Blog Cuối tuần trốn nơi nao? -5- Đổi Thiên Phúc Đức, Green Box cafe, Nhà máy trà cổ Cầu Đất (Đà Lạt - Việt Nam)

Phạm Thị Biên Thuỳ dot Thứ 4, 05/05/2021
Lại một ngày cuối tuần lanh quanh Đà Lạt nữa. Thường tình, sẽ không phải là những địa điểm mới, hot với dân du lịch mà vẫn chỉ là nơi hay lui tới của kẻ lang thang mơ mộng.
Có thể, sau post này sẽ hơi lâu nữa mới có post mới về Đà Lạt. Mình rời Đà Lạt rồi :).
* Bình minh trên đồi Thiên Phúc Đức:
Tản mạn Thiên Phúc Đức
- Đồi Thiên Phúc Đức có view nhìn xuống thành phố, đối diện với đỉnh Lang Biang hùng vĩ thích hợp cho cả ngắm hoàng hôn và bình minh. Riêng với mình thì sẽ kết hợp săn mây và ngắm bình minh tại đây.
- Đồi Thiên Phúc Đức nằm phường 7, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm tầm 8km, đường đi cũng đã được định vị rõ ràng trên GG map :), siêu dễ để đi.
- Để săn được mây và ngắm bình minh trên đồi, bạn nên chịu khó thức sớm để đi, tầm 5h sáng là hợp lí. Chạy đến chân đồi sẽ có một nhà dân giữ xe, 10k/xe, bạn nên gửi xe tại đây để an toàn và đi bộ lên đồi nhé.
- Ngồi trên đồi ngắm biển mây bồng bềnh sáng sớm với làn sương lởn vởn vây quanh, không gian huyền ảo vô cùng. Muộn thêm chút nữa là các tia nắng sớm khi mặt trời lên lại là một khung cảnh khác, đẹp một vẻ đẹp lấp lánh.
Vườn dâu dưới chân đồi
- Thêm nữa, đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh để lưu lại được tất thảy những điều này. Mặc dù, sẽ có những khoảnh khắc máy ảnh sẽ không lưu lại rõ nét và nhiều cảm xúc như đôi mắt và trái tim nhưng ít ra vẫn có thứ để mình hoài niệm sau này.
- Nhớ mặc đồ ấm vì bạn di chuyển vào sáng sớm và biết rồi đó, sáng sớm Đà Lạt luôn lạnh cóng nhé!
** Buổi sáng ghé qua Green Box cafe.
- Là một quán cafe xanh rất xanh, nằm ở 85 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt, mình biết quán này khi đi thực tập tại Lang Biang farm vì cùng chủ. Vợ chồng chủ là những con người tâm huyết với nông sản sạch, hữu cơ: dâu tây, hoa, rau xà lách, cà chua, bó xôi,...
- Về lại Green Box cafe là vừa lúc cần nạp năng lượng buổi sáng. Một bữa sáng healthy với bánh mì đen ăn kèm nước ép và rau củ thu hoạch từ chính farm luôn tươi ngon.
- Đặc biệt là " Phiên chợ hữu cơ Đà Lạt" được họp mỗi tháng một lần tại Green Box siêu hấp dẫn và đáng mong chờ.Nếu bạn là người quan tâm đến môi trường, yêu thích những sản phẩm xanh thì nơi này thật sự dành cho bạn rồi.
Nơi đây sẽ bày bán các nông sản hữu cơ của nông dân địa phương, các cửa hành đồ lưu niệm độc đáo hay đồ ăn nhẹ handmade giữa không gian xanh mát và rộng rãi của quán. Tất cả đều đậm chất "Xanh - Sạch - Tình", làm bạn thêm yêu thiên nhiên hơn. Mình chắc chắn bạn sẽ đem về cho mình một thứ hay ho gì đó sau Phiên chợ này.
Mộc mạc và thương mến
*** Buổi chiều chạy đi xa thành phố một chút - Cầu Đất.
- Đồi chè Cầu Đất hẳn không còn xa lạ gì với mọi người khi đến Đà Lạt nhỉ. Một địa điểm mới gần sát, cũng đáng để đến là Nhà máy trà cổ Cầu Đất, đậm nét văn hoá và lịch sử ngành trà của Việt Nam.
Hiện tại, Nhà máy này đã chuyển đổi mục đích sử dụng, khi có một bảo tàng quy mô vừa mọc lên trong khuôn viên và tất cả các máy móc trong nhà máy được mang vào trưng bày ở nhà bảo tàng. Giờ mở cửa: 7:00 -17:00 nhé!
- Bảo tàng gồm không gian thưởng lãm trà – cà phê bên ngoài và bên trong nhà bảo tàng. Nhà bảo tàng gồm 5 phòng với những chủ đề khác nhau như Chiếc hộp lịch sử, trưng bày dụng cụ làm trà, nói về người làm trà, nhìn ra ngành trà thế giới. Cả một không gian đặc sắc và tinh tế để bạn tự mình cảm nhận.
Trà không chỉ là một loại thức uống mà còn cả một nền văn hoá phát triển lâu đời cần được trân trọng và đáng để tìm hiều.

