Blog Du Lịch Châu Đốc An Giang giá rẻ mà chất
cover

Du Lịch Châu Đốc An Giang giá rẻ mà chất

avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ dot Thứ 5, 21/11/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đến với Châu đốc An giang các bạn sẻ hòa mình vào những phong cảnh thiên nhiên hữu tình và những lễ hội chùa được phong tặng danh hiệu văn hóa quốc gia.
Du Lịch Việt Nam VietNam Travel
Sau đây mình muốn chia sẻ về chuyến du lịch Châu Đốc của mình thông qua nhiều lần đi phượt, mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về nơi vui chơi, ăn uống cũng như một vài khách sạn tốt ở Châu Đốc mà các bạn nên đến. Hy vọng sau khi các bạn xem thì sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong chuyến đi sắp tới.
- Đi du lịch Châu Đốc vào mùa nào?
Khi các bạn đi Châu Đốc thì mỗi mùa đều có mỗi điểm khác nhau,tùy vào từng người muốn đi vào thời gian nào là hợp lý. Nếu đi vào tháng 5 đến tháng 10 thì đây là mùa mưa cũng là mùa nước nổi, các bạn sẽ được trải nghiệm những hình ảnh của người dân chèo thuyền. Còn nếu đến từ tháng 11 đến tháng 4 thì rơi vào mùa khô nên ít mưa và đường xá đi lại cũng dễ hơn hoặc có thể canh những dịp lễ tết các bạn đến với Châu Đốc các bạn sẽ thấy được những cảnh đông vui náo nhiệt của rất nhiều khách du lịch khắp nơi trong và ngoài nước, nhưng các bạn phải thật để ý và cẩn thận vì có nhiều kẻ gian lợi dụng thời điểm này để trộm cắp tài sản.
- Đi bằng phương tiện nào để đến với Châu Đốc
Để đi du lịch Châu Đốc tự túc thuận tiện và ngắm cảnh ven đường thì mình đi bằng xe máy. Những bạn không có hứng đi phượt và ngại đoạn đường xa thì mình đi bằng xe khách chất lượng cao của quốc gia hay của tỉnh đều có nhé.
Xe khách từ Sài Gòn đi Châu Đốc
- Xe khách Phương Trang 140.000đ/vé
- Xe khách Hùng Cường 150.000đ/vé
-Xe Huệ Nghĩa 140.000đ/vé
Tới Châu Đốc các bạn muốn thuê xe máy hay xe đạp đi du lịch thì hãy liên hệ với lễ tân các khách sạn để có xe đi vi vu quanh Châu Đốc nhé!
Xe máy Từ Sài Gòn đi Châu Đốc có 2 cung đường rất đơn giản
Các bạn nào không biết thì có thể hỏi chị google là ra hết với lại thời gian đi bây giờ so với lúc trước cũngngắn hơn vì đã có cầu Vàm Cống nhé mọi người.
- Đến Châu Đốc ở đâu?
Nhà nghỉ ở Châu Đốc đa phần là ở được chứ không sạch sẽ vì là gần nơi đông đúc người lui tới và rất là phức tạp xô bồ nhưng được cái là giá rẻ(được này mất kia ha các bạn)
Khách sạn thì khỏi nói rồi các bạn ah. Mọi thứ đều rất tốt nhưng đồng nghĩa với giá cả phải chăng. Một số khách sạn mà mình đã từng ở và cảm thấy rất ưng ý.
1. Victoria Châu Đốc Hotel: Địa chỉ ở số 1 Lê Lợi, nằm ven sông nên view đẹp, mát mẻ; Giá phòng từ 65 USD – 117 USD/đêm; Đây có thể nói là một nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Đốc với dịch vụ tốt, vị trí thuận lợi và nội thất trong phòng sạch đẹp.
2. Victoria Núi Sam Lodge: Địa chỉ ở Vĩnh Đông 1, phường núi Sam; Giá phòng từ 52 USD – 82 USD/đêm; Khách sạn này giá rẻ hơn, có dịch vụ massage, có hồ bơi ngoài trời lại vị trí nằm trên núi Sam nên phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ.
