Blog Check-in 5 Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung
cover

Check-in 5 Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung

avatar
Tran Tai dot Thứ 5, 01/04/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chia Sẻ Những Hòn Đảo Tuyệt Đẹp & Đắt Khách Nhất Miền Trung Để Bạn Có Một Kỳ Nghỉ Hè Hoàn Hảo Cùng Gia Đình và Bạn Bè.
Gợi ý những hòn đảo tuyệt đẹp và đắt khách ở miền Trung cho chuyến đi biển đầu hè, các hòn đảo vẫn giữ nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng dưới đây là gợi ý hấp dẫn cho bạn và người thân.
Miền Trung là nơi có nhiều điểm du lịch biển đảo hấp dẫn, dễ hiểu khi không ít du khách lựa chọn miền Trung cho các điểm đến vào mùa hè. Nếu bạn là người thích địa điểm vắng vẻ, vẫn còn nhiều nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng nắng vàng thì tham khảo các hòn đảo đẹp nhất miền Trung ngay đây nhé.

1. Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Đảo Lý Sơn cũng như nhiều hòn đảo khác, cũng là biển đảo, cũng là đồi núi nhưng điều làm nên sự khác biệt ở Đảo Lý Sơn là người dân ở đây. Cái cách họ ân cần đón tiếp, đến cách họ kể về nơi mình sinh ra, kể về cuộc sống, kể về nghề làm du lịch. Thật sự đã làm du khách nhớ mãi thôi. Đã vậy cảnh còn đẹp, đi một lần thôi là có ảnh sống ảo cả năm.
Đảo Lý Sơn được nhiều người biết đến như một thiên đường giữa đại dương bao la. Ai đến Lý Sơn rồi cũng đều mê mẩn, đều giữ cho mình những hoài niệm chẳng thể nào quên. Dù có diện tích khá nhỏ nhưng Lý Sơn lại sở hữu những bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ.
Du lịch miền Trung vào mùa hè đến đảo Lý Sơn bạn sẽ được ngắm nhìn nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và lạ, sự hoang dã được hình thành dưới sự kiến tạo địa chấn với núi lửa phun trào từ hàng triệu năm trước. Thời điểm thích hợp để mọi người đến với đảo Lý Sơn cùng bạn bè và người thân khoảng thảng - tháng 8 hàng năm, lúc này là mùa khô, trời ít mưa và nắng nhiều.
Đảo Lý Sơn được nhiều người biết đến bởi các địa danh nổi tiếng như cổng Tò Vò, núi Thới Lới, hang Câu, chùa Hang… đây là địa điểm xuất hiện nhiều nhất trong các tấm hình check-in của du khách. Ngoài ra, ở đảo Lý Sơn du khách còn được trải nghiệm những cánh đồng tỏi mênh mông trải dài, và được ví với địa danh là "vương quốc tỏi".

2. Đảo Bình Hưng, Khánh Hòa

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, nơi đây nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, làn nước trong xanh và nắng vàng. Đây là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Đảo còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút. Với diện tích chưa đầy 2km2, toàn bộ thôn có 375 hộ với 1.800 nhân khẩu, người dân trên đảo sống chủ yếu bằng nghề khai thác thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm hùm.
Thời điểm lý tưởng nhất trong năm là khoảng mùa hè, từ tháng 3-8, lúc này thời tiết nắng ấm tha hồ tắm biển, mùa mưa bão chưa đến nên biển tương đối êm để di chuyển bằng thuyền. Nơi đây còn thu hút du khách bởi làn nước trong xanh màu ngọc bích có thể nhìn thấy rõ được dải san hô bên dưới và có nhiều hang đá đặc biệt khiến du khách muốn tìm tồi khám phá.
Tuy các bãi biển không được dài và rộng như ở Nha Trang hay Mũi Né, nhưng ở Bình Hưng lại có ưu điểm sạch và màu xanh rất đẹp. Các danh thắng cảnh nổi tiêng là bãi Chuối, bãi Đá Trứng, bãi Bình Tiên, bãi Nước Ngọt, hải đăng Hòn Chút, hang Tàu, vịnh Đá Dách... du khách sẽ được thưởng ngoạn biển cùng với những tảng đá có nhiều hình thù và màu sắc độc đáo.
Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, tại Bình Hưng bạn có thể thưởng thức hải sản tươi ngon như tôm hùm nướng, cháo hải sản, mực nướng ớt xanh, bánh căn mực, nhum nướng... Hải sản ở đây vừa mới đánh bắt, tươi ngon nhưng giá cả lại rất rẻ. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức đặc sản bánh canh, cơm gàp, bánh căn.

