Blog Ăn gì ở Hà Nội khi trong túi có 100k (Phần 2)
cover

Ăn gì ở Hà Nội khi trong túi có 100k (Phần 2)

avatar
Min dot Thứ 5, 05/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cầm 100k thì ăn gì ở Hà Nội được nhỉ. Cùng xem thử Thủ đô có món gì vừa ngon vừa rẻ không nhé.

7. Sữa chua nếp cẩm

Món này có lẽ quá quen thuộc với các bạn ởHà Nộirồi. Cái tên đã gọi rõ nguyên liệu chính của món ăn, đó là sữa chua và nếp cẩm. Sữa chua trắng mịn hòa quyện rất vừa phải với nếp cẩm bùi, ăn dẻo mềm lại có mùi thơm hết sức đặc trưng, thêm chút cốt dừa hay thạch tùy ý người dùng. Nấp cẩm ăn bùi bùi, đọng lại vị ngọt lâu. Ngày hè nắng nóng món này luôn nằm trong top đầu của những món ngon bán chạy nhất HN.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Phố hoa quả dầm Tô Tịch, Hà Nội.
192 Hàng Bông, Hoàn Kiếm
8B Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm
Ngõ 656, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình
Số 1 Ngõ 46 phố Hào Nam, Đống Đa
Giá tham khảo: 15k-20k/ phần

8. Bún chả Hà Nội

Lại một đặc sản nữa của Hà Nội có "tiếng lành đồn xa" khắp cả nước. Bún chả là món ăn được ưa thích ở Hà Nội và được bày bán từ vỉa hè bình dân cho đến hàng quán sang trọng. Bún chả là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành. Bún chả có nét tương tự món bún thịt nướng ở miền Trung và miền Nam, nhưng nước mắm pha có vị thanh nhẹ hơn. Du lịch Hà Nội mà không thưởng thức bún chả thì xem như chưa đến HN né.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Số 1 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Số 140 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
24 Lê Văn Hưu, Phan Chu Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội
114A1 Giảng Võ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Giá tham khảo: 35k-60k/ phần

9. Bún đậu mắm tôm

Xếp sau bún chả về độ nổi tiếng và phổ biến, bún đậu mắm tôm thường được người dân Hà Nội giới thiệu cho du khách phương xa khi đến Thủ đô.Ăn gì khi đi du lịch Hà Nội, câu trả lời là bún đậu mắm tôm nhé. Thường các quán bún đậu có thực đơn phong phú với các món ăn như bún đậu, chả cốm, nem rán,.. Du khách có thể gọi bún đậu mẹt và thêm các món phụ để thưởng thức hết đặc sản HN.
Mắm tôm pha vừa miệng, đậu rán giòn, sợi bún dai, ai ăn một lần đều muốn thưởng thức lần nữa.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Số 315 Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
Số 268 Lạc Trung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Số 2 Đội Cung, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Ngõ 299 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
Giá thảm khảo: 30-70k/ phần

10. Bánh bì trứng ngải cứu

Món này đặc biệt lắm nè. Mình đi nhiều nơi hình như không nơi nào có món ngày ngoại trừ Hà Nội cả. Người bắc hay có món trứng lá mơ hoặc trứng ngải cứu, thay vì ở nhà hoặc trong nhà hàng bạn có thể ăn không chúng hoặc ăn với cơm, thì ở đường phố HN lại ăn kèm với bánh mì. Ngải cứu băm nhuyễn được rán với trứng gà thơm phức, kẹp trong ổ bánh mì nóng hôi hổi, thêm một chút tương ớt cay cay, phải gọi là ngon tuyệt vời. Món này vừa ăn lạ miệng vừa tốt cho sức khỏe nữa, vì ngải cứu là một trong những cây thuốc chữa được nhiều bệnh.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Quanh bờ hồ Trúc Bạch, hồ Hoàn Kiếm
42D Phạm Hồng Thái, Quận Ba Đình, Hà Nội
Trung Văn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Giá tham khảo: 10k-20k/ ổ

