Blog Cappadocia - The fairytale land
cover

Cappadocia - The fairytale land

avatar
THAI ANH LE dot CN, 05/05/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi ngắn đến vùng đất của khinh khí cầu
Một số bạn pm hỏi mình về cách đi cũng như một số địa điểm đi tại cappadocia, dưới đây mình tóm tắt lại dựa trên kinh nghiệm của mình.
- Visa turkish: Nếu bạn có visa UK, schengen rồi thì chỉ việc apply online rất nhanh và đơn giản, giá chỉ $40-$45 (khoảng £36) dành cho single entry với điều kiện phải bay 1 trong 4 hãng hàng không của thổ.
- Phương tiện di chuyển: Điều kiện visa có yêu cầu phải bay hãng turkish airline, pegasus, onur, atlasglobal. Nếu bạn mang hộ chiếu Vietnam và phần lớn các nước thuộc châu phi. Vé máy bay từ UK khá đắt, rơi vào khoảng £300 nếu bay từ london và có transit tại Istanbul. Hôm mình đi chiều đi phải transit 2 chỗ tại Ankara sau đó mới istanbul nên mất khá nhiều thời gian (khoảng 10 tiếng cả chặng đi). Nếu bạn có chuyến bay đêm đến ankara (london - ankara - istanbul) thì nhớ nhập cảnh tại ankara, sau đó ra ngoài chuyển chuyến bay nội địa, kiểm tra an ninh lại như ban đầu. Sân bay đêm vắng, không một bóng nhân viên, biển báo chỉ linh tinh vì thế khá nhiều người vất vả tìm khu transit, không chỉ tụi mình mà rất nhiều người lên khu transit xong khoá cửa, chạy loạn xạ tìm cách nối chuyến mặc dù transit chỉ 1h30p.
Hai sân bay có thể đến cappadocia là keyseri và nevsehir. Bọn mình đến sbay keyseri vì vé rẻ hơn và có đặt trước khách sạn xe đón từ sbay về khách sạn thì mất khoảng 8eu một chiều khoảng 50 lira, đi mất khoảng 1h30p gì đó. nếu bay về nevsehỉr thì sẽ gần hơn đó mọi người có thể tham khảo.
- Tiền: thổ tiêu tiền Lira và cũng có sử dụng euro nhưng mình thấy ít.
- Ở đâu? Khá nhiều khách sạn cave suites tại đó. Nếu muốn sang chảnh như ngọc trinh thì Sultan nha, còn cũng ngang ngửa thì cappadocia cave suites, artemis, book sớm mới có phòng và view đẹp nhé. Giá vào khoảng £100/ đêm/ người
- Ăn gì: đồ thổ khá ngon và không khó ăn như mình tưởng, mà lại hạt rẻ kinh khủng khiếp :D 6 đứa ăn hết khoảng 300 lira một bữa (40-50£) mà đúng là ngập 2 bàn ăn. Một số nhà hàng ngon như Pumkin (best của best) lúc nào cũng full bàn, phục vụ nice, lúc về còn tặng quà kỉ niệm, nhà hàng old cappadocia, Nhà hàng Dibek ..., ngoài ra tụi mình còn book tour ăn nhà hàng trong cave và coi show truyền thống của thổ, bạn cứ đến trung tâm hỏi turkey night show.
- Chơi gì: bọn mình có book tour đi southern (mọi người cứ nói red vs chả green tour gì gì đó, nhưng xem lịch trình southern là hay và k bị dài lê thê) đi từ 10h sáng đến 4.30 chiều là về. Tour dẫn đi red valley, pigeon valley và một số điểm khá ok.
- Sultan carpet - 50 lira một người tha hồ chụp ảnh sống trong thảm vs nhung lụa :))
Camel tour: chọn 1-2 tiếng đi camel ra vùng núi, khá hay và trải nghiệm thú vị. Mình thì hơi sợ vì vốn sợ độ cao lại cảm giác chồng chềnh. Nhưng vẫn rất thích :)
Sunset point và hot air balloon point: Dậy thật sớm tầm 5h sáng leo lên sunset point để ngắm khinh khí cầu nhé. Hỏi trước mấy công ty tour hay khách sạn để check xem ngày nào có khinh khí cầu vì nếu có gió hay thời tiết xấu là nó cancel đó. Hôm đó tụi mình nghe tin cả tuần ko có buồn dã man. May mà một tối cuối cùng hỏi thì đc biết sáng hôm sau có thể có. Vì thế nhớ check với khách sạn nhé. cái này như kiểu thời tiết ấy :D sáng nắng chiều mưa k ai biết trước được.
Bọn mình đi 3 đêm nhưng theo mình thấy 3-4 đêm là khá ổn vì mục đích là ngắm khinh khí cầu và chụp ảnh sống ảo :D.
P/s: thổ rất đẹp và rất rẻ về chi tiêu vì thì recommend các bạn tận hưởng :D nhưng cũng hơi sợ về vấn đề an ninh. VD như ở istanbul kiểm tra an ninh rất rất chặt khoảng 4-5 vòng kiểm tra, hỏi han vì thế cứ cbi sẵn tinh thần. Kiểm tra mà phát phiền. Sbay mới chỗ ngủ ít, chả có ghế gì, nằm đất mà chợp mắt chứ đợi tìm chỗ thì có mà hết ngày. Sân bay lớn nhất thế giới nên khá rộng, transit hơn 2 tiếng thì mới đủ di chuyển nhé. Good luck
-
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
istanbul

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
THAI ANH LE travel blogger

You are never too old to do anything you want or to dream a new dream🏆🎯=> 🚕✈️🏚💷

31 Quốc gia
47 Tỉnh thành
5,137 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mình đã đến Man khá nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên vào sân MU ngắm nghía
Dưới đây là một số kinh nghiệm bản thân của mình về việc apply xin một số loại visa du lịch mà mình đã trải qua. Có thể nó khác với trường hợp của các bạn. Nó chỉ có tính chất tham khảo, vì thế mình sẽ k khẳng định bạn có thể hoặc không thể apply visa này nọ kia ...
Đài Loan - Hòn đảo xinh đẹp và là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn chọn hiện nay
Chuyến đi về miền đất phật cùng gia đình
Toronto là thành phố đông dân nhất của Canada, thuộc tỉnh Ontario....
Dubrovnik là một thành phố của Croatia nằm trên bờ Biển Adriatic. Nó là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi bật nhất tại Địa Trung Hải, cảng biển và trung tâm của hạt Dubrovnik-Neretva.
Một chuyến đi đầy thú vị tới băng đảo iceland những ngày mùa thu
New York luôn là điểm đến của nhiều người... Mình đã ao ước đặt chân đến Mỹ từ rất lâu nhưng lại khá thất vọng về nó.