Blog HÀ NỘI TRONG TÔI (PHẦN 1)

HÀ NỘI TRONG TÔI (PHẦN 1)

Nguyễn Đình Tùng dot Thứ 4, 14/08/2019
Hà Nội trong tôi là một thứ gì đó của tuổi thơ.Cứ mỗi lần được lên Hà Nội chơi là bản thân lại hào hứng vì được thấy cụ Rùa ở Hồ Gươm.Lại được ăn những thức quà Hà Nội nào là cốm nè nào là ô mai nè hay là được ngửi mùi hoa sữa đặc trưng tại các con phố Hà Nội.Bao nhiêu kỉ niệm lại ùa về sau chuyến đi này.Cùng mình khám phá một vòng Hà Nội nhé ^^
Hồ Gươm là một nơi mà có lẽ tuổi thơ ai cũng từng có kí ức về nó có thể là thông qua sách vở hay báo chí,còn với mình là một cậu bé nhà quê được ông bà cho lên Hà Nội chơi mỗi khi lên thăm họ hàng trên này ^^ hồi đó chỉ nhìn qua lăng kính của ô tô thôi cũng chưa bao giờ được đi dạo một vòng quanh hồ nên chỉ mong một lần được nhìn thấy Cụ Rùa nổi lên là thỏa mơ ước ^^
Nếu các bạn đến Hà Nội và muốn tận hưởng cảm giác khác so với những âm thanh ồn ào, tất bật thì dạo một vòng Hồ Gươm sáng sớm sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua.Nhiều người đã đem lòng yêu Hà Nội vào thời khắc mờ sáng tinh sương, khi thành phố vẫn chìm trong giấc ngủ say nồng, yên ắng.Chỉ khi sáng sớm, các bạn mới có thể cảm thấy được hết những nét đẹp trầm mặc, những điều giản đơn bình dị, thân thuộc và đáng kính của mảnh đất ngàn năm văn hiến này.Mình dảo bước một vòng Hồ Gươm cũng khoảng gần 2km nhưng chỉ với 2km này thôi nhưng có lẽ bạn sẽ cảm nhận được một Hà Nội thanh bình hoàn toàn khác xa so với những lúc đường phố tấp nập hằng ngày ^^
Một góc Hồ Gươm buổi sáng sớm ^^
Dạo một vòng Hồ Gươm thì các bạn sẽ bắt gặp nhà hàng với hình dáng một con tàu như thế này ngay trung tâm Hồ Gươm.Từ tầng 2 đến tầng 5 của tòa nhà có các nhà hàng ăn uống như Highlands coffee, quán Mỳ Hàn Quốc, City view cafe.Giá ở đây thì cũng hơi chát ^^
Hàm cá mập tại Hồ Gươm
NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI
Nhà thờ lớn Hà Nội được xây dựng từ thế kỉ thứ 19 và là một trong những nhà thờ cổ nhất tại Hà Nội.Nằm tại số 40 phố Nhà Chung quận Hoàn Kiếm.Với lối kiến trúc ấn tượng và những câu chuyện lịch sử - văn hóa thú vị nhà thờ Lớn là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Hà Nội rất được du khách trong và ngoài nước yêu thích ^^ trong đó có mình ^^
Từ Hồ Hoàn Kiếm bạn đi vào phố Báo Khánh rồi thẳng tới phố Nhà Thờ là đến được Nhà Thờ Lớn ở đây có các quán trà đá vỉa hè thì các bạn có thể kêu cho mình một ly nước sấu cho đậm chất người Hà Nội nhé gọi thêm dĩa hướng dương nữa thì chuyện trò tới sáng luôn ^^
Một góc Nhà Thờ Lớn-biểu tượng tại Hà Nội với kiến trúc khá độc đáo ^^
PHỐ TÂY TẠ HIỆN-PHỐ KHÔNG NGỦ GIỮA LÒNG HÀ NỘI
Cũng giống như Phố Tây Bùi Viện của Sài Gòn nhưng Tạ Hiện theo mình thấy không được vui cũng như quy mô nhỏ hơn Bùi Viện nhưng cũng là một nơi đáng đến khi đã đặt chân đến Hà Nội.Một phần để Tạ Hiện trở nên nổi tiếng vì kiểu dáng cổ kính với những chiếc đèn lồng đỏ giăng nối nhau giữa 2 dãy nhà, những ngôi nhà màu vàng cũ kĩ mọc sát nhau khiến du khách ấn tượng mà lưu luyến mãi
Những món ăn ở đây cũng rất đa dạng,thông thường thì mình thấy mọi người hay gọi đồ nướng để uống kèm với bia ^^ đặc biệt ở Tạ Hiện có món chim cút nướng rất được ưa chuộng, hay những gói nem chua Thanh Hóa, một đĩa chân gà xả ớt, khoai tây chiên...Đến đây lại thèm rồi ^^
Một góc phố Tạ Hiện-Con phố không ngủ giữa lòng Hà Nội
Thế là một ngày hóa thân thành người thủ đô của mình cũng kết thúc khi đồng hồ điểm 1h sáng ^^ Hẹn gặp các bạn trong kì sau nhé ^^
Nếu mọi người có thắc mắc hay còn điều gì chưa rõ thì có thể cmt bên dưới mình sẽ trả lời nhé ^^ cám ơn các bạn đã theo dõi.
Phố bia Tạ Hiện Nhà Thờ Lớn Hà Nội Hồ Hoàn Kiếm hà nội

Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Nguyễn Đình Tùng travel blogger

fill your soul by your adventure

Nguyễn Đình Tùng ơ sao mình mới đăng mà nó hiện cmt xuất hiện 8h trước nhỉ :)))
Landmark81 hiện nay là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á luôn á các bạn ^^.Vì thế nó cũng là nơi mình muốn ghé thăm tại Sài Gòn nhưng với giá là 810k thì khá cao nên thay vì để có thể lên ngắm thành phố từ tầng 81 của landmark bạn phải tốn là 810k thì bạn có thể vừa lên ngắm thành phố vừa uống cf chill cùng bạn bè tại tầng 75 với giá là chưa đến 200k ^^.
Ẩm thực Sài Gòn là sự kết tinh của nhiều món ngon, độc đáo đến từ nhiều nét văn hóa khác nhau.Bình dân có mà sang trọng cũng có.Mà món nào cũng tuyệt hảo hết trơn á ^^.Và một ngày nào đó khi trong túi chỉ còn có 10k thì ăn được những món gì nhỉ ^^ Cùng mình dạo một vòng nhé.Let's Go
Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ cổ nhất tại Sài Gòn cũng như là một nơi lưu giữ những kí ức cũng như những kỉ niệm và những nét đặc trưng của Sài Gòn.Nếu như chợ Đồng Xuân là nét văn hóa của Hà Nội thì chợ Bến Thành chính là một trong nét đặc sắc của Sài Gòn.Nhưng đôi khi chính vì cái quen thuộc như vậy khiến bạn bỏ qua.Dạo 1 vòng nhé ^^
Siêm Riệp vốn là một thành phố đáng đến nhất tại Campuchia không chỉ với Angkor cổ kính,huyền bí mà còn bởi vì sự đa dạng về văn hóa cũng như ẩm thực phong phú tại đây.Một chút gì đó thành thị cũng có một chút cơ cực thiếu thốn của khu vực Biển Hồ-Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á cũng làm người ta phải suy nghĩ.Hãy cùng mình khám phá nơi này nhé ^^
1 trong 2 chi phí quyết định đến kinh phí của một chuyến đi đó chính là chi phí đi lại và chỗ ở.Nên nếu giảm thiểu được 2 vấn đề chính này thì mình nghĩ là chi phí trong các chuyến đi sẽ giảm đáng kể đồng nghĩa với việc sẽ đi được nhiều hơn. Nên Hitchhiking là một trong những giải pháp bạn có thể thử để giảm chi phí đi lại.Cùng mình tìm hiểu nhé ^^
Nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn tại Kuala Lumpur thì có lẽ đi bộ sẽ giúp bạn khám phá từng ngóc ngách tại thành phố xinh đẹp này ^^ Ở đây là sự giao thoa giữa ba dân tộc: Người Hoa,người Ấn và người Malay.Đây là bài viết mình chia sẻ về lịch trình của mình tại đây.Nào bây giờ thì cùng mình đi dạo một vòng Kuala Lumpur nhé ^^ Let's go
Tam Cốc-Hang Múa vốn được xem là điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến với Ninh Bình không chỉ với du khách trong nước mà ngay cả với cộng đồng quốc tế ^^.Tam Cốc được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long trên cạn" đó các bạn ^^.Để có cái nhìn tổng quát nhất về vẻ đẹp của Tam Cốc thì chỉ có một nơi thôi đó chính là Hang Múa nhé ^^.Vậy thì cùng mình khám phá nào.
Đèo Hải Vân là con đèo cảnh quan đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam trên hành trình vào Nam ra Bắc.Còn Đà Nẵng thì con người thân thiện đồ ăn lại ngon nữa.Vậy thì cùng mình trải nghiệm hành trình 2 ngày tại đây nhé ^^.Let's go ??
Ai đã từng một lần ghé thăm Quảng Nam chắc hẳn không thể quên được cái giọng Quảng Nôm nghe cứ vui tai,dễ thương thế nào ấy nhỉ ^^.Sáng làm bát Cao Lầu tối thả hồn trên dòng sông Thu Bồn thì chắc mọi sự đời có lẽ cũng không còn quan trọng nữa ^^.Cùng mình dạo một vòng Hội An nhé
Sau khi xem xong bộ phim Eat Pray Love nổi tiếng thì mình liền đặt vé đi Bali luôn ^^.Chắc có lẽ đây chính là cái cảm giảm yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên kkk.Nơi đây bình yên mộc mạc đến lạ thường.Hãy cùng mình xem cuộc sống ở đây thế nào nhé ^^.