11. Cốm Hà Nội

Nhắc đến thu Hà Nội là nhắc đến hương vị của cốm. Món quà vặt ngọt ngào, dân dã này đã đi cùng với năm tháng của người Tràng An, để mỗi người con xa quê khi nhớ về cốm đều khắc khoải nhớ mong. Còn những du khách khi đã một lần nếm thử sẽ chẳng bao giờ có thể quên được hương vị tròn đầy ấy. Cốm được biến tấu làm thành rất nhiều món ngon khác như bánh cốm, cốm xào, chả cốm, kem cốm, chè cốm, món nào cũng thơm ngon ngọt cả.Kinh nghiệm du lịch Hà Nộivào mùa thu là không nên bỏ qua cô hội được thưởng thức món cốm ngon nhất trần đời này nhé.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Cốm làng Vòng: Làng Vòng, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.
Bánh cốm Nguyên Ninh: 65A Hàng Than, Ba Đình.
Cốm xào: 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm.
Xôi cốm chợ Hôm: Cổng chợ Hôm, Trần Xuân Soạn.
Chè cốm: Chợ Thành Công, Ba Đình.
Giá tham khảo: 10k- 30k

12. Xôi Xéo

Những hạt xôi mẩy đều, hạt gạo nhỏ mềm, những lát đậu mỏng nhưng bùi, thơm nức, thêm chút hành phi giòn và rưới thêm thìa mỡ nước khi kết hợp với nhau ăn ý đến khó tả. Hương vị của các thức gạo, đậu, mỡ, hành lan ra, mang đến một cảm giác khoan khoái khắp khoang miệng. Món xôi vốn khô khan vì thế cũng trở nên thi vị hơn rất nhiều. Xôi xéo vì thế mà luôn nằm trong danh sách các món ngon Hà Nội.
hình ảnh
Địa chỉ tham khảo:
Hàng xôi xéo chị Mây: vỉa hè Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt.
Xôi xéo Bát Đàn
Cửa hàng Xôi Yến: 35B Nguyễn Hữu Huân
Giá tham khảo: 10k-35k/ phần
Nguồn: Tổng hợp
Hình:GODY.VN, Internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Min travel blogger

Đi không lịch trình

8 Quốc gia
26 Tỉnh thành
6,505 Người theo dõi
367 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thông Báo Mới Nhất Về Việc Xuất/ Nhập Cảnh Ấn Độ Dành Cho Khách Du Lịch
Là một trong những thành phố lớn và hiện đại nhất cả nước, cứ vào mỗi dịp Tết Âm lịch ở TP Hồ Chí Minh không thiếu được những màn bắn pháo hoa đặc sắc đón chào năm mới. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở thành phố Tết Nguyên Đán 2020
Nếu bạn dự định chụp một bộ hình du xuân thì đây là thời điểm thích hợp nhất, trước khi các chỗ chụp hình đông nghẹt người. Cùng điểm qua Những địa điểm chụp hình Tết đẹp miễn phí ở Sài Gòn ngay nhé!
Cùng khám phá Những ngôi chùa cầu Tài linh thiêng nhất cho năm 2020 là những ngôi chùa nào nhé!
Cùng điểm qua 10 điểm đến du lịch được cho là sẽ "hot" nhất trong năm 2020 nhé!
Bắc Thái nổi tiếng với những ngôi chùa mang kiến trúc và màu sắc độc đáo nhất Thái Lan. Cùng khám phá 4 ngôi chùa lên hình "ảo diệu" nhất bắc Thái Lan nhé.
Bạn sắp đi Hàn Quốc và vẫn lăn tăn mình cần phải lưu ý những gì? Đọc bài viết của mình nhé, những gì mình viết là những gì mình đã trải nghiệm và đọc được.
Vừa rồi mình vừa có chuyến thăm thú trung tâm Sài Gòn "bất đắc dĩ" trong 6 tiếng, dù 2 mấy nồi bánh chưng ở đây nhưng chưa khi nào thăm thú Sài Gòn một cách trọn vẹn cả. Thôi thì sẵn đây viết vài dòng cho bạn nào đang muốn dạo Sài Gòn mà có ít thời gian.
Bạn có biết Sài Gòn có chỗ chụp hình cùng hoa rất đẹp lại miễn phí không?
10 kỹ năng tồn tại dưới đây cùng sự chuẩn bị ban đầu sẽ giúp bạn tồn tại và nhanh chóng tìm được sự trợ giúp, nếu không may lạc vào rừng sâu. Bạn nào chuẩn bị trekking thì lưu lại ngay các kinh nghiệm này nhé!