Blog ĐỘC HÀNH XE MÁY HCM – PHÚ YÊN – QUY NHƠN – HỘI AN – ĐÀ NẴNG – HUẾ - PLEIKU – HCM (11N10Đ – 3525KM)

Minh Hạnh Phan dot Thứ 3, 09/10/2018
ĐỪNG ĐI MỘT MÌNH – CHÁN LẮM !!! LỜI KHUYÊN TỪ KẺ ĐỘC HÀNH SAU CHUYẾN ĐI HCM – PHÚ YÊN – QUY NHƠN – HỘI AN – ĐÀ NẴNG – HUẾ - PLEIKU – HCM (11N10Đ – 3525KM)
Đệ nhất hùng quan đèo Hải Vân - Đèo Khánh Lê - Lễ hội khinh khí cầu ở Huế
Vì sao mình lại nói vậy, hãy tin mình đi vì mình đã đi một mình không ít lần rồi. Và hiện tại khi đã có những chuyến đi với những người anh em, những người bạn hay những người đồng nghiệp thì mình nhận thấy rõ hơn điều này.

Nếu đi một mình...những lúc lái xe mà buồn ngủ thì ai sẽ lái thay cho mình, ai sẽ cùng nói nhảm với mình trong lúc chạy xe để không phải buồn ngủ. Bất chợp gặp một cảnh đẹp trên đường, ai sẽ giúp mình chụp vài tấm hình thật so deep để làm kỉ niệm hay cùng nhau làm mấy shoot hình team chất như nước cất. Rồi ai sẽ cùng dắt bộ xe với mình những lúc xe hết xăng bất chợt….

Nếu đi một mình…những lúc xe hư biết làm thế nào. Lỡ có chuyện gì giữa đường, ai sẽ giúp đỡ mình. Rồi ai sẽ mình cùng mình ngắm núi, ngắm biển, ngắm bình minh, ngắm hoàng hôn và những cảnh đẹp khác trên đường đi. Ai sẽ cùng mình chuẩn bị những bữa tối thiệt là thịnh soạn, cùng ngồi nướng thịt, làm vài ly bia rồi chém gió tới tận khuya…hay thay vào đó là những bữa ăn chóng vánh qua bữa chán ngắt trên đường…
Phá Tam Giang (Huế) - Bà Nà Hill (Đà Nẵng) - Bãi Xép (Phú Yên)
Nhưng mà....nếu đi một mình…bạn sẽ học cách tự làm chủ tay lái để giữ an toàn cho bản thân, buồn ngủ thì dừng xe tấp vào đường mà nghỉ, tỉnh táo thì hãy đi tiếp. Gặp cảnh đẹp trên đường thì cứ cắm tripod hoặc mang theo gậy tự sướng theo, cũng sẽ có vài shoot để làm kỉ niệm thôi, không thì chứ chụp cảnh thôi đừng chen cái mặt vào...đi một mình thì mình tự thưởng thức cảnh đẹp theo cách của mình thôi.

Nếu đi một mình…bạn sẽ học cách tự tính toán các quãng đường để canh thời điểm đổ xăng, hết xăng giữa đường thì tự mình dắt bộ (như mình từng phải vừa đội mưa vừa dắt bộ). Xe hư thì bạn phải học cách tự sửa những thứ cơ bản (ở nhà) và tất nhiên là phải mang theo đồ nghề rồi. Có cảm cúm tiêu chảy gì hay thậm chí té xe trên đường thì bạn phải tự biết mang theo các dụng cụ y tế và các loại thuốc cần thiết cho bản thân mình.
Bàu Trắng (Khánh Hòa) - Hội An - Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)
Nếu đi một mình…bạn thích dừng ở đâu thì dừng, đi khi nào thì đi, muốn ngắm cảnh bao lâu thì tùy, không phải hỏi ý kiến của ai hay phải chờ đợi ai cả. Không có ai cùng ăn thì mình tự thưởng thức, khám phá các loại ẩm thực trên đường đi theo cách của mình…cũng thú vị không kém.

