Blog Cẩm Nang Du Lịch Quảng Châu Tự Túc Từ A-Z Tiết Kiệm Nhất
cover

Cẩm Nang Du Lịch Quảng Châu Tự Túc Từ A-Z Tiết Kiệm Nhất

avatar
Jessica Diep dot Thứ 4, 23/10/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cẩm nang du lịch Quảng Châu - Trung Quốc tự túc từ A-Z tiết kiệm chi phí, bao gồm di chuyển, chỗ ở, ăn gì, mua sắm ở đâu.
Du lịch Trung Quốc có rất nhiều thành phố điểm đến để bạn tham quan, ngoài Thượng Hải, Trùng Khánh, Thiên Tân... thì Quảng Châu cũng là điểm đến hấp dẫn. Là thành phố rộng lớn ở phía Nam, Quảng Châu là địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Trung Quốc nói riêng và của Châu Á, và thế giới nói chung. Du lịch Quảng Châu khá dễ dàng, không tốn nhiều chi phí mà còn mua được nhiều hàng hóa giá rẻ đó là điều mà bạn đang quan tâm. Cùng tham khảo cẩm nang du lịch Quảng Châu - Trung Quốc tự túc từ A-Z chi tiết này nhé.

1. Thời điểm thích hợp tới Quảng Châu

hình ảnh
Thời điểm du lịch thích hợp chính là cuối xuân, đầu hè (Khoảng giữa tháng 4 đến đầu tháng 5) là mùa đẹp nhất đến Quảng Châu. Khi hấu lục này ấm áp, mát mẻ không bị nóng quá và cũng không có những cơn mưa xuân rả rích. Hay bạn có thể đi vào cuối tháng 10, lúc này thời tiết có hơi khô một chút.
Bạn nên tránh không đi vào tháng 6 nhé. Vì lúc này đang mùa hè, khí hậu rất nóng và khô, bạn hạn chế ra ngoài do thời tiết là quá nóng.

2. Visa đi Quảng Châu

Để du lịch và mua sắm ở Quảng Châu thì không thể thiếu Visa. Trước khi du lịch Trung Quốc bạn cần có passport và visa để đại sứ quán Trung Quốc cho phép nhập cảnh. Thủ tục làm visa rất đơn giản chỉ cần passport, ảnh 4-6 và điền thông tin gửi đại sử quán để đóng dấu (khoảng 4 ngày là có). Nếu bạn tự làm Visa thì tiết kiệm được 6-8USD tiền dịch vụ xin dấu.

3. Chuẩn bị hành lý khi du lịch Quảng Châu - Trung Quốc

- Vật dụng cá nhân: Các vật dụng vệ sinh cá nhân ở đây khá đắt, vậy nên trước khi sang Quảng Châu bạn nên mang theo một số vật dụng cá nhân như: Xà bông tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt…
- Quần áo: Quần áo bên này mặc theo mùa, màu hè thì bạn nên mang quần áo mỏng nhẹ, mùa đông thì thêm áo khoác, khăn choàng, găng tay... để giữ ấm cơ thể. Chú ý, vì thời tiết ở Trung Quốc lạnh hơn hơn Việt Nam, nhất là vào ban đêm, vì thế nếu bạn đi du lịch mùa hè cũng nên mang thêm chiếc áo khoảng mỏng đi nhé. (Nhiệt độ khoảng 13 – 15 độ C).
- Giầy thể thao: Thích hợp với việc tản mạn, ngắm cảnh và khám phá các điểm tham quan, du lịch ở Quảng Châu.
hình ảnh
- Ổ điện chuyển giắc cấm: Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ ở Quảng Châu đều sử dụng ổ điện, phích cắm 3 chấu vuông, nên bạn phải mang theo ổ điện chuyển giắc cắm để có thể sạc điện các thiết bị máy móc, điện thoại, máy ảnh....
- Nếu bạn có vật dụng có giá trị tiền lớn, trên 300USD thì bạn nên khải báo với hải quan nhé.
- Y tế: Nếu bạn không quen với thời tiết, khí hậu tại Trung Quốc bạn nên chuẩn bị mang theo các loại thuốc thông dụng như: Cảm cúm, đau đầu, hạ sốt, giảm đau, đau bụng…
- Tiền: Tiền Trung Quốc được tính bằng đồng Nhân Dân Tệ (CNY), 1 nhân dân tệ = 1 CNY = 3.355.20VND, hoặc 1 uSD = 6.0 CNY. Bạn nên đổi tiền trước khi sang Quảng Châu nhé, bên đó không chấp nhận tiền nào khác ngoài Nhân Dân Tệ.

