Blog Hành trình săn mây thú vị tại Đèo Hải Vân-Làng chài Lăng Cô. Và một ngày cosplay làm người Đà Nẵng ^^

Nguyễn Đình Tùng dot Thứ 3, 30/07/2019
Đèo Hải Vân là con đèo cảnh quan đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam trên hành trình vào Nam ra Bắc.Còn Đà Nẵng thì con người thân thiện đồ ăn lại ngon nữa.Vậy thì cùng mình trải nghiệm hành trình 2 ngày tại đây nhé ^^.Let's go ??
Mình đến với Đà Nẵng trong những ngày mát mẻ của tiết trời tháng ba lại còn được thằng bạn dẫn đi tham quan các điểm du lịch cũng như các quán ăn ngon ở đây đồng thời lại hem mất tiền khách sạn thì quá là sướng luôn ^^.
Mình xuống sân bay vào buổi sáng thì ngay lập tức tìm cho mình một quán mì Quảng cho bữa điểm tâm nên vào quán mì quảng Thi nằm ở 251 Hoàng Diệu p Hải Châu.Mì Quảng ở đây khá nhiều loại,ngoài mì quảng gà ra bạn có thể chọn cho mình một tô mì quảng cá lóc hay mì quảng tôm thịt ^^.Đảm bảo với bạn là cực kì ngon luôn ^^.Gía một tô là 30k.Món này thường ăn với một loại rau mà mình cũng chưa biết là rau gì trộn chung với một ít đậu phộng thì quả thật là hết sẩy ạ ^^.Nếu bạn tới Đà Nẵng thì đừng quên gọi cho mình một tô mì Quảng để thưởng thức nhé ^^
Đây là một tô mì quảng thông thường với tôm thịt đậu phộng,bánh đa và rau sống
No nê xong rồi thì mình chọn cho mình điểm đến đầu tiên là núi Ngũ Hành Sơn ^^.Núi này cách trung tâm thành phố khoảng 10km.Nằm ngay trên tuyến đường Đà Nẵng-Hội An thuộc phường Hòa Hải quận Ngũ Hành Sơn.Vì sao lại là Ngũ Hành Sơn thì có lẽ vì quần thể này gồm có năm núi chính nên được gọi như vậy ^^.Gía vé cho một người là 40k nếu đi thang máy nữa thì 15k cho một người một lượt.Mình chọn đi bộ để có thể tham quan được hết vẻ đẹp của nó ^^
Mình chuẩn bị bước vào một trong các hang động tại đây ^^
Tham quan xong thì cũng đến trưa nên mình ghé vào một quán gỏi cá Thanh Hương.Quán này nằm tại 1029 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu.Có lẽ khi đến với Đà Nẵng thì món gỏi cá trích sẽ là một trong những món mà bạn nên thử tại đây.Gỏi cá trích thông thường có hai loại:Gỏi ướt và gỏi khô.Gỏi khô là cá tươi sau khi sơ chế sẽ được ép thật ráo nước và trộn đều với gia vị như gừng, riềng, tỏi băm nhuyễn và thính. Còn gỏi ướt thì được ngâm luôn trong bát nước mắm.Nếu bạn lần đầu ăn thì mình khuyên nên chọn cho mình gỏi ướt vì nó dễ ăn hơn nhiều so với gỏi khô ^^.Mình cũng ăn lần đầu thì được tư vấn nên ăn gỏi ướt ^^
Đây là món gỏi cá trích ướt được ăn với bánh tráng và rau sống ^^.Nên thử các bạn nhé ^^ vì nó khá lạ
Khi chiều tà buông xuống thì mình dạo một vòng bãi biển Mỹ Khê-Một trong những bãi biển lọt top những bãi biển đẹp nhất thế giới ^^.
