Blog Lý Sơn - Thiên đường biển đảo

Lý Sơn - Thiên đường biển đảo

Le Thi Thuy Trang dot Thứ 5, 29/04/2021
Hè này tranh thủ đến với lý sơn nhé biển xanh cát trắng nắng vàng siêu thích
Vé máy bay SG đến sân bay Chu Lai khứ hồi là khoảng 1tr1
Giá taxi từ sân bay đến cảng Sa kỳ là 350k/1 lượt
Vé tàu từ cảng Sa Kỳ đến đảo Lý Sơn khứ hồi là khoảng 338k/1 người và tùy thuộc vào loại vé và loại tàu bạn mua nữa.
Thuê xe máy tại Sa Kỳ 120k/ 1ngày, Xăng xe 40k
Khách sạn 3 ngày 2 đêm Nhà nghỉ Thiên Trí (gần cảng) cách 400m anh chủ nhà trọ rất nhiệt tình và hỗ trợ nhóm tụi mình mua vé tàu luôn nè. 650k/phòng 2 giường ngủ đôi.
Ngày 1: 07h40 - 09h00 Tập trung tại sân bay Tân Sơn Nhất đi Chu Lai
09h45 - 10h45 Di chuyển ra Sa Kỳ
11h30 - 12h05 Sa Kỳ - Lý Sơn ăn bún tại Sa Kỳ di tàu ra đến Lý sơn mất khoảng 1 tiếng 30p tàu chạy vào mùa tháng 3, tháng 4 đi rất êm nên cũng ko bị say tàu đâu nha.
12h30 Nhận phòng khách sạn, ăn trưa, nghỉ ngơi
14h30 - 18h00 Tham quan:
- Giếng Vua là giếng được đào khá lâu đời hiện nay vẫn là giếng nước cung cấp nước ngọt cho người dân tại đây. Đi ngang qua nên cũng ghé thăm nhìn xíu cho biết thôi ah.
- Khu trưng bày Hải Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải là đài tưởng niệm những con người đã bảo vệ huyện đảo lý sơn.
- Viếng cảnh Chùa Hang. Chùa hang là địa điểm nhất định đi nè giữ xe miễn phí nhe nhưng mà có gì thì cũng ủng hộ người bán nước ở đây 1 lý sương sâm 10k cũng ngon lắm nha. đường đi xuống chùa hang cực đẹp luôn được đúng từ trên nhìn chùa năm bên vách đá, biển trong xanh và những bãi đá từ trên nhìn xuống giống hình trái tim cực đẹp. Ngắm cảnh và chụp hình xong thì tranh thủ ghé chùa nằm phía trong hang động thăm 1 nén nhang để cảm ơn và cầu bình an nhé. Sau đó có thể thỏa thích tắm biển và chill.
Đường xuống chùa hang
Từ trên nhìn xuống cảnh chùa
Buổi tối tụi mình về Ks tắm rửa nghỉ ngơi và ăn tối Nếu các bạn muốn ăn hải sản hoặc ăn cơm hoặc muốn ăn gì có thể hỏi anh chủ khách sạn anh ý sẽ chỉ bạn quán ngon nhất ở đây luôn. xg tụi mình ra quảng trường uống sinh tố và ăn vặt.
Ngày 2:
07h00 - 07h30 Ăn sáng – cà phê ở bến cảng Lý Sơn
7h15 - 7h30 Khởi hành đi Đảo Bé An Bình (đi ca nô cao tốc trên biển 15 phút). Bạn nhớ nhờ anh chủ khách sạn book trước vé tàu ra đảo cho mình nhé. Đảo cũng khá nhỏ khi vừa xuống bên tàu thì sẽ có rất nhiều loại hình mời gọi như xe điện quanh đảo, xe máy có người chở hoặc thuê. còn tụi mình vì để tiết kiệm tiền (tụi mình toàn người nghèo ko hà) nên quyết định đi bộ để khám phá đảo. Tuy nhiên các bạn nhớ mang mũ nón nước lọc... và trời mùa này khá nắng lúc đi chơi về xong là mình bị say nắng luôn đau đầu rất khó chịu nên nhớ cẩn thận nhé.
Đảo bé
09h30 - 9h45 Lên tàu về lại Đảo lớn và Ăn trưa, về khách sạn nghỉ
14h00 - 18h00
- Tham quan cảnh hồ nước trên núi ngắm toàn cảnh đảo Lý Sơn; tụi mình vừa lên đỉnh thới lới thì mưa lớn làm cả buổi chiều tụi mình không thể đi thêm điểm nào nữa tuy nhiên mình có gợi ý thêm các điểm để bạn ghé thăm nếu thời tiết thuận lợi nhé.
- Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn, ngọn hải đăng;
- Viếng cảnh Chùa Đục, miệng núi lửa Giếng Tiền, Cổng Tò Vò . Riêng về phần cổng tò vò sau khi tạnh mưa thì tụi mình có ghé qua dù trời cũng đã khá tối. tuy nhiên đời không như mơ đâu nha công nhìn trên hình vậy thôi chứ cổng cũng khá nhỏ khách du lịch lại rất nhiều tập trung về đây rất đông nên cũng rất khó để có thể có được tấm hình nào ưng ý.
Cổng tò vò
- Viếng Âm Linh Tự (Nơi thờ các Hùng binh Hoàng Sa).
18h00 Về khách sạn nghỉ ngơi - ăn tối, sinh hoạt tự do
Ngày 3:
8h15 - 11h00
Thăm quan:
- Đình làng An Vĩnh;
- Chinh phục và cột cờ trên đỉnh núi Thới Lới;. Tụi mình lại tiếp tục chinh phục lại đỉnh núi thới lới đây là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua nhé đứng trên đỉnh núi ngắm toàn cảnh vùng vịnh biển với thời tiết nắng thì cực kỳ đẹp. mình đánh giá nơi đây là chỗ đẹp nhất của hòa đảo này luôn và có thể là chỗ vịnh đẹp nhất ở việt nam luôn.
Núi thới lới
- Hang Câu. đây cũng là 1 trong những địa điểm nên đến nhé, với bãi biển hơi nhiều sỏi và đi bằng chân không thì cũng hơi bị đau luôn nhưng bù lại thì bãi biển xanh ngắt, và bên cạnh dốc đá hùng vỹ và đẹp. tắm biển và chụp hình rất lý tưởng nhé.
15h00 Trả phòng và đi ra bắt tàu về đất liền, ra sân bay và trở lại Sài Gòn.
Lý Sơn theo mình được đánh giá nơi đây là hòn đảo đẹp nhất Việt Nam luôn, cảnh sắc không có gì để chê, con người lại thân thiện, nhiệt tình không hề chặt chém hay cố ý chèo kéo khách đâu nên ở đây kiểu bình yên và an toàn cực ý. Nếu có cơ hội thì nên đến đây trải nghiệm nhé. chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ.