Blog Vĩnh Hy – 2N2Đ tại 1 trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam

Vĩnh Hy – 2N2Đ tại 1 trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam

Tran Thi Thai Thao dot Thứ 5, 15/10/2020
Tất tần tật ăn, chơi, ngủ nghỉ tại Vĩnh Hy-Ninh Thuận, từ sang chảnh bậc nhất đến bình dân, phượt bụi đều có thể đi được. Phải đi, phải đi, phải đi vì mùa này đang đẹp nhé các bạn ơi!
Vẫn luôn muốn đi và đem về những chia sẻ chân thật nhất về những gì mình được thấy, được trải, được cảm nhận. Và đây chính là chiếc review chi tiết Vĩnh Hy – Ninh Thuận mà mình cực kì tâm đắc.

PHƯƠNG TIỆN

Mình chọn phương tiện là tàu hoả, vì mình cực thích tàu hoả, ngoài ra bạn có thể đi xe khách, máy bay. Tuy nhiên mình thấy đi tàu hoả là trải nghiệm tuyệt vời, bạn có thể ngắm cảnh dọc đường, cung đường biển được mệnh danh là đẹp nhất Việt nam, những vườn thanh long, đồng lúa, khu dân cư sống động. Bạn lên mạng tìm ga tàu hoả Việt Nam rồi vào trang web chính thức, có chi tiết giờ khởi hành, ga đi ga đến và giá vé, bạn đặt online trực tiếp trên trang trước 7 ngày là được, rất là tiện lợi. Bạn nhớ tới trước giờ khởi hành 30p để in vé, rồi chờ lên tàu, mọi thứ rất đơn giản và nhanh chóng. Vali lớn được mang thẳng lên tàu không cần ký gửi như máy bay, bạn đẩy vali xuống dưới gầm giường là được. Mình chọn khoang 6 giường có máy lạnh, giá vé 503k, có sẵn chăn, gối, bàn để đồ ăn, đèn, ổ cắm, giá treo đồ, đi 6 người là bao riêng tư luôn. Nhà vệ sinh của khoang nằm phía cuối riêng biệt. Cứ vài tiếng sẽ có các anh chị bán đồ ăn, từ món lớn như bún, phở, cơm tới đồ ăn vặt, nước uống và kể cả các loại đặc sản. Thỉnh thoảng tàu dừng ở các ga, khách có thể xuống mua đồ ăn, nhưng mình thấy trên tàu chẳng thiếu gì cả nên không xuống lần nào. Nhân viên tàu hoả rất thân thiện vui vẻ, từ khi đi về mình thật sự rất có cảm tình với ngành đường sắt Việt Nam ? tàu mình khởi hành từ ga Sài Gòn lúc 6h sáng thì tầm 12h trưa là đến ga Tháp Chàm. Ở ga có rất nhiều taxi, mình bắt taxi đến khách sạn đã book trước ở bãi biển Ninh Chữ.
Đi tàu hoả chill lắm mọi người ơi

CHỔ Ở-BIỂN NINH CHỮ

Vì sao mình lại chọn ở khu vực bãi biển Ninh Chữ, vì mình thích ở gần biển, gần ga tàu và gần trung tâm thành phố Phan Rang.
Mình book phòng trên booking.com trước 10 ngày, không cần trả tiền trước. Khách sạn Ninh Chữ 2 sao giá rẻ khoảng 400k nhưng lại rất sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Xung quanh khách sạn thì hơi vắng lặng, không nhộn nhịp. Mình thuê xe máy tại khách sạn này luôn với giá 150k/xe tay ga.
Đến khách sạn lúc 12h trưa. Mình dành nguyên buổi chiều để…ngủ. Rồi dậy ủi quần áo treo lên để mai sống ảo. Sau đó thay đồ ra biển Ninh Chữ tắm. Biển Ninh Chữ sát khách sạn mình, có nhiều chỗ tắm nhưng không đông đúc, ngoài ra dọc bờ biển có nhiều quán hải sản, hàng nước, trà sữa vỉa hè. Nếu lười ra thành phố Phan Rang bạn có thể ra biển Ninh Chữ ăn hải sản ngắm biển cũng rất chill.

