Blog Chinh phục mũi cực Đông (Mũi Đôi) - Chuyến đi "không tưởng"...

Chinh phục mũi cực Đông (Mũi Đôi) - Chuyến đi "không tưởng"...

Hoài Nghi dot Thứ 4, 10/10/2018
Chỉ là muốn thử cảm giác được ngắm những tia nắng bình minh đầu tiên trên đất liền, tận hưởng mùi muối biển trong gió lạnh và tiếng sóng vỗ bên tai...
Xách balo lên và đi - chinh phục một trong bốn cực của Tổ quốc... Và đó chắc hẳn là một chuyến đi khó nhằn và đầy trải nghiệm mới mẻ cho người không chuyên..."hành xác" =)))

Phải nói là trong những chuyến đi của mình thì đây là chuyến đi..."không tưởng". Mình dùng từ không tưởng ở đây có nghĩa là mình không tưởng tượng được làm sao mà mình có thể chinh phục được nó - cái cực khó đi nhất trong bốn cực của Tổ quốc...

Duyên cơ mình tham gia chuyến đi này cũng rất cơ duyên, nói trắng ra là chỉ thông qua một lời rủ rê bâng quơ của thằng bạn chung lớp =)))

THÀNH VIÊN, PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Team mình đi bao gồm 18 người, 9 chiếc xe máy (trong đó có 2 chiếc Exciter - Mình phải nói rõ là có HAI CHIẾC EXCITER nha, vì mãi đến tận con đường tới mũi Đông thì mình mới cảm thấy "sợ hãi" Ex như thế nào = =).
Một trong những bức hình gần như đủ team và đủ xe =))

LỊCH TRÌNH

Do chưa quen biết nhau hết và trong team cũng không có ai là dân phượt chuyên nghiệp, nên chúng mình có offline trước ngày đi một tuần để làm quen nhau, xin số điện thoại và set-up xe và người đi cùng. Sau bữa gặp mặt đầu tiên rất chi là... ngại ngùng thì mọi người đã bắt kịp nhịp sống của nhau và cùng nhau bàn bạc một cách "xôm tụ" =)))
- Ngày thứ 1: Xuất phát lúc 2h30 sáng trong trạng thái hết sức buồn ngủ vì cả đêm háo hức không ngủ được, tụi mình chọn đường đi dọc bãi biển (đường đi HồCốc - Hồ Tràm) và dừng chân trên đường đi gần Hồ Tràm sau khi một cái lốp xe đã bị hi sinh vì một cây đinh =))
Trong lúc chờ đợi bánh xe được "chữa lành vết thương" thì chị em ta làm gì ngoài chụp choẹt =))
Cả team ghé ngang Kê Gà trong một buổi trưa nắng cháy da cháy thịt, nhưng cả bọn cũng ráng lần mò ra tới chỗ... nắng nhất để chụp hình, nhảy nhót, khoe răng, khoe thân các kiểu.. Tụi mình rõ ràng là không sợ nắng, chỉ cần có lý do để đứng phơi nắng thôi =)))
Kê Gà và những gương mặt vượt lên trên hoàn cảnh =)))
Ghé Phan Thiết ăn một bữa cơm thân mật và lao thẳng một đường theo đường biển tới Hang Rái rồi Vịnh Vĩnh Hy khi trời đã chập tối và đương nhiên là không thấy gì =))) Thật sự là tiếc nuối vì tụi mình lo tận hưởng buổi trưa tuyệt vời nên không kịp tới hai nơi này khi trời còn nắng...
Gái team ở cánh đồng gió Tuy Phong - Bình Thuận
Tụi mình tới Khánh Hòa khoảng 21h, sau khi thanh lọc bụi bẩn trên cơ thể, làm một bát cháo gà ấm bụng thì cả bọn nhanh chóng chìm vào giấc mộng sau một ngày ngồi xe ê cả mông =)))
Kết thúc ngày đầu tiên....