3. Đảo Hòn Khô, Bình Định

Đảo Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Hòn Khô cùng với 3 hòn đảo khác là Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh đang là địa điểm du lịch nổi bật nhất khi đi du lịch Quy Nhơn – Bình Định hiện nay. Đảo hòn Khô hay cà làng chài Nhơn Hải tuy không phải là điểm đến đẹp nhất về biển nhưng lại khiến du khách phải lưu luyến nhất trong các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn, bởi vẻ đẹp hoang sơ, thuần tuý của làng chài và cuộc sống bình dị của những người dân nơi đây.
Nếu bạn ưa thích lặn biển ngắm san hô thì Hòn Khô là một trong những hòn đảo thích hợp dành cho bạn. Sau khi đến thành phố Quy Nhơn, bạn có thể đi cano ra đảo khám phá nha mọi người. Người dân sẽ hướng dẫn cho bạn hoặc đi theo combo bao gồm ăn uống 7 món hải sản, lặn ngắm san hô lun là 350k/người. Việc ngắm san hô cũng rất dễ dàng, vì san hô nằm gần bờ biển và mực nước sâu khoảng 1-2m. Chỉ với chiếc áo phao, kính bơi và lặn xuống nước lạ bạn có thể ngắm nhìn được rạn san hô nhiều màu sắc cùng đàn cá bơi lượn xung quanh tạo nên khung cảnh đẹp lạ thường.
Đúng với tên gọi là Hòn Khô, ở đây khung cảnh khô khóc và không có cây xanh, toàn là những núi đá, chỉ lưa thưa vài bụi cây nhỏ tuy nhiên xen lẫn vào đó là những bãi cát tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Đặc biệt, nước biển ở đây trong xanh đến nỗi đứng từ trên bờ có thể nhìn thấy rõ đáy. Các rạn san hô còn khá nguyên vẹn, nhiều màu sắc và đa dạng, chỉ cách mặt nước 1 - 2m nên bất kể du khách nào, dù biết bơi hay không biết bơi, dù người lớn hay trẻ em chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn, thả mình xuống dòng nước mát trong veo là có cơ hội ngắm những rạn san hô rực rỡ với bầy cá đủ sắc màu tung tăng bơi lội.
Du khách đến đảo Hòn Khô muốn tận hưởng trọn vẹn không gian yên tĩnh của biển trời thì có thể trải nghiệm câu cá trên những gềnh đá nhỏ, đảm bảo sẽ mang lại cảm giác khó quên.

4. Đảo Phú Quý, Bình Thuận

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý, đảo Phú Quý (còn gọi là Cù Lao Thu hay Cù lao Khoai Xứ) mang vẻ đẹp hoang sơ với những bãi cát trắng mịn, những rạn san hô rực rỡ và những món hải sản lạ lùng, hấp dẫn. Sở hữu diện tích 16km2, trên đảo có nhiều địa điểm check-in đẹp lung linh với những bãi tắm thơ mộng bên hàng phi lao xanh rì, nước biển trong suốt… rất thích hợp cho những trải nghiệm hòa mình vào với thiên nhiên.
Hùng vĩ - Thơ mộng - Hoang sơ, đó là những gì mọi người nghỉ tới khi nói đến đảo Phú Quý, hòn đảo nhỏ nằm gần Tp. Phan Thiết, với mình một mùa hè đúng nghĩa là khi bạn được trải nghiệm chuyến tàu hơn 2 tiếng ngoài biển mênh mông để đến một nơi gọi là bình yên, tận hưởng cái nắng cái gió, cái không khí trong lành của biển khơi, được chạy trên những cung đường ven biển có mây xanh bao quanh là đồi núi thật thơ mộng. Thanh xuân thật đẹp khi được đến đây cùng những người bạn tốt, người thân.
Thời điểm đẹp nhất để đến du lịch đảo Phú Quý là khoảng từ tháng 12 đến tháng 6, vào thời gian này biển êm và trong xanh thuận lợi cho việc di chuyển ra đảo và và vui chơi tại đảo. Với những bãi biển, những dãy đá san hô, những cụm đá đen cùng đá gành nhiều màu sắc nhấp nhô trên biển và khí hậu mát mẻ quanh năm nên là địa điểm du lịch thu hút du khách....
Ngoài ra, không thể không kể đến các địa điểm tham quan như Vạn An Thạnh, hải đăng, chùa Linh Quang, cột cờ đảo Phú Quý, vịnh Triều Vương... Nhưng địa điểm được check-in nhiều nhất trong các tấm ảnh giới trẻ là vách núi dựng đứng trên chùa Linh Sơn. Bạn có thể lựa chọn du lịch đảo Phú Quý khoảng 4-5 ngày để khám phá và trải nghiệm hết vẻ đẹp của đảo.

