Blog Nhật ký hành trình Đà Nẵng - Hội An :o - Ngày 3 và Ngày 4

Nhật ký hành trình Đà Nẵng - Hội An :o - Ngày 3 và Ngày 4

Hoả Sơn Kiếm Khách dot Thứ 3, 02/03/2021
Vì dịch bệnh Covid-19, nên đã rất lâu rồi T vẫn chưa đi đâu cả. Lần này phải đi bù cho mấy lần trước :)))
Buối sáng, tụi mình ngắm bình minh ở bờ biển Mỹ Khê, sau đó chuẩn bị mọi thứ để đi Bà Nà Hill như ăn sáng, đổ xăng, mua nước uống. Khi mọi thứ xong xuôi, tụi mình phóng xe như bay xuyên qua màn sương và giá lạnh buổi sớm.
Mặt trời mọc trên biển Mỹ Khê
Tới Bà Nà Hill là tầm 8h30 sáng. Vì đã đặt trước vé trên Klook, nên việc vào cửa rất nhanh chóng. Đợt này vé tham quan Bà Nà Hill giảm khá nhiều, tụi mình mua với giá 640k/vé, lại còn được miễn phí buffet trưa.
Bà Nà Hill được quản lý bởi tập đoàn Sun World. Vừa mới từ cổng đi vào thôi, T đã bắt gặp nguyên một cái cổng thành to khủng bố. Đây chính lối để vô các ga cáp treo của khu du lịch. Có 4 tuyến cáp treo tất cả, nhưng hiện chỉ có một tuyến còn hoạt động vì bị cắt giảm do dịch bệnh. Bà Nà Hill được giới thiệu có tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới, và quả thật là nó dài hơn những gì T tưởng tượng. Một chuyến đi từ ga Hội An đến ga Marseille hết tận 30p, mặc dù cabin di chuyển khá nhanh. Một điểm thú vị của tuyến cáp treo là bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “trôi giữa mây”. Khi đi đến khoảng 2/3 quãng đường thì cabin sẽ đâm vào một đám mây lớn vắt trên đỉnh núi. Cảm giác lúc đó giống như đang đi bộ trên mây vậy 
Cổng vào to kinh khủng :)
Hình ảnh cabin đang sắp đâm vào mây...
Đến ga Marseille, chúng mình rất háo hức được ngắm nghía cây cầu Vàng nổi tiếng. Tuy nhiên, lúc này mới 9h30 sáng nên sương mù vẫn chưa tan, và cây cầu cứ mờ mờ ảo ảo. Dù hơi thất vọng, nhưng hai thằng vẫn nuôi hy vọng rằng đến trưa khi nắng lên thì sương sẽ tan. Trong khoảng thời gian chờ đợi đấy, chúng mình tranh thủ đi tham quan xung quanh và chờ chuyến cáp treo tiếp theo.
Cầu Vàng đang ngập chìm trong sương mù
Lên Bà Nà Hill mà không chuẩn bị áo lạnh đầy đủ thì thật là sai lầm. Độ cao hơn 1000m, cộng với màn sương mù dày đặc, không khí ở đây rất cóng. T đã quá sai khi chỉ mặc mỗi một chiếc áo sơ mi bên ngoài cái áo thun. Khi lên tới cầu Vàng thì T lạnh đến tê tái và chảy nước mũi liên tục. Cũng may quê T ở vùng núi, đã quen thuộc với cái lạnh, nên T vẫn có thể tiếp tục hành trình sống ảo ở đây.
Đến 10h thì chuyến cáp treo tiếp theo khởi hành. Đích đến là làng Pháp, nằm ở gần đỉnh núi. Lúc này trời vẫn chưa hết sương, nên cả khu phố vẫn mờ mịt. T và bạn đành phải vào khu vui chơi để giải trí một chút. Thật ra một chút cũng khá lâu, vì lúc ra đã hơn 11h. Sau khi ăn buffet ở nhà hàng có hình thùng rượu màu vàng, bọn mình mới thực sự bắt đầu hành trình sống ảo. Không gian lúc này đã nắng và quang đãng hơn nhiều, để lộ ra một khu phố theo kiểu kiến trúc châu Âu. Xung quanh có các tòa lâu đài, những nhà hàng, khách sạn có vẻ cổ kính. Ở chính giữa là một nhà thờ lớn với ô cửa sổ được lắp bằng các bức tranh kính. Từng góc phố đều phù hợp để chụp những bức ảnh đẹp và chất lượng. Điều mà T thích nhất trong làng Pháp chính là những bậc tam cấp. Chúng rất thơ mộng khi lên ảnh.
Làng Pháp trên Bà Nà Hills
Nhà thờ
Sau khi tham quan chán chê làng Pháp, chúng mình liền bắt ngay chuyến cáp treo về cầu Vàng, mong được nhìn thấy cây cầu trong ánh nắng. Rất may là trời không phụ lòng người, tụi mình đã có được những tấm ảnh toàn cảnh về cây cầu. Nhưng chỉ trong ít phút, một đám mây lớn lại ôm lấy đỉnh núi, và mọi thứ lại chìm vào sương mù. Khoảng thời gian còn lại, tụi mình tham quan hết những địa điểm chưa đi, như Hầm rượu, các vườn hoa, chùa Linh Ứng, chùa Linh Phong. Nhưng khá tiếc là dịch vụ tàu lửa và tàu trượt không hoạt động vào thời gian này. Khi đi cáp treo về, T mới phát hiện ra hôm nay Đà Nẵng mưa khá to. Chính vì thế trên cầu Vàng sương mù mới dày đặc như vậy :(
Cầu Vàng
Vườn hoa
Hầm rượu
