Du lịch Kinh nghiệm

Du lịch Bắc Kinh tháng 9: Thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

avatar
Hiệp Nguyễn dot Thứ 3, 13/08/2024
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là một thành phố kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ kính và hiện đại. Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá những góc khuất của Tử Cấm Thành, hay dạo bước trên Vạn Lý Trường Thành ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ. Không chỉ vậy, du lịch Bắc Kinh tháng 9 còn là dịp để bạn hòa mình vào không khí tưng bừng của lễ hội Trung thu, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của người Trung Quốc.

Du lịch Bắc Kinh tháng 9: Thời tiết, lễ hội, đi đâu & ăn gì

Thời tiết, khí hậu Bắc Kinh tháng 9

Tháng chín, Bắc Kinh khoác lên mình tấm áo mới của mùa thu. Thời tiết dịu mát, trong lành, cùng những cơn gió heo may se lạnh mang đến cảm giác dễ chịu. Những ngày mưa và cái nắng oi ả của mùa hè đã qua, nhường chỗ cho bầu không khi tươi mát và dễ chịu vào sáng sớm và chiều tối. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để khám phá Bắc Kinh, khi phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp và lễ hội Trung Thu truyền thống của Trung Quốc mang đến không khí rộn ràng cho thành phố.

  • Nhiệt độ: Nhiệt độ ở Bắc Kinh vào tháng 9 khá dễ chịu, mát mẻ và khô ráo. Nhiệt độ trung bình khoảng 20°C (68°F), ban ngày dao động khoảng 26°C (79°F) và ban đêm khoảng 15°C (59°F). Tháng 9 có rất ít ngày mưa, như trong năm 2018 chỉ có một ngày mưa, vì vậy bạn không cần lo lắng về nắng nóng hay những cơn mưa bất ngờ khi du lịch Bắc Kinh vào thời điểm này.
  • Mưa: Khả năng mưa rất thấp, chỉ khoảng 17% trong một ngày. Lượng mưa trung bình cũng rất ít, chỉ khoảng 0,47 inch (11,9 mm), chủ yếu là mưa nhẹ. So với các tháng khác, tháng 9 là một trong những tháng khô ráo nhất ở Bắc Kinh.
  • Nắng: Trung bình, Bắc Kinh có khoảng 15,7 giờ nắng mỗi ngày trong tháng 9. Ánh nắng dịu nhẹ, không quá gay gắt, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời.
  • Gió: Tốc độ gió trung bình vào khoảng 10,3 dặm/giờ (16,6 km/giờ), gió nhẹ không làm ảnh hưởng quá nhiều.
  • Mặt trời: Trong tháng 9 ở Bắc Kinh, mỗi ngày trung bình có 12,5 giờ ban ngày. Mặt trời thường mọc vào khoảng 05:53 và lặn lúc 18:24. So với các thời điểm khác trong năm, ngày dài nhất là 21/6 với 15,0 giờ ban ngày, còn ngày ngắn nhất là 21/12 chỉ có 9,3 giờ ban ngày.

Du lịch Bắc Kinh tháng 9 thì mặc gì

Tháng 9 ở Bắc Kinh, thời tiết bắt đầu chuyển mình từ hè sang thu. Vào buổi trưa trời có thể khá nóng, nhưng mát mẻ và lạnh dần và chiều tối. Vì vậy, khi đến Bắc Kinh vào tháng 9, bạn nên chuẩn bị cả quần áo mùa hè và mùa thu. Đừng quên mang theo áo len mỏng, áo khoác và một chiếc ô nhỏ để phòng trường hợp trời mưa bất chợt

Để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi, bạn nên chuẩn bị những bộ trang phục linh hoạt, biến đổi phù hợp khi thời tiết thay đổi. Buổi sáng và tối ở Bắc Kinh thường rất lạnh, vì vậy áo khoác và áo len mỏng là những item không thể thiếu. Khi nhiệt độ tăng cao vào buổi trưa, thì áo phông, quần short sẽ là lựa chọn phù hợp. Đừng quên mang theo kem chống nắng, kính râm và mũ để bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Dưới đây là gợi ý một số set đồ phù hợp với từng thời điểm trong ngày và hoạt động khác nhau tại Bắc Kinh:

