Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC HỒNG KÔNG TỪ A ĐẾN Z
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC HỒNG KÔNG TỪ A ĐẾN Z

avatar
Long Lu dot Thứ 7, 23/03/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hồng Kông là 1 khu vực nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3 giờ bay. Có lẽ ai đã từng xem qua những phim võ thuật hay fan cuồng TVB đều mong muốn được một lần được đặt chân đến thành phố tuyệt đẹp này. Với những tòa cao ốc chọc trời và ẩm thực đậm chất Trung Hoa đánh thức mọi giác quan, Hồng Kông thật sự là điểm dừng chân phải đến một lần trong đời !

Cách làm VISA du lịch Hồng Kông:

Theo thông tin từ một người bạn thì có 2 loại Visa cho người Việt Nam. Loại dễ xin dễ đậu nhất để du lịch chỉ có giá trị 7 ngày kể từ ngày cấp, vậy nên chỉ trả visa 1-2 ngày trước ngày đi để bạn con khoảng 5 ngày ở Hồng Kông( Vâng nghe có vẻ hơi phiêu thiệt _*_ )
Giấy tờ cần thiết:
- 2 Hình thẻ 4x6 phông trắng
- Passport còn hạn trên 6 tháng
- Giấy xác nhận việc làm song ngữ hoặc tiếng anh, bản chính. (giấy này ko phải hợp đồng lao động, xin HR là có). Hợp đồng lao động cũng đc, tiếng anh, sao y công chứng.
- Đơn xin nghỉ phép song ngữ hoặc tiếng anh, bản chính.
- Bảng lương 3 tháng gần nhất, bảng chính
- Hộ khẩu photo tất cả các trang, sao y công chứng
- Chứng minh tài chính, sổ tiết kiệm tối thiểu 100tr.
Bạn nên ra các công ty dịch vụ chuyên làm visa sẽ tiện và chắc ăn hơn với phí khoảng 90$

Vé Máy Bay

Nếu bạn may mắn săn được vé 0 đ của VietJet thì thêm thuế phí các kiểu chỉ có từ 1tr2 - 1tr5 mà thôi. Mua sớm thì chỉ tầm 2tr5 -3 tr như trong hình bên dưới vào tháng 9 năm 2019. Vé bình thường tầm 4-5tr
hình ảnh
Mua vé đi Hồng Kông sớm 7 tháng giá chỉ có 2tr5

Những điều cần lưu ý trước khi đến Hồng Kông

- Ngôn Ngữ: 2 ngôn ngữ chính của Hồng Kông là tiếng Quảng và tiếng Anh. Đa số tất cả những địa điểm du lịch chính người dân đều biết tiếng Anh nên các bạn đừng lo nhé. Tuy nhiên mình có cảm giác như họ nói hơi khó nghe :P
- Tiền: Đổi tiền 1 ít ở sân bay để có thể đi vào thành phố nếu các bạn không đặt vé tàu trước , không nên đổi quá nhiều vì tỷ giá khá thấp so với các tiệm trong thành phố. Các tiệm đổi tiền thì hầu như có mọi lúc mọi nơi nên các bạn nhớ so sánh nhiều tiệm khác nhau xem bên nào được giá hơn nhé. Nên mang theo USD để được giá hơn. Tỷ giá hiện tại của Hong Kong Dollar 1 HKD = 2957 VND, 1 USD = 7.85 HKD. Ngoài ra các bạn nên dùng thẻ Octopus để thanh toán tiện lợi hơn rất nhiều, mình sẽ hướng dẫn thêm ở bên dưới.
- An Toàn : Hồng Kông là một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới. Người dân ở đây cũng giàu có và văn minh nên các bạn cứ yên tâm mà vui chơi. Tuy nhiên không nơi đâu là 100% hoàn hảo, bạn cũng nên có 1 chút đề phòng cơ bản như không đi 1 mình vào nơi vắng vẻ ...
- Thời Tiết: tháng 3 - 4 và 10 - 11 là thời điểm đẹp nhất ở Hồng Kông vì khí hậu mát mẻ, nắng ấm và không có mưa bão. Tháng 5 - 9 là mùa gió bão typhoon nên không phải là mùa tốt nhất để tham quan. Mùa hè từ tháng 6 - 8 là nóng nhất và độ ẩm cao như ở Việt Nam. Mùa đông tháng 12 tới tháng 2 thì hơi lạnh nhiệt độ có thể xuống dưới 10C .
- Sim 4G: theo mình thì các bạn nên xài cục phát wifi vừa cho được nhiều máy vừa rẻ hơn nhiều so với sim điện thoại. Các bạn đặt trướcmáy phát Wifi 4g tại đâyhoặcSim 4G, cả hai đều có thể lấy ở ngay tại sân bay Hồng Kông.