Chùa Linh Ứng và tháp Linh Phong
Chúng mình về lại Đà Nẵng tầm 5h30. Buổi tối hôm đó, chúng mình checkin tại cầu tình yêu, tượng cá chép hóa rồng và cầu rồng. T rất mong chờ con rồng trên cầu sẽ phun lửa, nhưng quên mất hôm nay là thứ hai. Rồng chỉ phun lửa vào chủ nhật mà thôi, tiếc thật! Đành ghé qua chợ đêm Sơn Trà chơi vậy :))
Buổi tối ở Đà Nẵng không gì tuyệt hơn đi ngắm cầu Rồng
Buổi sáng trời mưa tầm tã. Mãi đến 7h bọn mình mới đi phiêu lưu được. Lòng vòng một hồi nhưng không gặp quán ăn mở cửa nên bọn mình lủi đại vào một quán bún bò Huế. Ăn uống xong xuôi, bọn mình tiến thẳng đến bán đảo Sơn Trà. Nhưng khá xui giữa đường mưa to nên phải mặc áo mưa mà tiến. Trời mịt mù, không thấy bán đảo Sơn Trà đâu cả. Lò mò một hồi lên phía bắc, sau khi qua vài khúc quanh co thì tới chùa Linh Ứng. Công nhận ở Đà Nẵng có nhiều chùa tên là Linh Ứng thật. Trời vẫn mưa không ngớt, chúng mình cứ phải trùm áo mưa mà leo lên chùa. Chùa Linh Ứng có khuôn viên rộng, đặc biệt nơi đây đặt tượng quan âm cao 27m nhìn ra biển, bên cạnh đó còn có bảo tháp cũng cao không kém và tượng phật nằm. Khi vào chùa một lúc thì trời cũng dần ngớt mưa. T tự nhủ giá như đi muộn hơn chút nữa thì đã không ướt như chuột như bây giờ :((
Chùa Linh Ứng trong mưa :((
Chúng mình lại tiếp tục men theo mép Sơn Trà để tìm ngọn hải đăng. Qua được chốt kiểm soát một đoạn thì xe máy hết xăng, trong khi đó đường đi càng ngày càng dốc đứng. Tụi mình đành phải vòng về và đi ăn trưa. Sau khi chuẩn bị xăng đầy đủ thì hai thằng hùng hổ phóng lại lên bán đảo Sơn Trà. Đường dù được trải nhựa nhưng vẫn rất dốc, nhiều đoạn phải cài số 1 mới leo được. Dọc đường có nhiều khỉ và voọc đuôi trắng băng qua đường, làm nhiều lúc T hoảng hồn. Khi gần tới đỉnh núi thì có một ngã ba rẽ vào hải đăng Sơn Trà. Phí tham quan là 20k/người, nhưng bù lại được trèo lên hải đăng và ngắm nhìn cảnh biển. Hải đăng này còn gọi là hải đăng Tiên Sa, được pháp xây năm 1902. Đứng ở trên buồng đèn của hải đăng, ta có thể nhìn ra tận đường chân trời với những con tàu chở container đi lại tấp nập. Tất nhiên đó là khi trời không mưa :)). Tham quan hải đăng xong, tụi mình đi kiếm bãi đá Obama, nhưng không rõ vị trí ở đâu vì Google Map không có. Tụi mình đã lủi đại vào khu giải trí Trường Ngọc. Ở đấy cũng có những bãi đá, nhưng không chắc đó là địa điểm tụi mình cần đến.
Hải đăng Sơn Trà nhìn ra biển
Giữa chiều, chúng mình men dọc đường bờ biển đến núi Ngũ Hành Sơn. Hiện tại đang miễn phí vé vào cửa, T chỉ trả 15k tiền đi thang máy. Ngũ Hành Sơn có 5 núi, nhưng chỉ có Thủy Sơn là trèo lên được. Trên Thủy Sơn rất đẹp, có nhiều chùa và hang động kì vĩ. Trong đó, T ấn tượng nhất với động Vân Thông và động Huyền Không. Động Vân Thông nhìn từ cửa trông rất giống một hốc núi mà mấy tay cao thủ võ lâm trong phim kiếm hiệp hay vào luyện công. Trong động đường rất dốc, nhiều đoạn phải bấu víu vào các mấu đá mới leo lên được. Ở giữa động có lỗ thông lên trên, khi nhìn ra sẽ thấy mây trời nên gọi là Vân Thông. Còn động Huyền Không thì rất kì vĩ. Đó là động lớn nhất trong Thủy Sơn. Lòng động rất to, rộng và cao đến choáng ngợp. Bạn sẽ rất sững sờ và thán phục thiên nhiên khi đứng giữa động và ngước nhìn các vách đá trần động. Ngoài ra, đỉnh Thượng Thai cũng là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời. Từ đây có thể nhìn thấy toàn bộ năm ngọn núi ngũ hành, thấy toàn cảnh Đà Nẵng với những tòa nhà cao tầng, thấy bán đảo Sơn Trà vươn mình ra biển, và cảm nhận làn gió biển mát rượi. Dù đường leo lên đây rất dốc và nguy hiểm, trèo lên rất mệt, nhưng cảnh đẹp sẽ không khiến bạn thất vọng.
Ngũ Hành Sơn, động Vân Thông và động Huyền Không
Kết thúc chuyến đi, chúng mình đi bộ vòng lại chỗ gửi xe, về lấy đồ, checkout và đi ăn tối ở quán bún thịt nướng. Sau đó thì trả xe máy và vào sân bay, đón chuyến bay cuối về Sài Gòn.
Tạm biệt Đà Nẵng :))

Hải Đăng Tiên Sa Biển Tiên Sa ( Tien Sa Beach ) Chùa Linh Ứng Bà Nà Hills ngũ hành sơn Đà nẵng