TRUNG TÂM THÀNH PHỐ PHAN RANG

18h mình đi chợ đêm Ninh Thuận nằm ở trung tâm thành phố Phan Rang, cách khách sạn Ninh Chữ 3km. Mình ăn bánh xèo ở gần chợ đêm …cũng không ngon lắm. Ăn xong mình qua chợ đêm, gửi xe, rồi đi bộ vào dạo chợ. Chợ đêm bán đủ thứ từ quần áo tới các phụ kiện du lịch, có cả đồ ăn đồ uống, khắc gỗ kỷ niệm, trẻ con tập trung lái xe điện chạy khắp nơi. Bạn đi hết khu vực mua sắm đông đúc là đến cuối đường các quầy đồ ăn vặt vắng lặng hơn, ngồi ăn, uống nước, nhìn ngó mấy đứa nhóc rất vui mắt. Chợ đêm không quá đông đúc chen chúc nhưng cũng rất nhộn nhịp, không cho xe máy vào nên đi đi bộ rất thoải mái. Bạn có thể đi sớm để đi bảo tàng Ninh Thuận nằm ngay trung tâm thành phố Phan Rang, với thiết kế bên ngoài rất độc đáo tựa như viên pha lê được thắp sáng lung linh, vì tụi mình đi tối nên không ghé vào.
Chợ đêm Ninh Thuận đông đúc nhộn nhịp

ĐI VĨNH HY LÀM GÌ?