Thanh Toán bằng thẻ Octopus

Đa số người dân Hồng Kông đều dùng thẻ thanh toán tiện lợi Octopus cho những nhu cầu chi trả hằng ngày như mua đồ ở cửa hàng và đi bus hay tàu điện MTR ( quán ăn có chỗ có chỗ không ). Bạn chỉ lần nạp tiền ở sân bay, ga MTR hoặc ở các cửa hàng tiện ích là có thể thoải mái chi xài không phải lộn xộn như xài tiền mặt.Thẻ Octopus bạn có thể mua trước tại đây( có sẵn cả 50 HKD dùng được nhé ). Tiền dư trong thẻ nếu không xài hết bạn có thể lấy lại được ở sân bay.
hình ảnh
Chỉ cần đặt thẻ lên bộ cảm ứng là có thể thanh toán nhanh gọn lẹ.

Cách đi từ sân bay Hồng Kông vào trung tâm thành phố

Nhanh và tiện lợi nhất là bạn đi tàuAirport Express Trainđến trạm Hongkong hoặc Kowloon tùy vị trí của khách sạn. Sau khi đến trạm họ có cả FREE xe bus chở bạn tới những địa điểm vòng thành phố nên bạn xem trước khách sạn mình gần ở điểm dừng nào của xe số mấy nhé.Đây là lịch trình xe bus Free từ trạm dừng của Express Train.
hình ảnh
Xe bus miễn phí chở bạn từ trạm express train đến khách sạn.
Một lựa chọn nữa mình thấy rất hay và chính bản thân đã xử dụng là comboThẻ Airport Express & Thẻ MTR Travel Pass Không Giới Hạn Trong 72 Giờ. Nếu các bạn thuộc tuýp muốn đi hết cho nhiều nơi thì nên mua thẻ này không cần phải suy nghĩ nạp thêm tiền cho MTR . Cái này cũng có thể dùng được cho các xe bus để đi đến những điểm tàu không đến được.
=> Mẹo nhỏ: Bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ này để mua đồ trong cửa hàng như 1 thẻ Octopus và đi MTR nếu sau 72 tiếng kể từ chuyến đầu tiên, rất tiện lợi.

Cách đi MTR

Ở mỗi trạm MTR đều có bản đồ giá. Bạn xem trạm mình muốn đi đến hết phí là bao nhiêu (nếu bạn mua Pass không giới hạn như giới thiệu ở trên thì không cần phải lo). Bạn chỉ cần đi theo mọi người đi đến đường vô, để thẻ Octopus vào máy cảm ứng là vào được.
-> Lưu ý : MRT có nhiều line khác nhau. Nên nhớ trạm nào phải xuống để chuyển line. Nhớ tên điểm đầu và cuối của line để biết mình cần đi hướng nào ( vd line màu đỏ có 2 đầu là Tsuen Wan và Central, đi tới 1 trạm ở giữa bạn và Central thì leo lên chuyến đi về hướng Central).
Nhìn chung Hồng Kông cũng nhỏ thôi, mọi điểm tham quan chính đều có thể đến được bằng tàu MTR.
hình ảnh
Bản đồ hệ thống MTR của Hồng Kông. Nguồn: MTR.com.hk