- Ngày thứ 2: Tụi mình rục rịch xuất phát khi bình minh chưa ló dạng. Xăng nhất thiết phải đầy bình, tiền không cần đầy túi nhưng tình... rạo rực đi thì đầy tim. Sau khi cơm no rượu say với món bánh canh ngon nứt vách Hai Cá ở Nha Trang, tụi mình thẳng đường đến Mũi Điện ở Phú Yên, tạt ngang qua Đèo Cả chụp choẹt.
Biển xanh ngắt nhìn từ đèo Cả
Nỗi khổ đầu tiên của chuyến đi này là tụi mình toàn đến nơi cần chụp hình vào giờ trưa nắng ơi là nắng. Mà ngặt nỗi, tuy nắng nhưng chụp hình thì luôn dư chứ không bao giờ thiếu =)))
Biển nhìn từ mũi Điện không thể bàn cãi về độ xanh, một màu xanh ngắt từ trời tới biển. Cả team thay phiên nhau mà chụp để gọi là có cái kỷ niệm, có cái về sống ảo... Rõ ràng là mệt nhưng không thể nào nhịn được cười =))).
Đi năm bậc thang, chụp một tấm hình. Chụp mười tấm hình, chọn được một tấm =)))
Câu chuyện mang tên "Nắng Ơi Là Nắng" có kết cục khá buồn =)))
Biển nhìn từ mũi Đại Lãnh - Xanh và mờ ảo
Có một cái view mà chụp cả trăm tấm, từng thằng thay phiên, chen chúc nhau đến cười rách cả mồm :V
Sau khi ăn trưa, cả bọn tiếp tục dấn thân vào con đường cam go nhất - chinh phục mũi Đôi. Lò mò mãi tới 15h chiều mới tới được Đầm Môn - theo con đường bắt đầu vô nhà Chú Hai ở mũi Đôi...

"Hành xác" đoạn

Ban đầu bọn mình phân vân không biết có nên đem xe máy vào luôn không hay là gởi nhà dân bên ngoài và đi bộ vào. Và sau khi tham khảo ý kiến của một thanh niên đi trước thì tụi mình quyết định mang xe vô luôn... Và đây, bắt đầu những khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong chuyến đi này...
Thưa vâng, 3km đường bộ - mênh mông cát trắng - đồi cát cao như núi - lún tới gần nửa cái bánh xe...
Tụi mình cùng nhau đẩy từng chiếc xe vượt lên những quãng đường cát lún theo một hệ thống tiếp sức liên tục, cùng hò dô ta để tạo thêm động lực và nhịp điệu để cùng đẩy.
Cát là biển, xe là thuyền, và đôi chân là mái chèo... Cứ đi được 5 phút, nghỉ 20 phút hít thở ... =))) Mình thật sự không nghĩ là mình lại có sức..."trâu" như vậy, cùng team nam đẩy 9 chiếc xe như đúng rồi!!!... = =
Lúc này đây, hai chiếc Ex như là hai con trâu sắt, ì ạch và nặng nề... Mỗi lần tới lượt đẩy hai chiếc xe này, tụi mình như dốc toàn bộ sức lực để lôi nó qua biển cát.
Kết cục là có 2 thanh niên bán "chè" và 2 thanh niên tiếp thị "chè" =)))
Tụi mình đến nhà chú Hai đến gần 19h - quá trễ so với dự kiến. Sau khi xối nước cho tỉnh táo và uống ly đá chanh, cả bọn tỉnh táo được phần nào để chuẩn bị cho công cuộc "hành xác" version 2 với 9km đường rừng và 2 quả đồi.
Nhà chú Hai rất đặc biệt với những hình ảnh kỷ niệm của những team đi trước tặng cô chú, kèm theo những lời chúc vô cùng ngộ nghĩnh.
Kỷ niệm với cô chú Hai ở mũi Đôi
Một đêm trăng thanh gió mát cùng với những câu chuyện ma, hành quân bám đuôi nhau, theo sau anh Sáu, cả bọn cùng nhau băng qua 2 quả đồi, và check in bãi Rạng lúc 23h.
Bãi Rạng buổi sáng
Mệt và đuối nên cả bọn dựng lều một cách nhanh chóng, nhóm lửa nướng gà đã mua từ trước. Ăn tạm lót dạ và chìm ngay vào giấc ngủ..
Kết thúc ngày thứ hai...

