Blog Cao Bằng - vùng đất sơn thuỷ hữu tình
cover

Cao Bằng - vùng đất sơn thuỷ hữu tình

avatar
Đinh Ngọc Thượng dot Thứ 5, 10/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Bài viết này mình sẽ tổng hợp những địa điểm , cảnh đẹp cần đến khi tới Cao Bằng. Còn mình sẽ có từng bài viết chi tiết riêng cho từng nơi. Theo dõi mình nhé ?

Cao Bằng là 1 tỉnh miền núi ở Đông Bắc Việt Nam mọi thứ còn rất là hoang sơ, mang 1 vẻ đẹp vô cùng hùng vĩ và sơn thuỷ trữ tình nên thơ, có rất nhiều điều thú vị cần khám phá.
Nhân dịp lễ hội Thác Bản Giốc sắp diễn ra, mình xin tổng hợp lại những nơi cần đến và phong cảnh tuyệt đẹp khi đến với mảnh đất Cao Bằng này!!
Đầu tiên khi nhắc đến Cao Bằng, người ta sẽ nghĩ ngay đến Thác Bản Giốc. Đúng vậy, Thác Bản giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Việt Nam và là thác lớn thứ 4 trên thế giới nằm trên đường biên giới giữa các quốc gia, Khi xem qua ảnh mình nhiều người cứ không tin cảnh tại sao lại đẹp đến thế? Sao nước xanh đến thế?? Nhưng thực ra nhìn tận mắt chứng kiến tận mắt bạn sẽ phải Ồ lên vì vẻ đẹp của nó thực sự còn đẹp hơn rất nhiều, với 2 phần thác nước đổ ào ạt từ trên cao xuống như 2 dải lụa trắng . Bạn có thể thuê các dịch vụ đi bè hoặc trèo thuyền kayak để cảm nhận những hạt nước li ti đang phả vào mặt mình, thực sự Amazing?✌️️ Khoảng thời gian đẹp nhất của thác là từ tháng 7 đến tháng 10
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Tiếp đến là Nơi mà đã gắn liền với Bác Hồ trong suốt những năm 40 của thế kỉ trước trong thời kỳ hoạt động Cách Mạng đó là Khu du lịch Pác Bó, bao gồm những địa danh đã gắn liền với Bác
" Sáng ra bờ suối, tối vào hang"
Đó chính là Suối Lê Nin, Hang Cốc Bó, núi Các Mác ,lán Khuổi Nặm.. nơi đây được bao phủ bởi 1 màu xanh của núi rừng, của dòng suối nguồn mà theo tiếng Tày "Pác" là mồm (tượng trưng cho sự khởi đầu, đầu nguồn) , "Bó" là suối. Dòng suối quanh năm 1 màu xanh ngọc bích, mà nhiều người ko tin là tại sao nước xanh được nthe? Mày chỉnh ảo nó vừa phải thôi:)) Ko thực sự là nó màu xanh như thế các bạn ạ? thấy cả những đàn cá tung tăng dưới đáy nữa cơ. Đẹp lắm
Thời gian thích hợp để đến Pác Bó là thời tiết khô ráo, đi những ngày mưa bão nước sẽ đục thì không có ảnh màu xanh đâu nha?
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 3 là Hồ Thăng Hen. 1 trong những hồ nước ngọt trên núi lớn nhất Việt Nam(cùng với hồ Ba Bể, hồ T' Nưng). Hồ là sự kết hợp của nhiều phụ lưu lớn nhỏ vào những mùa mưa nước sẽ dâng cao tạo thành 1 con hồ lớn kéo dài 4km. Bạn có thể trải nghiệm lái bè cùng các bác đánh cá ở đây để thấy hết vẻ đẹp của hồ và quang cảnh xung quang và đặc biệt là thưởng thức những món ăn dân giã của người dân bản địa được chế biến bởi các cô, chú ở nhà hàng của khu du lịch sinh thái với những nguyên liệu có sẵn mang đậm hương vị của núi rừng. Thực sự tuyệt vời??
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 4 là Động Ngườm Ngao. Theo tiếng Tày Ngườm Ngao nghĩa là tiếng hổ gầm từ bên trong hang. Đúng vậy, đây là 1 trong những hang động đẹp nhất Việt Nam với chiều dài 3km. Trải qua hàng ngàn năm tích tụ và kiến tạo, bên trong hang có rất nhiều hình thù đặc biệt, những nhũ đá lấp lánh tuyệt đẹp. Thời tiết trong hang phải nói là lạnh lạnh sương sương rất mát? điều lưu ý là nên đi giày thể thao để đi lại leo trèo cho thoải mái:))