Các điểm tham quan thú vị nhất quyết phải đến khi đặt chân đến Hồng Kông

1/ Disneyland Hồng Kông
Dù già trẻ lớn bé thì ai cũng nên một lần đặt chân đến nơi được mệnh danh là "The Happiest Place on Earth" Disneyland. Chỉ có 6 công viên Disney trên thế giới và bạn sẽ là người may mắn được vui chơi, chụp ảnh tìm lại tuổi thơ thật là dễ thương của mình tại nơi hạnh phúc nhất quả đất.Bạn nên mua vé trước tại đây để được giá tốt và khỏi xếp hàng nhé.
*Cách đi: đến trạm Sunny Bay của line Cam rồi chuyển qua line Hồng đến Disney Resort.
Disneyland luôn vui tươi và nhộn nhịp cho cả người lớn và trẻ em.
2/ Đi tàu điện lên đỉnh Victoria và ngắm cảnh thành phố ngày và đêm ở Sky Terrace 428
Một điểm đến khác gần như tất cả mọi du khách đến Hồng Kông đều phải ghé thăm là đi tàu điện Peak Tram lên đỉnh núi Victoria nhìn toàn cảnh thành phố. Gần như ở đây lúc nào cũng CỰC KỲ ĐÔNG xếp hàng 1-2 tiếng có nên bạn chắc chắn cần phải đặt vé trước của Klook để được giá discount mà lại còn có đường đi riêng không phải xếp hàng chung với những người mua vé tại chỗ.Đặt mua trước combo vé xe Peak Tram và ngắm cảnh trên đỉnh Victoria ở Sky Terrace 428 tại đây.
=> Mẹo nhỏ: lúc mua vé bạn nên đặt tầm 3h30- 4h để có thể ngắm được Hồng Kông cả ngày lẫn đêm vì mặt trời lặn tầm 5h30
*Cách đi: Sau khi đã đặt vé của Klook, bạn đi đến trạm MTR Central Station exit K sẽ thấy nhân viên của họ cầm bảng Klook 15 phút trước giờ khởi hành, rồi từ đó cứ theo hướng dẫn viên mà đi thôi. Lúc đi xuống lại sẽ không có line riêng nên bạn nhớ trừ hao giờ xếp hàng nhé.
hình ảnh
Đỉnh Victoria vào ban ngày. Ngày mình đi hơi bị sương mù :(.
hình ảnh
Đỉnh Victoria vào ban đêm.
3/ Chi Lin Nunnery và Nan Lian Garden
Một khu tu viện thanh bình nằm giữa những tòa nhà cao chọc trời. Khi bước vào nơi đây bạn sẽ cảm nhận được không gian tỉnh lặng thả hồn vào thiên nhiên giữa lòng thành phố ngột ngạt. Nan Lian Garden cũng là một địa điểm hot được nhiều photographer tác nghiệp.
* Cách đi: đến trạm MTR Diamond Hill line xanh lá, exit C2 rồi đi theo bảng chỉ dẫn , cả 2 địa điểm nằm sát bên nhau.
hình ảnh
Khu vườn Nan Lian Garden nằm giữa lòng thành phố
hình ảnh
Tu viện Chi Lin Nunnery rất thanh bình
4/ Choi Hung Estate
Nếu bạn tìm hình ảnh về Hồng Kông trên Google và Instagram thì chắc chắn khu chung cư nhiều màu sắc này là một trong những địa điểm xuất hiện nhiều nhất. Bạn nên đi từ rất sớm vì sẽ có rất nhiều tín đồ sống ảo dành nhiều tiếng đồng hồ ở đây mà không chịu nhường cho ai cả, mà cảnh này thì không có người mới đẹp.
* Cách đi: từ trạm Choi Hung MTR Station bạn ra Exit C4. Đi đến cuối đường quẹo trái bạn sẽ gặp 1 bãi đậu xe phía tay phải. Sân bóng rổ đủ màu này nằm ngay trên sân thượng của tòa nhà đó.
hình ảnh
Toàn cảnh mặt trước tòa nhà Choi Hung
hình ảnh
Đi sớm để có thể có view đẹp không dính người.
5/ Ngắm mặt trời mọc ở Lugard Road Lookout
Đây có lẽ là điểm ngắm thành phố "Miễn Phí" đẹp nhất ở Hồng Kông, và nó sẽ càng ảo diệu hơn nữa vào thời điểm mặt trời mọc như ảnh bên dưới. Bạn có thể ngắm toàn cảnh những tòa cao ốc chọc trời dọc 2 bên vịnh Victoria mà không phải chen chúc giành chỗ như ở Sky Terrace 428 .