Chụp hình
Sáng hôm sau 8h30 mình mới xong tất cả để ra đường, sát bên khách sạn có chỗ bán bánh căn vỉa hè, mình tấp vô ăn luôn, vậy mà ngon á, vì là vỉa hè nên không có tên tuổi để note lại cho mọi người.
Cung đường từ Ninh Chữ đi Vĩnh Hy kéo dài 40km thật sự rất rất đẹp, phải dừng lại chụp hình nha các bạn. Đặc biệt là phải đi lên cao, qua khỏi vịnh 1 chút, lan can nơi mà có thể nhìn xuống toàn vịnh để chụp hình, đây là điểm check in nổi tiếng không thể bỏ qua. Rồi sau đó hãy đi vào vịnh sau nha, vì vào vịnh rồi là phải ăn chơi xả láng mới ra về, lúc đó sợ không còn đẹp để chụp hình đâu.
Địa điểm check in lấy được toàn vịnh Vĩnh Hy
Toàn cảnh vinh Vĩnh Hy
Lặn ngắm san hô
Khi vào khu du lịch vịnh, mọi thứ sẽ được thương mại hoá, nên rất rõ ràng, dễ lựa chọn. Bạn gửi xe rồi vào mua vé để đi tàu thăm quan vịnh (ở đây có chỗ thay đồ, mình đã thay đồ bơi trước khi lên cano để đi lặn ngắm san hô). Tụi mình thuê hẳn chiếc cano anh đẹp trai lái với giá 500k, chỉ anh và tụi mình, không ghép khách (hoặc bạn có thể đi bằng tàu đáy kính). Được anh cano chở đi khắp cả vịnh với tốc độ thần sầu, mà con tim mong manh muốn nhảy ra ngoài. Trong khi đó anh sẽ giới thiệu đủ thứ về Vĩnh Hy, Resort Amanoi-chốn nghĩ dưỡng 6 sao nằm top thế giới với giá trên dưới 100 triệu/ đêm nằm phía trên Vĩnh Hy cũng được anh quảng cáo không ngớt lời.
Sau đó anh dừng cano lại ở một bãi gần đó để tụi mình lặn ngắm san hô. Bạn sẽ được trang bị áo phao, kính lặn, phao tay đầy đủ. Anh sẽ lặn cùng và hướng dẫn bạn, ai không biết bơi cũng lặn ngắm san hô được, chỉ cần úp mặt xuống mặt nước thôi là bạn đã thấy được san hô rồi. Biển chỉ sâu tầm 5-7m có rất nhiều san hô, đủ các màu sắc, hình thù và còn có các loài cá đặc biệt nữa, mình đã được thấy chú cá xanh sọc vàng Dory trong hoạt hình, thật sự rất bất ngờ thú vị. Anh còn lặn hẳn xuống bắt ốc, sò lên cho tụi mình xem. Nước xanh ngắt và trong veo nhìn thấu đáy. Mình không nói điêu đâu thật sự là nhìn thấu đáy biển. Mình rất bất ngờ về độ xanh, sạch của vùng biển Vĩnh Hy, cảm giác thật kỳ diệu. Lặn xem đã đời là mình lên cano lại, phải nói là rất đã!!!!!!!!!!!.
(khúc này mình không có hình, vì mình không biết bơi nên tập trung lặn, không dám cầm thiết bị quay chụp, mọi người chịu khó lên mạng xem nha, huhu)
Ăn hải sản trên bè
12h anh chở tụi mình đến bãi Cóc, ở đây bạn có thể ăn hải sản hoặc tắm biển tuỳ thích, tụi mình có tip thêm cho anh vì độ nhiệt tình. Tụi mình tắm nước ngọt và thay đồ rồi mới ăn (mình có mang theo đồ khô để thay, lên lịch trình kĩ nên rất suôn sẻ). Tắm nước ngọt và thay đồ thu phí 20k/người, mỗi người được 1 thùng nước ngọt để tắm nha, sẽ có người lấy sẵn cho bạn. Sau khi tắm xong mình lựa hải sản rồi ra bàn ngồi đợi nhân viên chế biến mang lên. Đủ các loại hải sản mà ở Sài Gòn chưa từng được thấy, vì đã có tham khảo đặc sản vùng miền trước khi đi nên tụi mình gọi: nhum biểm, ốc vú nàng, ghẹ, sò dương, hàu,… hết 750k, mà ta nói nó tươi ngon xỉu luôn. Giá cả ở bè thì cũng như các chỗ khác ở đây thôi nên không cần lo chặt chém nhé.
Mlem Mlem hải sản trên bè
Đi tàu đáy kính
15h lên tàu quay về vịnh. Anh cano lúc nãy đã tạm biệt và dặn dò tụi mình lát nữa về thì về bằng tàu đáy kính không mất phí, có rất nhiều chuyến tàu qua lại và đông người đi. Tàu đáy kính là tàu có đáy bằng kính ( 1 ô kính nhỏ dưới đáy thôi ) để bạn có thể quan sát san hô dưới biển trong lúc tàu chạy. Tuy nhiên mình cảm thấy người trên tàu đông còn miếng kính thì nhỏ và hơi mờ như vậy thì quả thật ngắm không đã tí nào, chỉ hơn xem trên ti vi một chút thôi ? cảm giác lặn ngắm san hô mới thật sự tuyệt vời. Nếu bạn đi tàu đáy kính từ bến tàu ra bãi Cóc hay tham quan các bãi khác thì nên đi đông để thuê tàu có giá vé rẻ hơn, còn đi lẻ thì tuỳ theo số lượng khách trên mỗi tàu mà tính ra tiền, cũng chỉ tầm 50k/người.
Tàu đáy kính ngắm san hô

