Blog Khám Phá Những Khu Chợ Đêm Sầm Uất Và Nổi Tiếng ở Châu Á
cover

Khám Phá Những Khu Chợ Đêm Sầm Uất Và Nổi Tiếng ở Châu Á

avatar
Tran Tai dot Thứ 6, 09/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.
Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng thì những khu chợ đêm lung linh rực rỡ chính là điểm đến thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều nhất. Rod Fai (Thái Lan), Ninh Hạ (Đài Loan, Trung Quốc), Marrakech (Morocco) ... chính là 1 trong số những chợ đêm cực nổi tiếng và thu hút mà bạn không nên bỏ qua

1. Chợ đêm Rod Fai - Ratchada (Thái Lan)

hình ảnh
Chợ đêm Rod Fai
Trong danh sách "Must Visit" của bạn khi đến Bangkok nhất định phải là Rod Fai hay còn được biết đến với cái tên "Chợ Xe lửa" nhé! Nằm trong khu vực Ratchada, ngay MRT National Culture Center, nên bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay khu chợ đêm Rod Fai nổi bật với những cái lều bảy sắc cầu vồng sặc sỡ cho xem.
Nơi lý tưởng để du khách khám phá ẩm thực của Thái Lan và nhiều nước khác.
Gồm 3 khu chính: Market Zone, Warehouse Zone và Rod's Antiques. Khu chợ Rod Fai có rất nhiều gian hàng cực ngầu và chất. Nhưng thiên đường ẩm thực tại đây cũng không phải là "thừa" khi mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy tất - tần - tật mọi món ăn đặc trưng nhất của Thái Lan.
Đường đi:
• Nếu bạn đi taxi, sẽ mất khoảng 45 phút đi từ trung tâm Bangkok.
• Nếu đi MRT, bạn xuống ở trạm MRT National Culture Center để tới Rot Fai nhé.
Giờ mở cửa: 17:00 – 1:00, thứ 5 – Chủ Nhật.

2. Chợ đêm Temple Street - HongKong

Không phải là khu chợ đêm lớn nhất, nhưng chợ đêm Temple Street lại trở nên hấp dẫn du khách du lịch trong nước cũng như quốc tế bằng chính những nét đặc sắc của nó
hình ảnh
Chợ đêm Temple Street - HongKong
Ẩm thực về đêm còn đa sắc với đủ loại thức ăn từ hải sản, cơm niêu, mì đến dimsum, đặc trưng từ Hồng Kông. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức các loại hình nghệ thuật truyền thống của Hong Kong, với thật nhiều chương trình ca nhạc, nghệ thuật diễn ra hằng đêm.
Đường đi:
• Từ trạm tàu điện ngầm Yau Ma Tei, cửa ra C, đi bộ chừng vài phút
• Từ trạm tàu điện ngầm Jordan, cửa ra A, rẽ phải vào đường Jordan, tiếp tục đi bộ 1 đoạn. Chuyến muộn nhất rời khỏi trạm Jordan là lúc 0:52 sáng
• Đi xe buýt số 112 (chuyến muộn nhất 0:30 sáng)
Giờ mở cửa: 17:00 - 23:00

3. Chợ đêm Ninh Hạ - Đài Loan

Nơi đây hiện đang chính là thiên đường ẩm thực ở thành phố Đài Bắc. Nằm trên đoạn phố dài khoảng 400m, hai bên là các quầy hàng ăn và sạp hàng hóa với hương vị hấp dẫn, mang nét phong vị truyền thống cổ điển.
hình ảnh
Chợ đêm Ninh Hạ - Đài Loan
Với hơn 180 gian hàng chuyên về ẩm thực địa phương, đến đây bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn nổi tiếng của Đài Loan như mực, cá viên hay trứng tráng hàu trong chợ.
Đường đi:
Bạn có thể đến Chợ Đêm Ning Hạ từ trạm tàu điện ngầm Zhong Shan và Shuang Lian, sau đó di chuyển về phía tây.
Giờ mở cửa: 17:00 – 1:00

4. Chợ đêm Luang Prabang - Lào

Khác với sự ồn ào và khá hỗn loạn của hầu hết các chợ đêm ở Châu Á. Khu chợ đêm Luang Prabang ở Lào cực kì yên tĩnh và cũng chẳng có cảnh đám đông xô đẩy hay tiếng "la hét" của những người bán hàng.
hình ảnh
Chợ đêm Luang Prabang - Lào
Đây là một trong những nơi tốt nhất giúp du khách tìm những món đồ quý hiếm với giá hời. Và nếu đói, thì bạn vẫn có thể tìm thấy những quầy bán thức ăn trên đường. Tuy nhiên, nếu muốn tìm những món ngon nhất, bạn nên rẽ vào con hẻm gần đó, giữa sông Mekong và đường Sisavangvong nhé!
Đường đi:
Nằm dọc theo đường Sisavangvong, bắt đầu từ Bảo tàng Cung điện Hoàng gia.
Giờ mở cửa: 18:00 – 23:00

5. Chợ đêm Pasar Malam - Singapore

Bugis Street nổi tiếng trên thế giới với khu chợ đêm Pasar Malam với rất nhiều những hoạt động ăn chơi về đêm. Được biết đến là 1 trong những điểm đến mua sắm vô cùng độc đáo với sự pha trộn của các mặt hàng bán lẻ từ quần áo cùng hàng tá phụ kiện đến các dịch vụ làm đẹp chắc chắn bạn sẽ khiến bạn bị mê hoặc cho xem
hình ảnh
Chợ đêm Pasar Malam - Singapore
Ngoài ra, vào buổi tối, thì toàn bộ khu phố trở nên nhộn nhịp khi các xe đẩy bán hàng tụ tập chào bán vô số các thứ đồ giá rẻ và thức ăn đường phố, do đó nơi này còn được gọi là chợ đêm hay “Pasar Malam”.
Đường đi: Số 4 Phố New Bugis Singapore
Giờ mở cửa: 11:00 - 22:00
Châu Á ban ngày đã nhộn nhịp, về đêm lại càng náo nhiệt hơn với rất nhiều khu chợ đêm lung linh sắc màu thu hút nhiều du khách. Đặc biệt là các bạn trẻ, nếu có thời gian hãy lên ngay kế hoạch khám phá những khu chợ này chi tiết hơn nhé!

Chợ Chim Pasar Ngasem (Pasar Ngasem Bird Market) taipei taipei taiwan ( Đài loan ) Đài Loan thailand ( thái lan ) bangkok hong kong hong kong tonghop

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
6 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Đến ngay Monsieur Diesel Hang Bac HaNoi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé!