Blog Huế ơi! anh yêu em

Huế ơi! anh yêu em

Le Thi Thuy Trang dot Thứ 6, 12/06/2020
Huế 3 ngày yêu thương
"Sao anh không về chơi thôn Vỹ?
Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên.
Vườn ai mướt quá xanh như ngọc
Lá trúc che ngang mặt chữ điền" -Trích
Từng câu thơ ngày nhỏ chỉ được thấy, đọc trong sách về Huế lần đầu tiên lại sống động như vậy trong tầm mắt. Bản chất chan không phải là một người lãng mạn nên việc nghe nói đến Huế trong lòng luôn nghĩ rằng ở Huế người ta có sự thơ mộng và có chút buồn, chút lãng đãng, chút mơ mộng hoài niệm, sợ rằng bước chân đến đây sẽ bị cảm giác man mác buồn, sợ rằng đồ ăn quá cay sẽ không thể nuốt trôi, nhiều lý do như vậy mà cản bước chân chan đi tới Huế. Đại kỷ nguyên Covid 19 sau khi cả nước vượt qua cửa hẹp để trở thành 1 trong số ít các quốc gia kiểm soát tốt đại dịch thì lệnh phong tỏa được gỡ bỏ, nền kinh tế tập trung vào việc phục hồi, du lịch cũng vậy. Là một ngành chịu thiệt hại nặng nề sau đại địch, ngành du lịch bắt đầu hồi phục bằng các khuyến mãi, khuyến khích người du lịch trong nước.
Một chiều mưa tháng 5 xối xả để mang lại cho SG chút mát mẻ ngày hè chan bị mắc kẹt tại công ty, rảnh rỗi lên xem tình hình vé máy bay, để kích cầu đi lại hãng hàng không của Việt nam đều có vé mức giá ưu đãi đáng giá cho những đứa đi du lịch tiết kiệm như mình được trải nghiệm. Nhắn tin cho nhỏ bạn thân "Huế ko?" ngắn gọn không giải thích nhiều và đính kèm là hình về giá vé tầm 1tr3 khứ hồi bay ra Huế. 3p sau bạn mình trả lời "ok, book". Việc may mắn nhất trong cuộc đời chắc là có người chịu đi cùng mình khắp thế gian. Chuẩn bị xong 2 tấm vé MB, đến lượt tìm phòng khách sạn, bọn mình tìm phòng trên các app đặt phòng khách sạn phòng nào cảm thấy giá hợp lý, sạch sẽ ở trung tâm TP thì sẽ book luôn.
Ngày đầu tiên đến Huế điều ấn tượng đầu tiên về Huế với Chan là con người nơi đây. Anh taxi nhiệt tình nói chuyện bằng chất giọng Huệ nhẹ nhàng, chở 2 đứa về khách sạn và đề nghị chờ tụi mình check in xong để đưa bọn mình đi ăn, a giới thiệu các món đặc sản mà nhất định phải ăn khi đến Huế gồm bún bò Huế, cơm hến, nem nướng, chè hẻm, trà cung đình Huế....
Ngày 1 sáng sớm tụi mình đậy sớm chuẩn bị và đi đến đại nội- kinh thành Huế. Kinh thành Huế là một di tích hoàng thành, tử cấm thành gần như là còn sót lại duy nhất của việt nam qua các triều đại phong kiến. Bên trong đại nội khá rộng nên nhớ chuẩn bị giày thể thao, dép để không bị đau chân. Vé vào cổng vào thời đại kỷ nguyên covid được giảm 50% giá vé nêm tụi mình vào công chỉ có 70k/người. Hôm mình đi trời khá nắng và oi bức lại không chuẩn bị quạt và nước nên phải mua ở bên trong nên các bạn đến thăm nhớ chuẩn bị thật kĩ để được tận hưởng toàn bộ đại nội một cách happy nhất. Đại nội mang cho mình vẻ trang nghiêm, hoành tráng. Các bạn muốn chụp hình đẹp thì nên đi mùa này vì rất vắng người và dễ dàng cho việc tác nghiệp.
Đại nội Huế
Đại nội