Con đường dành cho người đi bộ ở bãi biển Mỹ Khê.Rất sạch sẽ ^^
Lang thang tại đây một vòng thì trời cũng tối và bụng thì đã bắt đầu đình công ^^ nên ghé vào tiệm bánh xèo Bà Dưỡng nằm tại đường Hoàng Diệu Hải Châu.Bánh xèo ở đây được đúc bên ngoài giòn bên trong thì lại mềm ăn cực thích các bạn nhé ^^.Nhân bánh thì được làm từ thịt,tôm và giá chấm với nước chấm được làm từ mè đậu phộng và các gia vị khác.Ăn kèm với rau sống ^^ Ôi thôi viết đến đây lại thèm rồi chắc phải chạy về Đà Nẵng một chuyến quá ^.^
Ăn xong thì mình gửi xe tại phía công viên tại Cầu Rồng để chuẩn bị xem Cầu Rồng phun lửa-Một trong những hoạt động thu hút đông đảo mọi người ngay cả người dân Đà Nẵng ^^.Cầu Rồng phun lửa và phun nước vào lúc 21h thứ bảy và chủ nhật hằng tuần nên nếu bạn đi trong tuần sẽ không được chiêm ngưỡng tiết mục ngoạn mục này đâu nhé ^^ phun lửa 2 lượt, mỗi lượt 9 lần (tổng cộng 18 lần) và phun nước 3 lượt, mỗi lượt 1 lần nên các bạn có thể canh để chụp ảnh nhé ^^.Thì Trong khuôn viên gần đấy thì bạn có thể tham quan được cây cầu Tình Yêu cũng như Tượng Cá Chép Hóa Rồng.Đây là một công trình nằm trong cụm Bến Du Thuyền DHC – Marina của dự án “Bến du thuyền và Câu Lạc Bộ thể thao dưới nước”. Cây cầu được xây ra đến giữa bờ sông Hàn. Nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn.Tương truyền rằng nếu bạn dắt bồ đi hết con đường tình yêu thì cả hai bạn sẽ mỏi chân nha ^^.Nếu bạn là một người yêu lãng mạn thì có thể mua một cái móc khóa ở đây rồi ghi tên 2 bạn vào rồi khóa lại dọc trên cây cầu Tình Yêu ^^
Cây cầu Rồng vào buổi tối thật sự rất đẹp luôn các bạn ạ ^^.Đổi màu liên tục thích lắm ^^
Tối đến thì đừng quên ghé quán chè Cô Liên để thưởng thức nhé.Quán này là một trong 3 quán chè nổi tiếng nhất Đà Nẵng các bạn ạ ^^ Quán nằm tại số 175 Hải Phòng, Tân Chính, Thanh Khê.Chè Thái của quán được làm với phương pháp riêng nên có mùi vị riêng lại hợp khẩu vị người ăn được kết hợp độc đáo với sầu riêng không thể lẫn đi đâu được ^^
Đây là 2 món chè tại quán Cô Liên ^^ mình ăn 1 lần rồi nghiện luôn kk
Ngày tiếp theo,nếu bạn chỉ có hai ngày để tham quan Đà Nẵng thì bạn có thể tham quan Bà Nà Hill với cây Cầu Vàng đang gây sốt cộng đồng mạng ^^.Còn mình thì mình thích khám phá nên chọn cho mình cung đường đèo Hải Vân ra đến Huế bằng xe máy ^^.Từ Đà Nẵng đến Đèo Hải Vân là khoảng 100km.Nên nếu bạn đi xe máy như mình sẽ mất khoảng 3h nhé.Đảm bảo đây sẽ là một trong những cung đường đáng đi nhất tại Việt Nam ạ ^^ nếu bạn đi bằng xe máy ??