Nếu đi một mình…bạn sẽ học cách tự bảo vệ bản thân của mình, như mình đã từng bị người cùng giới quấy rối trong các chuyến đi (cả người việt và nước ngoài). Bên cạnh đó sẽ là những kỉ niệm thú vị không kém như trò chuyện với một anh người Anh ở ghềnh đá đĩa Phú Yên, ảnh cũng vác con xe máy lê lết từ HCM như mình, hay kết bạn với một đôi trẻ đi chụp ảnh kỉ niệm ở Đà Nẵng và thành photographer bất đắc dĩ cho họ luôn (xin lỗi anh chị vì em đã làm xấu ảnh kỉ niệm của hai người ><)

Và không gì quý giá hơn một bữa cơm tối cùng với hai anh chị người Huế cực dễ thương sau khi được họ chở đi vài vòng trên Phá Tam Giang, mình gửi ít tiền sau khi đi (ở đây hay có tour chở khách đi) nhưng anh nói “Thôi tiền bạc gì, anh chở chú đi koi cho biết. Sẵn cũng tối rồi, về nhà anh chị làm bữa cơm tối luôn. Mà xui quá hôm nay không có cá to, chú đừng chê”. Sau bữa cơm thì ngồi nán lại nghe anh chị kể chuyện tình ngày trước của hai người…haha dễ thương cực…
Anh chủ thuyền ở Phá Tam Giang - Zipline (Huế) - Thuận Phước Field (Đà Nẵng)
Vậy đó…nên nếu có ai hỏi thì mình trả lời là đi chơi thì nên có bạn, anh em đồng bọn cho vui, như người ta vẫn nói “Không quan trọng bạn đi đâu, mà quan trọng bạn đi cùng với ai”. Nhưng nếu có cơ hội, hãy thử ít nhất một lần đi chơi một mình, tự khám phá, tự trải nghiệm những điều mới theo cách của riêng bạn, không phải chờ đợi ai và tất nhiên, tự chịu trách nhiệm cho sự an toàn của bản thân bạn…!!!

Bên dưới là lịch trình tham khảo dựa trên chuyến đi 11N10Đ của mình. Lúc trước mình không có ghi chép chi phí lại nên không nhớ rõ, chỉ nhớ đâu đó khoảng 8-9 triệu. Bây giờ chắc các địa điểm tham quan đã có thay đổi đáng kể rồi, các bạn update giúp mình với nha..hehehe !!!
Hoàng Thành Huế - Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) - Eo Gió (Quy Nhơn)

LỊCH TRÌNH THAM KHẢO

NGÀY 1: HCM – THÀNH PHỐ TUY HÒA (PHÚ YÊN)
- HCM – PHAN RANG – CAM RANH – (ĐT 702) – ĐẦM MÔN – TUY HÒA (600KM)
- Tới Đầm Môn lúc 17h30 nhắm không vượt đồi cát nổi => chạy ra luôn tới thành phố Tuy Hòa
- Cổng chào thành phố => làm tô cháo vịt => tìm khách sạn ngủ.

NGÀY 2: BÃI XÉP – GHÀNH ĐÁ ĐĨA – THÀNH PHỐ QUY NHƠN (BÌNH ĐỊNH)
- Trả phòng khách sạn => làm tô bún bò => đi Bãi Xép (12km).
- Đi tiếp Ghành Đá Đĩa (25km)
- Ăn trưa => Xuất phát đi thành phố Quy Nhơn (80km) => tìm khách sạn view biển.
- Ăn tối đi dạo biển => Suft Bar đường Xuân Diệu (bar bãi biển)

NGÀY 3: EO GIÓ – THÁP ĐÔI – BẢO TÀNG QUANG TRUNG
- Trả phòng ăn sáng => xuất phát đi Eo Gió (23km)
- Quay lại đi Tháp Đôi (20km)
- Ăn trưa => Đi đền thờ vua Quang Trung ở Tây Sơn, Bình Định (41km)
- Xuất phát đi Hội An (270km) => ghé thành phố Quảng Ngãi ăn tối
- Tìm khách sạn => ăn khuya ổ bánh mì => ngủ.

