Blog PHƯỢT TÂY NGUYÊN THÌ NÊN ĐI ĐÂU CHƠI ?!?

PHƯỢT TÂY NGUYÊN THÌ NÊN ĐI ĐÂU CHƠI ?!?

Minh Hạnh Phan dot Thứ 4, 07/11/2018
Tây Nguyên - một trong 3 tiểu vùng của miền trung việt nam, trước khi tới đây mình nghĩ trong đầu nơi đây chắc cũng chỉ có nắng, gió và những con đường đất đỏ lầy lội, ổ voi ổ gà các kiểu. Nhưng khi đi về rồi thì mình nghĩ nếu lại có một dịp nào đi khi đang chán đời nữa thì Tây Nguyên là một trong những sự lựa chọn đáng để cân nhắc...!!!
Ngồi nhớ lại hồi mình còn rảnh rỗi và ông anh chưa lập gia đình, mình thì đang chán việc còn ông anh thì đang điên đầu với mấy cái đề tài nghiên cứu sinh…Thế là rủ nhau làm một chuyến lên Tây Nguyên chơi và lập kế hoạch sơ bộ đi trong vòng 1 phút 30 giây, còn lại tới đâu tính tới đó…
Lâm Đồng - Dak Lak
Đúng hai thằng đang chán đời, nói làm liền. Sang tuần là vác xe đi ngay và luôn, mình thì rất háo hức vì đây là lần đầu đi bụi mà có người đi chung, trước đó toàn vác xe đi một mình. Chuyến đi khá thú vị, hai anh em đèo nhau qua mấy con đường đúng chất tây nguyên, ổ gà ổ vịt ổ voi ổ chó đủ thể loại, dầm mưa cũng có, phơi nắng cháy cmn da cũng có, rồi thì trèo đèo lội suối (lên tới đùi), cuốc bộ mấy cây số cũng có luôn.
Biền Hồ Pleiku - Thủy Điện Đồng Nai 4
Giờ thì lâu lâu mới xin nghỉ để đi chơi được, mà có nghỉ được thì cũng khó mà kiếm được bạn đồng hành vì ổng đã yên bề gia thất…hây da…Ờ mà bỏ đi, chủ yếu ngồi viết lại là để chia sẻ lịch trình tham khảo cho mấy bạn chưa có dịp lên tây nguyên chơi, mình có để tên những chỗ đi qua trong lịch trình tham khảo nha.

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO

NGÀY 1: HCM – CHÙA LINH QUY PHÁP ẤN (BẢO LỘC) – BUÔN MÊ THUỘT
- Sáng xuất phát từ HCM đi Bảo Lộc (này chắc các bạn biết đường hết rồi), ghé tham quan chùa linh quy pháp ấn.
- Trưa xuất phát đi thành phố Buôn Mê Thuột, mình đi hướng QL28 tới gần thị xã Gia Nghĩa thì quẹo lên QL14 rồi thẳng quài là tới.
- Tổng quảng đường đi ngày 1 là khoảng hơn 450km, các bạn canh thời gian xuất phát, tham quan cũng như di chuyển với tốc độ thích hợp.
- Đi theo hướng của mình thì bạn sẽ có dịp ngắm đập thủy điện Đồng Nai 4 cũng như tận mắt nhìn Hạ Long của Tây Nguyên là như thế nào nha….
Chùa Linh Quy Pháp Ấn - Ngã 6 Buôn Mê Thuột
NGÀY 2: BUÔN ĐÔN – KHU DU LỊCH THÁC DRAYNUR – HỒ THỦY ĐIỆN BUÔN KUỐP - HỒ EAKAO
- Sáng đi tham quan khu du lịch Buôn Đôn (cách trung tâm khoảng 42km), trong đây thì có đủ các dịch vụ cho bạn như cho thuê trang phục dân tộc (30k-50k gì đó), cưỡi voi (70k hồi mình đi), rồi các quán ăn, gian hàng lưu niệm….
- Trưa thì chạy qua khu du lịch thác Dray Nur, ngồi ngắm thác chảy và gặm bánh mì sandwich.
- Chiều thì tạt qua hồ Ea Kao để ngắm hoàng hôn trước khi về lại thành phố…thật ra đoạn này bị fail vì hai thằng không nghiên cứu trước hướng mặt trời sẽ lặn…trớt quớt…
- Tổng quảng đường đi ngày 2 là tầm 130 – 150km.
Khu du lịch Buôn Đôn - Hồ Ea Kao
NGÀY 3: BIỂN HỒ PLEIKU – THÁC 9 TẦNG – NHÀ THỜ GỖ KONTUM
- Sáng xuất phát đi biển hồ Pleiku, đã lên tây nguyên thì các bạn nên ghé thăm chỗ này nha (lúc mình đi thì thấy đang tu sửa, xây dựng thêm một số thứ, không biết giờ như thế nào rồi), tới thành phố kiếm phòng ăn trưa.
- Trưa là lúc hai thằng điên đòi đi tìm cho bằng được cái thác 9 tầng dù không biết đường, hỏi một số người dân địa phương người ta cũng không biết ở đâu luôn mới đau chứ, rồi còn mỗi người chỉ một kiểu nữa. Cuối cùng là sau khi lê lết qua con đường sình lầy, băng qua mấy con suối (ướt hết cả đồ), leo lên mấy con dốc, cuốc bộ qua mấy rẫy cà phê thì hiện ra trước mắt là một cái gì đó cũng khá giống cái thác…nhưng chắc chắn không phải thác 9 tầng…hai thằng ức chế qua vứt đồ xuống suối tắm tiên luôn :V
- Chiều chạy lên Kon Tum tham quan nhà thờ gỗ rồi chạy về lại thành phố Pleiku.
- Tổng quảng đường đi ngày 3 là tầm 320 – 350km.
Biển Hồ Pleiku - Nhà Thờ Gỗ Kontum
NGÀY 4: ĐÈO PHƯỢNG HOÀNG – NHA TRANG – HCM
- Xuất phát về theo hướng đường biển. Sau khi đổ đèo Phượng Hoàng (nối hai tỉnh Dak Lak và Khánh Hòa, các bạn đi theo đường QL26 nhe) thì ghé Nha Trang ăn trưa, ra biển ngồi làm ly cà phê sữa cho tỉnh người rồi chạy tiếp.
- Men theo đường biển rồi ra QL1A, thẳng quài là tới nhà…
- Tổng quảng đường đi ngày 4 là tầm 730 – 750km.