Sáng sớm hoặc tối:

  • Nam: Áo len cardigan mỏng + áo sơ mi tay dài + quần jeans + giày thể thao.
  • Nữ: Áo len cardigan mỏng + áo sơ mi trắng + quần jean/chân váy dài + giày bệt.

Buổi trưa:

  • Nam: Áo phông + quần short/quần kaki + giày thể thao.
  • Nữ: Áo hai dây/áo phông + chân váy ngắn/quần short + sandal.

Tham quan các địa điểm lịch sử:

  • Nam: Áo sơ mi tay dài + quần kaki + giày thể thao.
  • Nữ: Váy dài/quần tây + áo sơ mi/áo blouse + giày bệt.

Leo Vạn Lý Trường Thành:

  • Nam: Áo phông + quần jogger/quần legging + giày thể thao.
  • Nữ: Áo phông + quần legging/quần short + giày thể thao.

Đi dạo phố:

  • Nam: Áo sơ mi + quần jeans/quần kaki + giày sneaker.
  • Nữ: Áo sơ mi/áo blouse + chân váy/quần jeans + giày bệt/giày sneaker.

Lễ hội, sự kiện Bắc Kinh tháng 9

Tháng 9 ở Bắc Kinh, thời tiết chuyển giao từ hè sang thu, mang đến những cơn gió mát mẻ và bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các lễ hội truyền thống như Tết Trung thu, hòa mình vào không khí rộn ràng của phố phường và thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Ngoài ra, còn nhiều lễ hội, sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác như:

Tháng 9 ở Bắc Kinh, thời tiết chuyển giao từ hè sang thu, mang đến những cơn gió mát mẻ và bầu trời trong xanh. Đây là thời điểm lý tưởng để tham gia các lễ hội truyền thống như Tết Trung thu, hòa mình vào không khí rộn ràng của phố phường và thưởng thức những chiếc bánh trung thu thơm ngon. Ngoài ra, còn nhiều lễ hội, sự kiện và hoạt động hấp dẫn khác như:

Tết Trung thu: Tết Trung thu, hay còn gọi là Lễ hội Trăng Rằm, là một trong những lễ hội quan trọng nhất của Trung Quốc. Diễn ra vào khoảng ngày 21 tháng 9, lễ hội này được tổ chức với các hoạt động như ngắm trăng, đoàn tụ gia đình và thưởng thức bánh trung thu, uống trà. Đây là dịp để mọi người sum vầy, chiêm ngưỡng ánh trăng tròn và chia sẻ các món ăn truyền thống, câu chuyện trong không khí vui tươi và ấm cúng.

  • Thời gian: 21 tháng 9

Victory Day of the War of Resistance Against Japanese (Ngày chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Nhật Bản): Ngày 3 tháng 9 là ngày tưởng niệm chiến thắng của nhân dân Trung Quốc trong cuộc kháng chiến chống Nhật xâm lược. Đây là một ngày quốc gia với nhiều hoạt động tưởng niệm và kỷ niệm, nhằm tri ân những nỗ lực và hy sinh của các chiến sĩ trong cuộc chiến. Các hoạt động tưởng niệm được tổ chức tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm. Các cuộc diễu hành quân sự được tổ chức để tôn vinh những người đã hy sinh vì đất nước.

  • Thời gian: 3 tháng 9

Ngày Nhà giáo: Ngày 10 tháng 9 là Ngày Nhà giáo ở Trung Quốc, ngày này để tôn vinh các nhà giáo và thể hiện lòng biết ơn đối với những đóng góp của họ cho sự nghiệp giáo dục. Ngày này phản ánh sự tôn trọng cao đối với những người làm công tác giáo dục và thường được tổ chức với các hoạt động như lễ trao thưởng, các buổi lễ tri ân và các chương trình giáo dục. Sinh viên, học sinh gửi lời chúc mừng qua các tấm thiệp, hoa, quà tặng...

