Blog Những lí do để đi du lịch Hàn Quốc Mùa thu

Những lí do để đi du lịch Hàn Quốc Mùa thu

avatar
Nguyễn Trung Hiếu dot Thứ 5, 28/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hôm nay, hãy cùng GS Tourist khám phá vì sao nên đi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu nhé !

1. THỜI TIẾT MÙA THU DỄ CHỊU NHẤT TRONG NĂM

hình ảnh
 
Tại Hàn Quốc thời tiết chịu ảnh hưởng của khí hậu đại lục và khí hậu biển. Thế nên khí hậu Hàn Quốc được chia thành 4 mùa rõ rệt. Nếu mùa xuân là những khoảnh khắc đón cây lá đâm trồi nảy lộc, vạn vật sinh sôi. Thì mùa hè năng động, tươi vui cùng những chuyến dã ngoại dưới ánh nắng chói chang. Còn mùa đông là mùa của những cơn mưa tuyết lạnh lẽo khiến đôi chân càng nặng nề trên con đường dài đằng đẵng. Thì mùa thu Hàn Quốc được ví von như một trái tim ôn hòa của cô gái chờ đợi người mình thương. Thật vậy ở Hàn Quốc là mùa có khí trời dễ chịu, ôn hòa nhất trong 4 mùa. Rất thích hợp cho bạn lên lịch trình cùng ai đó để tận hưởng 1 chuyến du lịch Hàn Quốc đầy lãng mạn.

2. CHIẾC ÁO KHOÁC MÀU VÀNG KÌ LẠ CỦA MÙA THU

hình ảnh
 
Dù có bao nhiêu câu chữ, có bao nhiêu vần thơ hay tốn bao nhiêu giấy mực cũng không tài nào lột tả hết được vẻ đẹp của mùa thu Hàn Quốc. Chỉ khi đi du lịch Hàn Quốc và tận mắt chứng kiến vẻ đẹp mê hồn ấy bản thân mới cảm nhận. Cảm nhận hết được sự ưu ái của thiên nhiên dành cho Hàn Quốc vào mùa thu. Chắc hẳn nhiều người chỉ xem qua TV hay báo đài không thể thấu hiểu được.
hình ảnh
 
Mùa thu Hàn Quốc mang nét trữ tình mãnh liệt pha tí da diết. Khiến trái tim ai đến thăm cũng xao xuyến nhẹ nhàng. Được nắm tay cùng người mình thương đi giữa bầu trời cổ tích đó thì còn gì tuyệt hơn nữa.

3. LỄ HỘI VĂN HÓA, TRUYỀN THỐNG CỦA HÀN QUỐC

Mùa thu Hàn Quốc là sự giao thoa giữa hai mùa. Có một chút hương nắng tồn động còn lại của mùa hè. Cộng thêm một chút cơn gió lạnh đầu mùa của mùa đông tạo nên không khí tuyệt vời dễ chịu. Vì thế rất nhiều lễ hội được tổ chức vào mùa thu. Nếu bạn thích sự sôi động chấm phá những nét cổ truyền độc đáo chỉ có ở lễ hội Hàn Quốc, còn chừng chờ gì nữa, xách balo lên và đi ngay thôi.
hình ảnh
Lễ hội Hàn Quốc
Bạn có thể ghé thăm lễ hội mặt nạ quốc tế ở Andong Hàn Quốc (30/9-09/10). Để thưởng thức tiết mục múa mặt nạ Hanhoe độc đáo. Hay đến với lễ hội đèn l*ng Jinju Namjang (1/10-16/10) được tổ chức trên sông Namgang gần pháo đài Jinjuseong. Những chiếc đèn l*ng trôi trên Song Namgang mang điều ước tốt lành cho mọi người. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan lễ hội thảo dược Sancheong (30/09-10/10). Lễ hội văn hóa lúa nước Incheon (19/10-23/10), lễ hội hải sản muối (12/10-16/10)….
hình ảnh
 

4. ẨM THỰC ĐỘC ĐÁO CHỈ CÓ Ở MÙA THU

 

Ganjang – gejang: là món cua ngâm xì dầu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Điểm đặc biệt khiến món cua ngâm này trở nên nổi tiếng không chỉ vì hương vị rất ngon mà còn là bởi nó được làm hoàn toàn bằng cua sống. Có thể lần đầu nghe qua cái tên nhiều thực khách sẽ hơi ái ngại việc ăn cua sống. Nhưng thực ra món cua càng xanh ủ xì dầu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng (canxi, axit amin, vitamin,…). Và đối với người Hàn Quốc, họ gần như phát nghiện bởi hương vị độc đáo của món ăn này đem lại.
hình ảnh
Ganjang
Cá mòi chấm: vào mùa thu những chú cá mòi chấm thường tích chất dinh dưỡng để chuẩn bị cho mùa đông khan hiếm thức ăn. Vì thế đây là thời điểm tốt nhất để thưởng thức những chú cá mòi béo ngậy. Cá mòi chấm càng lớn thì độ dinh dưỡng càng nhiều. Bạn nên thưởng thức những chú cá mòi có độ dài từ 15 cm trở lên.
hình ảnh
Cá mòi chấm