NGÀY 4: HỘI AN
- Ăn sáng bánh quai vạc (white rose), đi bộ lòng vòng
- Tham quan chùa Cầu
- Làm vài chén đậu hủ sương sáo lề đường
- Ăn trưa Cao Lầu.
- Ăn chiều Cơm Gà Hội An
- Tối thả đèn trên sông, vào quán làm ly café sữa, nghe nhạc acoustic từ 1 band Pháp.

NGÀY 5: NGŨ HÀNH SƠN – BÁN ĐẢO SƠN TRÀ (CHÙA LINH ỨNG – CỔ THỤ NGÀN NĂM - ĐỈNH BÀN CỜ)
- Trả phòng => ăn sáng dọc đường (bún bò café sữa đá)
- Tham quan Ngũ Hành Sơn (20km).
- Đi tiếp vào thành phố Đà Nẵng => tìm phòng => ăn trưa
- Lên bán đảo Sơn Trà, điểm đầu tiên là chùa Linh Ứng => cây cổ thụ => đỉnh bàn cờ.
- Ăn tối món mì quảng ếch => xem cầu rồng phun lửa => cầu xoay sông Hàn.

NGÀY 6: BÀ NÀ HILL
- Ăn sáng => xuất phát đi Bà Nà Hill (19km).
- Đi cáp treo lên Bà Nà => chơi tới chiều => làm tô bún chả cá.
- Tối về lên Sky Bar 36 tầng => làm ly cocktail 250k

NGÀY 7: THUẬN PHƯỚC FIELD – ASIA PARK
- Sáng làm dĩa xôi gà 10k với ly café sữa đá.
- Xuất phát đi Thuận Phước Field (phim trường – 12km).
- Trưa về làm tô bún thịt nướng => vác xe đi thay nhớt rửa xe
- Chiều đi Asia Park => tối về ăn cơm ké nhà bạn.

NGÀY 8: HẢI VÂN QUAN – THÀNH PHỐ HUẾ
- Sáng tạm biệt người bạn xong ra làm tô mì quảng bò trứng hết xảy.
- Xuất phát đi Huế => ghé tham quan Hải Vân Quan và check in đèo Hải Vân (87km).
- Tới Huế tìm khách sạn => Ăn trưa => đi tham quan Hoàng Cung Huế
- Chiều tản bộ dọc hồ Xuân Hương, tham quan chùa Thiên Mụ.
- Tối lượn lờ phố đi bộ Nguyễn Huệ => ăn bánh nậm, bột lọc, thịt nướng,…thưởng thức nghệ thuật đường phố (tranh, chữ thư pháp, ca hát,….)

NGÀY 9: LỄ HỘI KHINH KHÍ CẦU – SUỐI NƯỚC NÓNG ALBA
- Ăn sáng xong đi xem lễ hội khinh khí cầu quốc tế
- Trưa đi suối nước nóng Alba (31km) => chơi Zipline và các trò chơi thử thách sức bền, vượt chướng ngại vật => tắm suối nước nóng => ăn trưa tại đây.
- Xế chiều xuất phát đi Phá Tam Giang (44km) => ăn tối cùng hai anh chị người Huế cực dễ thương.
- Quay lại khách sạn nghỉ.

NGÀY 10: HUẾ - PLEIKU (QL 14 – ĐƯỜNG MÒN HỒ CHÍ MINH)
- Trả phòng ăn sáng xuất phát về theo QL 14.
- Tối ngủ ở khách sạn Pleiku (425km).

NGÀY 11: BUÔN MÊ THUỘT – HCM:
- Sáng trả phòng ăn sáng tại khách sạn.
- Theo QL đi qua thành phố Buôn Mê Thuột => Đồng Xoài => về lại HCM (525km).