Blog Phan Thiết - Từ điều kỳ diệu mang tên trái tim...

Phan Thiết - Từ điều kỳ diệu mang tên trái tim...

Hoài Nghi dot Thứ 4, 17/10/2018
Khi cuộc sống quá nhiều phiền muộn, bạn đành cố gắng quên đi bằng cách cỡi xe máy đi chơi vào cuối tuần cùng lũ bạn...
"Kỷ niệm một năm cùng nhau rong ruổi khắp nơi... Và có những điều không thể nói ra thành lời...
Sẽ có một giai đoạn nào đó, bạn cảm thấy chán nản công việc mình đang làm, chán nản cuộc sống bạn đang sống, chán cái cảnh sáng dậy sớm, lê lếch cái thân hình nặng nhọc, ì ạch ngồi lên chiếc xe máy cũ kỹ mà bon chen trên đường xá đông đúc hay chạy đua với thời gian để đến kịp giờ làm, hay bạn sẽ cảm thấy chán cảnh tối tối ngồi đèn sách, ráng phổ cập cái chữ, học thêm tấm bằng "cho biết" trong khi hai mí mắt thì như dính làm một và lũ bạn đang hẹn hò gái gú, cà phê cà pháo ngoài kia, có khi bạn sẽ chán cả cảnh mỗi chiều đi làm về, lủi thủi đi chợ, nấu ăn, ăn, rồi dọn dẹp... tất cả đều làm một mình, không người trò chuyện, không người hỏi han...
Sẽ như thế nào khi bạn đang dính một trong những sự chán nản trên mà còn dính thêm combo chán yêu, chán làm quen, chán nói chuyện với người khác giới...
Và mình đã có một ngày, à không, phải là nhiều ngày như thế trước khi mình quyết định đi chơi cùng lũ bạn cùng công ty...

Nơi ở: Cô Tư Homestay

Một tối thứ 6, tụi mình xuất phát từ Sài Gòn lúc 9h đêm để tiến ra Phan Thiết. Đêm đó mưa xối xả kèm theo sương đêm lạnh đến tê tái, chúng mình cùng nhau xé tan màn đêm với những câu chuyện và tô hủ tiếu nóng hổi bên đường...
Tụi mình check in homestay Cô Tư lúc 2h sáng, phòng ở đây khá sạch sẽ, có nhiều view sống ảo, đặc biệt là cô Tư có nhận nấu ăn cho nhóm bạn nếu có nhu cầu nhé...

Cô Tư Homestay
Homestay của Cô Tư có khá nhiều view sống ảo nha =)))
Phan Thiết đón chúng mình bằng một buổi sáng hôm sau đầy nắng ráo, vô cùng thuận lợi để đi dạo quanh nhé.

Check in Tà Cú

Điểm đến đầu tiên của tụi mình là Tà Cú, cách Cô Tư homestay khoảng 50km về phía Nam. Tụi mình chọn đi cáp treo lên núi cho đỡ mất sức vì toàn là "người già và trẻ em" hết mà. =)))
Cáp treo khứ hồi giá 200k/người nhá. =)))
Cổng Tà Cú, trên xe điện tới cáp treo và trên cáp treo nhé =))
Nhìn từ cáp treo...
Cảnh nhìn từ Tà Cú
Đầy đủ team mình nha =)))
Bọn mình trải áo mưa làm chỗ ngồi, làm một bữa trưa nhẹ nhàng đã mua sẵn từ trước tại đỉnh Tà Cú, gió mát lồng lộng, thiên nhiên trong lành

Check in biển Phan Thiết

Điểm đến thứ hai, bọn mình từ Tà Cú quay về biển Phan Thiết để thỏa cơn thèm vitamin Sea =)))
Yoga phong cách free style =)))
Tối đến, cả bọn mua hải sản đã chế biến sẵn ở một số quán ăn gần homestay và cùng nhau chè chén tại homstay, cùng nhau tâm sự chuyện đời, chuyện người, chuyện tình cảm về những con người đã qua... Một buổi tối đầy tiếng cười xen lẫn nước mắt từ những câu chuyện...
Đúng là rượu vào lời ra, các bác ạ... =))))

Check in bãi đá Ông Địa

Điểm đến thứ ba (sáng hôm sau): Tụi mình đến bãi đá Ông Địa khoảng 10h sáng sau khi lòng vòng thành phố Phan Thiết làm tô bánh canh chả cá và ly cà phê sữa. Đây là một bãi biển đẹp, trong xanh với những mỏm đá, bãi đá nhô ra ngoài mặt biển, nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 9–10 km.
Một góc bãi đá Ông Địa
Các phiên bản "Có ai thương em như anh" :V :V :V
View biển ở đây thì chup khỏi chê nhé =)))
Sau khi vật lộn với cái nắng, tụi mình lần mò về homestay để ăn cơm trưa đã đặt cô Tư từ sáng. Phải nói bữa cơm nhà này vô cùng ngon và hạnh phúc =)))
Ở Cô Tư homestay các bạn có thể đặt theo món (có sẵn menu) hoặc ăn cơm phần/cơm gia đình như tụi mình nhé, mình nhớ không lầm là 50k/1 người đó =)))
Buổi trưa ở Cô Tư Homestay

Nào, ăn trưa thôi =)))
Sau bữa trưa thì tụi mình dọn dẹp và check out lúc 2h chiều, kết thúc chuyến đi 2N1D với chi phí khoảng 500k/người.

Tạm kết

Thật ra khi đi làm rồi, ai cũng hạn chế thời gian đi chơi cùng bạn bè, gia đình. Thiết nghĩ Phan Thiết là nơi lý tưởng để bạn cùng với đám bạn nối khố, chí cốt của mình hay cùng với gia đình, làm một chuyến đi ngắn mà đầy trải nghiệm mới mẻ và cũng không kém phần mang tính nghỉ dưỡng cao =)))

Một vài điều về bản thân sau chuyến đi

Như mình đã nói, trước khi tham gia chuyến đi này, mình bị dính nhiều combo hỗn hợp trong đầu, không thể thổ lộ cùng ai và như sắp nổ tung. Nhưng nhờ nó... như là thật tình cờ một cách vô hình, mình đã gặp được một người bạn, người im lặng nghe mình tâm sự suốt quãng đường 200km dưới trời mưa lạnh và chỉ mỉm cười một cách đầy chia sẻ, người nắm tay mình trao hơi ấm và niềm tin. Mình vẫn nhớ như in cảm xúc hôm ấy và đến bây giờ vẫn vô cùng cảm kích vì đã mang lại cho mình cảm xúc nhẹ nhàng đến vậy...
Đến hôm nay, tụi mình đã có nhiều chuyến đi khác cùng nhau nhưng mình vẫn dành riêng một khoảng trời ký ức nhỏ cho chuyến đi Phan Thiết - điều kì diệu mang tên trái tim này để khắc lên một kỉ niệm thật đẹp trong tuổi trẻ của mình...
Đời này còn gì bằng khi bạn có một người luôn xuất hiện ở đó, sẵn sàng lôi bạn đi chơi khắp nơi... Có những điều không thể nói ra thành lời, chỉ có thể nhìn nhau, mỉm cười và trao một sự bình yên đến lạ...