  • Thời gian: 10 tháng 9

Lễ hội du lịch văn hóa quốc tế Bắc Kinh: Tháng 9 và 10 hàng năm, Bắc Kinh trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với Lễ hội Du lịch Văn hóa Quốc tế. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998, lễ hội đã nhanh chóng trở thành một trong những sự kiện văn hóa lớn nhất và được mong đợi nhất tại Trung Quốc.

Lễ hội là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá chiều sâu của văn hóa Trung Quốc. Từ những điệu múa truyền thống, âm nhạc dân tộc đến các hoạt động trải nghiệm như thư pháp, cắt giấy, bạn sẽ có cơ hội đắm mình vào một thế giới đầy màu sắc, huyền bí và sôi động. Các địa điểm lịch sử nổi tiếng của Bắc Kinh như Tử Cấm Thành, Quảng trường Thiên An Môn cũng được trang hoàng lộng lẫy để chào đón du khách.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, lễ hội còn là thiên đường ẩm thực với vô số món ăn đặc sản của Bắc Kinh và các vùng miền khác của Trung Quốc. Bạn có thể thưởng thức vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng trứ danh, dim sum hấp dẫn, hay đơn giản là nhâm nhi một tách trà Trung Hoa truyền thống.

  • Thời gian: tháng 9 - tháng 10

Địa điểm du lịch Bắc Kinh tháng 9

Tháng 9 tại Bắc Kinh, Trung Quốc là cơ hội tuyệt vời để khám phá những di tích lịch sử, công trình kiến trúc cổ kính và không gian xanh tuyệt đẹp của thành phố. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm du lịch Bắc Kinh vào tháng 9 bạn có thể thêm vào lịch trình của mình.

Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành là một quần thể cung điện vĩ đại từng là nơi ở của các hoàng đế Trung Quốc. Ngoài ra, còn được gọi là "Cố Cung" và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Tử Cấm Thành là điểm đến không thể bỏ qua để khám phá lịch sử và văn hóa đế quốc Trung Quốc. Tử Cấm Thành, với những cung điện lộng lẫy, vườn hoa tuyệt đẹp và những bảo vật vô giá, sẽ đưa bạn trở về quá khứ huy hoàng của một đế chế.

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để tham quan Tử Cấm Thành, với thời tiết dễ chịu và bầu trời trong xanh giúp bạn có những bức ảnh đẹp, và đi dạo khám phá cảnh quan. Tử Cấm Thành không chỉ là một công trình kiến trúc, mà còn là một bảo tàng sống động, lưu giữ những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc Trung Hoa.

  • Địa chỉ: 4 Jingshan Front St, Dongcheng, Beijing, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 08:30 – 16:30

Taoranting Park (Công viên Đào Nhiên Đình)

Công viên Taoranting, với diện tích 56,56 hecta, trong đó 16,15 hecta là diện tích mặt nước. Công viên một khu vực xanh rộng lớn tại Bắc Kinh, tai đây bạn sẽ tìm thấy Taoran Pavilion, là một tòa lâu đài nổi tiếng của triều đại nhà Thanh, được xây dựng vào năm 1695 dưới triều đại Khang Hy. Tên gọi "Taoran" của tòa lâu đài cũng chính là nguồn gốc tên của công viên.