*Cách đi: - Lugard Road là một con đường nhỏ nằm ngay bên cạnh tòa nhà The Peak Tower, đi bộ khoảng 20phút bạn sẽ đến điểm Lugard Road Lookout, muốn chắc ăn thì có thể tìm trước trên Google Map. Nếu không ngắm mặt trời mọc, bạn có thể sắp xếp thời gian đi chung với Peak Tram và Sky Terrace 428 như ở trên.
- Nếu bạn muốn ngắm mặt trời mọc thì nên dạy khoảng 4h sáng rồi đón Taxi lên đỉnh Victoria (The Peak Tower) vì thời gian đó chưa có MTR. Nhớ đem theo đèn pin và bạn đồng hành cho đỡ sợ ma nhé ^_^ vì ở đó rất tối 1 bên là cây cối 1 bên là vực . Theo ý kiến bản thân thì mình thích ở đây hơn SKy Terrace 428 vì vew rộng hơn và yên tĩnh hơn rất nhiều.
hình ảnh
View từ Lugard Road Lookout khi mặt trời chỉ vừa ló dạng.
hình ảnh
Trời sáng lên thì sương mù dày đặc. Ở đây bay flycam đẹp lắm nếu không có gió.
6/ Cáp Treo Ngong Ping 360
Một trong những hoạt động nổi tiếng nhất không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông. Từ trên cáp treo bạn có thể ngắm toàn cảnh 360 độ đảo Lantau, sân bay Hồng Kông và làng Ngong Ping tuyệt đẹp. Nếu bạn muốn chộp được một tấm hình theo phong cách flycam thì đi cabin đáy kính nhé !
*Cách đi: đến trạm MTR Tung Chung line cam rồi theo bảng chỉ dẫn đến ga cáp treo. Bạn nhớ đặt trước vé theo link bên dưới để có lối đi riêng không phải chờ xếp hàng rất lâu. Điểm dừng sẽ là làng Ngong Ping Village như phần giới thiệu tiếp theo.
hình ảnh
Ngắm nhìn toàn cảnh 360 độ đảo Lantau trên cáp treo Ngong Ping 360. Nguồn: Lantauviews
hình ảnh
Chụp hình theo phong cách flycam từ điện thoại trên cabin đáy kính.
7/ Tượng Phật Lớn Tian Tan Buddha (Big Buddha), Po Lin Monastery và Wisdom Steps
Ai đã từng xem qua những clip review hay quảng cáo về du lịch Hồng Kông chắc hẳn đều đã biết đến tượng Đại Phật Thiên Tân ở làng Ngong Ping. Một biểu tượng của Hồng Kông chắc chắn phải check in, đặc biệt cho những bạn có flycam thì bay ở đây là hết sẩy. Trong cùng một khu vực là ngôi đền Po Lin Monastery và khu nấc thang Wisdom Steps lên hình cũng rất đẹp.
*Cách đi: nếu bạn không đi cáp treo Ngong Ping 360 thì có thể đi bus 23 từ trạm MTR Tung Chung đến Ngong Ping Village. Bến xe ngay sát bên ga cáp treo. Thời gian đi bus khoảng 50 phút, không khuyến khích cho những bạn dễ say xe.
hình ảnh
View tượng phật Big Buddha từ flycam
hình ảnh
Cận cảnh phật Thiên Tân
hình ảnh
Po Lin Monastery trang nghiêm
hình ảnh
Nấc thang Wisdom Steps
Bay flycam vòng quanh tượng view cực vi diệu.
8/ Làng Chài Tai O
Làng chài Tai O là một điểm đến khá thú vị và bình yên trong một Hồng Kông sầm uất. Ở đây bạn có thể cảm nhận được cuộc sống dân dã trên mặt nước của người địa phương giữa một bên là núi xanh , một bên là đại dương rộng lớn. Khi đến đây bạn có thể đặt tour của dân địa phương để đi xuồng máy 1 vòng quanh làng và ra cửa biển ngắm cây cầu rất dài bắt qua Macau.
*Cách đi:từ Ngong Ping Village bạn đi Bus 21 đến Tai O khoảng 20 minutes; hoặc đi Bus 11 trực tiếp từ trạm MTR Tung Chung khoảng 50 phút. Bạn có thể đi bus từ đây về lại Tung Chung nếu không đi cáp treo khứ hồi. Ngoài ra có một tour khá hay làTour Văn Hóa và Di Sản Lantau Hồng Kông bao gồm cả Ngong Ping 360, tượng Đại Phật Thiên Tân và cả làng chài Tai Ochung một gói có xe đưa rước đến Tai O tiết kiệm thời gian và tiện lợi hơn cho các bạn!