4. Từ Việt Nam tới Quảng Châu

- Máy bay: giá vé máy bay khứ hồi khoảng 3000USD/người bạn cần có hộ chiếu. Bạn nên đặt vé trước 1 tuần hoặc sớm hơn để tránh tình trạng không có vé hoặc giá vé cao. Một số hãng hàng không mọi người có thể chọn như: Vietnam Airlinesm, China Southern, Capital Airlines… Sau khi xuống sân bay bạn phải bắt thêm taxi để di chuyển vào thành phố, bạn mất khoảng 100 tệ.
- Đi đường bộ: Bạn có thể làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Móng Cái hoặc Hữu Nghị. Giờ Trung Quốc nhanh hơn giờ Việt Nam, bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để tranh muộn xe.

Phương tiện di chuyển ở Quảng Châu

hình ảnh
Giao thông ở đây phát triển khá mạnh, vì thế phương tiện di chuyển cũng đa dạng và phong phú. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện thích hợp như: Tàu điện ngầm, taxi, xe bus…. theo như kinh nghiệm du lịch Quảng Châu thì phương tiện được lựa chọn nhiều nhất là taxi, vì giá mềm mà tất cả đều đồng giá. Hơn nữa, việc di chuyển đi lại ở Quảng Châu rất thuận tiện.
Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn thì có thể đi xe bus hoặc tàu ngầm nhé. Vì giá tàu ngầm ở đây khá rẻ. Tuy vậy, khi đi bằng tàu điện ngầm bạn phải biết tiếng Trung chứ rất ít nơi ghi bằng tiếng Anh.