Những loại thực phẩm đặc sắc

Nấm thông: Là loại nấm chứa giá trị dinh dưỡng rất cao, nấm thông khá đắt vì chúng không được trồng đại trà mà phải thu hoạch trong tự nhiên. Nấm thông chỉ phát triển mạnh khi sống với cây thông và được thu hoạch vào mùa thu. Được xem là lọai nấm rất tốt cho việc ngăn ngừa các bệnh lão khoa, bảo vệ dạ dày và phòng chống ung thư.
hình ảnh
Nấm thông
Hongsi: Trái hồng được xem là đặc sản mùa thu của Hàn Quốc. Với tác dụng điều trị chứng nôn nao, cũng có hiệu quả cao cho việc làm ngưng các triệu chứng tiêu chảy. Hồng tươi có thể có vị hơi chát. Nhưng sau một thời gian chúng sẽ chín và trở nên ngọt hơn. Màu sắc của trái hồng cũng sẽ chuyển sang màu cam thẫm. Loại quả này chủ yếu để ăn luôn chứ không cần phải qua đun nấu. Hongsi có thể được để đông lạnh sau đó gọt vỏ để dùng như các loại hoa quả khác hoặc để ăn giống như kem. Chúng cũng thưởng được chế biến thành mứt hay salad.
hình ảnh
Hongsi
Các bạn thấy đó, mùa thu Hàn Quốc mang đến cho chúng ta rất nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo. Vậy thì còn chờ gì nữa nhanh tay đặt tour du lịch Hàn Quốc tại GS Tourist để cùng chúng tôi du ngoạn Hàn Quốc nào.
seoul south korea ( hàn quốc )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Trung Hiếu

Xách Balo lên và đi, chỉ cần thích !

7 Quốc gia
13 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
3 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thái Lan – một trong những quốc gia đáng để tham quan, du lịch bậc nhất Đông Nam Á. Muốn có một chuyến du lịch hoàn hảo, tất nhiên hành lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vậy bạn cần chuẩn bị hành lý đi du lịch Thái Lan như thế nào? Để có thể yên tâm tận hưởng những phút giây thoải mái nhất tại xứ sở chùa Vàng?
Đảo ngọc Santorini với phong cảnh hữu tình. Santorini đã trở thành điểm đến hút khách nhất của Hy Lạp. Và cũng là một trong những địa danh được các đôi tình nhân ưa chuộng. Hãy cùng GS Tourist đi khám phá hòn đảo tuyệt đẹp này nhé !
Singapore là điểm đến du lịch hấp dẫn vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được. Và hãy yên tâm rằng dù chi phí ở Singapore khiến bạn phân vân nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu một bộ ảnh “sống ảo” cực chất mà chả mất đồng nào.
Hàn Quốc được biết là nơi được nhiều người lựa chọn vì nhiều khu du lịch nổi tiếng và được lòng người. Những người nổi tiếng cũng chọn nơi đây để du lịch nghỉ ngơi. GS Tourist sẽ đưa các bận đi một vòng các nơi check in nổi tiếng ở Thư viện Starfield cùng với những người nổi tiếng.
Với truyền thống hơn 3000 năm lịch sử. Cùng với đó là những nét văn hóa đặc sắc, điểm ăn uống lạ. Quảng Châu là điểm đến hứa hẹn nhiều trải nghiệm lí thú cho bạn và người than trong những kì nghỉ. Cùng GS Tourist khám phá Quảng Châu nhé!
Thành phố Băc Kinh không thiếu những địa chỉ mua sắm sầm uất. Dưỡi đây là những nơi mua sắm không thể bỏ qua khi bạn du lịch Bắc Kinh.
Nhật Bản được xem là thiên đường của những tín đồ mua sắm. Vậy đi mua gì ở Nhật Bản về làm quà? Mua gì ở Nhật rẻ? Đi du lịch Nhật Bản nên mua gì? Những mặt hàng nên mua ở Nhật? Đây là câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu về những sản phẩm được nhiều người ưa thích nhất khi tới xứ sở hoa anh đào nhé!
Thành phố đông dân Bắc Kinh là một điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch. Văn hóa ẩm thực ở thành phố này khá đa dạng và ẩm thực vỉa hè cũng cũng vậy.
Malaysia được mệnh danh là “Châu Á thu nhỏ” với hơn 30 dân tộc là 30 nền văn hóa khác nhau. Vì vậy văn hóa Malaysia hội tụ rất nhiều những nét độc đáo đa sắc tộc. Và những lễ hội mà sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu để thấy được sự phong phú của văn hóa Malaysia. Cùng GS Tourist khám phá sự độc đáo lễ hội truyền thống ở Malaysia.
Nhật Bản rất nổi tiếng với các món bánh truyền thống đặc biệt nhưng không hề đơn giản. Cùng GS Tourist điểm danh những món bánh ngọt tuyệt đẹp đặc trưng – tinh túy ẩm thực của Nhật Bản.