Blog Hành trình tuổi trẻ Hà Giang

Hành trình tuổi trẻ Hà Giang

Le Thi Thuy Trang dot Thứ 4, 24/03/2021
Xin chào
Mình đã vừa có một chuyến đi Hà Giang rất đáng nhớ, vất vả. Tuy cũng đã đi được cũng hơi lâu rồi nhưng hôm nay mình muốn viết lại có lẽ là một chuyến đi đáng nhớ nhất của tuổi trẻ mà Trang đã từng có.
Mình đi phượt Hà giang bằng xe máy nên việc chuyển bị thật kỹ cho chuyến đi thì sẽ khiến chuyến đi dễ dàng và tuyệt vời hơn rất nhiều. Mình có 1 vài típ kinh nghiệm làm cho chuyến đi dễ hơn nè
1. Nên đi phượt bằng xe máy và nếu yếu tay lái và không quen đi xe số tốt hơn hết là nên thuê người dẫn đường.
2. Nên mang balo thay vì vali vì đi nếu đi bằng xe máy thì vali sẽ khá cồng kềnh và nặng nên có thể bị rơi vali và hỏng.
3. Chuẩn bị thật kỹ quần áo lúc đi nên chuẩn bị đồ sẵn theo ngày và ước lượng đủ số đồ cần mang. Vào mùa đông thì thời tiết rất lạnh nên cb đủ đồ ấm, vào mùa khô thì cb đồ chống nắng.
4. Nếu đi tự túc thì mình cần lên lịch trình trước từng điểm đi để có thể kiểm soát thời gian hợp lý để không bị bỏ lỡ điểm nào nhé.
Sau đây là nội dung chính nà hành trình và lịch trình của mình 3 ngày 3 đêm
Ngày 1: 16h00 - 18h10 Bay từ TPHCM ra Hà Nội khứ hồi là 1,7 trđ sau đó tụi mình bắt xe khách từ Hà Nội đi HG xe chạy lúc 9h nhưng 10h hơn tụi mình mới được lên xe khách, xe khách ở ngoài miền bắc đi khá khác với trong miền nam nên các bạn lần đầu ra đây thì nhớ cẩn thận nhé. Tầm hơn 4h là tụi mình đến thành phố HG và ngủ ở chỗ thuê xe máy để sáng rửa mặt và lấy xe chuẩn bị cho hành trình phượt HG.
ngày 2: 07h30 - 10h00 Thuê xe máy đi Quản Bạ, thăm núi đôi Quản Bạ, Cổng Trời Quản Bạ (46km) trên đường đi thì chỗ mình ghé đầu tiên là quán cafe cổng trời, thời tiết hôm mình đi cực lạnh chỉ khoảng 7-8 độ thôi nên được uống thêm 1 lý cafe hoặc trà nóng cộng với view quản bạ cực xịn thích lắm ý. Sau đó tụi mình check in ở núi đôi cô tiên, tụi mình không ghé vào đài quan sát mà chỉ dừng ở ven đường đi để ngắm cảnh và check in thôi và tiếp tục hành trình đi yên minh.
Quản bạ
Núi đôi cô tiên
10h00 - 13h00 Quản Bạ - Yên Minh (36km), nghỉ ngơi, ăn trưa. Trên đường về yên minh thì con dốc huyền thoại không thể bỏ qua được hẳn là dốc thẩm Mã, tự tay lái được lên dốc rồi nhìn lại mới thấy tay lái mình cũng lụa lắm ak dù là bạn mình sợ hú hồn. Ủng hộ cho các bé đồng bào ở đây bằng việc thuê phụ kiện chụp hình nè hoa các bé hái và tết lại đẹp lắm luôn chỉ có 10k thôi ah. Tụi mình tiếp tục lên đường và dừng ở yên minh để ăn cơm trưa. Quãng đường đi buổi sáng vừa xa vừa lạnh lại mệt nhưng cũng cố gắng chạy xe vào hẳn thị trấn yên minh để ăn trưa dù đói nhưng mà ở yên minh dễ tìm quán ăn và ăn cũng khá ngon nên mình cũng thấy đáng lắm.
Dốc Thẩm Mã
13h00 - 15h00 Yên Minh - Phim trường Chuyện của Pao (40km) ăn trưa cong tụi mình lại tiếp tục lên đường cho kịp thời gia về đông văn vì là mùa đông nên trời ở đây tối rất nhanh, và sương xuống rất lạnh nên tụi mình cũng ranh thủ. Chạy xe đến phim trường nhà của pao cũng đã là 3h30. Ở đây rất đẹp tuy nhiên khá đông người tuy nhiên ra vườn hoa cải thì rất rộng nên chụp hình cũng ko lo bị dính người tuy nhiên vào các vườn hoa chụp hình thì đều mất 10k công người bản địa ở đây trồng hoa. Tham quan, chụp hinh xong tụi mình lại lên xe tiếp tục hành trình. Tuy nhiên trời tối rất nhanh khi vừa đến dinh thưj học vương thì trời đã rất tối và ai cũng vừa mệt, vừa lạnh nên tụi mình quyết đinhj không vào nữa mà quay về thị trấn để nghỉ ngơi.
Nhà của Pao
15h00 - 17h00 đi về thị trấn đồng văn về homestay nghỉ ngơi. Mình ở homestay aladdin ngay thị trấn đồng văn. Buổi tối mình đi chơi ở phố cổ ăn lẩu gà đen, uống rượu ngô, ở phố cổ đông đúc và vui lắm.
Ngày 3: 08h00 - 10h30 "Đến Lũng Cú checkin cột cờ Lũng Cú (27km). Đường lên cột cờ cũng khá xa và đường bụi bặm và xấu do đang làm đường nên mình đi cẩn thận nhé rất dễ té xe vì trên đường đi mình đã gặp mấy bạn bị té rồi trầy xước rất thương. Tuy cậy đâu cũng là 1 trong những điểm đáng ghé đến vừa có cực bắc của tổ quốc vừa có cột cờ đánh đấu chủ quyền. Sau này mình vẫn sẽ rấy tự hào vì đã từng đk đặt chân đến đây.
Điểm cực bắc
12h00 - 15h00 Lối xuống bến thuyền Tà Làng - sông Nho Quế. một địa điểm không thể bỏ qua được khi đến với HG là sông nho quế. con đường đi xuống sông Nho Quế quả thực là một sự thử thách cực khó đối với những người phượt thủ như mình đường hẹp, dốc, khúc cua gấp. 2 đứa bọn mình cũng không nghĩ nhiều nên vẫn liều mình tự lái xe xuống tuy nhiên mình khuyên quả thực là vẫn nên nhờ người địa phương ở đây chở xuống cho an toàn thì hơn. Đường xuống bên có rất nhiều anh xe ôm khoảng 150k/người thôi nếu yếu tay thì nên gửi xe và thuê người chạy xuống.
Ở bến thuyền nếu nhóm bạn đi đông người 5-6 người thì nên thuê 1 chiếc tàu riêng để chở đi vừa có cơ hội dừng lại lâu hơn lại có thể nhờ chở đi đến điểm chỗ có hòn đá nhô ra như này để chụp hình nè siêu đẹp luôn ý

