Blog [China trip] Shangrila - Tiểu Tây Tạng của Trung Quốc
cover

[China trip] Shangrila - Tiểu Tây Tạng của Trung Quốc

avatar
ThuyHanh Phan dot Thứ 3, 10/09/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn chưa có dịp đến Tây Tạng thì hãy đến Shangrila.
Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…
Chi phí cho một chuyến đi đến Tây Tạng khá đắt đỏ và nếu bạn chưa có dịp đến Tây Tạng thì hãy đến Shangrila - điều này thật sự đúng!
Shangrila là một huyện thuộc châu tự trị của dân tộc Tạng ở Địch Khánh (Díqìng), một vùng đất của những điều tươi đẹp, của tình yêu, của hạnh phúc, của yên bình. Đây là nơi mà bất cứ ai nghe tới cũng muốn được đến một lần.
Shangrila có nghĩa là “mặt trời và mặt trăng trong trái tim”. Người ta thường gọi đây là vùng đất Tiểu Tây Tạng. “Bình minh luôn đến sớm nhất ở Shangrila”.
Shangrila gắn liền với tiểu thuyết “Đường chân trời đã mất” của nhà văn Anh, James Hilton năm 1933. Nằm trong một cao nguyên cao hơn 3.300m so với mực nước biển, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh tươi tốt, hồ nước tuyệt đẹp, không khí trong lành. Đây là nơi sinh sống chủ yếu của một bộ phận không nhỏ những người Tây Tạng, nơi tọa lạc của rất nhiều danh thắng, đền chùa, tu viện Phật giáo…
- Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Shangrila mà bạn nhất định không thể bỏ qua:
⭐️Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự):
Songzanlin là một mô hình Bố Đạt La Cung thu nhỏ, là Tu viện Mật Tông lớn nhất và quan trọng nhất của cộng đồng người Tạng tại Vân Nam. Tu viện nằm trên độ cao 3.200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật với sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng với những bức tượng Phật khổng lồ.
Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự) - (Photo Max Vu)
Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự) - (Photo Max Vu)
Viếng thăm Songzanlin (Tùng Cán Lâm Tự), chuông gió Bunong Bell - (Photo Max Vu)
1 góc Shangrila, cờ Lung Ta bay phất phới trong gió, bầu trời xanh thẳm - (Photo Max Vu)
⭐️ THÀNH CỔ DUKEZONG (Độc Khắc Tông): thuộc huyện Shangrila ở Vân Nam của Trung Quốc, là nơi tập trung sinh sống lâu đời của người Tạng, được xây dựng 1.300 năm trước và còn được bảo tồn khá nguyên vẹn. Tên Dukezong trong phát âm tiếng Tây Tạng có 2 ý nghĩa là “Thành Ánh Trăng” và “Thành được xây trên tảng đá”.
Trong quá khứ, thị trấn này đã trở thành điểm dừng chân quan trọng trên Con đường Tơ lụa phía Nam và là một đầu mối giao lưu văn hóa Hán - Tạng.
Thành cổ Dukezong được xây dựng dựa trên địa hình đồi núi, đường không bằng phẳng. Những con đường lát đá quanh co chạy giữa hàng trăm nhà cổ được xây dựng theo phong cách truyền thống cổ xưa của người Tây Tạng. Cùng các công trình kiến trúc cổ kính độc đáo được giữ gìn qua nhiều thế hệ. Bên cạnh đó là văn hóa tôn giáo nhuốm màu sắc thiêng liêng và huyền bí của dân tộc Tây Tạng.
Tại Thành Cổ Độc Khắc Tông còn có Tháp Kinh Luân to nhất thế giới, cần phải có đến 6-8 người góp sức để xoay được tháp.
Thành Cổ Độc Khắc Tông, Tháp Kinh Luân to nhất thế giới, cần phải có đến 6-8 người góp sức để xoay được tháp.
Thành Cổ Độc Khắc Tông
Cậu bé người Tạng rất dễ thương, view toàn cảnh thành cổ nhìn vào ban đêm từ trên cao nè

⭐️Đến Shangrila, tham gia “Club ở Thiên đường Hạ Giới”, độ cao 3.300 mét:
Thật ra đây là tiết mục tham quan nhà Người Tạng, một Thổ Ty giàu có nhất (được xem như là lãnh chúa của 1 vùng). Cái cột nhà của ổng 3-4 người ôm không vừa.
+ Mọi người vừa thưởng thức lẩu bò Yak, vừa coi trai gái Tây Tạng ca hát nhảy múa trên sân khấu trong nhà.
+ Sau khi ăn xong, khách cùng ra sân tham gia đốt lửa trại ngoài trời dưới cái lạnh 0 độ C, nhảy múa theo nhạc rất vui.
Đây là tiết mục ngoài khá đặc sắc và mới lạ. Chi phí 280 tệ nhé mọi người.
Tham quan nhà Người Tạng, một Thổ Ty giàu có nhất (được xem như là lãnh chúa của 1 vùng). Cái cột nhà của ổng 3-4 người ôm không vừa.
Mọi người xem thêm bài review chi tiết cả chuyến đi Lệ Giang của mình theo link bên dưới nhé:

Hãy đến Shangrila khám phá ngay nè!