Đèo Hải Vân là danh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng với chiều dài 21km vắt ngang qua những ngọn núi cao ngất của một nhánh đi ngang đâm ngang ra biển của dãy Trường Sơn hùng vỹ.. Đèo Hải Vân (có nghĩa là biển và mây vì sóng biển vỗ chân đèo và quanh năm mây mù bao phủ trên đỉnh).Đây được coi là con đèo cảnh quan đẹp nhất và cũng hiểm trở nhất Việt Nam trên hành trình vào Nam ra Bắc từ hơn 700 năm qua, với độ cao ở đỉnh đèo là 496m so với mực nước biển.Cung đường nếu bạn may mắn đi vào một ngày mây nhiều thì rất đẹp nhưng lại khá nguy hiểm vì sương mù phủ kín đường nếu bạn đi sớm ^^.Nếu bạn tay lái cứng hẵng đi nhé vì nó có những khúc cua khá gắt.Nên cẩn thận.Và một điều nữa nếu bạn đi vào tháng 3 như mình thì đường lên đây khá là lạnh nên mình phải mua một cái áo mưa để mặc cho nó ấm ^^.Nếu bạn đứng trên đèo Hải Vân thì bạn có thể có một cái nhìn bao quát cả một vùng trời phải nói là cực đẹp ạ ^^.Xa xa là đầm Lập An và làng chài Lăng Cô đẹp như tranh vẽ luôn á ^.^
Một con đường với góc quay 180 độ ^^ nên các bạn nếu đi xe máy hãy đi cẩn thận nhé ^^
Selfie trên đèo Hải Vân ^^ phía sau tui là mây,núi và biển ^^.Bạn có thể thấy cái áo mưa màu tím mộng mơ của mình được mua với giá 10k để mặc cho đỡ lạnh ^^
Nhưng bạn phải vượt qua những con đường như vậy nếu bạn đi vào một ngày trời trở lạnh ^^.Đó chính là lý do vì sao đèo Hải Vân còn được gọi là Đèo Mây

Rồi thì mình cũng qua được con đèo Hải Vân để tới với làng chài Lăng Cô.Đây là một ngôi làng nhỏ nằm sát cửa biển Lăng Cô và Vịnh Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế.Nằm cách thành phố Huế 60km về phía nam và ngay dưới chân đèo Hải Vân.Thời gian để ngắm vịnh Lăng Cô đẹp nhất là từ tháng 4 đến tháng 7 nhưng thời gian này sẽ hem được ngắm mây như mình đâu haha.Và với mình được đi dọc trên con đường quanh đầm Lập An vào ngày đầy mây thế này quả là một trải nghiệm cực kì hoàn hảo mà hem phải khi nào cũng được.
Đầm Lập An nằm gần trục quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Lăng Cô huyện Phú Lộc hướng từ Đà Nẵng ra Huế.Bao quang đầm là dãy núi Bạch Mã thơ mộng hùng vĩ.Nếu bạn tới đây thì mình đảm bảo với bạn rằng bạn sẽ có 1001 bức ảnh sống ảo cực chất ạ ^.^
Xung quang mình toàn là mây eeiiiii ^^.Phía sau là Đầm Lập An đấy các bạn.Đẹp mê ly ạ ^^
Mình đặt cho bức này là ngôi nhà bên hồ ^^.Phía sau là dãy núi Bạch Mã hùng vỹ đó các bạn ^^
Sau khi tham quan xong,đừng quên mua cho một lọ mắm sò Lăng Cô các bạn nhé.Đây là một trong những loại mắm độc đáo mà chỉ có ở Lăng Cô thôi bạn nhé ^^.
Thật sự để nói về vẻ đẹp của Đà Nẵng hay Huế thì khó có thể kể hết được nên cách tốt nhất là các bạn hãy thử trải nghiệm vài ngày tại nơi đây-nơi ranh giới phân chia khí hậu giữa 2 miền.Trải nghiệm ẩm thực tại đây sống một cuộc sống như người bản địa.Đó chính là cái hay của du lịch ^^.
Nếu có gì thắc mắc thì các bạn cứ cmt bên dưới nhé.Cám ơn các bạn ^^ hẹn gặp tại Tam Cốc

du lịch khám phá Check-in Biển Lăng Cô (Lang Co Beach) huế Đà nẵng

Đã cập nhật vào ngày 5/01/2023
Nguyễn Đình Tùng travel blogger

fill your soul by your adventure

Ngọc Anh Nguyen kiểu có người ganh viết bài với mình hay sao á, chăm viết thế =))) mỗi tội chia nó ra cho bạn đọc với, dài thế chia ngày đuê
Landmark81 hiện nay là tòa nhà cao nhất Đông Nam Á luôn á các bạn ^^.Vì thế nó cũng là nơi mình muốn ghé thăm tại Sài Gòn nhưng với giá là 810k thì khá cao nên thay vì để có thể lên ngắm thành phố từ tầng 81 của landmark bạn phải tốn là 810k thì bạn có thể vừa lên ngắm thành phố vừa uống cf chill cùng bạn bè tại tầng 75 với giá là chưa đến 200k ^^.
Ẩm thực Sài Gòn là sự kết tinh của nhiều món ngon, độc đáo đến từ nhiều nét văn hóa khác nhau.Bình dân có mà sang trọng cũng có.Mà món nào cũng tuyệt hảo hết trơn á ^^.Và một ngày nào đó khi trong túi chỉ còn có 10k thì ăn được những món gì nhỉ ^^ Cùng mình dạo một vòng nhé.Let's Go
Chợ Bến Thành là một trong những ngôi chợ cổ nhất tại Sài Gòn cũng như là một nơi lưu giữ những kí ức cũng như những kỉ niệm và những nét đặc trưng của Sài Gòn.Nếu như chợ Đồng Xuân là nét văn hóa của Hà Nội thì chợ Bến Thành chính là một trong nét đặc sắc của Sài Gòn.Nhưng đôi khi chính vì cái quen thuộc như vậy khiến bạn bỏ qua.Dạo 1 vòng nhé ^^
Siêm Riệp vốn là một thành phố đáng đến nhất tại Campuchia không chỉ với Angkor cổ kính,huyền bí mà còn bởi vì sự đa dạng về văn hóa cũng như ẩm thực phong phú tại đây.Một chút gì đó thành thị cũng có một chút cơ cực thiếu thốn của khu vực Biển Hồ-Hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á cũng làm người ta phải suy nghĩ.Hãy cùng mình khám phá nơi này nhé ^^
1 trong 2 chi phí quyết định đến kinh phí của một chuyến đi đó chính là chi phí đi lại và chỗ ở.Nên nếu giảm thiểu được 2 vấn đề chính này thì mình nghĩ là chi phí trong các chuyến đi sẽ giảm đáng kể đồng nghĩa với việc sẽ đi được nhiều hơn. Nên Hitchhiking là một trong những giải pháp bạn có thể thử để giảm chi phí đi lại.Cùng mình tìm hiểu nhé ^^
Nếu bạn chỉ có một khoảng thời gian ngắn tại Kuala Lumpur thì có lẽ đi bộ sẽ giúp bạn khám phá từng ngóc ngách tại thành phố xinh đẹp này ^^ Ở đây là sự giao thoa giữa ba dân tộc: Người Hoa,người Ấn và người Malay.Đây là bài viết mình chia sẻ về lịch trình của mình tại đây.Nào bây giờ thì cùng mình đi dạo một vòng Kuala Lumpur nhé ^^ Let's go
Hà Nội trong tôi là một thứ gì đó của tuổi thơ.Cứ mỗi lần được lên Hà Nội chơi là bản thân lại hào hứng vì được thấy cụ Rùa ở Hồ Gươm.Lại được ăn những thức quà Hà Nội nào là cốm nè nào là ô mai nè hay là được ngửi mùi hoa sữa đặc trưng tại các con phố Hà Nội.Bao nhiêu kỉ niệm lại ùa về sau chuyến đi này.Cùng mình khám phá một vòng Hà Nội nhé ^^
Tam Cốc-Hang Múa vốn được xem là điểm du lịch hấp dẫn nhất khi đến với Ninh Bình không chỉ với du khách trong nước mà ngay cả với cộng đồng quốc tế ^^.Tam Cốc được mệnh danh là "Vịnh Hạ Long trên cạn" đó các bạn ^^.Để có cái nhìn tổng quát nhất về vẻ đẹp của Tam Cốc thì chỉ có một nơi thôi đó chính là Hang Múa nhé ^^.Vậy thì cùng mình khám phá nào.
Ai đã từng một lần ghé thăm Quảng Nam chắc hẳn không thể quên được cái giọng Quảng Nôm nghe cứ vui tai,dễ thương thế nào ấy nhỉ ^^.Sáng làm bát Cao Lầu tối thả hồn trên dòng sông Thu Bồn thì chắc mọi sự đời có lẽ cũng không còn quan trọng nữa ^^.Cùng mình dạo một vòng Hội An nhé
Sau khi xem xong bộ phim Eat Pray Love nổi tiếng thì mình liền đặt vé đi Bali luôn ^^.Chắc có lẽ đây chính là cái cảm giảm yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên kkk.Nơi đây bình yên mộc mạc đến lạ thường.Hãy cùng mình xem cuộc sống ở đây thế nào nhé ^^.