Blog Maeklong Train Market – Check-in Cảm Giác Mạnh Khu Chợ Đường Ray Ở Bangkok Thái Lan
cover

Maeklong Train Market – Check-in Cảm Giác Mạnh Khu Chợ Đường Ray Ở Bangkok Thái Lan

avatar
Thi Thi dot Thứ 6, 28/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bạn muốn thoát khỏi những điểm du lịch quá nhàm chán ở Bangkok? Hãy mở rộng tầm mắt với những nơi đầy thú vị mà bạn chưa bao giờ biết đến. Và chợ đường sắt Maeklong nằm cách trung tâm 80km, một địa điểm hấp dẫn khi được biết đến khu chợ nằm trên đường ray xe lửa.
Khi mới đặt chân đến đây bạn sẽ cảm thấy... hết sức bình thường như bao khu chợ khác ở Việt Nam vì ở đây cũng chỉ bán những sản phẩm địa phương như cá, rau quả, trái cây và quần áo. Nhưng điểm thu hút ở đây cũng như chính cái tên chợ đường sắt Maeklong, có một đường ray xe lửa xuyên thẳng ngang chợ.
Điều này xảy ra thường xuyên ở đây, bạn hãy sẵn sàng máy ảnh lưu lại những khoảnh khắc khi đoàn tàu xuất hiện vì cảnh tưởng chỉ xuất hiện tầm 30 giây.
hình ảnh
 
Trước khi đi đến chợ, tàu sẽ ra tín hiệu trước 5 phút. Và trong chớp nhoáng, tất cả tiểu thương ở đây họ dọn dẹp một cách nhanh chóng , che mặt hàng ven đường ray lại để chừa lối cho đoàn tàu đi qua.
Có một điều sẽ làm bạn bất ngờ chính là khoảng cách giữa các quầy hàng và xe lửa chưa đến một gang tay. Ngay khi tàu rời khỏi, họ lại tiếp tục bày ra và tiếp tục buôn bán như bình thường.
hình ảnh
 
Tất cả đều hoạt động như một cái đồng hồ và hoàn toàn bình thường đối với người dân địa phương ở đây. Chợ đã ở đây từ đầu những năm 1900 và khi đường sắt được xây dựng để vận chuyển hàng hóa từ khu vực này đến nơi khác ở Thái Lan, ngôi chợ không hề di chuyển.
Những điều bạn cần biết trước khi đến Chợ đường sắt Maeklong
Kiểm tra thời gian tàu
Bạn nên cố gắng tìm thời gian trước để bạn có thể lên kế hoạch thời gian hành trình của mình một cách thích hợp.
Tàu đi qua chợ khoảng tám lần một ngày. Thời gian là 08:30, 11:10, 14:30, 17:40 (đến) và 06:20, 09:00, 11:30, 15:30 (khởi hành). Khi bạn đến chợ, bạn có thể đi bộ đến ga Maeklong và kiểm tra thời gian. Trong thời gian chờ đợi bạn có thể đến những quán cà phê gần đó để nghỉ ngơi.
Kiểm tra giờ mở cửa chợ
Giờ mở cửa thường là 06:00 đến 18:00. Kiểm tra kỹ những điều này trước khi bạn đi vì từ trung tâm đến chợ mất khoảng 1,5 tiếng.
Cài đặt ánh sáng trên máy ảnh của bạn
Do xung quanh có nhiều mái hiên nên ở đây khá tối. Điều này có thể làm cho hình ảnh của bạn không được trọn vẹn. Hãy chuẩn bị tất cả các cài đặt trên máy ảnh của mình nếu bạn muốn có được những bức ảnh đẹp.
Đừng nên mua tour du lịch
Bạn hoàn toàn có thể tự mình đến Chợ đường sắt Maeklong với giá rẻ hơn tour du lịch. Một điểm cộng nữa của việc tự mình phiêu lưu là bạn có thể dành thời gian theo cách bạn muốn. Các tour du lịch có hướng dẫn thường sẽ gấp rút và bạn dường như chỉ ở lại được một chuyến tàu.
Tìm một vị trí tốt để có được một bức ảnh đẹp
Các quán cà phê dọc theo đường sắt thường sẽ bị đông đúc do khách du lịch. Do đó, đây không phải là nơi tốt để đứng nếu bạn muốn có được một bức ảnh đẹp. Hãy thử định vị bản thân ở phía trước của một trong những con hẻm nhỏ để mang lại cho bạn tầm nhìn tốt nhất và cơ hội tốt nhất.
Hướng dẫn đi đến chợ từ trung tâm Bangkok
Chợ Maeklong ở tại quận Mueang Samut Songkhram.
Nếu xuất phát từ Bangkok, từ nơi bạn ở chọn phương tiện phù hợp đi đến trạm xe bus Southern Bus Station, từ đó bạn mua vé đi đến ga xe lửa Maeklong (~60bath/ người). Hoặc, bạn có thể hỏi người địa phương nơi bạn ở cách di chuyển nhanh nhất đến chợ.
Đến ga Maeklong, bạn đi bộ thêm một đoạn nữa là đến chợ Maeklong rồi. Tới đây, cứ thoả thích tham quan và chờ đợi lúc xe lửa quay trở lại khu chợ nhé!
Check-in địa điểm bangkok thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Love
12 Bình luận
avatar
Thi Thi
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
12 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Homestay Đà Lạt - 70 Homestay Đẹp ở Đà Lạt Được Ưa Chuộng Nhất Với Giá 500k, View Cực Đẹp Của Núi Rừng Và Thung Lũng.
Ngày 10/8/2019 Lễ hội Ẩm thực Tây Bắc 2019 khai mạc tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend với quy mô lớn hơn mọi năm, cùng nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới, show nghệ thuật đặc sắc và vô vàn món ngon đặc trưng miền sơn cước.
Tọa lạc trên một ốc đảo biệt lập tại Campuchia, khu nghỉ dưỡng Song Saa là điểm đến mới lạ dành cho những người yêu thiên nhiên và vẻ đẹp hoang sơ vì nơi đây chưa bị khai phá của biển.
Một số luư ý nhỏ để bạn chọn homestay du lịch Đà Lạt để không bị lừa, tham khảo ngay dưới đây nhé.
Nhớ ngay 5 lưu ý khi du lịch Nepal tự túc bạn cần phải lưu ý khi du lịch Nepal này nhé.
Nếu là fan của các nhóm nhạc hay diễn viên nổi tiếng xứ kim chi phải đến Seoul một lần trong đời, nơi có nhiều điểm đến thú vị dành cho các fan yêu mến idol Hàn.
Maldives một cái tên mang đến một sức hút khó cưỡng cho tất cả những tâm hồn dù thích khám phá hay chỉ muốn nằm yên nghe sóng biển rì rào.
Bạn đang tìm kiếm một nơi du lịch gần thành phố? Vừa yên tĩnh lại có được tận hưởng không gian xanh? Vậy cùng nhau khám phá những điểm dưới đây nào!
Nếu bạn đang lang thang ở Tokyo hãy ghé những tiệm bánh nổi tiếng nhất ở Nhật Bản để tìm chút ngọt ngào trong chuyến đi của bạn nhé!