Blog Bali (Indonesia) Mở Cửa Du Lịch cho 23 Quốc Gia, Trong Đó Có Việt Nam, Phí Visa Giảm 85%
cover

Bali (Indonesia) Mở Cửa Du Lịch cho 23 Quốc Gia, Trong Đó Có Việt Nam, Phí Visa Giảm 85%

avatar
Mầm Nhỏ dot Thứ 5, 10/03/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết, dịch vụ cấp visa khi đến (visa on arrival - VOA) sẽ được nối lại kể từ ngày 7/3 tại Bali cho khách du lịch từ 23 quốc gia trên thế giới.
Tổng cục Di trú thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia cho biết, dịch vụ cấp visa khi đến (visa on arrival - VOA) sẽ được nối lại kể từ ngày 7/3 tại Bali cho khách du lịch từ 23 quốc gia trên thế giới.
Danh sách các nước này bao gồm Australia, Mỹ, Hà Lan, Vương quốc Anh, Italy, Nhật Bản, Đức, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Qatar, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), và 9 nước ASEAN, trong đó có Việt Nam.
hình ảnh
Chính sách trên chỉ được dành cho các du khách nhập cảnh vào Indonesia qua cửa khẩu Sân bay quốc tế I Gusti Ngurah Rai của Bali. Sau khi nhập cảnh vào Bali, du khách được phép di chuyển đến tất cả các tỉnh và thành phố của Indonesia.
Trong một tuyên bố bằng văn bản vào ngày 6/3, người phát ngôn của Tổng cục Di trú Achmad Nur Saleh cho biết để được cấp VOA, du khách cần đáp ứng một số điều kiện, như hộ chiếu còn hạn tối thiểu 6 tháng, mua vé máy bay khứ hồi hoặc nối chuyển đến một quốc gia khác và đệ trình các giấy chứng nhận y tế theo yêu cầu của Lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19.
hình ảnh
Đáng chú ý, yêu cầu phải có người bảo trợ để xin visa điện tử cũng được bãi bỏ nhằm tạo thuận lợi cho du khách. Đây được coi là bước tiến lớn, bởi thủ tục xin visa của Indonesia được xem là quá phức tạp, chi phí quá cao. Theo quy định cũ, khách du lịch phải có người bảo trợ để được cấp visa diện du lịch, với chi phí lên tới 3,5 triệu rupiah (329 USD). Nhưng theo quy định mới, chi phí visa giảm khoảng 84%, chỉ còn 500.000 rupiah (47 USD).
Giới chức Indonesia cùng chính quyền hòn đảo Bali ngày 4/3 đã ra quyết định triển khai chương trình thử nghiệm miễn cách ly nhập cảnh đối với du khách nước ngoài bắt đầu từ ngày 7/3, áp dụng đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào Bali bằng đường không và đường biển.
hình ảnh
Cũng từ ngày 7/3, dịch vụ cấp thị thực (visa) khi đến cho du khách quốc tế, nhất là đối với du khách đến từ 23 quốc gia gồm Australia, Mỹ, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Italy, New Zealand, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và 9 nước trong khối ASEAN đã được nối lại.
Tạo thuận tiện trong thủ tục cấp visa du lịch được coi là bước đi gỡ bỏ những rào cản cuối cùng để phục hồi ngành du lịch Indonesia, nhất là ở “Thiên đường du lịch Bali”. Theo Komang Artana, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà quản lý khách sạn Indonesia (IHGMA), chi phí visa đắt đỏ đã tạo ra bất cập mang tính mờ ám trên thị trường. Cơ chế visa mới sẽ minh bạch hơn và quy trình, thủ tục triển khai sẽ được thảo luận tại cuộc gặp trong chiều ngày 7/3 (giờ địa phương) giữa thống đốc Bali và các cơ quan hữu quan tại đảo này.
hình ảnh
Du khách nằm trong diện 23 nước nêu trên sẽ đủ điều kiện để xin visa theo quy trình, thủ tục mới. Khách du lịch cũng sẽ phải tuân thủ các quy định về tiêm vaccine đủ liều, có xét nghiệm PCR âm tính trước khi tới Bali, làm xét nghiệm khi nhập cảnh. Nếu xét nghiệm có kết quả âm tính, khách du lịch vẫn được phép nhập cảnh, nhưng sẽ phải cách ly 4 ngày. Du khách vì thế phải tuân thủ yêu cầu đặt phòng khách sạn 4 ngày.
Việc tạo thuận lợi trong thủ tục cấp visa du lịch được coi là bước đi gỡ bỏ những rào cản cuối cùng để phục hồi ngành du lịch Indonesia, nhất là ở Thiên đường du lịch Bali. Nếu chương trình thí điểm ở Bali diễn ra tốt đẹp thì từ ngày 1/4 tới, tất cả du khách nước ngoài vào Indonesia sẽ không còn phải cách ly.
hình ảnh
Xem thêm:

ubud Cồng trời Bali (Handara Gate) bali indonesia indonesia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 25/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Mầm Nhỏ
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
6 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Khải Minh soạn vali thôi bà con ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phuong Anh chờ tầm tháng nữa chắc sẽ mở nhiều nước hơn, lúc đó tha hồ đi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Van Loc thật sự là chỉ mong các hãng đừng có cancel chuyến bay thoi
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bạn đang muốn khám phá miền Tây và chưa biết đi đâu, làm gì? Vậy thì Bạc Lưu là ứng cử viên để cho bạn tham khảo đấy. Nếu chưa có kinh nghiệm, chưa biết chơi gì ở Bạc Liêu, xem ngay bài Du lịch Bạc Liêu dưới này nè.
Kinh nghiệm du lịch Phú Yên là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Yên tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Phú Yên.
Du lịch đến công quốc Luxembourg, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon nức tiếng, được chiêm ngưỡng những thắng cảnh, những công trình kiến trúc cổ xưa hấp dẫn, sải bước trên những con đường rải sỏi, khám phá những pháo đài có từ thời trung cổ nằm trên những đỉnh đồi thơ mộng.
Mỗi năm vào dịp từ tháng 9 cho tới đầu tháng 10, khách du lịch trong và ngoài nước đổ về các địa điểm ở Tây Bắc để săn lúa chín. Dưới đây là một số những địa điểm check in không thể bỏ lỡ khi đến Tây Bắc mùa lúa chín.