Các điểm tham quan chính trong công viên Taoranting gồm, Đài Đào Nhiên Đình là trung tâm của công viên và là một trong bốn đài nổi tiếng của Trung Quốc. Tiếp theo là đền Từ Bi, một đền thờ có lịch sử hơn 700 năm, xây dựng từ thời nhà Nguyên, là một điểm tham quan quan trọng trong công viên. Tiếp theo là phố hoa Nam Ngạn, nổi bật với 30.000 bông hoa tạo nên một khung cảnh đầy sắc mà. Sau cùng là tòa nhà Vân Đồ Truyền Thuyết nơi hoàng đế xưa kia sáng tác thơ và nhạc, và được di dời vào trong công viên, tạo thêm điểm nhấn thu hút du khách tham quan.

Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành là một kỳ quan hùng vĩ của Trung Quốc, là một công trình lịch sử nổi tiếng nhất thế giới với kiến trúc cổ đại. Tháng 9 là thời điểm tốt nhất để khám phá Vạn Lý Trường Thành trong ngày từ Bắc Kinh. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng vì lượng khách du lịch ít hơn, kỳ quan thế giới này trở nên ít đông đúc hơn, mang đến cơ hội để bạn khám phá các tháp canh, và các công trình kiến trúc thoải mái nhất.

Tháng 9 tiết trời ở Bắc Kinh rất mát, vì vậy bạn nên dành thời gian để khám phá các công trình chưa được phục hồi, hoặc còn đang hoang sơ. Trong khi các đoạn ở Mutianyu và Badaling là điểm đến phổ biến, thì du khách có thể đến đoạn Simitai và Jiankou với những sườn dốc và bức tường cổ tạo nên quang cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ. Mặc dù hơi xa và rất khó để tiếp cận, nhưng các đoạn này là nơi lý tưởng để đi bộ và hòa mình vào thiên nhiên.

  • Địa chỉ: Hoài Nhu, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 09:00–16:30

Công viên (Olympic) Beijing Olympic Park

Trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic 2008, công viên là nơi tổ chức nhiều sự kiện thể thao quan trọng với các địa điểm nổi bật như Tổ Chim, trung tâm thể thao dưới nước (Water Cube), Sân vận động quốc gia, Trung tâm hội nghị quốc gia, Nhà thi đấu Yingdong Natatorium, Sân bắn cung Olympic Green, Trung tâm quần vợt Olympic Green và Sân khúc côn cầu Olympic Green.

Ngày nay, công viên Olympic Bắc Kinh không chỉ là một trung tâm thể thao mà còn là một địa điểm tổ chức sự kiện văn hóa, triển lãm và hòa nhạc. Công viên bao gồm công viên Rừng Olympic, một khu vực xanh rộng lớn ở phía bắc Olympic Green, tạo nên không gian xanh, mát mẻ để du khách có thể đi dạo, chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc hiện đại như Tổ Chim và trung tâm thể thao dưới nước (Water Cube), cũng như thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và các biểu tượng thể thao như vòng tròn Olympic.

  • Địa chỉ: X9VV+PF8, Chaoyang, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 06:00–21:30

Jingshan Park

Tọa lạc ngay cạnh Tử Cấm Thành, Công viên Tĩnh Sơn như một viên ngọc quý ẩn mình giữa lòng Bắc Kinh. Với một lịch sử lâu đời, công viên này từng là khu vườn của hoàng gia, là nơi vua chúa các triều đại Nguyên, Minh và Thanh nghỉ ngơi và thư giãn. Ngày nay, Công viên Tĩnh Sơn vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cổ kính và trở thành một điểm đến yêu thích của du khách. Hãy thử tưởng tượng bạn đang đứng trên đỉnh Wanchun Pavilion, ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của Tử Cấm Thành dưới ánh nắng vàng. Bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và tĩnh lặng bao trùm lấy cả không gian. Công viên không chỉ là một điểm đến lịch sử mà còn là nơi lý tưởng để ngắm cảnh và trải nghiệm vẻ đẹp cổ kính của Bắc Kinh.