5. Cù Lao Câu, Bình Thuận

Đảo cù Lao Câu hay còn gọi là hòn Cau, nằm cách đất liền khoảng 8km và cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về phía Đông Bắc. Từ cảng Liên Hương (huyện Tuy Phong), bạn chỉ mất khoảng 30 phút đi tàu là đến được hòn đảo vô cùng xinh đẹp này. Trên đảo không có ngư dân sinh sống và tất nhiên cũng không có dịch vụ du lịch trên đảo.
Trên đảo, có đồn biên phòng và 2 gia đình làm dịch vụ du lịch (nấu ăn, cho thuê lều…). Trong đó có “chúa đảo” là chú Tư (sỡ dĩ có biệt danh này vì chú là người đầu tiên ra đảo sinh sống) rất tốt bụng và vui vẻ. Gia đình chú Tư nấu ăn ngon và nhiệt tình hỗ trợ du khách. Một suất cơm đầy đặn, gồm canh chua, cá chien, mực xào rau củ, gỏi... chỉ cỡ 100.000 - 120.000/người.
Hòn đảo này còn khá hoang sơ với nước biển xanh ngát. Cù Lao Câu được bao bọc bởi những khối đá có màu sắc và hình thù khác nhau. Màu sắc của đá luôn biến đổi tùy theo ánh sáng mỗi ngày. Đảo có nhiều điểm độc đáo về đa dạng sinh học, với các vùng rạn san hô, đá ngầm, thảm cỏ biển. Đặc biệt quần thể san hô nguyên thủy với gần 234 loại san hô.
Nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Bình Thuận có thể kể đến như bải san hô, hang Yến, hang Ba Hòn, đền thờ Nam Hải... và nhiều khối đá vôi bao quanh đảo liên kết với nhau tạo thành các hang động kỳ thú, hấp dẫn để bạn khám phá nhiều điều mới lạ, bí ẩn. Với bầu không khí trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn nghỉ dưỡng.
Thời gian lý tưởng nhất để đến Cù Lao Câu là khoảng từ tháng 2 đến tháng 7, lúc này tiết trời đẹp, mát mẻ, sóng êm biển lặng, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi khám phá trên đảo.
Trên đây là những hòn đảo tuyệt đẹp và đắt khách nhất ở miền Trung khi mùa hè về, hi vọng đây sẽ là gợi ý giúp bạn có một chuyến du lịch hè nghỉ dưỡng cùng bạn bè và người thân hoàn hảo nhất.
bình Định Quy Nhơn bình thuận Đảo Phú Quý khánh hòa Đảo Bình Hưng Đảo bé Lý Sơn Đảo Lý Sơn lý sơn quảng ngãi Homestay Quãng Ngãi quảng ngãi

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
3 Bình luận
avatar
Tran Tai
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
15 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ngoài Cổng Trời, Đây Là Những Chiếc Cổng Sống Ảo Ở Việt Nam Được Bạn Trẻ Yêu Thích Nhất Bởi Nét Đẹp Cổ Xưa Gắn Liền Với Văn Hóa, Lịch Sử.
Hồ Dầu Tiếng Là Điểm Du Lịch Được “Săn Đón” Nhất Ở Miền Nam Hiện Tại: Chi Phí Rẻ Lại Nằm Gần Xịt Sài Gòn, Giới Trẻ Check-In Ngập Tràn Mạng Xã Hội.
Bạn sắp đi Thái Lan vào mùa xuân này? Thế thì nhất định không thể bỏ qua những địa điểm ngắm hoa mùa xuân ở đất nước này.
Chia sẻ cẩm nang du lịch Bagan - Myanmar tham quan vẻ đẹp thành phố cổ và hàng nghìn ngôi chùa cổ kính. Hi vọng bài viết giúp bạn có một kế hoạch du lịch đến Bagan được trọn vẹn nhất.
Đến hẹn lại lên mùa cúc họa mi lại tới vào tháng 11, một khu vườn đầy hoa trắng thơm ngát cả một vùng thì nhất định phải tới đây pose dáng check-in ngay thôi..
Giắt túi kinh nghiệm du lịch khám phá quần đảo thiên đường Perhentian tại Malaysia với những hướng dẫn, cẩm nang đi bụi, phượt đảo tiết kiệm ..
Để không khỏi bỡ ngỡ trước những tình huống nếu như bị lỡ chuyến bay thì bạn đừng quên bỏ túi một số kinh nghiệm xử lý cho mình nhé!
Rừng ngập mặn Rú Chá - Thừa Thiên Huế đã bắt đầu chuyển sắc vàng đặc trưng khi thu sang, thu hút nhiều du khách tham quan và nhiều nhiếp ảnh gia tới chiêm ngưỡng.
Mua được những món đồ giá rẻ, thưởng thức đồ ăn ngon và cả những trải nghiệm về đêm thú vị, … chính là những lý do khiến chợ đêm không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn là điểm đến của nhiều du khách.
Đến ngay Monsieur Diesel Hang Bac HaNoi để trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp 3 sao tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé!