Blog PHÁ ĐẢO ĐIỂM CHECK-IN MỚI: NHỮNG NGÔI CHÙA "THÁI" CHỈ CÓ Ở SÓC TRĂNG
cover

PHÁ ĐẢO ĐIỂM CHECK-IN MỚI: NHỮNG NGÔI CHÙA "THÁI" CHỈ CÓ Ở SÓC TRĂNG

avatar
The Wolf dot Thứ 2, 21/01/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sóc trăng vốn dĩ khá nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc tựa như những ngôi chùa bên đất nước Thái Lan. Nếu chỉ lướt nhẹ qua những hình ảnh chụp tại những ngôi chùa này chắc chắn bạn sẽ bị lầm tưởng. Hãy cùng phá đảo những ngôi chùa "Thái" chỉ có ở Sóc Trăng.
Bây giờ chẳng cần bay qua đất nước Thái Lan xa xôi, mà ngay tại Sóc Trăng bạn vẫn có thể check-in tại những ngôi chùa có kiến trúc tựa như Thái Lan.
hình ảnh
Chùa Thái Lan (@Instagram)

1. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông

Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc đặc trưng của người Khơ me. Ngooic hùa có kiến trúc cổ kính và với màu vàng đặc trưng thương thấy ở những ngôi chùa xứ Thái. Đặc biệt về chiều, tại chùa có những chú bồ câu bay ngợp trời cảm thấy vô cùng bình yên và yêu đời. Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông nằm ở Phường 5, TP. Sóc Trăng nên nếu bạn thuê khách sạn trong TP rất tiện đi lại.
hình ảnh
Chùa Wat Pătum Wôngsa Som Rông (@Instagram)

2. Chùa Dơi

Một ngôi chùa khá nổi tiếng tại Sóc Trăng bạn không thể bỏ qua đó chính là chùa Dơi. Ngôi chùa này là thể hiện kiến trúc tiêu biểu của Phật giáo Nam Tông ở Nam bộ và cũng là ngôi chùa có tuổi đời lâu nhất tại Sóc Trăng. Đặc biệt, chùa có rất nhiều dơi sinh sống, cũng chính vì đặc điểm này mà chùa mới có tên gọi là chùa Dơi.
Chùa Dơi (@Instagram)

3. Chùa Ông Bổn

Bên cạnh 2 ngôi chùa mang nét đẹp Thái Lan thì Ổng Bổn lại hơi hướng nghiêng về nét Trung Hoa nhiều hơn. Đây là một ngôi chùa người Hoa với kiến trúc đẹp sắc sảo nằm ngay tại trung tâm thành phố, tuy nhiên lại khá ít du khách biết đến để ghé thăm khi du lịch Sóc Trăng.
Chùa ông Bổn (@Instagram)

4. Chùa Khléang​

Chùa Khléang​ là ngôi chùa có nét đặc trưng văn hóa Kmer nhất tại Sóc Trăng. Chùa được trang trí với rất nhiều hoa văn và màu sắc nổi bật khiến bất cứ du khách nào cũng đều ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Chùa Khléang​ (@Instagram)

5. Chùa Ghositaram

Chùa Ghositaram theo Phật giáo Nam Tông rực rỡ nhất đồng bằng sông Cửu Long. Thoạt nhìn, ngôi chùa hiện lên nguy nga, rực rỡ với sắc đỏ và vàng, cùng vô vàn hoạ tiết trang trí tinh xảo. Phần mái chùa hình tam giác cân, có ba lớp như hầu hết các ngôi chùa Khmer khác, hiện lên nổi bật với màu sắc sặc sỡ và nhiều họa tiết trang trí kinh điển.
Chùa Ghositaram (@Instagram)
Nguồn thông tin: Tổng hợp.
Nguồn ảnh: Instagram.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
The Wolf
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
2,129 Người theo dõi
129 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Cần Thơ là một trong những tỉnh Miền Tây phát triển du lịch nhất. Không chỉ có "gạo trắng, nước trong", Cần Thơ còn níu chân du khách bởi những món ngon đặc sản, bởi những con người thân thiện hiếu khách. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Cần Thơ tự túc dưới đây để có một chuyến đi thật vui vẻ bạn nhé.
Gợi Ý 4 Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Khiến Giới Trẻ Mê Mệt, Nếu Bạn Chưa có Dịp Đến Vạn Lý Trường Thành Ở Trung Quốc Thì Hãy Thử Ghé Đến Các Vạn Lý Trường Thành Phiên Bản Việt Này Nhé.
Check-in liền tay 5 ngôi chùa miền Tây đẹp tựa cung điện cho bạn những bức ảnh đẹp và sang chảnh nhất.
"Ông trăng vàng lơ lững" mới toanh này chẳng ở đâu xa xôi mà nằm trong vườn Cẩm Tú Cầu khu trại Mát. Điểm check-in này có thể sánh ngang với những "chiếc cầu thang vô cực", "cổng trời" hay "những chiếc ghế cứ ngồi vào là triệu tấm ảnh" đã làm mưa làm gió ở Đà Lạt.
Đi du lịch mà không ở Homestay thì thật đáng tiếc nhất là ở những điểm đất trời gần như giao nhau như Sapa. Nắm bắt ngay 4 Homestay siêu chất, đẹp không góc chết ở Sapa cho bạn tha hồ sống ảo tại điểm du lịch được ưa thích nhất phía Bắc Việt Nam này.
Kon Tum là tỉnh xa nhất của Tây Nguyên, có cửa khẩu giao với Lào và Campuchia, đây được gọi là " Ngã 3 Đông Dương". Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa đặc sắc và con người nơi đây rất thân thiện, Kon Tum cũng là điểm đến thu hút du khách. Kinh nghiệm du lịch Kon Tum sẽ gợi ý cho bạn điểm ăn, chơi tại đây.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm giữa vùng Tây Bắc – Đông Bắc và Trung du Bắc Bộ. Yên bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang trải dài khắp triền đồi, vào mùa lúa chín hay mùa nước đổ, Yên Bái được ví như "chốn thần tiên" thu hút bao dân phượt. Kinh nghiệm phượt Yên Bái sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật điểm ăn chơi thú vị tại đây.
Say đắm trong khung cảnh tuyết trắng phủ cả bầu trời, ngắm nhìn những bông tuyết rơi có lẻ sẽ là một trai nghiệm độc đáo và thú vị cho hoạt động mùa đông của bạn. Cùng khám phá những đất nước ngắm tuyết đẹp nhất trên Thế giới.
Giá cả phải chăng và việc xin visa Đà Loan cũng khá dễ dàng nên du lịch Đài Loan đang là xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là khu Đài Bắc. Trong quá trình du lịch việc lưu trú khá được chú trọng, 10 Hostel Đài Bắc vừa rẻ vừa đẹp sau đây sẽ gợi ý cho bạn những nơi lưu trú lý tưởng khi đi du lịch.
Thế giới là quyển sách lớn, có rất nhiều điều kỳ bí và những quang cảnh kỳ lạ mà bạn có thể không nghĩ đến. Nếu như bạn đã biết đến những thửa ruộng bậc thang bạc ngàn trên miền núi Tây Bắc, Đông Bắc Việt Nam. Thì giờ đây khi đến Peru bạn có thể chiêm ngưỡng một màu sắc mới của ruộng bậc thang đó chính là ruộng bậc thang muối.