Blog Chia sẽ trải nghiệm Đài Bắc - Hoa Liên - Đài Trung (Oct 2017) Phần 1-1

Chia sẽ trải nghiệm Đài Bắc - Hoa Liên - Đài Trung (Oct 2017) Phần 1-1

Peter dot Thứ 3, 28/08/2018
Chia sẽ trải nghiệm
. Phần 1: Đài Bắc: Công Viên Beitou - Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia - Cảng Tamsui - Vườn quốc gia Yamingsan - Teipie 101 - Cửu Phần - Thập Phần - Làng Mèo.
. Phần 2: Hoa Liên: Vườn quốc gia Tarako - Bờ Biển Hoa Liên.
. Phần 3: Đài Trung: Trang trại cừu Cijing Farm - Hồ Nhật Nguyệt
+ Visa Đài Loan:
1. Xin trực tuyến: chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào là hệ thống tự xuất ra cho bạn Visa nếu bạn đã có visa các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật ...... có thể xem trên trang web https://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/1437.html.
2. Xin theo thủ tục thông thường: tôi thấy có 1 bài đăng của bạn "Visa Approval".
+ Ngày 1: Công Viên Beitou - Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia - Cảng Tamsui
Đến sân bay Taoyuan vào lúc 7AM, tôi đi đến khu vực đón xe bus về Đài Bắc theo hướng chỉ dẫn "Bus To The City", mua và nạp thẻ easy card tại quầy giống 7-eleven tại sân bay để tiện đi xe bus và tàu điện. Giá bus khoảng 40TWD, có thể đi bằng tàu điện vào trung tâm nhưng mắc hơn.
Đài Bắc đón chào tôi với 1 cơn mưa, nhưng kế hoạch đã lên nên tôi vẫn cứ lên đường. Đến Teipei Bus Station tôi đi vào Teipei Train Station theo tuyến Metro Blue Line để về đến Ximen Station. Tôi gửi đồ tại khách sạn Ximen Corner Hostel, khu vực tôi ở là khu chợ đêm Ximen nên rất nhiều đồ ăn sáng, trưa và đặc biệt là tối. Giá Dom tầm khoảng 120K VND/đêm, tôi đặt trước trên Agoda để dễ xin visa.
Sau khi ăn sáng tại quán mì theo như giới thiệu của em tiếp tân, tôi đi đến công viên suối nước nóng Beitou.
Quán mì giá khoảng 50 TWD cho li cỡ vừa
- Beitou park:
Đi Metro tuyến Blue Line từ Ximen đến Teipei Main Station, chuyển qua Red Line đi đến Beitou, từ Beitou đi tuyến Pink Line đến với XinBeitou.
Tàu điện Xinbeitou rất cute
- Beitou Park: con đường mòn làm bằng gỗ đi dọc theo suối, thư viện Beitou, tắm nước nóng công cộng (giá cũng rẽ nhưng phải mang theo đồ bơi, toàn người già tắm) và thung lũng suối nước nóng.
Cổng công viên Beitou
Phòng tắm nước nóng công cộng
Đường vào thung lũng suối nước nóng
Quầy thức ăn nhanh (có rất nhiều ở Đài Loan)
- Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia:
Rời Beitou Park, qua Pink Line, Red Line, theo Red Line xuống trạm dừng tại Shilin, tôi đón xe bus #255 shuttle để đến Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia. Giá vé vào tham quan là 250 TWD/người. Quảng trường đi vào cung điện rất rộng, ở đây trưng bày rất nhiều cổ vật quý từ nhà Tần, Hán, Mông Cổ và Mãng Thanh. Do kiến thức về cổ vật ko nhiều nên chúng tôi chỉ tham quan chụp ảnh, có món cổ vật quý là cái bắp cải có con bọ ngựa đậu bên trên làm bằng ngọc.
- Khu bến cảng Tamsui:
Quay về Red Line,đi đến trạm cuối Red Line là khu bến cảng Tamsui.

