Blog Cần 'Truyền Thái Y' gấp bởi vì lỡ say sắc vàng cánh đồng Hoa Hướng Dương ngập tràn Lopburi – Thái Lan mất rồi
cover

Cần 'Truyền Thái Y' gấp bởi vì lỡ say sắc vàng cánh đồng Hoa Hướng Dương ngập tràn Lopburi – Thái Lan mất rồi

avatar
Diệp Tư Trình dot Thứ 3, 10/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mùa hoa hướng dương đẹp nhất tại Lopburi chỉ rơi vào khoảng cuối năm (từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau). Và cánh đồng hướng dương tại Lopburi cũng chính là cánh đồng lớn nhất và đẹp nhất của xứ Chùa Vàng đấy.
Nếu mấy bạn chưa biêt đến Lopburi thì mình sẽ giới thiệu một chút về nơi này nhé. Lopburi được biết đến là thủ phủ của loài khỉ bởi vì bạn có thể thấy rất nhiều khỉ trong trung tâm thành phố, đặc biệt là khu vực Prang Sam Yot và Sarn Phra Karn. Và nơi đây cũng là thiên đường của "loài hoa mặt trời" kiên cường, luôn khoe sắc vàng tươi quyến rũ của mình.
hình ảnh

1. Bạn có thể đến Lopburi như thế nào từ Bangkok

- Bằng xe lửa:
Mình sẽ hướng dẫn bạn di chuyển đến Lopburi từ Bangkok. Bạn hãy đến ga xe lửa Hua Lamphong để mua vé. Có 2 loại xe lửa bạn có thể dùng để đến:
+ Rapid Train:
Giá vé: 94THB/người.
Loại này chỉ có quạt. Số hiệu xe lửa: 111
Giờ khởi hành: 7h00 Sáng
Giờ đến: 9h45 sáng
+ Special Express Train:
Giá vé: 374THB/người
Số hiệu xe lửa: 07 (Có điều hòa tại khoang hạng 1)
Giờ khởi hành: 8h30 Sáng
Giờ đến: 10h28 Sáng
Thời gian di chuyển từ Hua Lamphong (Bangkok) đến Lopburi mất tầm 3h đồng hồ, nếu bạn không kịp dùng bữa sáng trước thì hãy mua theo bánh mì ngọt hay những món ăn nhanh tại các siêu thị tiện lợi để dằn bụng nhé.
hình ảnh
- Bằng bus:
Một cách di chuyển rẻ hơn đó là đón bus từ trạm Mochit để di chuyển. Hoặc không thì bạn có thể di chuyển bằng minivan từ Đài tưởng niệm chiến thắng tại Bangkok để đi. Tuy xe có trang bị máy điều hòa đầy đủ nhưng kiện hành lí sẽ bị hạn chế tại đây và bạn sẽ phải mua thêm ghế ngồi nếu hành lí bị quá nhiều.
- Bằng taxi:
Hoặc nếu muốn thoài mái bạn có thể bắt riêng taxi mà đi tuy nhiên hãy nhớ thương lượng giá cả trước khi bắt đầu đi nhé.

2. Cánh đồng Hoa Hướng Dương tại Lopburi

Bên cạnh cái danh xưng “Thủ phủ của loài khỉ”, Lopburi còn được bên đến là ngôi nhà lớn nhất của cánh đồng hoa hướng dương đất Thái Lan. Những cánh hoa nở rực sắc vàng đẹp nhất vào độ tháng 11 cho đến tháng 1 năm sau.
Với diecj tích lên đến 200,000 - 300,000ha, cánh đồng hoa lớn nhất được biến đến nằm ngay quận Phatthana Nikom-Lopburi, đây cũng chính là cánh đồng hoa được đánh giá là đẹp nhất tại Lopburi đấy. Hoa hướng dương có rất nhiều công dụng khác như dầu hướng dương dùng để nấu ăn còn hạt thì bạn có thể ăn giống như loại thức ăn chơi thông thường. Và nông dân tại đây thông thường sẽ thu của bạn từ 5THB - 10THB phí tham quan chụp ảnh.
hình ảnh
hình ảnh

3. Ngôi đền Khỉ tại Lopburi

Đến Lopburi bên cạnh cánh đông hoa hướng dương bạn cũng không thể bỏ qua ngôi đền Khỉ tại đây.
Tuy nhiên bạn hãy cẩn thận với những chú khỉ tinh nghịch tại đây nhé. Bạn không nên nhìn thẳng vào mắt chúng khi đi quanh khu vực này. Và bạn hãy cẩn thận những vật dụng linh tinh mang theo như mứt kính, túi xách...và đặc biệt là chai nước hay những túi đồ ăn.
bangkok thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Diệp Tư Trình
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
7 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Linh Hue Chơi cánh đồng xinh đẹp
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Minh Nhân Sắp tới mùa hoa r nè, đi đi mấy bạn ehhhh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nằm ở mãnh đất ruột thịt miền Trung, Thanh Hóa lưu giữ những truyền thống lịch sử và văn hóa đáng tự hào Dân tộc. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa sau đây sẽ gợi ý cho bạn những điểm tham quan, vui chơi tại Thanh Hóa cực thú vị.
Hà Nội cũng dần đang độ sang thu, lá vàng lá đỏ thi nhau rơi hết cả vùng trời. Mùa thu Hà Nội luôn làm lòng người say đắm bởi nét trong trẻo, nhẹ nhàng của chính mình. Mùa thu Hà Nội có gì làm ta say đến thế, cùng mình khám phá một vài kinh nghiệm nho nhỏ để cùng du lịch Hà Nội mùa thu này nhé.
Chẳng cần phải đi Đà Lạt mới có cổng trời style Nhật Bản hay Bali để check-in cổng trời ma mị, về ngay An Giang đi, vẫn cso tọa độ hay hay cho bạn chụp ảnh đấy thôi.
Nếu bạn đang có ý định làm một chuyến bay ngay để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của Đảo ngọc Phú Quốc những vẫn chưa biết phải đi như thế nào và chơi những đâu thì lưu gấp nhanh những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc sau nào.
Đến Kuala Lumpur các bạn nhớ đừng bỏ qua 7 điểm chụp hình sống ảo thần thánh sau đây nhé.
Đến Thái Lan vi vu dịp hè này, nếu bạn đã quá mệt mõi với cảnh đông đúc của các bãi biển như Phuket, Pattaya hay Krabi...Vậy sao kì này bạn không thử một lần đến với sự bình yên và có phần hơi "cổ kính" của bãi biển, ga xe lửa hay chợ đêm tại Hua Hin. Kinh nghiệm oanh tạc Hua Hin sẽ cho bạn một số bí kíp để khám phá điểm du lịch mới này đấy.