Đồng Văn - Mèo Vạc mình đi thuyền hết cả buổi chiều nên lúc lên thuyền để về đồng văn trời đã rất tối rồi ko có đèn đường đi cũng rất sợ và nguy hiểm nên nếu các bạn có nhiều thời gian hơn ở hg thì hãy sắp xếp lại đoạn này và nghỉ ngơi ở đồng văn nhiều hơn chẳng hạn để không bị muộn như tụi m nhé.
ngày 4: Mèo Vạc - dinh họ vương - cánh đồng hoa tam giác mạch. Vì hôm trươcs không kịp đi dịnh họ vương nên tụi m quyết định đi ngược lại cung đường cũ mà ko đi cung du già để vòng lại tham quan dinh họ vương. Tụi mình vòng lại qua đèo mã pí lèng để thưởng thức lại cảnh đẹp đã bị bỏ lỡ ngày hôm trươc. 1 trong những con đèo đẹp và đinhr nhất tại Việt Nam qua thực không ngoa thật hùng vĩ và tuyệt vời.
Tiếp tục chuyến hành trình tụi mình đến dinh vua Mèo vì là dinh của vị thủ lĩnh tộc mào nên nơi đây thể hiện sự phồn thịnh và giàu có của vua Mèo, kiếm trúc độc đáo và hoành tráng.
Cuối cũng không thể bỏ qua đó là hoa tam giác mạch loài hoa đặc trưng của HG mình đi đúng vào dịp hoa vẫn còn ở khắp cảnh đồng đi đến đâu cũng gặp vươnf tam giác mạch cả. Tụi mình dừng lại và chụp hình ở vường hoa tam giác mạch quản bạ ở đây là vườn rất rộng và hoa nở cũng rất đẹp nữa 10k cho 1 người.
Chụp hình xg tụi mình trở về thành phố Hà Giang và check in tại cột mốc số 0 và trửo về homestay lấu đồ và bắt xe lên tp sapa và tiếp tục chuỗi rong ruổi tây bắc.
Chuyến hành trình này quả thật rất dài và vất vả vừa mệt, vừa lạnh, vừa nguy hiểm tuy nhiên mình đã nhận được rất nhiều giá trị, nhận được rất nhiều tiếng cười và vui vẻ. Mình chúc các bạn sắp đi, chuẩn bị cho mình 1 hành trang thật vững vàng và có 1 chuyến đi vui vẻ, an toàn.
Đèo Mã Pí Lèng mèo vạc Phố cổ Đồng Văn Cao nguyên đá Đồng Văn (Dong Van stone plateau) Đồng văn Cột cờ Lũng Cú Phim trường "Chuyện của Pao" (Pao's Story Film Studio) Dốc Thẩm Mã (Tham Ma Slope) quản bạ Homestay Hà Giang hà giang