5. Du lịch Quảng Châu ở đâu

Bạn nên thuê khách sạn gần khu vực bến xe để thuận tiện đi lại, mua sắm và tham quan ở Quảng Châu. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo như:
Grand Continental Service Apartment – Nomo Beijing Road
hình ảnh
Nếu bạn muốn tiết kiệm kinh phí thì có thể đặt phòng ở Grand Continental Service Apartment – Nomo Beijing Road, nơi lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Khách sạn 4 sao giá rẻ, cung cấp đầy đủ các trang thiết bị và nhiều dịch vụ: hồ bơi, phòng tắm hơi, xông hơi, massage, phòng thể dục… cho bạn có thể thoải mái, thư giãn cuối ngày nhé.
- Địa chỉ: No. 147-149 Beijing Road, Quận Việt Tú – Đường Bắc Kinh, Quảng Châu.
- Giá phòng tham khảo: 31,84 USD.
Lido Hotel
Khách sạn này nằm ở khu kinh doanh, mua sắm nhộn nhịp và giao thông thuận tiện. Khu vực này bao quanh bởi vô số các điểm vui chơi, giải trí, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, như đền Đức Phật Grand và Di tích Yaozhou còn lại của nhà Hán Nan, bến tàu Tianzi yên tĩnh. Khách sạn với hơn 300 phòng khách và được trang bị đầy đủ và nhiều phong cách khác nhau. Khách sạn có xe bus và phòng làm việc, có một nhà hàng phục vụ các món ăn Tầu và Âu.
- Địa chỉ: No. 182, Beijing Road, Quận Việt Tú – Đường Bắc Kinh, Quảng Châu.
- Giá phòng tham khảo: 45,31 USD.
Hotel Landmark Canton
hình ảnh
Được xem là khách sạn nổi tiếng ở Quảng Châu được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng như: Phòng rộng đẹp, không gian rộng rãi, thoáng mát, vệ sinh phòng sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi… Hơn nữa du khách còn có nhiều trải nghiệm dịch vụ Hotel Landmark Canton nữa nhé (phòng thể dục, phòng sauna, phòng tắm hơi, hồ bơi trong nhà, bóng bàn, tennis…).
- Địa chỉ: 8 Qiao Guang Road, Haizhu Square, Quận Việt Tú – Đường Bắc Kinh, Quảng Châu.
- Giá phòng tham khảo: 71,74 USD.
Jianguo Hotel Guangzhou
Khách sạn đạt chuẩn 5 sao, Jianguo Hotel Guangzhou được nhiều du khách lựa chọn lưu trú khi đến Quảng Châu, vị trí ở khu vực kinh doanh, nhà hàng, mua sắm của thành phố Quảng Châu.... Jianguo Hotel Guangzhou là nơi hấp dẫn để nghỉ dưỡng. Không gian bên trong thiết kế rất ấm áp và gần PoPark, Trung tâm y tế Bác sĩ toàn cầu Trường Giang, Yongwang Guangdong Dongfang Baotai làm cho khách sạn này có một vẻ đẹp quyến rũ đặc biệt.
- Địa chỉ: 172 Linhe Road Central, Quận Thiên Hà – Ga tàu phía Đông, Quảng Châu.
- Giá phòng tham khảo: 79,99 USD.
Pullman Guangzhou Baiyun Airport Hotel
hình ảnh
Nếu bạn phân vân không biết du lịch ở đâu tại Quảng Châu thì đến Pullman Guangzhou Baiyun Airport Hotel sẽ là gợi ý lý tưởng đấy nhé. Với trang thiết bị đầy đủ, hiện đại cùng với đội ngủ viên chuyên nghiệp và nhiệt tình luôn tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.
- Địa chỉ: Baiyun International Airport, Renhe Town, Quận Huadu, Quảng Châu.
- Giá phòng tham khảo: 85,96 USD.
The Bauhinia Hotel Guangzhou
Nếu bạn đi du lịch hay công tác, thì The Bauhinia Hotel Guangzhou là điểm lưu trú tuyệt vời ở Quảng Châu. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, du khách sẽ trải nghiệm và tận hưởng các điểm vui chơi giải trí tại đây. Dành cho những ai thích khám phá, Onelink International Plaza, Highsun Binbin Plaza, XiangXieLiShe ShangYeJie là những điểm du lịch thích hợp cho khách hàng.
- Địa chỉ: No.151 Jiefang South Road, Yuexiu District, Quảng Châu 510120, Trung Quốc
- Giá phòng tham khảo: 116 USD.
6. Các điểm tham quan ở Quảng Châu
Citic Plaza: Citic Plaza là công trình được hoàn thành vào năm 1997 được làm bằng bê tông cao nhất trên thế giới. Tòa nhà có 80 tầng và nằm ở Thiên Hà Khu. Hiện nay tòa nhà chỉ còn là cao thứ 8 trên thế giới và xếp thứ 4 tại Trung Quốc.
Công viên Việt Tú: Là công viên lớn nhất thành phố và là điểm đến hấp dẫn, thú vị ở Quảng Châu bạn không nên bỏ lỡ. Tại đây, bạn tìm được cảm giác thanh bình, làn gió mát bởi hệ thống cây xanh bảo phủ xung quanh. Đây là điểm đến cho bạn và gia đình thư giãn vào các ngày cuối tuần giữa chốn sầm uất, nhộn nhịp. Ngoài ra, bạn có thể vận động, thể dục, thể thao khi xung quanh được trang bị thiết bị khắm công viên. Nếu muốn xuôi theo dòng nước thì có thể thuê thuyền ngắm phong cảnh trên mặt hồ. Qua chuyến du lịch rất thú vị ở công viên Yuexiu, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
hình ảnh
Sông Pearl: Được xem là dòng sông thơ mộng chảy qua thành phố Quảng Châu. Đến con sông này bạn nên tham gia tour du lịch thuyền trên sông Pearl. Tham quan truyền trên sông mang đến cho bạn cảm giác thật thú vị, chiểm ngưỡng khung cảnh thành phố và còn bị lôi cuốn vào không gian thành phố khi về đêm. Khi đêm về cũng là lúc dòng sông Pearl thơ mộng đẹp như một bức tranh.
Đền thờ tổ tiên họ Trần: Được xem là ngôi đền nổi tiếng về nghề thủ công chạm khắc, tại đây bạn không chỉ chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ xưa mà du khách còn khám phá các tác phẩm chạm khắc bằng gỗ, kim loại. Đây là điểm đến với bầu không khí trang nghiêm, sẽ khiến cho ngồi đền thờ trở nên điểm du lịch hướng về cội nguồn, điểm tham quan tìm hiểu lịch sử làng nghể thủ công.
Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn: Để chuyến du lịch Quảng Châu thêm chọn vẹn, bạn đừng quên ghé thăm nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn nhé. Đây là nơi ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ, anh hùng dân tộc của đất nước Trung Quốc torng các cuộc cách mạng dân chủ.
hình ảnh
Núi Bạch Vân: Nếu bạn muốn tìm kiếm điểm tham quan, ngắm cảnh đẹp nhất ở Quảng Châu thì có thể đến núi Bạch Vân. Nơi đây là danh lam thắng cảnh đẹp nhất Dương Thành, từ trên cao bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời của núi Bạch Vân, khu rừng xung quanh và các cây cổ thụ to lớn cùng hoa thơm, suối ngàn... tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn và vô cùng tươi đẹp.

