Blog La Ngâu : Điểm cắm trại giữa núi rừng Bình thuận
cover

La Ngâu : Điểm cắm trại giữa núi rừng Bình thuận

avatar
Thuy Do dot Thứ 4, 28/12/2022
Theo dõi Gody.vn trên Google news
La Ngâu, địa điểm cắm trại mới tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nói đến Tánh Linh, rất nhiều người hình dung đến một địa điểm du lịch nổi tiếng, Đức Mẹ Tà Pao, Khu du lịch Sinh thái Thác Bà ....
Nói đến La ngâu, rất nhiều người hình dung ngay đến con suối đá huyền thoại kéo dài với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, với những khu cắm trại nổi tiếng như: La Ngâu Camping ( khu bãi cắm trại dọc 2 bên bờ suối ), La Ngâu Rock Stream ...., hoặc Hồ Tiên La Ngâu cực kỳ nổi tiếng trong giới treking và đam mê khám phá.
1. Làm thế nào để đến La ngâu
Từ Sài gòn, bạn sẽ mất khoảng 3h30 phút để đến được La ngâu Camping hoặc các khu cắm trại gần đó. Bạn có thể di chuyển theo hướng Quốc lộ 1, sau đó đến quốc lộ 55 rẽ trái, các khu cắm trại như La Ngâu Camping, La Ngâu Rockstream nằm ngay gần quốc lộ 55, với khoảng cách chưa đến 2km từ chân cầu La Ngâu đi vào.
Hình ảnh tại La Ngâu Camping
2. Làm thế nào để đến Hồ tiên La ngâu
Để khám phá Hồ Tiên La Ngâu, bạn có thể dừng và gửi xe tại La Ngâu Camping ( ngã rẽ ), ngay đoạn suối đầu tiên, sau đó thực hiện trek theo 2 hướng khác nhau như hình bên dưới. Tổng thời gian trek khoảng 3h cho quãng đường gần 10km từ La Ngâu Camping.
Có 02 hướng đi khác nhau, nếu bạn đi theo hướng men suối, phong cảnh rất đẹp nhưng sẽ phải cẩn thận do những hòn đá trơn và phòng nếu mưa, lũ lớn ... Hướng còn lại bạn đi xuyên rừng, sẽ vất vả hơn ...
Lưu ý nên tránh đi xe máy vào Hồ tiên vì bạn sẽ phải để cách Hồ Tiên 2km, nên sẽ rất rủi ro nếu bị xe hư, hoặc mưa gió ko thể mang ra..
hình ảnh
3. Nên cắm trại ở đâu ?
Bạn có thể cắm trại tại Hồ tiên nếu bạn cảm thấy đủ sức khoẻ cũng như tinh thần, sự chuẩn bị ở một nơi hoang vắng giữa núi rừng, hoặc bạn có thể cắm trại tại La Ngâu Camping, sau đó thực hiện buổi trekking Hồ tiên vào buổi sáng sớm để tận hưởng không khí trong lành và mát rượi nơi núi rừng.
4. Thời điểm thích hợp để cắm trại tại La Ngâu và trekking Hồ tiên ?
Cắm trại tại La Ngâu
Nếu bạn chỉ muốn đơn thuần cắm trại tại La Ngâu, thì bạn có thể cắm trại quanh năm. Nhưng lưu ý một vài nhánh suối tại La Ngâu nối liền với thuỷ điện Đa mi nên sẽ bị ảnh hưởng bới dòng xả của thuỷ điện vào các buổi chiều, đặc biệt vào mùa mưa cực kỳ nguy hiểm.
Hiện nhánh suối tại La Ngâu Camping hoặc Suối đầu nguồn La ngâu là hướng suối tự nhiên, không bị ảnh hưởng bởi dòng xả thủy điện hoặc xả lũ nên được đánh giá là vị trí cắm trại an toàn nhất.
hình ảnh
Vị trí và khoảng cách từ La Ngâu Camping đi Hồ Tiên
Trekking Hồ tiên
Vì lý do khu vực xung quanh Hồ tiên khá nhiều vắt, nên bạn không nên trekking Hồ tiên vào những tháng mưa, số lượng vắt rất nhiều. Thời gian lý tưởng nhất cho việc trekking Hồ tiên từ tháng 12 - tháng 4
Đường tới hồ Tiên La Ngâu là một cung đường không hề dễ dàng, có nhiều thử thách nhưng bù lại với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ chắc chắn sẽ chiếm trọn trái tim của bạn. Nơi đây là sự giao thoa giữa trời và đất, được bồi đắp, bào mòn, nhồi nặn qua hàng nghìn năm. Từ đó tạo nên một kiệt tác khiến bao tâm hồn phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp hùng vĩ và thiên nhiên tại La ngâu - Tánh Linh - Bình thuận.
Những lưu ý khi đến hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận
- Nên gửi xe hoặc cắm trại tại La Ngâu Camping để lấy lại sức khoẻ sau chuyến đi di chuyển đến La ngâu, sau đó hãy dành 01 ngày để trek Hồ Tiên
- Nếu bạn tự đi mà không có hướng dẫn viên dẫn đường thì không nên chọn đi đường suối nhằm tránh rủi ro, đảm bảo an toàn.
- Trước khi đi đến hồ Tiên La Ngâu hãy thông báo trước cho người thân lo lắng vì khi vào trong rừng sẽ mất sóng điện thoại.
- Không được xả rác ra môi trường bởi ở đây không có các lực lượng thu dọn rác. Trước khi dời đi phải dập tắt lửa hoàn toàn và thu dọn hết đồ đạc những đồ dùng mang đến.
- Nếu bạn muốn đảm bảo sự an toàn thì có thể thuê một người địa phương có kinh nghiệm dẫn đi nhằm nhằm tránh lạc đường.
- Nếu đi đường suối thì hãy chuẩn bị đủ lương thực cho khoảng 2 ngày.
- Nhớ mang thêm chiếc áo ấm vì khi đêm xuống thì nhiệt độ giảm, xuất hiện sương.
- Ở trong rừng có nhiều muỗi, côn trùng nên hãy bôi kem chống côn trùng.
Một vài hình ảnh về Hồ Tiên - La Ngâu
Hình ảnh đẹp về trekking Hồ Tiên
Hình ảnh trekking tại Hồ Tiên - La ngâu
bình thuận