Các điểm tham quan ở Tamsui: con đường dọc cửa biển (khá dài hơn 5 km), food street với các đặc sản biển, cầu cảng Tamsui - Tamsui Wharf, cầu tình yêu - love brige, cầu gỗ dài nối từ khách sạn Fulton đẹp nhất khu Tamsui đến cầu tình yêu và ra tận khu mũi tàu.
Đi bộ hơn 2km cảm thấy hơi mệt, tôi bắt xe bus đi xuống trạm cuối Tamsui Wharf (chỉ cần ra trạm, xem thông tin số xe trên bảng thông tin). Khách sạn Fulton quá đẹp hiện ra trước mắt, chúng tôi tham quan Tamsui Wharf, cầu tình yêu. Thật may mắn chúng tôi tham gia được Festival Corona Beer tại khuôn viên khách sạn Fulton (nhóm nhạc Phanta,....), dù ko hiểu tiếng Trung nhưng ko khí rất vui nhộn. Khoảng 9h tối, tôi bắt xe về lại ks.
Con đường dọc biển
Khách sạn Fulton
Bến đậu du thuyền
Cầu tình yêu - Love Brige
Phố ẩm thực về đêm
Ngày 2: Yaminshan - Teipei 101 - Raohe Night Market ? ? ?
- Yaminshan: nên dành ra 1 ngày để tham quan nơi này.
Từ Teipei Main Station, đi đến khu Teipei Bus Station (khu vực có người đứng đón xe bus rất đông), nhìn trên bảng thông tin, đón bus #260. Đến trạm cuối, tôi đón shuttle bus #108 màu đỏ, bus này sẽ đi vòng khu vực Yaminshan. Cảm giác ngồi trên xe bus rất Yomost, bác tài lái xe còn hơn đoạn đường lên Langbiang.
Cổng ra Teipei Main Station nơi đón xe bus
Điểm cuối của Bus #206
Các điểm đón của Shuttle Bus #108 Red
Tôi xuống trạm cuối Quintiangang, quang cảnh đồng cỏ ở đây được bố trí rất đẹp.
Tôi trecking theo cung đường trail từ Quintiangang đến trạm dừng Lengshuikeng. Đoạn trail đi ngang các khe suối nhỏ, hồ nước, rừng thông, và cuối cùng là 1 cây cầu treo là đến trạm dừng Lengshuikeng.
Trạm dừng Lengshuikeng, có thể ăn trưa tại đây khoảng 300TWD.
Từ Lengshuikeng theo đường trail đi đến East Peak (đỉnh phía đông) & Qixing Peak (đỉnh cao nhất Yaminshan), sau đó xuống trạm dừng Xiaoyoukeng.
Đường lên núi rất đẹp, cỏ lau 2 bên đường, quang cảnh trong xanh và đẹp, nhiều điểm dừng chân để nghỉ ngơi và ngắm cảnh.
Từ đỉnh Qixing đi xuống, tôi bắt gặp nhiều khe núi nước nóng, do ko có nước nên đá cũng bóc khói. Tất cả đường đi đều có rào chắn nên cảm giác rất an toàn.
Tôi đến trạm dừng Xiaoyoukeng khoảng 4g30, do nhiều sương mù nên trời tối rất nhanh, may mà tôi đến trạm dừng này sớm, phía sau trạm là nơi tham quan suối nước nóng.
Trạm dừng Xiaoyoukeng - sương mù nhiều, 30 phút sau là tối thui.
Khe suối nước nóng
Tôi bắt xe bus đi về lại Teipei Main Station.
- Raohe Night Market:
Đi Metro Green Line đến trạm Songshan, đi bộ xíu sẽ đến với Raohe Night Market.
Ăn tối tại quán ăn tự chọn và tính tiền theo gam. Các chợ đêm hao hao giống nhau, nên tôi tham quan 1 vòng rồi đi bộ đến Teipei 101, trên đường đi đi qua các khu mua sắm cao cấp ở Đài Bắc.
Chợ đêm Raohe
Đến Teipei 101, nếu mua vé tại chổ nên giá vé là 600 TWD (vé bán trên KKday là 501 TWD), tôi được vào thang máy nhanh đến tầng 98 thời gian khoảng 22s, khi vào thang máy tắt điện, trên trần thang máy trang trí đèn giống như bầu trời sao về đêm, chớp mắt cái đã đến nơi.
Đài Bắc từ trên cao
Quả cầu cân bằng trong tòa nhà 101
Theo Red Line, Blue Line tôi về lại khách sạn.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Peter travel blogger

Chia sẽ - Trải nghiệm - Khám Phá. Đi 1 lần, viết bài chia sẽ, xem như đi lần 2. Cung cấp hỗ trợ thông tin về du lịch.

Ngọc Anh cái tàu điện dễ thương quá ^^ dạo này thấy nhiều bài về đài loan ghê, đọc mà muốn đi đài loan thật huhu ^^ cảm ơn chia sẻ của bạn nhé :D
Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, tôi và nhóm bạn làm một tour ngắn tham quan Linh Quy Pháp Ấn, về lại SG theo quốc lộ 55, tham quan Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi.
Đèo Khánh Lê, một cung đường đèo dài và đẹp, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.
Một cung đường đẹp các bạn có thể trải nghiệm từ Nha Trang về Đà Lạt, theo cung đường DT 656 và QL 27, qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Trải nghiệm Đông Quản - Thẩm Quyến: - Thưởng thức Dim Sum ở Đông Quản. - Đi tàu điện nhanh - High speed train. - Tham quan khu chợ điện tử Thẩm Quyến. - Tham quan thế giới thu nhỏ - Window of the world.
Trải nghiệm những điểm thú vị ở Coco Beach Camp La Gi: tắm biển -các quán ăn hải sản dọc bờ biển ; buffer hải sản tối - beach party DJ ; ngủ lều - đi chợ hải sản làng chài
Ninh Bình một nơi quá nổi tiếng ở VN, tôi có dịp trải nghiệm 2 ngày ở đây và đã tham quan các địa điểm Nhà Thờ Phát Diệm, Danh thắng Tràng An, Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn, Chùa Bái Đính và chùa Hang nhưng đúng là không đủ với Ninh Bình.
Lâm Đồng ngoài cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được biết đến với những thác nước đẹp đã được khai thác du lịch. Bài review trước tôi đã chia sẽ về 2 thác đẹp ở Lâm Đồng là thác Dam’bri và thác Bảo Đại, bài review này tôi chia sẽ thêm trải nghiệm về thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, đập Ankroet.
Chia sẽ trải nghiệm cuộc sống làng quê khu Thị Trấn Cát Tiên, Xã Đồng Nai Thượng. Cung đường DT713 – đèo Tà Pứa từ Lâm Đồng về Bình Thuận. Đức Mẹ Tà Pao. Biển Long Hải.
Trải nghiệm cung đường đèo đẹp Bảo Lộc. Tham quan một trong những thác lớn và đẹp ở Lâm Đồng, Thác Dam'bri.
Phía bắc TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có nhiều điểm tham quan như chạy xe vòng quanh đảo, trạm Rada, điểm dừng chân chòi Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, bãi Vàng, bãi Bắc, cây đa tram tuổi, chùa Linh Ứng, Continential Resort, bãi Tiên Sa.