Blog 1,5 TRIỆU/ NGƯỜI - PHƯỢT NHANH, VUI, ĂN CỰC NGON 4 TỈNH MIỀN TÂY (P2)

1,5 TRIỆU/ NGƯỜI - PHƯỢT NHANH, VUI, ĂN CỰC NGON 4 TỈNH MIỀN TÂY (P2)

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh dot Thứ 2, 01/04/2019
Xuôi về Miền Tây ăn chơi thoả thích, ngắm nhìn sông nước hữu tình thì mọi phiền muộn sẽ tan biến, đi mà không muốn về, đi về rồi thì muốn đi nữa. Các bạn đã thử chưa???

Phần 1: https://gody.vn/blog/tuyethanh6028009/post/15-trieu-nguoi-phuot-nhanh-vui-an-ngon-mieng-4-tinh-mien-tay-p1-3092

Ngày 2: Tiền Giang - Cần Thơ

- Dọc theo QL1A mình sẽ đến Cầu Mỹ Thuận - là cầu văng bắt qua sông Tiền, nối liền 2 tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long và qua cầu Cần Thơ - bắt qua sông Hậu, nối liền Vĩnh Long và Cần Thơ, là đến địa phận Cần Thơ, khoảng 120km mất 2 tiếng 30. 2 cây cầu này được xem là biểu tượng của sông nước miền Tây vì sự hoành tráng trong thiết kế và ý nghĩa của nó.

- Nghỉ ngơi ở đây các bạn có thể chọn các khu có nhiều khách sạn 1 là trung tâm thành phố (gần bến Ninh Kiều) nhưng nơi đây giá hơi đắt, 2 là khu đô thị mới sau lưng siêu thị Big C Cần Thơ, giá tốt tiện cho dân phượt, các khách sạn ở đây đa phần là mới, giá 200k-500k/đêm (tuỳ mùa, mùa cao điểm các khách sạn khan hiếm phòng sẽ bị nâng giá) và đi lại cũng rất thuận tiện vào khu trung tâm.
- Vui chơi ở Cần Thơ:
+ Bến Ninh Kiều: địa điểm vô cùng nổi tiếng, ai cũng thuộc hoặc biết đến câu " Ghé bến Ninh Kiều qua cầu Cần Thơ", nơi đây có cầu đi bộ và các quán cà phê trên thuyền với view sông rất đẹp, tình cờ bọn mình đi vào ngay dịp lễ hội hoa đăng nên khách du lịch và người dân đến chơi khá đông, có cuộc thi thả hoa đăng trên sông rất đẹp, rất lãng mạn, các bạn cũng có thể mua và thả để cầu nguyện.
+ Chợ nổi Cái Răng: nếu muốn trải nghiệm nơi đây thì các bạn nên đi sớm (khoảng 5g30-6g sáng) và thuê ghé du lịch (bạn đi nhóm đông thì giá mỗi người sẽ rẻ hơn) để được thưởng thức cảnh buôn bán trên sông, đặc trưng của nơi đây. Lần này bọn mình đi 6g nhưng cũng không có nhiều thuyền còn bán và cũng khá giống chợ tụi mình đi ở Mỹ Tho nên mình không lưu lại đây lâu.

+ Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam: ở huyện Phong Điền, Cần Thơ. Đây là Thiền viện thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Bộ. Các bạn gửi xe và vào tham quan chụp ảnh rất đẹp, rất mát, đặc biệt đường làng đi vào đây rất đẹp và nên thơ với dọc bên bờ sông ngừoi dân trồng rất nhiều hoa màu vàng.
+ Vườn Cò Bằng Lăng: nơi này nằm khá xa trung tâm Cần Thơ, nằm ở Thuận An, Cần Thơ, các bạn đi bằng Google Map khi gần đến nơi nhớ hỏi ngừoi dân vì đường vào khá khó tìm, GG Map chỉ không đúng, được thành lập từ 1983, là nơi nuôi dưỡng nhiều loài cò, có đài quan sát, bạn có thể lên ngắm hàng ngàn con cò trắng phau bay lượn và đậu trên các ngọn cây cao. Giá vé 20k/người.
- Ăn uống: Cần Thơ cũng có rất nhiều món ăn ngon bạn nên thử:
+ Bún nước lèo: món ăn khá nổi tiếng ở Cần Thơ, có bán rất nhiều trên đường, giá tầm 20k/tô
+ Nước mía Cần Thơ: 7-10k/ly, nước mía xanh, ngọt thanh, có đậu và rau câu cũng giống như ở Mỹ Tho
+ Nem Nướng: khá ngon, 1 phần với nem nướng, bánh tráng phơi sương, rau, 2 người ăn no luôn, tụi mình ăn ở Nem nướng Thanh vân, khá nổi tiếng ở đây.
+ Các món ăn vặt dọc đường như bắp nướng, chuối đập
* Sa Đéc - Đồng Tháp:
- Ăn chơi nhiều vậy nhưng vẫn chưa hết ngày, nên bọn mình tiếp tục lên đường, men theo QL91, qua phà Vàm Cống (5k/xe và 2 ng) tiến thẳng đến thành phố Sa Đéc, đi qua đây bạn sẽ thấy rất nhiều cánh đồng lua mênh mông bát ngát cò bay thẳng cánh.
- Ở trung tâm thành phố Sa Đéc cũng không có nhiều điểm tham quan, tụi mình chỉ ghé thăm 1 số điểm như nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê ở 255A Nguyễn Huệ, chùa Kiến AN Cung còn gọi là chùa Ông Quách, phường 2, Sa Đéc ( là chùa cổ và có kiến trúc đẹp, được ghi nhận là Di tích lịch sử - văn hoá)
- Sau đó tụi mình ghé ăn ở quán Cơm Thuỷ, chuyên bán các món miền Tây, như cá kho tộ, canh chua cá lóc, ở 439 đại lộ Hùng Vương, rất ngon.

Ngày 3: Bến Tre - TPHCM
- Từ Sa Đéc, đi khoảng 100km, tầm 2 tiếng là đến Bến Tre, đường khá lớn và dễ đi.
- Lưu trú: Ở Bến Tre không có nhiều khu khách sạn như ở Cần Thơ, tụi mình ở khách sạn trên đường Đại lộ Đồng Khởi, đường này cũng có nhiều khách sạn cho bạn lựa chọn, vì đi nhiều khá mệt nên bộn mình chọn nhanh nhưng thấy cũng rất sạch sẽ và giá 200k/đêm.
- Ăn uống:
+ Ở Bến Tre không có nhiều quán bán khuya như ở Mỹ Tho, các bạn nên lưu ý để ăn sớm, bon mình chỉ tìm được 1 quán bán hủ tiếu, bánh canh hải sản trên đại lộ Đồng Khởi, ăn khá ngon và rẻ.
+ Cà phê Làng Văn - Không gian dừa: ở QL60, quan có không gian sân vườn mát mẻ, với cách trang trí làng quê xưa rất ấm cũng và gần gũi, quán có các món ăn sáng như cơm tấm, hủ tiếu hải sản ngon lắm mà giá khá rẻ so với một không gian như vậy.
Khung cảnh cực đẹp tại cà phê Làng Văn

- Vui chơi: ở Bến Tre đa phần khách du lịch sẽ mua vé tham quan các khu du lịch sinh thái như Cồn Phụng, cồn Thới Sơn, ... có rất nhiều điểm bán tour, họ sẽ tư vấn các tour đến các điểm khác nhau, tuỳ bạn chọn hoặc bạn có thể mua vé tàu thôi rồi vào đó tự tham quan (110k/người), còn mua tour thì sẽ có hướng dẫn viên (giá tầm 250k/người). Mình thấy các điểm này cũng khá giống nhau, các bạn sẽ được đi tàu qua cồn, trên đó sẽ có khu du lịch sinh thái cho bạn tham quan, chơi trò chơi dân gian như cầu khỉ, trượt cỏ, đu dây,...và ăn uống tại quán ăn, tham quan vườn cây.
Khu du lịch Cồn Phụng - Bến Tre

- Sau khi chơi ở Bến Tre xong là bọn mình về Sài Gòn cũng theo QL1A là tới.

..... Hết... :)

- Khách sạn ở Cần Thơ: 250k
- Bún nước lèo + nc mía Cần Thơ: 54k
- Gửi xe bến Ninh Kiều: 5k
- Nem nướng Thanh Vân Cần Thơ: 121k (2 phần nem + 2 chả giò + bánh hỏi thêm + chanh dây)
- Vườn cò vé + gửi xe: 45k
- Bắp nướng + chuối đập: 7k
- Vé phà Vàm Cống: 5k
- Cơm Thuỷ Sa Đéc: 120k (cá lóc kho tộ + canh chua cá hú)
- Khách sạn ở Bến Tre: 200k
- Hủ tíu + bánh canh thập cẩm: 64k
- Cafe Làng Văn - Không gian dừa (qua cầu sau chợ Bến Tre) (hủ tíu hải sản + cơm tấm sườn chả + 2 cà phê sửa): 89k
- Quà lưu niệm: 110k (2 hộp kẹo dừa + 2 bánh tráng sữa)
- Tham quan cồn Phụng Bến Tre: 220k/2ng
- Chợ Mỹ Tho: 2 bánh giá 15k, 4 gỏi cuốn 16k, 2 kí chôm chôm 50k
- Nước mía đường yahsin Mỹ Tho: 16k
- Cafe trú mưa: 30k + 30: 60k
Tổng 2110k/ 2 người. 1 người 1tr150k :)

