Blog 1 ngày trải nghiệm Ngũ Hành Sơn – Phố Cổ Hội An

1 ngày trải nghiệm Ngũ Hành Sơn – Phố Cổ Hội An

Peter dot Thứ 5, 06/09/2018
Phía nam TP Đà Nẵng có nhiều điểm tham quan như Ngũ Hành Sơn, Phố Cổ Hội An, Biển Cửa Đại, Cù Lao Chàm, Thánh Địa Mỹ Sơn.
Do chỉ có 1 ngày nên tôi chọn tham quan Ngũ Hành Sơn, Biển Cửa Đại, Phố Cổ Hội An, xem trên hả đèn trên sông Thu Bồn.
Chạy theo con đường dọc biển, tôi vào điểm tham quan núi Ngũ Hành Sơn.
Ở ngọn thủy sơn, mua vé lên thang máy để đi đến các hang động, các chùa bên trên và đi bộ xuống theo các bậc thang bằng đá.
Theo các cung đường bên trong núi, tham quan Chùa Tam Thai, Động Huyền Không. Không gian bên trong động yên tĩnh và tối, một số nơi tôi có thể nghe tiếng nước nhiễu xuống tách tách.
Từ Vọng Giang Đài có thể nhìn thấy các ngọn núi khác xung quanh.

Trên đường đi xuống, tôi ghé vào tham quan chùa Linh Ứng. Xung quanhchân núi có rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ phong thủy làm từ đá.

Rời Ngũ Hành Sơn, tôi chạy tiếp theo xuống khu biển Cửa Đại, hầu như các resort, khách sạn cao cấp ở khu này đều ko phát triển.
Chạy theo bảng chỉ dẫn để tới Hội An, rất dễ nhận ra nơi đây, những ngôi nhà kiểu xưa san sát nhau, được sơn màu vàng. Tôi gửi xe và đi dạo quanh khu phố cổ, rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm dọc 2 bên đường. Nếu bạn là người am hiểu và thích lịch sử thì sẽ có nhiều đình, chùa, bảo tàng, nhà cổ để bạn tham quan tại đây như Chùa Cầu, Đình Cẩm Phô, Nhà Cổ Phùng Hưng, Hội quán Quảng Đông, Hội quán Phúc Kiến, Bào tàng gốm sứ Hội An.Đã quá trưa, tôi tìm món ăn quen thuộc ở đây là cơm gà, cao lầu, tào phớ. Tôi ghé vào 1 quán trong hẻm nhỏ ăn cơm gà và cao lầu.Tôi đi ngược lại tham quan Chùa Cầu và ăn tào phớ tại đây (ăn những người gánh hàng có vẻ ngon và rẽ hơn), quanh cảnh nhìn ra sông khá yên bình, chắc có lẽ tối đến mới đông vì ngày tôi đi là 14.
Tôi dạo tiếp 1 vòng quanh cồn An Hội đối điện khu phố cổ.
Càng về đêm, càng nhiều người đổ về đây. Các cửa hàng bắt đầu thấp đèn nhìn rất đẹp. Một loại hình dân gian hát bài chồi cũng được tổ chức, rất đông người tham gia, đi trên trục đường Bạch Đằng dọc bờ sông sẽ thấy. Một số người thả đèn trên sông, thuê xuồng chèo trên sông vừa thả đèn.
Khoảng 10h, tôi chạy về lại Đà Nẵng.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Peter travel blogger

Chia sẽ - Trải nghiệm - Khám Phá. Đi 1 lần, viết bài chia sẽ, xem như đi lần 2. Cung cấp hỗ trợ thông tin về du lịch.

Dũng Nguyễn 1 tip nhỏ là khi mua bánh mỳ Phượng ở hội an (một trong những địa điểm nổi tiếng), nếu là người địa phương thì giá rẻ hơn.
Bạn có thể đi rừng dừa bảy mẫu, anh hậu rất thân thiện và người địa phương
: 0785909228
Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, tôi và nhóm bạn làm một tour ngắn tham quan Linh Quy Pháp Ấn, về lại SG theo quốc lộ 55, tham quan Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi.
Đèo Khánh Lê, một cung đường đèo dài và đẹp, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.
Một cung đường đẹp các bạn có thể trải nghiệm từ Nha Trang về Đà Lạt, theo cung đường DT 656 và QL 27, qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Trải nghiệm Đông Quản - Thẩm Quyến: - Thưởng thức Dim Sum ở Đông Quản. - Đi tàu điện nhanh - High speed train. - Tham quan khu chợ điện tử Thẩm Quyến. - Tham quan thế giới thu nhỏ - Window of the world.
Trải nghiệm những điểm thú vị ở Coco Beach Camp La Gi: tắm biển -các quán ăn hải sản dọc bờ biển ; buffer hải sản tối - beach party DJ ; ngủ lều - đi chợ hải sản làng chài
Ninh Bình một nơi quá nổi tiếng ở VN, tôi có dịp trải nghiệm 2 ngày ở đây và đã tham quan các địa điểm Nhà Thờ Phát Diệm, Danh thắng Tràng An, Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn, Chùa Bái Đính và chùa Hang nhưng đúng là không đủ với Ninh Bình.
Lâm Đồng ngoài cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được biết đến với những thác nước đẹp đã được khai thác du lịch. Bài review trước tôi đã chia sẽ về 2 thác đẹp ở Lâm Đồng là thác Dam’bri và thác Bảo Đại, bài review này tôi chia sẽ thêm trải nghiệm về thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, đập Ankroet.
Chia sẽ trải nghiệm cuộc sống làng quê khu Thị Trấn Cát Tiên, Xã Đồng Nai Thượng. Cung đường DT713 – đèo Tà Pứa từ Lâm Đồng về Bình Thuận. Đức Mẹ Tà Pao. Biển Long Hải.
Trải nghiệm cung đường đèo đẹp Bảo Lộc. Tham quan một trong những thác lớn và đẹp ở Lâm Đồng, Thác Dam'bri.
Phía bắc TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có nhiều điểm tham quan như chạy xe vòng quanh đảo, trạm Rada, điểm dừng chân chòi Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, bãi Vàng, bãi Bắc, cây đa tram tuổi, chùa Linh Ứng, Continential Resort, bãi Tiên Sa.