hình ảnh
Thứ 5 Đó là huyện Nguyên Bình. Mình nói chung chung như vậy bởi vì huyện NB có nhiều chỗ đẹp để bạn khám phá nếu có thời gian. Đó là vườn hoa cẩm tú cầu, mới nổi cách đây 2 năm, nằm trong 1 khu chăn nuôi cá hồi. 1 năm hoa chỉ nở vào tháng 5,6 nên mọi người yêu thích hoa muốn chụp những bức ảnh conset hoa hoè đẹp đẽ thì nên lưu ý!!
Khu du lịch sinh thái Kolia : Có những đồi chè xanh ngát không khác gì ở Mộc Châu. Đứng lên đây bạn có thể quan sát toàn cảnh nơi đây rất rất đẹp? cùng với những khu nghỉ dưỡng với nhiều dịch vụ cho du khách khi đến đây
Tiếp theo là Đỉnh Phia Oắc cao gần 2000m so với mực nước biển. Đây đc coi như là nóc nhà Cao Bằng. Đường lên đỉnh khá khó và nguy hiểm nhưng khi đến nơi thì mọi sự khó khăn đều tan biến, vì nơi đây mây bồng bềnh không khí sương khói rất rất đẹp?
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 6 chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản giốc nằm ở mảnh đất ngay sát biên giới. Từ đây có thể nhìn toàn cảnh của Thác Bản giốc. Chụp ảnh góc này thì siêu đẹp luôn, chùa với nhiều hạng mục có kiến trúc đặt biệt mang nhiều ý nghĩa tâm linh cho mảnh đất Cao Bằng nói chung và Phật Giáo Việt Nam nói riêng!
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 7 là Tuyệt tình cốc , núi thủng- mắt nùi thần. Núi “Mắt thần” - tên người dân ở đây thưởng gọi từ trước đến giờ là Nặm Trá nằm trong thung lũng xóm Bản Danh, xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh. Đây là địa điểm nổi bật của Công viên địa chất non nước Cao Bằng, nằm trong quần thể hồ Thang Hen. Các nhà khoa học quốc tế khi lên nghiên cứu hoàn thiện hồ sơ Công viên địa chất toàn cầu non nước Cao Bằng đặt tên núi thủng là núi Mắt Thần (Mountain Angel Eye).
Tại đây có núi “Mắt Thần” đầy lãng mạn với lỗ thủng xuyên núi đường kính tới 50m, độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Bên cạnh núi "Mắt thần", còn có hồ Nặm Trá, men theo đường đất khoảng 600 m là đến thác Nặm Trá. Điểm tô thêm cho vẻ đẹp của thác là những cây xanh và các sắc hoa rừng bao quanh nên cảnh sắc rất sinh động.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 8 Khu picnic suối Đại Tiến cũng vừa nổi cách đây vài năm. Là địa điểm lí tưởng để cuối tuần tụ tập bạn bè lên đây nướng gà thì phê khỏi bàn ?
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Thứ 9 là Vườn hoa hướng dương Phia thắp ở xã Quốc Dân huyện Quảng uyên thường nở vào tháng 4, tháng 5 hàng năm. Ngoài ra Oở khu du lịch sinh thái Kolia Phia Đén cũng có
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Còn vấn đề mà ăn uống ngủ nghỉ, cách đi lại thì đã có nhiều bài review rồi nên mình ko nói nữa. Trên đây là những tổng hợp của mình với phương diện là 1 người yêu quê hương, hiểu biết về những điểm du lịch để có những góc nhìn mới. Và điều đặc biệt là muốn Quảng bá phong cảnh và du lịch Tỉnh Cao Bằng đến với nhiều người hơn❤️
#CaoBangtravel #Changtraithodia #CaoBangdairy
Thác Bản Giốc cao bằng cao bằng