hình ảnh
Cuộc sống yên bình trên mặt nước của người dân làng chài Tai O
9/ Show ánh sáng A symphony of lights ở the Promenade khu vực Tsim Sha Tsui
Sau một ngày la cà mệt mỏi thì Khu vực Tsim Sha Tsui Promenade ở bên phần đảo Kowloon là nơi tốt nhất để bạn nghỉ ngơi và thưởng thức show ánh sáng ‘Symphony of Lights’ vào mỗi tối. Vào đúng 8h tối, những tòa cao ốc bên kia bờ vịnh trở nên sống động với nhiều ánh đèn laser đủ màu sắc, và thỉnh thoảng có cả nhạc nữa. Ở ngay khu vực này còn có con đường siêu sao Avenue of Stars, một phiên bản còn đặc sắc cả Đại Lộ Danh Vọng Hollywood Boulevard của Mỹ. Hiện điểm này đang được tu sửa tới cuối năm 2019 và chắc chắn sẽ là một trong những nơi thu hút du khách nhất Hồng Kông.
*Cách đi: Trạm MTR gần nhất là East Tsim Sha Tsui nhưng bạn cũng có thể đến trạm chính là Tsim Sha Tsui rồi Exit J đến ngay điểm trong hình.
hình ảnh
Một góc khu vực The Promenade ở Tsim Sha Tsui nơi bạn có thể xem show và nghỉ ngơi
A symphony of lights , trong một số dịp đặc biệt sẽ có thêm nhạc.
10/ Tòa nhà Yick Cheong ( hay còn được biết đến như tòa nhà Transformer )
Một cụm 5 tòa chung cư với những căn hộ chồng chất lên nhaulà địa điểm nổi tiếng nhất khu vực Quarry Bay và có lẽ là nơi sống ảo Instagram chất nhất ở Hồng Kông. Nhờ kiến trúc quá độc đáo mà tòa nhà này đã được các chuyên gia Hollywood đưa lên màn ảnh rộng với những bộ phim bom tấn như "Ghost in the Shell" và "Transformers: Age of Extinction". Tuy nhiên đây thật ra là một khu dân cư không phải địa điểm tham quan du lịch. Dù có bảng cấm nhưng bạn vẫn có thể đến chụp được, hãy cố gắng giữ trật tự và tôn trọng người dân địa phương nhé.
*Cách đi: Đến trạm Tai Koo line xanh dương Exit B. Quẹo trái đi khoảng chừng hơn 5 phút sẽ có 1 lối nhỏ dẫn vào khu nhà này ( có một tiệm bánh và tiệm thịt quay ngay đầu hẻm ) .
hình ảnh
Những căn hộ chung cư chồng chất lên nhau tạo nên một kiến trúc vô cùng độc đáo.
hình ảnh
Sống ảo khỏi chê cho bạn bè gato
11/ Temple Street Night Market
hình ảnh
Khu chợ Temple Street Market đầy màu sắc về đêm
Một trong những khu chợ đông đúc và nổi tiếng nhất Hồng Kông. Bạn có thể tìm mua được tất cả mọi thứ với giá rất bèo, đặc biệt là đồ lưu niệm quà tặng cho bạn bè người thân.
*Cách đi: Đến trạm Jordan MTR line đỏ exit A quẹo phải dọc theo đường Jordan Road rồi phải tiếp vào đường Temple Street. Ở đối diện cổng chợ có 1 bãi đậu xe, bạn đi lên tầng 4 hoặc 5 để có thể chụp được một tấm ảnh cực ảo như phía trên nhé.
*Lưu ý nhẹ: bạn nên lén tránh bảo vệ vì thật chất người ta không cho lên đây chụp.
Có một địa điểm làm mình khá thất vọng là Lan Quế Phường trong truyền thuyết. Khi mình đến thì chỉ có vài quán nhậu lèo teo thua cả phố Bùi Viện, không biết có đúng chỗ không nữa.
hình ảnh
Dãy quán nhậu dọc 2 bên đường ở khu Lan Quê Phường huyền thoại.
Ngoài ra còn có những địa điểm khác như Instagram Pier, Lai Tak Tsuen , Fish Market ... và 2 địa điểm bí mật cho giới photopgraphers mình sẽ bật mí trong bài viết tiếp theo. Các bạn nhớ đón xem bài tổng hợp " Những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất Hồng Kông " sắp tới của mình nhé !

