vực chờ đón taxi. Điểm cộng của phương tiện này là sự thuận tiện, cách dử dụng cũng đơn giản, dịch vụ luôn hoạt động 24/7. Tất nhiên, những điểm cộng trên thì đồng thời chi phí cũng khá cao. Nhưng nếu bạn đi theo nhóm thì đây chắc là lựa chọn hoàn hảo và tiết kiệm thời gian cho bạn.
Thông thường thì một chuyến di chuyển từ sân bay về trung tâm sẽ dao động vào khoảng 300-400 THB tính theo đồng hồ cước phi, bao gồm các loại phụ phí nếu có.
Bangkok là thiên đường du lịch Châu Á, thế nhưng khi đặt chân đến thiên đường du lịch này bạn cần phải chuẩn bị kiến thức cần thiết để di chuyển đi lại, đặc biệt là di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi về trung tâm Bangkok thuận tiện nhất.
hình ảnh
Kinh nghiệm du lịch tonghop thailand ( thái lan ) bangkok

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
ĐanTrương
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
20 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Bình không chỉ thu hút du khách gần xa bởi những địa điểm tham quan du lịch, đặc sản địa phương mà còn bởi những quán cafe độc đáo, ấn tượng. Vậy du lịch đến Ninh Bình thì nên ghé quán cafe nào đẹp nhất? Dưới đây là một số gợi ý quán cafe đẹp ở Ninh Bình có đồ uống ngon và giúp bạn có bộ ảnh để đời.
Gợi Ý 4 Ô Cửa Sổ Sống Ảo Làm Giới Trẻ Chết Mê Chết Mệt Trải Dài Khắp 3 Miền Bắc, Trung Và Nam Cho Bạn Những Bộ Ảnh Để Đời.
Ngoài việc ngừng cấp phép leo núi, Nepal cũng ngừng cấp thị thực du lịch và đóng cửa tất cả các đỉnh núi ở dãy núi Himalaya, bao gồm cả đỉnh núi Everest.
Chính phủ Nepal ra quyết định tạm dừng cấp Visa on-arrival của 5 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý và Iran (có hiệu lực từ ngày 10/3/2020)
Do ảnh hưởng của viris corona. Bộ tư pháp Hàn Quốc đã tạm ngừng chính sách nhập cảnh miễn thị thực vào Jeju bắt đầu từ ngày 4/2/2020
Nhanh như chớp!! chẳng cần phải có hộ khẩu thường trú ở Sài Gòn, những vẫn có thế làm passport chỉ trong vòng 20 phút
Trung tâm đăng kí visa Hàn Quốc tại TP.HCM vừa đưa ra thông báo thay đổi liên quan đến visa đại đô thị 5 năm dành cho cư dân đô thị TP.HCM.
Tòa nhà Panorama 7 tầng trên đèo Mã Pí Lèng, khẳng định là phải xử lý. Nhưng nếu Mã Pí Lèng hay bất cứ di sản thiên nhiên nào khác cứ mãi ... "hi sinh" vì nhiều hình ảnh phản cảm thì sẽ ra sao?
HOT!! Bức tượng sư tử biển nổi tiếng ở công viên Sentosa (Singapore) to lớn với chiều cao lên đến 37m sắp bị dỡ bỏ?!!
Công việc không ổn định, tuy nhiên không có nghĩa là người lao động tự do (freelancer) sẽ không có cơ hội đặt chân đến các nước phát triển đâu.