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Thuy Do

Góc lảm nhảm dấu chân của U40

23 Quốc gia
74 Tỉnh thành
4,520 Người theo dõi
119 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
BAOHIEMCHOBAN Đẹp quá bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Sơn gần đó có hàng quán gì chưa ạ
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ồn ào, lấy dao dĩa bàn khác, yêu cầu đòi hỏi quá mức, mang đồ ăn, thức uống từ bên ngoài vào, hút thuốc, ko giữ vệ sinh nơi công cộng ... là những thói quen khiến rât nhiều người Việt bị kỳ thị khi đi du lịch nước ngoài.
Cập nhật chi tiết cách đổi bằng lái xe quốc tế trực tuyến, giao tận nhà năm 2020 với chi phí chỉ 200k.
Holi là một lễ hội mùa xuân của người theo đạo Hindu ở Ấn độ và Nepal, còn được gọi là lễ hội màu sắc hay lễ hội chia sẻ tình yêu. Holi là một lễ hội kéo dài trong hai ngày thường là vào những ngày cuối của tháng 2 và giữa của tháng 3 theo lịch Gregorian. Năm nay, lễ hội Holi được tổ chức từ ngày 09/03 đến 10/03/2021.
Mấy hôm nay, cộng đồng mạng đang râm ran vụ chị hành khách đi máy bay Vietjet bị thu tiền hành lý xách tay quá cân, khách đi Jetstar chửi thấu trời vì cái cân đặt trước quầy ra máy bay ‘tố’ khách gian lận.
Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin giấy phép liên vận Việt nam - Lào - Campuchia 2019 cho xe ô tô
May mắn có khá nhiều dịp đi Camp, Farm tại Mỹ nên chia sẻ với mọi người 01 chuyến đi Farm. Xin phép giữ nguyên tiếng Anh vì dịch ra tiếng Việt ko sát thực tế lắm.
Popa Taung Kalat là một tu viện Phật giáo được dát vàng nếu nhìn những bức hình chụp có lẽ tuyệt đẹp như tranh vẽ nằm lơ lững giữa trời mây tại Miến Điện. Nằm trên đỉnh ngọn núi cao 737 mét, cách 50 km phía Đông Nam thành phố Bagan.
Kinh nghiệm xuyên Việt bằng ô to do cảm nhận cá nhân lần thứ 2 ( lần đầu tháng 06/2018 )
Khu đền tháp Mỹ Sơn là một Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận từ năm 1999. Tọa lạc tại xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên tỉnh Quảng Nam, nơi đây thu hút đông đảo du khách tìm đến bởi vẻ đẹp thâm nghiêm, cảnh sắc núi non hùng vĩ. Thánh địa Mỹ Sơn được xem là công trình kiến trúc kết tinh những giá trị văn hóa tinh thần của nền văn minh Chăm Pa
Nhân chuyến công tác Côn đảo thực hiện chuyến bay ngắn, trong vòng 2h kể cả di chuyển