Ăn uống gì ở Hồng Kông

1/ Gà Vịt và Heo Quay, Xá xíu: là món ăn đặc trưng của người Hoa nói chung và Hồng Kông nói riêng, các món quay ở đây chỉ có thể nói là tuyệt vời. Những miếng thịt và da giòn tan trong miệng sẽ là một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi này. Bạn thưởng thức ở những nhà hàng chuẩn Michelin như Yat Lok, Kam’s Roast Goose và Yun Kee. Giá tầm 50 - 150 HKD 1 người.
hình ảnh
Vịt quay và xá xíu nhìn thôi đã chảy nước miếng ở nhà hàng Yat Lok.
2/ Điểm sấm: Lại một món ăn khác nổi tiếng của người Hoa, điểm sấm chính là lý do bạn nên du lịch Hồng Kông một lần trong đời. Một vài nhà hàng nổi tiếng như Lin Heung Teahouse , Tim Ho Wan.... bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu vào giờ cao điểm nên nhớ sắp xếp nhé. Giá tầm 50 -150 HKD tùy sức ăn.
hình ảnh
Điểm sấm đủ món ăn tràn cả bụng.
3/ Mì hoành thánh: hoành thánh tôm ở đây có vị ngọt thanh rất đã miệng làm cho bạn chỉ muốn húp hết tô này đến tô khác. Một số tiệm mì ngon bạn có thể thử như Mak Noodle hoặc Kwan Kee Bamboo Noodle ... Giá tầm 40 -50 HKD 1 tô.
hình ảnh
Hoành thánh tôm tươi ngọt đánh thức mọi giác quan
4/ Trà sữa Hồng Kông: trà đen và sữa đặc là đồ uống ưa thích của người dân Hồng Kông. Nổi tiếng nhất vẫn là quán Lan Fong Yuen đã có từ nằm 1952. Thật sự thì mình cảm thấy nó có vị hơi lạ không ngon lắm. So với trà sữa ở Đài Loan thì thua xa. Bạn nào thử rồi cho mình xin ý kiến nhé !
hình ảnh
Trà sữa Hồng Kông Lan Fong Yuen nổi tiếng lâu đời từ năm 1952
5/ Mì nạm bò: mì bò cà ry là món phải thử cho bất kì du khách nào đặt chân đến Hồng Kông. Thịt bò mềm cùng với mùi cà ry thơm phức đảm bảo làm thỏa mãn tất cả cái bụng đói. Nổi tiếng nhất là quán Kau Kee Restaurant với 90 năm trong nghề !
hình ảnh
Mì bò nước thường và nước cà ry ở quán Kau Kee. Nguồn Tommyooi
6/ Các món tráng miệng: bánh trứng ở Kam Wah Cafe & Bakery, chè thuốc bắc Yuen Kee dessert , các món tráng miệng bơ sữa ở Yee Shun Milk Company hoặc Australia Dairy Company ... và vô vàn những món ăn vặt khác tha hồ cho bạn chọn lựa. Giá khoảng 20 -40 HKD.
hình ảnh
Bánh trứng là món tráng miệng ưa thích của người dân địa phương
hình ảnh
Một gian hàng ăn vặt vào ban đêm