3. Murray Guesthouse: Địa chỉ 11 – 15 Trương Định, gần bến phà Châu Giang; Giá phòng từ 27 USD – 39 USD/đêm; Có thể nói đây là một khách sạn bình dân ở Châu Đốc phòng ốc cơ bản sạch sẽ, gần sông và khu dân cư, xung quanh có nhiều quán ăn nhà hàng ngon rẻ.
4. Khách sạn Hùng Cường: Địa chỉ số 96 Đống Đa; Giá phòng từ 21 USD – 26 USD/đêm; Cách khách sạn Murray và Victoria Châu Đốc không xa, giá chấp nhận được, nội thất và phòng mới đẹp, có thang máy.
5. Đồng Xanh Hotel: Địa chỉ 227 Nguyễn Tri Phương, khóm Hòa Bình, phường Vĩnh Mỹ; Giá phòng từ 12 USD – 18 USD/đêm; Có lẽ đây là một khách sạn giá rẻ ở Châu Đốc được đánh giá tốt nhất trong số khách sạn giá rẻ tại đây, khách sạn có nội thất khá đầy đủ như tivi, tủ lạnh, bàn trang điểm, máy điều hòa.
- Các địa điểm tham quan du lịch phong cảnh chù chiền ở Châu Đốc đẹp, nổi tiếng
- Miếu bà Chúa Xứ
Miếu Bà Chúa Xứ là một trong những di tích lịch sử - kiến trúc tâm linh quan trọng của tỉnh An Giang. Và đây cũng là đích đến chính của các khách du lịch hành hương, cầu an, cầu may mắn, cầu phúc lộc.
Năm 2012, Miếu Bà Chúa Xứ được Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch công nhận là di tích cấp Quốc Gia. Cùng với đó lễ hội Bà Chúa Xứ (lễ Vía Bà) cũng được công nhận là lễ hội cấp Quốc gia.
Địa chỉ: Núi Sam, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
- Chùa Tây An
Được xây dựng từ những năm 1847, chùa Tây An tọa lạc ở ngã ba Núi Sam. Được thiết kế theo cấu trúc chữ "tam" và là sự kết hợp của phong cách nghệ thuật Ấn Độ, nghệ thuật Hồi Giáo và kiến trúc chùa cổ Việt Nam. Bạn thể kết hợp tham quan chùa Tây An và cầu an cho gia đình mình.
Địa chỉ: Đường Vòng Núi Sam, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
- Lăng Ông Thoại Ngọc Hầu
Cách khu vực miếu Bà Chúa Xứ - chùa Tây An khoảng 20m, Lăng Thoại Ngọc Hầu là kiến trúc lịch sử được tu bổ để tưởng nhớ và thờ cúng ông Thoại Ngọc Hầu – là một trong những người có công lớn trong công cuộc khai phá và mở rộng bờ cõi vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Địa chỉ: P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
- Miếu Bà Chúa Xứ Bàu mướp
Địa chỉ:Unnamed Road(đường không tên), TT. Nha Bàng, Tịnh Biên, An Giang
- Chùa Phước Điền (Chùa Hang )
Chùa Hang được gắn liền với sự tích thuần phục rắn của Bà Thợ. Tương truyền, bà Thợ vì muốn từ bỏ cuộc sống đời thường nhiều trái ngang, nhiều bất công nên đã lập am tu hành tại một hang sâu yên tĩnh ở khu vực núi Sam. Nhờ vào công đức tu hành của mình mà bà đã thuần phục được cặp rắn lớn sống trong hang sâu đó.
Mến mộ công đức của bà, người dân đã quyên góp xây dựng và mở rộng ngôi chùa lớn hơn và từ đó được đặt tên là Chùa Phước Điền (hay còn được gọi là chùa Hang).
Ngày nay, di tích hang sâu ở khu vực chùa phước điền vẫn còn tồn tại nhưng vì để đảm bảo an toàn cho người dân và khách thập phương nên chính quyền đã cho lấp đi.