Cồn Phụng Bến Ninh Kiều cần thơ

Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Nguyễn Thị Tuyết Hạnh travel blogger

Du lịch – ban đầu nó khiến bạn không thốt nên lời, và sau đó biến bạn trở thành một người kể chuyện.

Phố cổ Hội An là linh hồn của Hội An, đã đến các bạn nên khám phá phố cổ vào buổi sáng sớm và buổi tối nữa nhé. Quần thể di tích Cố đô Huế nằm dọc hai bên bờ sông Hương thuộc thành phố Huế và một vài vùng phụ cận thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đà Nẵng nổi tiếng với những bãi biển lãng mạn, những công trình đặc sắc và được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất, thế nên đã bao lần mình muốn đến để lắng nghe và cảm nhận có như lời đồn. Các bạn cùng mình dạo 1 vòng quanh Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!
Nằm lý tưởng ở một vùng ngoại ô yên tĩnh trong một ngôi làng mộc mạc được bao quanh bởi những khu vườn tươi tốt yên tĩnh, gần với các địa danh lịch sử nổi tiếng. Resort tiêu biểu cho sự kết hợp tinh tế giữa phong cách truyền thống và nghệ thuật hiện đại, mang đến sự hài hòa giữa môi trường thiên nhiên và nền văn hóa truyền thống của địa phương.
Dành cho những ai yêu thích chiêm ngưỡng các cung đường hùng vĩ, nơi đèo quanh co, cảnh sắc bên núi bên biển hoành tráng như một tuyệt tác của tạo hoá đó chính là Phú Yên. Chắc chắn con tim ai đi đến cũng sẽ phải xao xuyến.
Nghe người ta nói Quy Nhơn - Phú Yên đẹp lắm, mình đã ao ước 1 lần đến đây để trải nghiệm. Và quả nhiên thật ngỡ ngàng vì thực tế còn đẹp hơn trong hình vạn lần. Đây là nơi du lịch lần đầu tiên làm mình muốn quay lại nhất.
Nếu một ngày bạn cảm thấy mỏi mệt, muốn tạm lánh xa phố thị tấp nập, đầy bận rộn thì mình gợi ý cho bạn hãy về Củ Chi để hoà mình và cảm nhận sự yên bình nơi đây nhé. Đảm bảo bạn sẽ mê đắm từ lần đầu tiên đến.
Vịnh Hạ Long được ban cho cảnh sắc tuyệt trần với vẻ mỹ miều của màu nước biển, nét hùng vĩ của những ngọn núi đá vôi lớn nhỏ đứng sừng sững bao năm nay, tất cả làm nên 1 tuyệt tác thiên nhiên yên bình mà mê đắm.
Sapa mưa xuống rất lạnh, sương dày đặc rất khó chạy xe nên tối này nhà mình dạo ở thị trấn, uống cà phê, ăn lẩu cá hồi và cảm nhận không khí núi đồi. Với mình Sapa có khí hậu lạnh hơn Đà Lạt một chút nhưng khá buồn và yên tĩnh, thích hợp lên nghỉ dưỡng, con người chất phác, đơn giản, ở đây bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất chậm và nhẹ nhàng.
Ninh Bình là nơi của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ vừa đẹp vừa yên bình đến lạ thường. Nơi đây chưa được khai thác du lịch ồ ạt như nhiều nơi khác nên còn giữ được nét thanh bình, hoang sơ của thiên nhiên, đây là điểm tuyệt vời cho các bạn thích khám phá thiên nhiên và văn hoá.
Đảo ngọc Phú Quốc tuy nhỏ nhưng quả thật là “rất có võ” luôn. Vô vàn cảnh đẹp Phú Quốc vẫn còn đang chờ bạn đến khám phá đấy. Từ “rừng vàng” cho đến “biển bạc”, từ băng rừng cho đến vượt suối, đi hết những địa điểm này thì bạn đã có thể mang về một “bụng trải nghiệm” và một “rổ like” luôn nhé!