Khách sạn và nhà nghỉ ở Hồng Kông

Hồng Kông được chia ra 3 vùng chính là Đảo Hồng Kông Hong Kong Island, bán đảo Cửu Long Kowloon Island và vùng Tân Giới New Territories.
1. Đảo Hồng Kông
Là nơi du khách lui tới nhiều nhất ở Hồng Kông với nhiều trung tâm tài chính, cao ốc và hoạt động về đêm. Hai khu vực đông đúc nhất là Central và Causeway Bay.
2. Bán đảo Cửu Long Kowloon
Cửu Long là bán đảo nằm ngay bên kia bờ vịnh Victoria so với đảo Hồng Kông với Tsim Sha Tsui và Mong Mok là 2 khu vực nhộn nhịp nhất với nhiều khu chợ và trung tâm mua sắm sầm uất.
3. Tân Giới
Tân Giới New Territories là vùng đất rộng nằm rìa ngoài phía bắc so với trung tâm thành phố. Ở đây yên tĩnh hơn và không khí không ngột ngạt xô bồ như trong thành phố. Bạn có thể ở kuh vực Sha Tin.
So sánh các khu vực chính ở Hồng Kông:
Central - trung tâm tài chính và ăn chơi về đêm với ảnh hưởng lớn của văn hóa Anh Quốc.
Causeway Bay - Khu vực mua sắm và ăn uống đắt tiền.
Tsim Sha Tsui - có nhiều bảo tàng, ngắm cảnh vịnh Victoria rất đẹp.
Mong Kok - có nhiều khu chợ địa phương , ăn uống tấp nập giá cả phải chăng.
Shatin - nếu bạn muốn tránh không khí thành phố và tham quan thiên nhiên.
Vì Hồng Kông rất nhỏ, nhỏ hơn cả Sài Gòn nữa, nên mình nghĩ ở đâu cũng được miễn là tìm được giá tốt nhất trong khả năng của mình. Mọi khu vực chính đều được kết nối qua hệ thống MTR nên bạn không phải lo việc đi lại.Đặt khách sạn ngay với Agoda hoặcSkyscannerđể được giá tốt nhất các bạn nhé !
hình ảnh
Vị trí địa lý của các khu vực chính ở Hồng Kông bạn nên ở .
Như vậy là chúng ta đã phá đảo thành công Hồng Kông rồi. Hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm đẹp nhất và đừng quên chia sẽ cho mình xem nữa nhé ! Cám ơn các bạn đã quan tâm và đóng góp ý kiến. Đừng quên nhấn like & share để chia sẻ thông tin với bạn bè cùng xách ba lô lên và đi thôi !
P/s: những đường link trong bài đều là những dịch vụ tốt nhất, giá cả thấp hơn hoặc bằng so với ở ngoài , và cũng tiện lợi hơn cho chuyến đi theo kinh nghiệm của chính mình đã sử dụng. Mỗi lần thanh toán thành công bạn đã giúp mình có 1 phần commission nho nhỏ để tiếp tục những chuyến đi và phát triển blog của mình trong tương lai. Xin cám ơn các bạn :).
Cáp treo Ngong Ping 360 Đỉnh Victoria Peak Tháp đồng hồ Tsim Sha Tsui (Tsim Sha Tsui Clock Tower) Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) Quận Trung tâm Hồng Kông (Central Hongkong) Bảo tàng Madame Tussauds Hong Kong (Madame Tussauds Hong Kong) Công viên giải trí Hong Kong Disneyland hong kong hongkong ( hồng kông ) Cáp treo Ngong Ping 360 Đỉnh Victoria Peak Tháp đồng hồ Tsim Sha Tsui (Tsim Sha Tsui Clock Tower) Tiêm Sa Chủy (Tsim Sha Tsui) Quận Trung tâm Hồng Kông (Central Hongkong) Bảo tàng Madame Tussauds Hong Kong (Madame Tussauds Hong Kong) Công viên giải trí Hong Kong Disneyland hong kong hongkong ( hồng kông )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 7/01/2023
Love
40 Bình luận
avatar
Long Lu

