Blog Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia
cover

Hướng dẫn thủ tục xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia

avatar
Thuy Do dot Thứ 3, 27/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia 2019 cho xe ô tô
Hiện nay, nhu cầu đi du lịch, công việc giữa Việt nam - Lào - Campuchia tăng lên khá nhiều. Đặc biệt là các anh em pickup, có nhu cầu khám phá và tìm hiểu về văn hoá, truyền thống cũng như vẻ đẹp của các nước lân cận. Mình chia sẻ thủ tục chi tiết để xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia theo hình thức phi thương mại ( không có chức năng kinh doanh vận chuyển hành khách ) như sau:
1. Chuẩn bị:
- Cavet xe photo ( ko cần công chứng ). Trường hợp phương tiện không thuộc sở hữu của tổ chức, cá nhân thì phải kèm theo hợp đồng của tổ chức, cá nhân với tổ chức cho thuê tài chính hoặc tổ chức, cá nhân có chức năng cho thuê tài sản.
- Đăng kiểm xe photo ( ko cần công chứng )
- Bản khai (Link download: Tại đây )
- Lệ phí: 50,000 VND/lần cấp.
Lưu ý:
Phải mang bản chính đi để đối chiếu, hoặc các bác có thể dùng bản photocopy có công chứng.
2. Điền thông tin trên tờ khai ( Link download: Tại đây )
Lưu ý:
- Số ngày cấp phép tối đa là: 60 ngày ( nên ghi luôn 60 ngày trên đơn )
- Cửa khẩu: Nên ghi "Theo quy định" để có thể ra vào cửa khẩu bất kỳ khi muốn, không nên ghi cửa khẩu cụ thể.
- Mục đích: Cá nhân hoặc ghi du lịch ( phần mục đích khác )
hình ảnh
3. Nộp hồ sơ
Nộp tại Sở giao thông các tỉnh. Riêng tại SG, các bác nộp tại: 63 Lý Tự Trọng, Phường Bến nghé, Quận 1 ( Nộp ngay tại VP phía ngoài mặt đường Lý Tự Trọng, bên hông cổng ra vào ). Mình nộp mất đúng 02 phút và ko hề có một vướng mắc, khó khăn gì, thậm chí rất dễ chịu và lịch sự.
Thời gian xét duyệt: 03 ngày.
Sau khi nộp xong sẽ nhận được giấy hẹn như bên dưới.
hình ảnh
4. Kết quả
Sau khi có kết quả, bạn sẽ nhận được:
- Tem dán xe ( dán kính xe )
- Sổ cấp phép, giống Passport của xe khi đi
- Một giấy xác nhận.
Hình mượn bên Tinhte nhé.
Đối với phương tiện thương mại ( có kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách ), các bạn tham khảo quy định bên dưới:
+ Đơn đề nghị cấp Giấy phép liên vận theo mẫu;
+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu: Giấy đăng ký phương tiện và hợp đồng thuê phương tiện với tổ chức, cá nhân cho thuê tài chính hoặc cho thuê tài sản nếu phương tiện không thuộc sở hữu của đơn vị kinh doanh vận tải. Trường hợp xe đăng ký thuộc sở hữu của thành viên hợp tác xã phải có giấy đăng ký phương tiện và hợp đồng dịch vụ giữa thành viên với hợp tác xã, trong đó quy định hợp tác xã có quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ quản lý, sử dụng, điều hành xe ô tô thuộc sở hữu của thành viên hợp tác xã;
+ Bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường;
+ Bản sao văn bản chấp thuận khai thác tuyến, văn bản thay thế phương tiện hoặc văn bản bổ sung phương tiện của cơ quan quản lý tuyến và hợp đồng đón trả khách tại bến xe khách ở Việt Nam và bến xe khách hoặc nơi đón trả khách.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thuy Do

Góc lảm nhảm dấu chân của U40

23 Quốc gia
74 Tỉnh thành
4,520 Người theo dõi
119 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
La Ngâu, địa điểm cắm trại mới tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nói đến Tánh Linh, rất nhiều người hình dung đến một địa điểm du lịch nổi tiếng, Đức Mẹ Tà Pao, Khu du lịch Sinh thái Thác Bà ....
Ồn ào, lấy dao dĩa bàn khác, yêu cầu đòi hỏi quá mức, mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào, hút thuốc, ko giữ vệ sinh nơi công cộng ... là những thói quen khiến rât nhiều người Việt bị kỳ thị khi đi du lịch nước ngoài.
Cập nhật chi tiết cách đổi bằng lái xe quốc tế trực tuyến, giao tận nhà năm 2020 với chi phí chỉ 200k.
Holi là một lễ hội mùa xuân của người theo đạo Hindu ở Ấn độ và Nepal, còn được gọi là lễ hội màu sắc hay lễ hội chia sẻ tình yêu. Holi là một lễ hội kéo dài trong hai ngày thường là vào những ngày cuối của tháng 2 và giữa của tháng 3 theo lịch Gregorian. Năm nay, lễ hội Holi được tổ chức từ ngày 09/03 đến 10/03/2021.
Mấy hôm nay, cộng đồng mạng đang râm ran vụ chị hành khách đi máy bay Vietjet bị thu tiền hành lý xách tay quá cân, khách đi Jetstar chửi thấu trời vì cái cân đặt trước quầy ra máy bay ‘tố’ khách gian lận.
May mắn có khá nhiều dịp đi Camp, Farm tại Mỹ nên chia sẻ với mọi người 01 chuyến đi Farm. Xin phép giữ nguyên tiếng Anh vì dịch ra tiếng Việt ko sát thực tế lắm.
Popa Taung Kalat là một tu viện Phật giáo được dát vàng nếu nhìn những bức hình chụp có lẽ tuyệt đẹp như tranh vẽ nằm lơ lững giữa trời mây tại Miến Điện. Nằm trên đỉnh ngọn núi cao 737 mét, cách 50 km phía Đông Nam thành phố Bagan.
Kinh nghiệm xuyên Việt bằng ô to do cảm nhận cá nhân lần thứ 2 ( lần đầu tháng 06/2018 )
Khu đền tháp Mỹ Sơn là một Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999. Tọa lạc tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, nơi đây thu hút đông đảo du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thâm nghiêm, cảnh sắc núi non hùng vĩ. Thánh địa Mỹ Sơn được xem là công trình kiến trúc kết tinh những giá trị văn hóa tinh thần của nền văn minh Chăm Pa
Nhân chuyến công tác Côn đảo thực hiện chuyến bay ngắn, trong vòng 2h kể cả di chuyển