HANG RÁI

15h30 tụi mình có mặt ở Hang Rái. Đây là 1 địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua ở Vĩnh Hy. Hang Rái rất dễ tìm và chỉ cách khu du lịch Vĩnh Hy vài phút đi xe. Bãi giữ xe rất rộng và dễ tìm thấy. Sau khi gửi xe và mua vé vào với giá 20k bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh hùng vĩ của Hang Rái mà ít nơi nào có được. Gọi là hang nhưng thật ra đó là bãi đá nhô ra biển với hình thù độc đáo và bãi san hô cổ như bề mặt sao Hoả vậy. Khuyên bạn nên đi giày thể thao để dễ di chuyển tham quan chụp hình vì địa hình khá gồ ghề, có rất nhiều góc đẹp để sống ảo. Mình không thấy ai tắm ở đây cả, chỉ thấy khách đến tham quan chụp hình thôi, mà không hiểu sao trên mạng thì lại thấy có người tắm, bạn nào tắm rồi thì review cho mình biết với nha.
Bãi san hô cổ khổng lồ ở Hang Rái
Sau đó mình quay về khách sạn, nằm nghỉ ngơi, tắm rửa, lên đồ.
19h mình chạy ra trung tâm thành phố Phan Rang ăn bánh canh chả cá Nhường-đặc sản Phan Rang-284 Ngô Gia Tự. Tô bánh canh nhỏ nhưng rất ngon, bạn nào ăn nhiều là phải ăn 2 tô đó, chả cá giòn tươi, sợi bánh canh bột gạo bùi bùi rắc lên rất nhiều hành, kèm chén nước chấm cay nồng, trời ơi ta nói nó đã. Quán đông nhưng không thiếu chỗ ngồi, đồ ăn nhanh lên. Ăn xong mình đi uống trà sữa, cái tật mình đi đâu cũng phải uống trà sữa vậy đó. Quán này tên là Doremon 250 Ngô Gia Tự vừa có trà sữa vừa có đồ ăn vặt. Ăn uống no nê tán gẫu ngon lành cũng 22h rồi mình quay về khách sạn ngủ nghỉ.
Bánh canh chả cá Nhường
Ăn vặt trà sữa Đoremon

CHỢ CÁ ĐẦM NẠI

Sáng hôm sau, 8h sáng tụi mình rủ nhau đi chợ cá Đầm Nại chỉ cách khách sạn 2km. Chợ cá sát bên Đầm Nại, tàu bè neo đậu dọc bờ, người ra vô tấp nập. Khung cảnh rất bình dị và đậm màu quê hương miền biển. Bên ngoài thông thoáng có chỗ gửi xe dọc bờ kè, bày bán đủ các loại hải sản từ khô đến tươi. Vào sâu bên trong chợ càng sầm uất hơn với hàng trăm gian hàng bày bán đủ thứ: tất cả các loại hải sản tươi, chả cá, tôm khô, cá khô, nước mắm, tỏi Phan Rang… cái gì cũng có, mình chỉ ước bê cả cái chợ về để ăn cho thoả. Cuối cùng mình đã mua tỏi, cá khô, tôm khô và chả cá để mang về Sài Gòn, kể ra cũng nhiều phết. Gói thật kỹ, để lên tàu không bị bốc mùi ảnh hưởng khách khác là được nha, không cần phải ký gửi gì hết.
Chợ cá Đầm Nại
Cơm trưa ăn đại một quán nào đó trước khi về
11h ghé ăn cơm trưa rồi về khách sạn trả phòng, rồi gọi taxi chở ra ga Tháp Chàm, lên tàu, về Sài Gòn. Vậy là hết những ngày nắng gió và biển trong vắt ở Vĩnh Hy rồi, quay về “Sài Gòn nóng nực, nơi mà cả việc thở cũng làm ta lao lực” – Đen Vâu.
LƯU Ý:
Ninh Thuận có rất nhiều CSGT, bạn nhớ mang theo giấy tờ đầy đủ và lái xe cẩn thận nha.
Hãy mang theo kem chống nắng và mũ nón mắt kính các thứ vừa che chắn vừa sống ảo. Ban ngày nắng nhưng ban đêm sẽ mát mẻ lành lạnh. Hạn chế cao gót, búp bê, nên mang giày thể thao, dép, sandal.
Các địa điểm đều dễ đi và dễ tìm trên google map nên không có gì khó khăn đâu nha.
Chúc mọi người có chuyến đi Vĩnh Hy thật ĐÃ nha!!!!

Bãi biển Ninh Chữ Vịnh Vĩnh Hy Bảo tàng Ninh Thuận Phan Rang phan rang-tháp chàm Quảng trường thành Phố Phan Rang- tháp Chàm Ninh Thuận

Đã cập nhật vào ngày 29/12/2022
Tran Thi Thai Thao travel blogger

"NHỮNG NGÀY MÀ CHÂN CHƯA MỎI, CÓ TIỀN CŨNG KHÓ MÀ MUA!!!" Là những hình ảnh nguyên vẹn không qua chỉnh sửa, cùng những trải nghiệm chân thật sau mỗi chuyến đi của chính mình.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng không khiến mình thất vọng khi có dịp được dừng chân 3 ngày 2 đêm tại đây. Một chuyến đi dễ dàng với các điểm đến gần trung tâm thành phố và dịch vụ du lịch phát triển.
Dưới đây là lịch trình 3N2Đ của tụi mình ở Hà Giang. Nhất định phải đi Hà Giang một lần để biết đồi núi Việt Nam mình đẹp đến nhường nào nha.
Thông thường mọi người hay đi Đà Nẵng-Huế-Hội An trong vài ngày, nhưng mình dành hẳn 4N3Đ ở Huế để thư giãn, đắm mình vào nhịp sống nhẹ nhàng mơ mộng nơi đây. Lịch trình dài 4 ngày 3 đêm tại Huế của mình sẽ được ghi chi tiết ở đây với những chia sẻ và hình ảnh chân thật nhất của mình về Huế.
Mai anh đào năm nay đã nở rồi nè các bạn ạ. Hoa nở sắc hồng dịu dàng khắp phố phường từ núi cao tới trung tâm thành phố, tiết trời lành lạnh trong veo ngập nắng tha hồ sống ảo. Không chỉ đi ngắm hoa, mình còn tranh thủ đi cà phê, đi ăn uống,… Ê hề suốt 3 ngày 2 đêm, Đà Lạt quả là chiều lòng người mà.
Với hàng chục bộ áo dài các loại giá chỉ từ 50k-100k thuê ngay tại Bảo tàng Áo dài, cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và tiểu cảnh phong cách Tết cổ truyền Việt Nam. Còn chần chờ gì nữa mà không làm ngay một bộ ảnh áo dài xinh tươi đón Tết nào.
Đến với Tây Ninh để chiêm ngưỡng và khám phá ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam-núi Bà Đen. Lòng vòng tòa thánh Tây Ninh-tổ chức hội thánh lớn nhất của đạo Cao Đài. Ghé thăm vườn nho trĩu quả độc nhất vô nhị Tây Ninh. Chưa gì đã thấy Tây Ninh có 3 cái nhất rồi đó, vậy còn chờ gì nữa mà không làm chuyến phượt nhẹ Tây Ninh nào!!!
Mình đi Thạnh An chắc cũng 3 lần rồi, trong đó có 2 lần tổ chức sinh nhật cho bạn chung team, phải nói là cực kì cực kì vui. Hôm nay mình sẽ lại review cho mọi người thật chi tiết và chân thật tất cả những trải nghiệm ăn ngủ nghỉ mà mình có tại Thạnh An.
Cuối tuần muốn đi chơi xa rời bỏ phố thị ồn ào khói bụi nhưng không có nhiều thời gian, tiền bạc. Đừng lo, vì chỉ cần bỏ túi 500k và ngồi xe hơn 1 tiếng đồng hồ đi thẳng tới Cần Giờ, bạn sẽ được ăn hải sản, dạo biển, băng rừng xem khỉ, xem cá sấu. Vậy còn chờ gì nữa mà cuối tuần này không đi Cần Giờ ngay!
Lượn lờ Sài Gòn bằng xe máy, xe bus là xưa rồi nha! Bây giờ lượn Sài Gòn bằng tàu thuỷ mới chất chơi người dơi nè. Chỉ với 15k mà ngồi chill theo dòng sông ngắm Sài Gòn hoa lệ thì còn gì rẻ hơn? Cuối tuần lập team đi ngay thôi nào!!!
LUNG LINH VÀ NHỘN NHỊP, SỐNG ẢO CHẤT LỪ là các từ mà mình đặt cho phố Lồng đèn Lương Nhữ Học. 2020 phố Lồng Đèn có gì nào? Tất tần tật ăn chơi, chụp hình tại phố Lồng Đèn 2020 sẽ được mình review chi tiết trong bài viết này. Check-in ngay kẻo hết Trung Thu nha!!!