7. Du lịch Quảng Câu ăn gì?

Ẩm thực Quảng Châu mang nét đặc trưng là nhiều mở và thường các món trộn với nước. Tùy vào thời điểm mà các món ăn, và quán ăn khác nhau. Ngay tại khách sạn bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn nổi tiếng, nhưng đa phần nhân viên không dùng tiếng anh, bạn nhìn vào hình và chọn món.
hình ảnh
Gà KungpaoG: món ăn truyền thông và có nguồn góc từ tỉnh Tứ Xuyên, nhưng khi gia nhập Quảng Châu trở thành món ăn ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Hương vị thịt gà cay cay, ngọt nhẹ cùng sự bùi bùi tạo nên sự hấp dẫn, cuốt hút đến lạ. Ban đầu món ăn này chế biến từ thịt gà, sau thời gian được chế biến từ nhiều thực phẩm khác nhau: thịt heo, thịt bò, hải sản…
Vịt quay Quảng Châu: Món ăn không nên bỏ lỡ đến Quảng Châu là vịt quay. Được chế biến từ những chú vịt béo, làm sạch sẽ và tẩm ướp gia vị sau đó đem nướng chín, tạo nên hương vị thơm ngon, đậm đà. Khi thưởng thức bạn có thể ăn kèm cùng bánh tráng, dưa leo, hành ớt và nước chấm được pha chế đặc biệt tạo thêm hương vị tuyệt vời.
hình ảnh
Bánh hẹ: Món bánh này là đặc sảm của Quảng Châu, bánh hẹ được chế biến khá cầu kì, đầu tiên bánh được đem hấp rồi được đem chiên áp chảo. Ăn bánh giòn giòn, nhưng vẫn giữ được độ mềm và tươi của vỏ bánh, lá hẹ bên trong thì thơm nức.
Đậu hũ thối: Nghe cái tên chắc ít ai nghĩ đây là món ăn nổi tiếng ở Quảng Châu. Với cách chế biến đơn giản, không cầu kỳ hay đắt tiền, sang trọng như các món ăn khác, nhưng đậu hủ thối mang lại hương vị độc đáo, riêng biệt khiến món ăn trở nên hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích. Hơn nữa, đây là món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực của nơi đây. Khi thưởng thức món này, bạn nên để ý đến mùi hương món ăn, khi nhà hàng bưng món ăn này ra, nếu món ăn “càng nặng mùi” thì sẽ được đánh giá là món ăn càng ngon.

8. Kinh nghiệm mua sắm ở Quảng Châu

Mua sắm ở Quảng Châu có rất nhiều chợ riêng, chỉ chuyên kinh doanh một loại hàng hóa. Các bạn có thể tham khảo dưới đây:
Chợ quần áo: Chợ buôn quần áo Bạch Mã là chợ buôn quần áo lớn nhất ở Quảng Châu với 2000 cừa hàng bán buôn, trong đó có các cửa hàng từ Hồng Không, Đài Loan và các vùng khác ở Trung Quốc. Các mặt hàng kinh dianh là quần áo khoác nam nữ, đồng phục, áo sơ mi, quần âu, váy, áo choàng…
hình ảnh
Chợ buôn quần áo Thiên Mã: Các sản phẩm chính: quần áo nam nữ chất lượng cao và trung bình. Địa chỉ: Số 168, đường Hoàn Thị Tây (Tòa nhà Bạch Mã)
Chợ buôn quần áo Hồng Cẩm: Các sản phẩm chính: quần áo nam nữ dành cho giới trẻ với nhiều loại và mẫu mốt mới. Địa chỉ: Số 184, đường Hoàn Thị Tây (khách sạn Khunme, tầng 1-3).
Chợ buôn quần áo Lưu Hoa: Các sản phẩm chính: quần áo nam nữ, hàng dệt kim. Địa chỉ: Số 194, đường Hoàn Thị Tây, Quảng Châu
Chợ đồ len: Nằm trên đường Dezheng nan Lu gần khách sạn Đức Chính. cách khoảng 500m, từ khách sạn Đức Chính rẽ phải theo đường Dezheng nan Lu sẽ gặp chợ bên phía bên phải của đường.
quang chau china (trung quốc)

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Jessica Diep
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Chang Hua Đồ ăn Trung ngon thiệt nhưng mà nhiều dầu mỡ quá akkk
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Khánh Nhan Xin Visa đi Trung khó ko ha chị
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Coco Alex Chi tiết dễ sợ ^^^^
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sáng nay lên Đà Lạt ăn gì ? Đừng lo vì mình sẽ list ngay cho mấy bạn 8 địa chỉ ăn sáng ở Đà Lạt cực chất lừ luôn nè.
Nara nằm ở Kansai, cách cố đô Kyoto hay Osaka chỉ tầm 1h di chuyển bằng tàu điện hoặc ô tô, do đó bạn có thể dễ dàng di chuyển đi lại trong ngày. Kinh nghiệm du lịch Nara, Nhật Bản sẽ gợi ý cho bạn chút chút mẹo để khám phá Nara, thủ đô chính thức đầu tiên của Nhật Bản nhé.