Blog Cần Giờ 10 lần rủ 1 lần đi - đi về với lá phổi xanh của Thành phố

Cần Giờ 10 lần rủ 1 lần đi - đi về với lá phổi xanh của Thành phố

Chang Hua dot Thứ 2, 16/09/2019
"Alo hai má à, đi ăn ốc với Chang nha"
"Ờ, hẹn nhau mấy giờ thế mày"
Chuyến Cần Giờ gần xịt như thế này mà cũng gian nan vô cùng đấy chứ. Mình hẹn bạn 5 lần 7 lượt mãi mới hẹn được 3 đứa cùng đi với nhau.

1. Bạn cần chuẩn bị những gì

Tuy bảo Cần Giờ gần xịt như thế, đi về trong ngày dễ ẹc à nhưng nếu không muốn chật vật thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn một số vật dụng cơ bản ngay tại nhà nhé.
+ Kiểm tra xe cộ khi chạy: Cái này cực kì quan trọng nhé nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Mình đi gặp ngay ngày mưa, đường đi lúc này khá xấu, nhiều ổ gà bị động lại nước sau cơn mưa lớn.
+ Giấy tờ xe: Cái này lại càng quan trọng nhé. Chạy đúng luật an toàn giao thông là một chuyện, nhưng đôi khi bạn sẽ bị "sờ gáy" để kiểm tra giấy tờ xe và bằng lái xe đó. Mình đã bị gọi vào 1 lần và chỉ để kiểm tra hành chính thôi, đủ giấy tờ sẽ được cho đi. Khi bị gọi vào chưa chắc gì bạn đã sai luật đâu nên cứ bình tĩnh dừng lại và trình giấy tờ nhé, thái độ tốt sẽ rất dễ dàng thôi.
+ Giày hay dép: Cái này sẽ tùy mỗi người thôi , tuy nhiên mấy bạn "đạo sneaker" như mình hãy chuẩn bị áo mưa bọc giày và tham khảo ngay thời tiết ngày mình xuất phát để không phải chà giày hì hục khi về như mình.
Redy to go

2. Cần Giờ ngày mưa sấp mặt

Vào đêm hôm trước khi đi đã thấp thỏm kiểu Sài Gòn mưa dầm như thế này không biết mai sáng có đi được hay không, lại phải hủy kèo nữa à. Nhưng mà sáng dậy trời tuy không nắng, vẫn chuyển chuyển nhưng quang hơn ngày hôm trước, cả đám cũng đánh liều thôi đi đại.
Bọn mình xuất phát lúc 6h sáng, đi sớm cho vắng vẻ, vào siêu thị 24h mua 3 thanh cơm cuộn cho bữa sáng. Vừa chạy vừa ngắm Sài Gòn sáng sớm đã lâu lắm rồi không thức dậy thật sớm và thưởng thức vẻ đẹp nơi mình sống mấy mươi năm trời qua:))
+ Di chuyển đi Cần Giờ:
Mình sẽ lead lại một lần nữa hướng di chuyển đến Cần giờ cực kì dễ cho mấy bạn sử dụng xe máy hay oto cá nhân nhé.
Di chuyển theo hướng cầu Khánh Hội => đường Nguyễn Tất Thành => Nguyễn Văn Linh => Nguyễn Lương Bằng => Nguyễn Hữu Lầu => Huỳnh Tấn Phát, đến đây cứ đi thẳng là đến bến phà Bình Khánh. Sau đó bạn chỉ cần đi thẳng 1 đường, gặp bùng binh Rừng Sát chạy qua con đường đối diện quán Cafe "đẹp nhất" Cần Giờ, rẽ vào ấy là đến bãi 30 Tháng 4 (hay còn gọi là biển Cần Giờ).
+ Gửi xe và chồi ngồi:
các bạn cứ chạy thẳng vào bên trong khu vực bờ sát biển 30 Tháng 4, bên trong rất nhiều quán, bạn chọn quán nào cũng được, khu vực gần chợ thì di chuyển gần buôn bán nhiều, xa chợ một chút thì lại có view thoáng hơn tuy nhiên những quán bên trong đã cũ, nhà vệ sinh "ít sạch" hơn bên ngoài.
Bạn được giữ xe miền phí tại đây, vào thanh toán tiền ghế theo đầu người là 10k/ghế (ngày thường), 20k/ghế (cuối tuần), 50k/ghế (các ngày Lễ, Tết).
+ Mua hải sản:
Trong khu vực chồi bên trong bờ biển 30 Tháng 4 vẫn có những quầy bán hải sản, mình thì chưa bao giờ mua ở đó hết tại mình thấy họ toàn làm sẵn sau đó khi mua bạn mua mới mang ra nướng nóng lại. Mình thì chiệu khó đi xa xíu, ra thẳng chợ Hàng Dương mua đồ tươi sống cho họ làm tại chỗ luôn.
Ba đứa mình ăn:
0,5kg sò điệp luôn phí nướng: 70k
Hàu nướng phô mai - mỡ hành: 7k/con (Trong chợ Hàng Dương chỉ có 1 cô chuyên bán hàu nướng mà thôi, bạn cứ đi đến gần cuối chợ sẽ thấy cô nhé, nằm bên tay phải theo hướng đi từ ngoài vào trong)
Ốc len xào dừa: 80k/phần (3 người ăn chán chê luôn)
Bạch tuột: 100k/con cũng kha khá to.
+ Vờn tại biển Cần Giờ:
Ba đứa mình xuất phát lúc 6h sáng bắt đầu rời khỏi thành phố, thức ăn sáng thì mua theo nên không tốn thời gian dừng lại bất kì điểm nào ven đường cả. Đến phà Bình Khánh là tầm 7h hơn. Một phần vì đường đi khá xấu và còn ướt của cơn mưa đêm qua nên tụi mình chỉ dám chạy chầm chậm mà không dám chạy quá nhanh. Với cả kì này này khá "shock tâm lý" vì mình bị sờ gáy 1 lần, nhưng may mắn là chỉ kiểm tra giấy tờ thôi rồi mấy chú công an cho đi. Nhưng kì này mình thấy có khá nhiều người bị gọi vào lắm, các bạn có bị gọi thì cứ an tâm mà tấp vào thôi chứ đừng chạy luôn nhé, thêm tội "chống người thi hành công vụ ấy" :))
Đến bãi 30 Tháng 4 là 8h hơn rồi, đi chợ đợi nướng hải sản chắc cũng gần cả tiếng đồng hồ. Bọn mình ngồi ăn uống nói chuyện rồi chợ mắt một chút đến đúng 12h00 trưa, ba đứa kéo nhau ra biển chụp hình rồi vờn vờn với nước biển chứ không tắm. Mấy bạn muốn tắm cũng được nữa nhưng biển Cần giờ nổi tiếng là rất dơ nhé, chỉ vì ý thức của khách du lịch thôi, ăn uống xong tiện tay vứt rác, vứt bao nilon ngay tại bãi biển luôn.
Đến tầm 13h hơn mình di chuyển lại về Thành phố. Nếu đường đi đã xấu, khúc đường từ Cần Giờ về lại Thành phố còn xấu hơn nữa, đã vậy gặp mưa to gió lớn, đúng nghĩa băng băng trong mưa bão luôn đấy.
Tụi mình về lại trung tâm phà Bình Khánh lúc ấy gần 15h00 rồi, chạy thẳng lên chân cầu Hoàng Hoa Thám ăn chè khúc bạch Thanh, bọn mình hay gọi đây là tiệm chè khúc bạch đời F1 của Thành phố, vì đây cũng chính là nơi đầu tiên bán món chè beo béo này từ khi nó mới bắt đầu nổi lên.
Chụp vờn vờn quanh biển Cần Giờ
Như vậy là bọn mình kết thúc chuyến đi giông bão bằng một chén chè ngọt và lại bắt đầu lên plan chuyến đi sắp tới, chuyến đi của tỷ tỷ lần hẹn sau đó.
hồ chí minh Rừng ngập mặn Cần Giờ cần giờ

Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Chang Hua

LIFE IS A BOOK TRAVEL IS THE WAY READ MY BOOK

Huy Le vì không có nhiều coin nên mình sẽ tặng cho bạn một coin bạn nhé!!
Chang Hua Bạn thật tốt bụng, mình không cần mình giàu lắm bạn oyyy
Huy Le ừa vậy trả lại một coin cho mình đi nha!!
Thanh My mình đi mấy lần mà lần nào cũng dính mưa
Chang Hua Tại bạn nghiệp quá đó bạn ehhh, nên tích đức để đc 1l đi chơi trời trong nha
Thanh My rìa lí!?
Văn Tài giá hải sản ở đó lúc này rẻ ko bạn?
Chang Hua Rẻ nha, mình dễ thương nên gặp ai cũng giảm giá cho mình
Văn Tài ừm bình thường mình đc cho ko à, nên ko biết giá đó
Chang Hua Vậy là bạn mất giá quá rồi
Helly Nguyễn lần trước bạn cũng đi với mình nè hihi
Oanh tạc 360 độ các địa điểm ăn uống quên luôn lối đi, lẫn luôn lối về chỉ có ở Huế này.
Phở, bún hay ốc luộc nóng hổi sẽ làm buổi tối se se lạnh của bạn ở Hà Nội trở nên thú vị hơn đấy.
Ninh Bình cũng nằm trong chuyến đi chốt năm 2019 của mình vừa rồi. Lại một chút kinh nghiệm du lịch Ninh Bình như cách di chuyển từ Hà Nội, chi phí giá vé, lịch trình sương sương trong vỏn vẹn 1 ngày mình khám phá Ninh Bình.
Mình kết hợp chuyến tham quan Hà Khẩu với chuyến Hà Nội - Sapa trong tháng cuối năm. Chuyến đi chốt năm 2019 của mình. 2019 vừa rồi bạn đã đi được những đâu nè, chia sẻ với mình đi.
Đây là một chút thông tin nhanh của mình về chuyến du lịch Hà Nội vừa rồi của mình. Từ gợi ý địa chỉ khách sạn siêu hài lòng, những món ăn siêu ấm áp cho đến lịch trình vui chơi quên lối về.
Vì mình sắp có chuyến đi Đài Loan vào tháng 11 này, nên cũng nhờ dịp này mới thật sự nghiêm túc lo tất tần tật các loại giấy tờ từ Visa, theo dõi thời tiết, tiền tệ,...Mình sẽ review sương sương những chuẩn bị của mình cho chuyến đi sắp tới nhé
Nếu bạn lần đầu có cơ hội lang thang miền Tây như mình. Chẳng có chút kinh nghiệm gì cho chuyến đi đầu tiên cả, chẳng biết phải chuẩn bị những gì, mang theo những gì…cho phù hợp. Vậy thì phải làm sao bây giờ.
Cùng tiếp tục những trải nghiệm miền Tây của mình và bạn mình nhé. Thật sự không đi thì ngán ngẫm lắm nhưng đã đi rồi mới biết miền Tây sông nước lại Fancy hơn mình nghĩ rất nhiều đó.
Tỉnh thành đầu tiên mà mình đến khi khám phá miền Tây. Món ăn ngon, cảnh chùa đẹp và con người thật thân thiện