Not until we are lost do we begin to understand ourselves.

11 Quốc gia
40 Tỉnh thành
17,810 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tòn Ten Sao anh đi ko rủ em anh eiii
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Duyên Lê Hay quá a ơiiiiiiiiiiiii, a cho e theo dớiiiiiiiii ????? lol
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Trần Triệu Vỹ Bài viết rất hữu ích, cám ơn chủ bài viết nha
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Vietnam Aairlines Tuyệt vời. Nhanh tay book vé máy bay, vé máy bay giá rẻ VinaJet nè mọi người
https://www.vietnamaairlines.com/dat-cho-truc-tuyen
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phương Linh Võ Cho mình hỏi là bạn ở khách sạn nào vậy ạh
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Lục Đảo hay Luydao (Phát âm: Luy Tạo) là một đảo nhỏ khá gần đất liền với Đài Đông. Còn có tên khác mà nhiều du khách biết đến là Green Island, nơi đây là điểm nghỉ mát lý tưởng cho người dân vào cuối tuần với đủ mọi trò chơi dưới nước và hải sản ngon tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hòn đảo ngoài khơi này nhé !
Lanyu (Lản Yụ) hoặc đảo Hoa Lan, theo sở thích riêng của mình, có lẽ là điểm đẹp nhất và đáng đi nhất ở Đài Loan : một hòn đảo hoang sơ xa bờ của những người dân tộc bản xứ Yami , rất ít khách du lịch ngay cả người Đài Loan, ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn cực kì lãng mạn, những chú dê núi lang thang khắp nơi …. Chỉ có thể nói là tuyệt vời !
Ngoài tòa nhà Taipei 101 ra thì Taroko là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan. Một dòng sông chảy siết cắt ngang qua những dãy núi đá hoa cương và cẩm thạch tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ khó thể nào diễn tả được bằng lời. Nào ta cùng khám phá địa danh này nhé !
Cám ơn các bạn đã ủng hộ cho series du lịch tự túc Đài Loan của mình. Sau một hành trình dài đi qua tất cả các miền Bắc, Trung, Nam, chúng ta sẽ cùng đến với khu vực cuối cùng là miền Đông Đài Loan, nơi mà mình thích nhất trong toàn chuyến du hành này.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ 2 phần đầu về hướng dẫn du lịch tự túc miền Bắc và miền Trung của Đài Loan. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi đến miền Nam với thành phố Đài Nam cổ kính, thành phố cảng sầm uất Cao Hùng và đạc biệt là những bãi biển xanh như ngọc của công viên Khẩn Đinh.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ và đóng góp ý kiến cho phần 1 về miền Bắc, tiếp theo đây là hướng dẫn về miền Trung Đài Loan, nơi có những vùng đồi xanh mướt và lãng mạn như trong tranh vẽ ở Cingjing, cũng như Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng trong mọi cẩm nang du lịch Đài Loan. Đặc biệt nhất là trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên đỉnh A Lý Sơn có một không hai!
Nếu bạn chỉ có một quỷ thời gian eo hẹp, cùng với đó là chi phí ít không thể du lịch xa thì Đài Loan chính là lựa chọn. Đài Loan là một đảo quốc nhỏ, trong những năm gần đây Đài Loan đang là nước thu hút nhiều khách du lịch khu vực.