  • Địa chỉ: 44 Jingshan W St, 景山 Xicheng District, Beijing, Trung Quốc

Lama Temple

Lama Temple, còn được biết đến với các tên gọi đền Yonghe, Yonghe Lamasery hoặc đền Yonghe Lama, tọa lạc tại trung tâm Bắc Kinh. Đây là ngôi đền Phật giáo Tây Tạng lớn nhất ở thành phố và là nơi thờ cúng, cầu nguyện của người dân địa phương. Được hoàng đế Càn Long cải tạo từ cung điện thành chùa Phật giáo Tây Tạng vào thời nhà Thanh (1735–1796), Đền Lama đã trở thành một trong những ngôi chùa Phật giáo Tây Tạng có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc. Ngày nay, đền không chỉ là một bảo tàng về Phật giáo Tây Tạng mà còn là một ngôi chùa đang hoạt động, nơi mọi người đến để tham quan, cầu nguyện và tìm kiếm sự an lạc tâm linh.

  • Địa chỉ: 12 Yonghegong Ave, 国子监 Dongcheng, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 09:00–17:00

Temple of Heaven

Đền Thiên Đàn tọa lạc ở quận Đông Thành, Bắc Kinh, là một kiệt tác kiến trúc cổ đại Trung Quốc và là một trong những địa điểm tổ chức các nghi lễ tế trời long trọng của các nhà vua. Được xây dựng vào năm 1420 dưới triều đại Hoàng đế Vĩnh Lạc nhà Minh, sau đó được mở rộng và sửa chữa dưới triều đại hoàng đế Gia Tĩnh nhà Minh và hoàng đế Càn Long nhà Thanh. Năm 1988, đền Thiên Đàn được mở cửa để người dân và du khách tham quan, trở thành một ngôi đền thể hiện được triết lý, lịch sử và tôn giáo cổ đại với phong cách kiến trúc tráng lệ.

Đền Thiên Đàn có diện tích 2.700.000 mét vuông, lớn hơn Tử Cấm Thành. Đền được bao quanh bởi một bức tường dài, với phần phía bắc hình bán nguyệt tượng trưng cho thiên đường và phần phía nam hình vuông tượng trưng cho trái đất. Thiết kế này phản ánh tư tưởng cổ xưa về 'trời tròn đất vuông'. Các tòa nhà chính của đền Thiên Đàn bao gồm Đàn tế tròn (Hoàn Khâu Đàm), Hoàng cung Thiên Đàn (Hoàng Quỳnh Vũ) và Điện Cầu mùa (Tần An Điện) sắp xếp từ từ nam ra bắc. Đến với Đền Thiên Đàn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tuyệt đẹp mà còn có cơ hội khám phá một phần văn hóa và lịch sử lâu đời của Trung Quốc.

  • Địa chỉ: 1 Tiantan E Rd, Dongcheng, Trung Quốc
  • Giờ mở cửa: 06:00–20:00

Ăn gì khi du lịch Bắc Kinh tháng 9

Thưởng thức ẩm thực là một trải nghiệm không thể thiếu khi đi du lịch Bắc Kinh tháng 9. Bắc Kinh, với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc đồ sộ mà còn là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn hấp dẫn. Vậy, ăn gì ở Bắc Kinh, Trung Quốc? Mời các bạn theo dõi chi tiết ngay dưới đây:

Donkey Burger 驴肉火烧 (Bánh kèm thịt lừa) là một món ăn đường phố độc đáo mà bạn sẽ muốn thử khi lang thang qua các con hẻm ở Bắc Kinh. Món ăn này có nguồn gốc từ thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, nhưng cũng rất phổ biến ở Bắc Kinh và các khu vực phía bắc. Donkey Burger bao gồm một chiếc bánh mi nướng đuọc nhồi đầy thịt lừa đã được ướp gia vị kỹ. Tuy hơi lạ miệng, nhưng với chiếc bánh mì giòn kết hợp với thịt lựa thơm ngon, tạo nên một món ăn rất thú vị.

