Blog TÀ XÙA – NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

TÀ XÙA – NƠI TÌNH YÊU BẮT ĐẦU

avatar
KiKo Nguyễn dot CN, 30/08/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Với mỗi chuyến đi tới mỗi địa điểm đều để lại những kỷ niệm khác nhau trong lòng kẻ lãng khách. Đối với tôi, Tà Xùa có một nét rất riêng. Nơi mà từ cái đặt chân đầu tiên đã để lại trong lòng một ấn tượng sâu sắc, một tình cảm thân quen đặc biệt với con người và cảnh vật nơi đây.
Với mỗi chuyến đi tới mỗi địa điểm đều để lại những kỷ niệm khác nhau trong lòng kẻ lãng khách. Đối với tôi, Tà Xùa có một nét rất riêng. Nơi mà từ cái đặt chân đầu tiên đã để lại trong lòng một ấn tượng sâu sắc, một tình cảm thân quen đặc biệt với con người và cảnh vật nơi đây.
Và đúng vậy, tôi không lỡ hẹn với Tà Xùa!
Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Cách Trung tâm TP Hà Nội khoảng 205 km , Tà Xùa được được mọi người đặc biệt biết đến như là một địa điểm tuyệt vời để săn mây cũng như tận hưởng không khí mát mẻ trong lành, tránh xa khói bụi nơi phồn hoa đô thị.
Với điều kiện độ ẩm cao và nhiệt độ thấp, khoảng thời gian để có thể “săn mây” với xác suất lớn là từ tháng 10 đến tháng 4 dương lịch hàng năm.
Với những bạn đam mê xê dịch, chắc hẳn các địa điểm nổi bật tại Tà Xùa không còn gì là xa lạ: Từ Sống lưng Khủng Long hùng vĩ, đến cây táo mèo cô đơn nơi Đỉnh Gió đứng nhìn lãng mây trôi hững hờ, rồi tới ngọn núi kỳ lạ giống hình sống lưng Lạc Đà, Thào coffee Tà Xùa ngắm mây trôi và thưởng thức ly coffee nóng,… Đó đều là những điểm checkin và ngắm mây quá đỗi tuyệt vời cho các bạn khi đến nơi này.
Sau một chặng đường dài để đến được nơi đây, còn gì tuyệt với hơn khi tận mắt chứng kiến biển mây bồng bềnh mênh mông đang cuồn cuộn dưới chân mình.
Tia nắng vàng mật ong trút xuyên qua mái tóc ngang vai của cô gái miền xuôi, xen cái gió nhè nhẹ man mát thơm mùi cỏ cây. Chao ôi sao mà bình yên, an lành đến thế!. Cái cảm giác mà nơi phồn hoa đô thị ta chẳng thể tìm thấy được. Và thế là tình yêu thiên nhiên, yêu sự khám phá và trải nghiệm cứ lớn dần trong tâm hồn còn chất chứa nhiều lo toan thường nhật của cô gái trẻ.
Đó là lần đầu tiên tôi thấy biển mây đẹp như vậy, đẹp như con người nơi đây – lặng yên, sâu sắc và dịu dàng…
hình ảnh
Người dân H'Mông cười vui ở sân bóng trên đồi.
Ở đây, người dân chủ yếu là người Mông, dân cư khá thưa thớt. Cũng giống như nhiều xã vùng cao khác, người dân ở đây vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng không vì thế mà nụ cười trên môi trĩu nặng. Họ vẫn vui tươi, vẫn chăm chỉ làm việc tần tảo sớm hôm, họ vẫn cười thân thiện mỗi khi bắt gặp lữ khách qua đường. Hóa ra ở đây, những lo toan thường nhật không làm con người ta khô cằn. Niềm vui của đồng bào nơi đây chỉ đơn giản là ngày mai thức dậy vụ mùa ấm no, họ lại được mang cuốc mang liềm đi làm nương làm rẫy…..
Made by KiKo Nguyen

yên bái yên bái Tà Xùa Yên Bái Tà Xùa sơn la sơn la bắc yên

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 30/12/2022
Love
12 Bình luận
avatar
KiKo Nguyễn
0 Quốc gia
20 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Trần Tuấn Vũ Tà Xùa bh phát triển ghê, quán cf có view đẹp quá :D
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bỏ túi kinh nghiệm phượt Hoàng Su Phì mùa lúa chín cho các bạn đam mê xê dịch!
Tháng tới này mình đi ngắm lúa chín ở đâu? Một câu hỏi chắc hẳn các bạn đam mê xê dịch sẽ quan tâm khi mùa lúa chín đến gần. Ở đâu mà có thể ngắm quang cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, khám phá được bản sắc văn hóa dân tộc vùng miền mà không quá đông người đến? Địa điểm mới được các bạn trẻ đam mê xê dịch tìm tới đó là Xím Vàng – Bắc Yên – Sơn La.
Chuyến Camping đưa nhau đi trốn của các bạn trẻ "rời xa thành phố, trở thành người tối cổ" trong 2 ngày. Mình cùng nhau rời xa TP chật chội náo nức để tới nơi núi đồi mời gọi. Nơi không có những ngày deadline công việc, không có những ngày chấm công, không có những cuộc họp căng thẳng… Nơi chỉ có bao quanh là núi đồi, cây cỏ…
Tà Xùa - Sơn La 2N1Đ đi đâu làm gì thú vị?