Một góc trưng bày ở công cụ làm trà ở bảo tàng.
**** Buổi tối: về lại trọ sau một ngày lang thang sẽ là một cốc trà hoa hồng và ngồi gõ lạch cạch bên máy hay ngồi edit ảnh đã chụp của ngày hôm nay.
Vậy là đủ cho một ngày cuối tuần!
*To travel is to learn*

Check-in foody địa điểm ăn uống Đồi Thiên Phúc Đức ( Thien Phuc Duc Hill) lâm Đồng Đà lạt

Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Phạm Thị Biên Thuỳ travel blogger

To travel is to learn!

Con người ta, ai cũng vậy, ngược xuôi tìm kiếm thành công nơi Sài Gòn, Hà Nội,... Rồi lại cùng nhau lên Đà Lạt, để tìm bình yên nhỉ? Nếu đúng như vậy, thì cùng mình đi tìm bình yên. Mở đầu series " Hẹn hò Đà Lạt" này sẽ là vài quán trong thành phố, mỗi quán lại có nét riêng để bạn lui tới vào sáng, chiều hay cả buổi đêm nữa. Bắt đầu thôi nào!
Việt Nam có 3 khu phố cổ nổi tiếng với nét đẹp cổ kính cùng kiến trúc mang đậm nét truyền thống khiến ai đi rồi cũng không nỡ rời chân. Và mình cũng vậy, mê mẩn và thích lang thang phố cổ khi có thể.
Nhà nghỉ Hương Tràm nằm gần cổng vào KDL rừng tràm Trà Sư, rất thuận tiện để nghỉ qua đêm rồi sáng sớm xuất phát vô đi chơi rừng tràm nhé!
Tiếp theo post trước về trip An Giang - Hà Tiên của mình và cô bạn thân, post này sẽ nốt day 3 và review chi tiết những món ngon ở An Giang mình thưởng thức được nhé! Thật sự đồ ăn ở An Giang rất rẻ và chất lượng, lại hợp với khẩu vị của mình nên khi ngồi nhà nhớ và viết review lại mình cứ bị thèm thèm ý, hihi. Enjoy!
Mình đọc về An Giang khá nhiều, cũng khá thích nên khi có cơ hội là mình hú liền con bạn thân xách ba lô lên đi ngay. Thật may mắn, đúng lúc nó cũng rảnh, và thế là triển luôn. Let's go!
Hani House đã được mình nhắc đến trong post về trip Pleiku của mình bởi sự ấm áp, đầy tình cảm. Vì vậy post này sẽ chi tiết hơn về giá phòng, địa điểm và các tiện nghi tại đây để bạn có thể yên tâm lựa chọn Hani làm nơi lưu trú của mình khi đến với phố núi Pleiku nhé!
Một homestay hơi xa trung tâm (tầm 8km) vô cùng yên tĩnh với view nhà đèn siêu lung linh từ căn gác mái.
Đợt rồi, con bạn đại học từ Đà Nẵng thất tình phi lên Đà Lạt. Thế là mình quyết định lên plan một tour siêu lãng mạn, để hắn có cảm giác được đi Đà Lạt với crush, hehe. Mình book được một homestay cực lãng mạn lại rất gần trung tâm - Kham Dư homestay.
Địa điểm tiếp theo có mặt trong series "Cuối tuần trốn nơi nao?" sẽ là Sài Gòn- điểm đến tiếp theo trong hành trình thanh xuân của mình. Thật mong là cũng sẽ nhận được ủng hộ như các post về Đà Lạt ạ! Có một cuối tuần, chỉ muốn một mình cùng chiếc laptop, chẳng muốn gặp ai nhưng ở nhà thì chán quá! Vậy thì, hãy để mình dẫn lối bạn một vài nơi này.
Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá vẻ đẹp của Tây Nguyên đại ngàn của mình là Pleiku (Gia Lai). Cùng mình trải nghiệm những điều tuyệt vời tại phố núi này nhé! Let's go!