Blog Indonesia Chính Thức Chuyển Thủ Đô Từ Jakarta Sang Đông Kalimanta - Có Điều Gì Thú Vị Ở Thủ Đô Mới Này?
cover

Indonesia Chính Thức Chuyển Thủ Đô Từ Jakarta Sang Đông Kalimanta - Có Điều Gì Thú Vị Ở Thủ Đô Mới Này?

avatar
Thanh Duy dot Thứ 4, 28/08/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày 26/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo. Cho nên Kalimanta sau này sẽ trở thành thủ đô của Indonesia trong tương lai gần, vậy chúng ta cùng khám phá xem nơi đây như thế nào các bạn nhé!!!
Ngày 26/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo thủ đô mới của nước này sẽ được chuyển từ Jakarta trên đảo Java hiện nay đến tỉnh Đông Kalimantan trên đảo Borneo. Cho nên Kalimanta sau này sẽ trở thành thủ đô của Indonesia trong tương lai gần, vậy chúng ta cùng khám phá xem nơi đây như thế nào các bạn nhé!!!
hình ảnh
 

1. Giới thiệu đôi nét về Kalimantan

hình ảnh
 
Kalimantan là một trong những hòn đảo lớn của Indonesia (diện tích gần như gấp đôi đất nước Việt Nam của chúng ta. Trên đảo là một phần của Indonesia, một phần của Malaysia và trọn vẹn đất nước Brunei.
Phần Indonesia thì có Đông Kalimantan, tây Kalimantan, bắc Kalimantan và nam Kalimantan. Đến với Kalimantan bạn sẽ được chìm vào những khu rừng tuyết tuyệt đẹp. (Tuy nhiên, đi sẽ hơi khó khăn nếu không có người địa phương hướng dẫn để có thể đi vào những ngôi làng trong rừng).

2. Cách di chuyển tới đảo Kalimantan

+ Di chuyển bằng máy bay tới đảo Kalimantan
Nếu bạn muốn đến đảo Kalimantan thì bạn nên đặt vé máy bay trước để đến Jakarta sớm (giá vé sẽ rẻ hơn) (khoảng 3 triệu cho chuyến bay thẳng (Vietnam Airline), bạn cũng có thể đi quá cảnh sang Singapore hay Malaysia – tùy vào hãng máy bay bạn chọn (Tiger Air hay Asian Air). Cũng có chuyến bay của Indo, hãng Garuda nhưng mắc hơn. Bạn không nên mua vé nội địa ở Indonesia khi bạn ở Việt Nam, vì nếu bạn mua vé nội địa của Indo tại Việt Nam thì hãng hàng không sẽ tính giá quốc tế.
Khi đến Jakarta bạn có thể tham quan Jakarta và mua vé máy bay đến Banjarmasin, khoảng 400.000 Rp (Hãng Garuda – đi nội địa rẻ và chất lượng), ngoài ra cũng có các hãng khác như Lion Air, Asian Air,…)
Khi ở trên máy bay, nhân viên hàng không sẽ đưa cho bạn một tờ khai màu xanh và màu vàng (cả hai dành cho người nước ngoài). Bạn cần điền vào đó để nộp cho hải quan, Khi đến sân bay Jakarta bạn đi theo dòng người nước ngoài để làm thủ tục nhập cảnh – Nơi dành cho người nước ngoài là hai bên cánh tay phải và trái, còn các điểm ở giữa dành cho người Indonesia.

3. Các địa danh ở Kalimantan

hình ảnh
 
Ở Martapura, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những đền thờ của người Hồi giáo với nền kiến trúc và văn hóa của người Hồi giáo. Một khoảng trống và rộng rãi, tuy nhiên để bước vào bên trong bạn cần phải ăn mặc nghiêm trang và bỏ dép bên ngoài, bạn không phải lo chuyện mất dép bởi mọi người đều bỏ ở ngoài và không ai sẽ lấy dép của ai bao giờ. Họ sẽ có những khoảng thời gian để cầu nguyện trong ngày (6 lần mỗi ngày bắt đầu từ lúc 3 giờ sáng).
Nếu bạn đi vào ngày thứ 6 vào lúc 11 giờ trưa, bạn sẽ thấy tinh thần cầu nguyện của người Hồi giáo, họ đang đi đường mặc dù là chạy xe hay làm việc gì thì tất cả mọi thứ họ sẽ dừng lại để cầu nguyện trong một ngôi đền Hồi giáo nào đó mà họ gặp khi đi đường.
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Nếu bạn không muốn đi tham quan ở Banjarbaru thì bạn cũng có thể từ sân bay Syamsudin Noor, các bạn đi xe lam ngược lại về Banjarmasin để có thể cảm nhận được cuộc sống của những con người nơi đây. Đây là một thành phố khá rộng với những hoạt động sôi nổi về kinh tế, và cũng có một China town tại đây. Bạn có thể đi một vòng thành phố với xe lam (Angkor) và nghỉ tại đây, nhưng giá khách sạn ở đây có thể sẽ cao hơn ở Banjarbaru khoảng 200.000Rp.

4. Phương tiện di chuyển tại đảo Kalimantan

hình ảnh
 
Sau khi làm thủ tục hải quan, bạn sẽ ra ngoài để lấy hành lý và bạn đi ra ngoài, bắt xe buýt qua Terminal A hay B hay C (có ghi trên vé máy bay của bạn) để bạn bay về sân bay Syamsudin Noor – Banjarmasin.
Khi đến Banjarmasin – Sân bay Syamsudin Noor, bạn có thể đón xe Lam, xe taxi hay xe ôm về Banjarbaru ( taxi khoảng 50.000Rp, xe lam chỉ có 6.000 hay 5.000 Rp) đoạn đường khoảng 6 hay 7 km. bạn mướn khách sạn khoảng 100.000 đến 120.000 Rp Ở Banjarbaru.
Ở đây bạn sẽ được tham quan và tìm hiểu về con người Banjarmasin, từ đây bạn có thể đến Matapura – thủ phủ của Banjarbaru và cũng là trung tâm Vàng bạc đá quý của Indo và của người Hồi Giáo tại Indo. Bạn đi xe lam (Angkor) giá 5.000Rp để đi từ Banjarbaru đến Martapura.
Lưu ý: Tuy nhiên, khi mua đá thiên nhiên bạn cũng cần phải trả giá (có thể giảm một nửa) vì với người nước ngoài mà chưa biết tiếng Indo thì giá sẽ cao hơn so với dân địa phương. Còn nếu mua vàng, đá quý như Ruby hay saphia hay kim cương thì đã có bảng giá và trọng lượng sẵn trên mỗi viên nên bạn cứ yên tâm khi mua nhé!

5. Thưởng thức ẩm thực ở đảo Kalimantan

Đã đi du lịch không thể nào không nhắc đến ẩm thực được đúng không, ở đây bạn có thể thưởng thức những món ăn của người Hồi giáo và người Banjarmasin như: Soto Banjar, Es buah, hay những món ăn khác, giá cũng không quá mắc khoảng 6.00Rp.
Tuy nhiên khi bạn vào hàng quán như thế và khi ăn thì sẽ có những người như là ăn xin họ cầm guitar và hát một bài sau đó sẽ xin tiền, nếu bạn muốn bạn có thể cho 2.000 Rp hoặc bạn không cho cũng không sao, nhưng bạn sẽ cảm thấy như bị quấy rầy.
Bảo tàng tỉnh West Kalimantan (Museum Provinsi Kalimantan Barat) indonesia

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 4/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Thanh Duy
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
13 Người theo dõi
28 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Kinh nghiệm du lịch Nha Trang là cụm từ được tìm nhiều nhất trong năm, nơi đây hội tụ yếu tố trải nghiệm, tham quan, khám phá và được hòa mình vào cuộc sống người dân đồng bào. Ở bài này, chúng ta sẽ tham khảo kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc về cách di chuyển, thời điểm, điểm tham quan, nghỉ ngơi tại Nha Trang.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Ẩm thực Bulgaria thường có sự cân bằng hòa quyện giữa thịt, sữa chua, phô mai và rau quả phù hợp với văn hóa Bulgaria, đồng thời tạo nên sự độc đáo thu hút du khách.
Tiếp sau Nepal, Ấn Độ thì mới đây Thủ đô của Philippines là Manila cũng tuyên bố "đóng cửa" để chống dịch Covid 19
Tây Nguyên có gì để chơi? Hành trình khám phá Tây Nguyên hùng vĩ với những hình ảnh độc đáo, kỳ thú và hấp dẫn
Những ngày cận Tết Nguyên đán, các chủ vườn hoa đang rất tất bật chạy nước rút chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước bón phân cho hoa để kịp bung nở đúng thời điểm Tết đến, xuân về...
Vẻ ma mị, xưa cũ của đường hầm Hỏa Xa ở Đà Lạt (Lâm Đồng) góp phần đưa nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để sống ảo nghìn lượt thích dành cho giới trẻ.
Tận hưởng không gian ở các khu nghỉ dưỡng luôn là lựa chọn đầu cho những kỳ nghỉ lễ ngắn ngày. Cùng bỏ túi 4 resort sang chảnh gần Hà Nội dưới đây cùng mình nhé!
Cuối tháng 8 hàng năm, khắp ngõ hẻm của thị trấn Bunol thuộc Tây Ban Nha được bao phủ sắc đỏ rực rỡ bởi lễ hội ném cà chua độc đáo, thu hút rất nhiều người tham gia từ những người dân bản địa đến những du khách đều hòa mình vào sắc đỏ và những trận ném cà chua sôi nổi.
Xe bus du lịch 2 tầng thoáng nóc (City Tour Bus Hà Nội) của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã thể hiện đây là một sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có những trải nghiệm thú vị trên phương tiện tiện nghi, hiện đại để thăm quan phố phường Hà Nội một các trọn vẹn nhất.