Để thưởng thức cùng món Donkey Burger, bạn nên thử thêm bia Yanjing cổ điển (燕京啤酒 - Yànjīng Píjiǔ), hoặc rượu gạo Baijiu (白酒 - Báijiǔ), đây là những đồ uống quen thuộc khi thưởng thức ẩm thực Trung Quốc, giúp tăng thêm sự trải nghiệm.

Lẩu Bắc Kinh (老北京涮肉) là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Bắc Kinh. Không giống như lẩu cay nồng đặc trưng của Thành Đô hay Trùng Khánh, lẩu Bắc Kinh có hương vị dễ chịu hơn, nước dùng được nấu từ nấm và táo tàu cũng rất tốt cho sức khỏe. Điểm đặc biệt của món ăn này là nồi lẩu được thiết kế với vành kim loại cao, giúp kiểm soát nhiệt độ nồi lẩu đơn giản.

Nguyên liệu chính của món ăn là thịt cừu thái mỏng, khi thưởng thức chỉ cần nhúng vào nồi lẩu đang sôi khoảng vài giây để miếng thịt vẫn giử được độ mềm, vị ngọt thơm. Thịt cừu khi thưởng thức có thể chấm với Er Ba Jiang (二八酱) – sự kết hợp giữa đậu phộng và mè. Loại nước chấm này là sự kết hợp nước tương, giấm, tỏi, đường, hẹ lên men và đậu phụ lên men, tạo ra một loại nước chấm đậm đà. Lẫu Bắc Kinh kết hợp với hẹ xanh và rau mùi, trở thành một trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị.

Vịt quay Bắc Kinh (北京烤鸭) là một trong những món ăn mang tính biểu tượng nhất của ẩm thực Trung Hoa, được đặt theo tên thành phố nơi món ăn này được phát minh ra cách đây vài trăm năm. Vịt quay Bắc Kinh bao gồm thịt vịt quay thái lát, da giòn, thịt mềm, bánh xèo mỏng, nước sốt mặn và một ít rau thái sợi, tất cả kết hợp thành một món ăn trứ danh ở Bắc Kinh.

Để có được một con vịt quay đúng chuẩn, người đầu bếp phải trải qua một quá trình chế biến vô cùng công phu. Vịt được chọn lọc kỹ càng, sau đó được làm sạch và tẩm ướp gia vị theo một công thức đặc biệt. Quá trình quay vịt diễn ra trong lò nướng củi truyền thống, giúp cho da vịt trở nên giòn rụm và thịt vịt mềm ngọt. Vịt quay Bắc Kinh không chỉ là một món ăn, mà còn là một biểu tượng của ẩm thực Trung Hoa. Hương vị độc đáo, cách chế biến công phu và không khí ấm cúng của nhà hàng đã tạo nên một trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Zha Jiang Mian (炸酱面), hay còn gọi là mì tương đen, là một trong những món ăn phổ biến và nổi tiếng nhất trong ẩm thực Bắc Kinh. Dù không cầu kỳ trong cách chế biến hay nổi tiếng như vịt quay Bắc Kinh, nhưng nếu bạn đi du lịch đến Bắc Kinh, và muốn tìm hiểu ẩm thực Bắc Kinh thì không nên bỏ lở món mì tương đen này.

Zha Jiang Mian bao gồm thịt lợn xay và hành tây nấu trong nước sốt tương đen đậm đà, vị ngọt, trộn đều với mì và ăn kèm với dưa chuột. Zha Jiang Mian không chỉ dễ nấu mà còn có thể chuẩn bị trước, và thường sử dụng là món ăn nhanh của các gia đình ở Trung Quốc.

Chuan'r (thịt cừu xiên nướng) những miếng thịt cừu được tẩm gia vị thì là, được xiên vào que và nướng trên thang hồng, khi nướng hương thơm lan tỏa kích thích sự thèm ăn. Thịt cừu xiên nướng là món ăn được người dân Bắc Kinh ưa chuộng, dù là mùa đông hay mùa hè món ăn này vẫn được người dân địa phương lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

Lời khuyên khi du lịch Bắc Kinh tháng 9

Mặc dù tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá Bắc Kinh, nhưng bạn không nên chủ quan. Thiếu sự chuẩn bị kỹ lưỡng có thể khiến chuyến đi trở nên thiếu hoàn hảo. Vì vậy, dưới đây là một số lưu ý quan trọng để giúp bạn có một hành trình trọn vẹn nhất.

  • Tháng 9, Bắc Kinh chuyển mình từ mùa hè sang mùa thu, thời tiết trở nên mát mẻ hơn, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Dù trời ấm áp nhưng buổi tối có thể hơi se lạnh, hãy chuẩn bị thêm áo khoác mỏng hoặc áo len để giử ấm.
  • Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm, xe bus hoặc taxi để di chuyển trong thành phố.
  • Đơn vị tiền tệ chính thức ở Trung Quốc là Nhân dân tệ (CNY). Bạn nên đổi tiền trước ở Việt Nam để có tỉ giá tốt nhất. Tham khảo tại đây.
  • Tiếng Quan Thoại là ngôn ngữ chính thức ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Anh tại các khu vực du lịch. Hoặc sử dụng ứng dụng dịch thuật, hay học một số câu tiếng Quan Thoại cơ bản để giao tiếp.
  • Để kết nối internet khi du lịch Bắc Kinh, bạn nên sử dụng eSIM du lịch Trung Quốc, giải pháp kết nối internet nhanh chóng, đơn giản.

Bắc Kinh vào tháng 9 là một bức tranh tuyệt đẹp với thời tiết dễ chịu, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có những sự chuẩn bị cần thiết cho chuyến đi của riêng mình. Bên cạnh những chuẩn bị ở trên, du khách nên đặt trước vé may bay để có giá vé tốt nhất. Bạn có thể đặt vé máy bay tại Gody.vn ngay dưới đây. Với hệ thống đặt vé trực tuyến tiện lợi, bạn có thể dễ dàng so sánh giá vé, lựa chọn giờ bay phù hợp và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn.


Đã cập nhật vào ngày 13/08/2024
Hiệp Nguyễn
travel writer

Chuyên gia về du lịch và marketing. Có 10 năm kinh nghiệm.

Tin tài trợ
Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu

Nhanh, uy tín, online, giá rẻ

Dịch vụ làm mới & làm lại hộ chiếu
Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài

Đặt mua bảo hiểm du lịch online, đơn giản

Bảo hiểm du lịch trong nước & nước ngoài
Dịch vụ visa

Dịch vụ visa

Hồ sơ đơn giản, tỷ lệ đậu visa cao lên tới 99%

Dịch vụ visa
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Beijing Capital International Airport) tọa lạc ở phía đông của thành phố Bắc Kinh, là một trong những cổng chính kết nối Trung Quốc với thế giới. Từ khi khai trương vào năm 1958, sân bay đã trở thành trung tâm vận chuyển quan trọng, phục vụ hàng triệu hành khách và khối lượng lớn hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. Với cơ sở hạ tầng hiện đại, bao gồm các nhà ga lớn và hệ thống giao thông kết nối hiệu quả, sân bay Bắc Kinh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch của Bắc Kinh và toàn Trung Quốc. Để biết thêm thông tin về sân bay quốc tế Bắc Kinh, phương tiện di chuyển và các tuyến bay. Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây.
Nằm ở phía đông của thành phố Thượng Hải, sân bay quốc tế Phố Đông (Shanghai Pudong International Airport) là một trong những cửa ngõ hàng không lớn nhất và hiện đại nhất của Trung Quốc. Được thiết kế với tiêu chuẩn quốc tế, sân bay không chỉ phục vụ hàng triệu lượt khách mỗi năm mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao thương quốc tế. Với hệ thống cơ sở hạ tầng tiên tiến và dịch vụ hoàn hảo, sân bay Phố Đông đã trở thành điểm dừng chân quan trọng cho các chuyến bay xuyên lục địa, giúp kết nối Thượng Hải với các trung tâm kinh tế lớn trên toàn cầu. Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của sân bay, Thượng Hải không chỉ củng cố vị thế của mình là một thành phố toàn cầu mà còn trở thành trung tâm kinh tế - thương mại hàng đầu thế giới.
Tháng 9, khi tiết trời chuyển mình, Trung Quốc khoác lên mình tấm áo mới với những sắc màu rực rỡ của mùa thu. Những hàng cây ngân hạnh nhuộm vàng cả một góc trời, tạo nên khung cảnh lãng mạn đến nao lòng. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến lý tưởng để tận hưởng không khí se lạnh của mùa thu và khám phá vẻ đẹp cổ kính của những thành phố ngàn năm tuổi, thì Trung Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời. Vậy du lịch Trung Quốc tháng 9 có gì đẹp, tham quan ở đâu, có lễ hội gì, ẩm thực có gì ngon? Mời các bạn theo dõi ngay dưới đây nhé!
Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc, là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại. Nổi tiếng với những di tích lừng lẫy như Tử Cấm Thành, Vạn Lý Trường Thành và Thiên An Môn, Bắc Kinh còn thu hút du khách bởi văn hóa độc đáo và ẩm thực phong phú. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để tham quan với khí hậu mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ. Du lịch Bắc Kinh tháng 8, du khách cũng không nên bỏ lỡ các lễ hội truyền thống như Tết trung thu, nơi họ có thể hòa mình vào không khí sôi động và thưởng thức những món ăn đặc sản.
Du lịch Trung Quốc tháng 8 là thời điểm thích hợp để khám phá thiên nhiên, du khách trải nghiệm thư giãn tuyệt vời và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thú vị. Hơn nữa, tháng 8 tại Trung Quốc thường xuyên có nhiều lễ hội truyền thống diễn ra phong phú và sôi động, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, ẩm thực Trung Quốc vô cùng đa dạng và phong phú, với mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng.
Bạn muốn biết đổi tiền nhân dân tệ Trung Quốc tại Việt Nam ở đâu đảm bảo an toàn không phải vấn đề quá khó. Nhu cầu đổi loại tiền này ngày càng tăng cao vì dự định du lịch ở xứ Trung ngày càng cao. 
Bắc Kinh về đêm thu hút khách du lịch với nhiều khu ăn uống và mua sắm náo nhiệt. Không chỉ vậy thành phố này còn là nơi nổi tiếng với nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Trung Quốc.
Thượng Hải về đêm - một trong những thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm đáng nhớ và nhiều niềm vui. Cùng tham khảo bài viết để bỏ túi những địa điểm hot nhất tại địa phương này. 
Tháng 7 là thời điểm Trung Quốc bước vào mùa hè, đây là thời điểm thích hợp khám phá đất nước tỉ dân. Mùa hè nắng ấm, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, tham quan các di tích lịch sử, và trải nghiệm lễ hội sự kiện, cùng với đó thưởng thức ẩm thực Trung Quốc đặc sắc. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Trung Quốc tháng 7, thì tham khảo ngay các thông tin về thời tiết, đi đâu, chơi gì và ăn gì nhé!
Tháng 6 ở Trung Quốc là thời điểm mở ra bức tranh thiên nhiên rực rỡ, khoáng đạt, níu chân du khách thập phương, khi mà những ngày xuân bắt đầu qua và cái oi bức của mùa hè bắt đầu đến. Bầu không khí trong lành, dễ chịu, du khách hòa mình vào dòng người nô nức đổ về, hân hoan tham gia những lễ hội đặc sắc,... Tháng 6 thực sự là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch Trung Quốc và đắm chìm vào văn hóa Trung Hoa một cách chân thực và sống động nhất, đảm bảo thu về những trải nghiệm ấn tượng, thú vị, đáng nhớ.