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
11 Bình luận
avatar
Đinh Ngọc Thượng travel blogger

Tuổi trẻ là những chuyến đi dài. Đi để nối dài thế giới của người trẻ bằng những trải nghiệm

0 Quốc gia
33 Tỉnh thành
39 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Min hình xuất sắc thiệt sự
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen hình đẹp nè <3 chèn vào giữa bài cho đẹp hơn nè
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Hòa ảnh nhìn nghệ thế bác ơi!!!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Nguyễn Ngọc Hoa cuối năm nay mình cũng địh đi đến thác bản giốc xem sao
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Triệu Người ta đi đâu chụp cũng đẹp tôi đi đâu chụp cũng "xí"
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Ngô chia sẻ hay ho thanks b, chờ những bài review sau của bạn
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Sang Nguyen tuyệt quá, nhìn là muốn đi liền hen
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
DỊCH NÀY KHÔNG ĐI DU LỊCH XA ĐƯỢC THÌ ĐI CHILL GẦN HÀ NỘI ?? Hồ Đồng Đò nằm cách Hà Nội 45km, nằm tại thôn Minh Tân - xã Minh Trí - huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Măng Đen là thiên đường sinh thái ở một thị trấn thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum. Măng Đen có độ cao hơn 1.200 m so với mực nước biển. Vùng này có khí hậu ôn đới nên quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không cao chỉ giao động trung bình từ 16-22 độ C, nên cũng có thể nói là se se lạnh
Ngôi làng đó có tên Khuổi Ky, nằm giữa động Ngườm Ngao và thác Bản Giốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cùng với tục thờ thần đá độc đáo đã khiến nhiều du khách tò mò và đến tìm hiểu. Từ thác Bản Giốc bạn đi và làng Khuổi Ky khoảng 2km (trên đường vào động Ngườm Ngao) là đến.
Nơi mà năm xưa Bác hoạt động Cách Mạng, câu cá, làm thơ, dịch sử Đảng
Đây là Châu Âu hay Cao Bằng ? ? Ban Viet Lake - Trung Khanh District , Cao Bằng province, northeast Viet Nam? ____________
Trùng Khánh là huyện biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách tp Cao Bằng khoảng 60 km. Sở hữu phong cảnh tươi đẹp và nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Trùng Khánh được 2 nghệ sĩ trẻ K-ICM và JACK chọn để quay MV “Việt Nam tôi”. Đây là một MV ấn tượng dịp cuối năm 2019 với những cảnh quay phong cảnh hết sức công phu.
Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Quảng Hoà (Trước là huyện Trà Lĩnh) , tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nó nằm ở độ cao trên 1000 mét so với mực nước biển, cách thành phố Cao Bằng 30km
Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này
Có lúc nào đó bạn muốn trốn tránh cả thế giới mà chẳng thể đi quá xa, thời gian chẳng đủ nhiều? Có lúc nào đó bạn chỉ muốn yên tĩnh, cùng những người bạn relax sau những ngày dài mệt mỏi và thưởng thức những bản nhạc sâu lắng để sống chậm từng giây phút, re set lại năng lượng cho bản thân?
Đối với nhiều bạn trẻ đam mê xê dịch trải nghiệm những nơi hoang sơ tự nhiên, không thích kiểu du lịch sang chảnh. Thì tuyệt tình cốc là 1 địa điểm không thể bỏ lỡ, đáng thể must try, với dòng nước xanh ngọc bích (lúc bọn mình đến là có 1 trận mưa to, nếu không nước đã xanh và trong hơn rất nhiều , nhưng ko sao màu nước vẫn đẹp)