Chiều tụi mình bắt xe đi tham quan lăng minh mạn. Có 1 tip đi taxi ở Huế là các bạn có thể trả giá cho 1 chuyến đi ví dụ như đi lăng tầm 300ng cả đi và về thì bạn có thể trả giá 230k cho chuyến đi đó, tài xế sẽ vui vẻ bớt giá đấy ạ. Ở Huế có nhiều lăng mộ của các vị vua triều Nguyễn tuy nhiên vì thời gian có hạn nên mình chọn lăng minh mạn cho chuyến đi này còn lý do mình chọn thì có lẽ là do danh tiếng của vị vua minh mạn là một trong 2 vị vua có tài nhất trong lịch sử việt nam, có công xây dựng đất nước thời ấy phồn thịnh. Và lý do thứ 2 là lăng rất đẹp. Vé vào cổng cũng được giảm 50% nên chỉ có 35k/vé.
Lăng Minh Mạn
Ngày 2 buổi sáng tụi mình ghé chùa thiên mụ. Chùa được xây dựng ngay bên cạnh can sông hương, vào chùa thắp nén hương cầu mong nhân duyên sẽ đến rồi đi dạo bên cạnh chùa cảm giác thời gian trôi chậm lại, yên bình, mát mẻ. Đi dạo xong tụi mình lại tiếp tục đi đến làng hương xuân thuỷ, làng hương này chủ yếu sản xuất hương cho Huế và cả nước còn xuất khẩu đi nước ngoài, tuy nhiên không như tưởng tượng trong hình là toàn bộ nhà ở đây đều phơi hương ra ngoài như vậy mà chỉ có 1 vài hộ làm như vậy để cho khách du lịch tham quan. Tụi mình chụp nhờ hình ở nhà mệ tuyết, mệ là người cực kỳ nhiệt tình mệ cho tụi mình mượn nón, mượn hương, chỉ cách tạo dáng. Mệ không tính toán, vòi tiền như những chỗ du lịch mình đi qua mệ và người Huế thật tâm và không thu bất kỳ phí nào để chụp hình cả. Mình chụp xong mua vài món lưu niệm ưng ý mua ủng hộ nhưng mà đồ lưu niệm mệ bán cũng rẻ nữa ko chặt chép gì cả, tâm sự với tụi mình 1 lúc rồi lại đi sắp hương. Nên với mình con người Huế thực sự để lại ấn tượng cực kỳ tốt.
Làng hương xuân thuỷ
Chiều tụi mình đi ra cây ngô đồng mắt biếc nếu ai xem bộ phim mắc biếc thì cũng biết là cây cô đơn nơi ngạn chờ hà lan. Cây to sừng sững 1 mình trên cánh đồng khiến cây càng cô đơn vì cây giống chan nên chan cũng hiểu cây hơn xong tụi mình về khách sạn và đibộ ra sông hương ngắm cầu tràng tiền và mua ít đồ ăn trái cây ra công viên vừa chill bên cạnh sông hương vừa tán dóc và cầu mong thời gian trôi thật chậm thôi để lòng luôn được bình yên như thế này.
Cây ngô đồng mắt biếc
Cầu tràng tiền
Ngày 3 sáng tụi mình đi nhà vườn an nhiên, ở đây có lối kiến trúc cổ của nhà quan thời phong kiến, cải tạo nhà vườn thành 1 căn nhà xinh đẹp. Nếu có thời gian bạn có thể đến đây để tham quan. Sau đó tụi mình di chuyến đi đến cung an định là cung của hoàng hậu nam phương ở, lối kiến trúc vừa cổ kính lại vừa hiện đại bên trong đồ dùng của vua và hoàng hậu hiện đại, sang trọng còn được dát vàng cực kỳ đẹp. Chiều tụi mình đi cà phê mắt biếc và chuẩn bị trở về lại sài gòn.
Nha vường an nhiên
Kết thúc chuyến đi mọi thứ đều ngoài mong đợi và Chan đã thu được tất nhiều kiến thức, kinh nghiệm du lịch quý báu, món ăn rất ngon và cũng đk cho món ăn ít cay, cảnh thật tuyệt. Huế rất đáng để thử và trải nghiệm chúc các bạn có chuyển đi an toàn vui vẻ và hạnh phúc.

Chùa Thiên Mụ (Huế) Chùa Thiên Mụ Chùa Thiên Mụ (Thien Mu Pagoda) Lăng Minh Mạng Lăng Minh Mạng Homestay Huế Kinh thành Huế (Hue Imperial City) thừa thiên huế