Công viên giải trí Shangrila Paradise (Shangrila Paradise) Lệ Giang cổ trấn china (trung quốc) China

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 3/01/2023
Love
17 Bình luận
avatar
ThuyHanh Phan

Travel is the only thing you buy that makes you richer ✈️ 🇸🇬🇲🇾🇰🇷🇹🇼🇸🇬🇹🇭🇨🇳🇰🇭🇮🇩🇨🇳

9 Quốc gia
24 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
7 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Thi Thi review có tâm ghê, cám ơn b nhé
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Ngọc Anh Nguyen tặng coin nè :D hehe năm sau tớ sẽ đi mới đc
Trả lời
Chia sẻ
avatar
An Tran thanks b nhé ... bài vs hình đều tuyệt cả
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nghe đâu "Nếu bạn thích Phượng Hoàng Cổ Trấn thì sẽ phát cuồng vì Lệ Giang. Những ai đã đi Lệ Giang nhưng mong muốn được quay lại, những ai đang tìm hiểu Lệ Giang nhưng còn chần chừ, những ai chưa biết đến Lệ Giang nhưng giờ đã biết, hãy xách vali lên và đi, để “mục sở thị” phong cảnh tuyệt vời nơi đây nhé!
Cao Bằng là vùng đất địa đầu Tổ quốc, thuộc Đông Bắc nước ta, nơi đây nổi tiếng với các địa danh mang đậm tính lịch sử như Thác Bản Giốc, Suối Lê-Nin, núi Các-Mác, hang Pắc Bó, ...ở đây mang 1 vẻ đẹp mây trời hoà hợp, núi rừng hùng vỹ. Cao Bằng luôn là vùng đất được nhiều người lựa chọn để thực hiện chuyến du lịch của mình.
Việc tìm kiếm thông tin trên mạng internet review chi tiết về hãng hàng không Singapore Airlines hầu như rất rất ít nên mình quyết định viết bài review này, để mọi người có thêm thông tin, canh vé rẻ và mạnh dạn book Singapore Airlines để chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Sau đây là 1 chút cảm nhận của mình về chặng bay này nhé!
Sapa - Ninh Bình có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, non nước hữu tình, văn hóa các dân tộc đa dạng, con người chân thành và hiếu khách, ẩm thực tuyệt vời. Sapa - Ninh Bình là điểm đến nằm trong wish list mà bạn nên xách balô lên và đi ngay khi có dịp nhé.
Đối với mình, Bali thực sự là vùng đất đẹp tuyệt, bình yên, người dân thân thiện, hiền hoà, “đến thở cũng thấy nhẹ nhàng”. Nếu bạn là người thích trải nghiệm hoặc không thích ồn ào, không thích khói bụi, thì Bali là nơi lý tưởng bạn nhất định phải đến một lần.
Văn hoá Ẩm Thực vùng miền là điều mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đi du lịch để chuyến đi được trọn vẹn. Có thể: Ngon cũng được hoặc “cảm thấy” không ngon cũng được. Vì vậy khi đến 1 vùng đất mới, mọi người hãy cố gắng để thưởng thức các món ăn nơi mình đặt chân đến nhé.
Bạch Mã Tuyết Sơn ở độ cao 3.800m là dãy núi tuyết Bạch Mã trùng trùng điệp điệp, ở đây khung cảnh đẹp tuyệt vời, đẹp xuất sắc, đẹp vi diệu. Đây cũng là con đường Trà Mã Cổ Đạo nối liền Vân Nam và Tây Tạng cách đây 1.400 năm. Tuyết phủ trắng xoá cả dãy núi tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.
Tàu cao tốc tuyến Côn Minh - Lệ Giang mới vừa khai trương tháng 12/2018 và trong quá trình tìm hiểu đường đến Lệ Giang, mình có search trên mạng internet thông tin về tàu này nhưng tuyệt nhiên không hề có bất kỳ hình ảnh hay tin tức nào về nó. Do mình đã được trải nghiệm tàu này từ tháng 03/2019 nên hôm nay chia sẻ với mọi người 1 ít thông tin nè:
“Lệ Giang cổ trấn hiện lên trước mắt tôi như một bức tranh cổ tích với nhiều màu sắc khác nhau. Lệ Giang hệt một thước phim cổ trang yên bình, lúc lại như câu chuyện tình lãng mạn, đáng yêu”. Hãy cùng mình khám phá hành trình 6N5Đ đến với Lệ Giang - Shangrila, ngắm bình minh núi Mai Lý Tuyết Sơn với đỉnh Kawagebo 6.740m
Quá đủ để yêu yêu, quá thích để say say!!! Nếu có ai hỏi tôi bình minh trên biển ở đâu là đẹp nhất? Thì với vốn kiến thức du lịch “hạn hẹp” của mình, tôi sẽ trả lời: “ Đẹp hay đẹp nhất là tuỳ vào cảm nhận mỗi người và tôi thấy bình minh trên đảo Koh Rong Sanloem là đẹp dịu dàng”