- Ngày 3: Tỉnh giấc lúc 3h sáng, cả team đi nhảy đá (nhảy qua những bãi đá) để tới nơi đón ánh bình minh đầu tiên - mũi Đôi với cột mốc cực Đông và ngồi mong đợi mặt trời lên.
Thật sự là không thể diễn tả hết cảm xúc khi nhìn thấy ánh mặt trời đầu tiên từ đường chân trời trên biển - vô vùng đẹp.
Bình minh ở cực Đông Tổ quốc
Hình ảnh mang tính chân thực cao =)))
Điều đáng tiếc nhất ở đây là khoảng thời gian tụi mình đi thì quá nhiều team cũng đi, nên tụi mình không có cơ hội leo lên chụp hình với cột mốc Cực Đông... =(((

Đông quá sức đông =(((
Sau đó, tụi mình lựa chọn đi thuyền vào lại nhà chú Hai, tắm biển và dùng bữa cơm trưa hạnh phúc.

Trong lúc đợi thuyền để về nhà chú Hai...
Cực Đông nhìn từ biển xanh đẹp một cách vi diệu...
Từ khơi xa....
Nghỉ ngơi nhẹ ở nhà chú Hai, tụi mình lại cùng nhau vượt qua bãi cát để ra ngoài, nhưng đường ra có vẻ dễ dàng hơn lúc vào, vì toàn là xuống dốc. Rõ ràng nếu mang xe máy thì chỉ khổ lúc vào thôi nha các bạn =)))
Tụi mình đến Nha Trang lúc trời chập tối, chụp một tấm check in Tháp Trầm Hương trước khi tìm chỗ ăn ngủ, nghỉ ngơi =)))
Tháp Trầm Hương - quảng trường 2/4 Nha Trang
Kết thúc ngày thứ ba...

- Ngày 4: Tụi mình xuất phát về Sài Gòn sau một chuyến đi hành xác, trên đường đi ghé ngang Phan Rí chụp con đường cát và biển đẹp nhất mà mình biết. Cảm giác vỡ òa...
Xin đính chính là mặt đường rất nóng nha mọi người ....
Phong cách Free style ở Sea Link City =)))
Tụi mình lạc trôi tới Sài Gòn lúc 18h00. Kết thúc chuyến đi...không tưởng...

CHI PHÍ

Tính sơ bộ như thế này:
Do chuyến đi này tụi mình được hỗ trợ chỗ ở và cũng không ghé nơi nào có phí tham quan nên chi phí vô cùng phải chăng =)))
- Tiền xăng khoảng 250k/người
- Tiền ăn uống khoảng 300k/người
- Chi phí khác: 100k/người
- Tiền ở: Free (do tụi mình ở nhà người quen)
Cuối chuyến đi vẫn còn dư tiền, cả bọn còn lôi nhau vô quán nước chia chác :V

CẢM NGHĨ CUỐI

Rõ ràng là khi tham khảo lịch trình của những người đi trước, mình đã nghĩ là mình làm không được... Làm sao mình có thể đi bộ 3km đường cát lún? Làm sao có thể đi bộ 9km đường rừng? Làm sao có thể ngồi trên xe máy gần 1500km? Làm sao mà làm được...?
Nhưng bạn cứ thử đi đã rồi bạn mới biết mình làm như thế nào, có phải không?... =)))
Và mình đã chinh phục cực Đông theo cách vô cùng "không tưởng" của riêng mình rồi đó... =)))