Địa chỉ: Quốc Lộ 91, Xã Vĩnh Tế, Thị Xã Châu Đốc, P. Núi Sam, Châu Đốc, An Giang
- Đông Lai Thiền Viện (Chùa Bánh Xèo)
Chùa Bánh Xèo ở Tịnh Biên, An Giang nổi tiếng xưa nay với truyền thống làm bánh xèo chay đãi khách thập phương. Ngôi chùa đã duy trì truyền thống này được 18 năm và lúc nào cũng nườm nượp khách đến bởi muốn thưởng thức hương vị thơm ngon từ những chiếc bánh ý nghĩa của nhà chùa.
Chùa Bánh Xèo là cái tên được nhiều người đặt cho Thiền Viện Đông Lai nằm ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Sở dĩ có cái tên này là bởi vì ngôi chùa này có truyền thống làm bánh xèo chay miễn phí phục vụ khách thập phương đã 18 năm. Chính vì sự yêu mến và ngưỡng mộ hành động của nhà chùa nên người dân đã gọi tên là Chùa Bánh Xèo với lòng trân trọng đặc biệt.
Địa chỉ:Ấp Xuân Phú, Thị Trấn Tịnh Biên, Huyện Tịnh Biên, An Phú, Tịnh Biên, An Giang
- Chợ Tịnh Biên
Chợ Tịnh Biên còn được khách du lịch mệnh danh là "vương quốc mắm" – đặc sản của vùng sông nước Châu Đốc – An Giang. Điển hình như: mắm cá linh, mắm thái, mắm sọc, mắm trê, mắm lóc,… Ngoài ra, còn có nhiều loại khô cá xuất xứ từ Biển Hồ (Campuchia) như: khô cá tra phồng, khô cá sửu,…
Với vị trí cách cửa khẩu hải quan Việt Nam – Campuchia khoảng 2km, chợ Tịnh Biên là điểm đến thông dụng của khách du lịch nước ngoài. Đồng thời cũng là nơi cung cấp hàng hóa cho các đầu mối ở các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long.
Địa chỉ:Tỉnh lộ 955A, Tt. Tịnh Biên, H. Tịnh Biên, T. An Giang
- Núi Sam
Núi Sam là một trong những ngọn núi của vùng Bảy Núi nổi tiếng ở An Giang. Tọa lạc ở vùng đồng bằng sông Cửu Long nên xung quanh Núi Sam có rất nhiều đồng lúa và kênh rạch chằng chịt. Đứng từ trên cao nhìn xuống, sẽ là một khung cảnh thiên nhiên không thể tuyệt vời hơn!
- Rừng Tràm Trà Sư
Nhắc đến Châu Đốc – An Giang, nhiều người sẽ nhắc đến Rừng Tràm Trà Sư với những cảnh đẹp thiên nhiên nên thơ, trữ tình, đậm chất miền sông nước. Tuy nhiên, rừng tràm Trà Sư không thuộc địa phận thành phố Châu Đốc mà tọa lạc tại huyện Tịnh Biên, cách Châu Đốc khoảng 27 km theo đường đi bộ.
Rừng Tràm Trà Sư là một trong những hệ sinh thái rừng tràm ngập nước đa dạng ở khu vực Miền Tây. Những cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, đậm chất thơ sẽ giúp bạn quên đi hết mọi khó khăn, buồn phiền của cuộc sống thường ngày.
Còn với quỹ thời gian 2 ngày trở lên, bạn có thể giành riêng 1 ngày cho "Khu vực rừng Tràm Trà Sư" kết hợp cùng các địa điểm chợ Tịnh Biên, Núi Cấm.
Do đó, nếu bạn thật sự yêu thích địa điểm du lịch này thì nên sắp xếp thời gian và lựa chọn địa điểm tham quan thật hợp lý. Nếu quỹ thời gian của bạn chỉ có 1 ngày thì bạn có thể lựa chọn "lịch trình" buổi sáng tham quan Trà Sư, buổi chiều thăm quan khu vực Núi Sam và miếu Bà Chúa Xứ.
- Khu Du Lịch Núi Cấm
Núi Cấm là một trong bảy ngọn núi thuộc vùng Bảy Núi nổi tiếng của An Giang. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích của khách thập phương khi trải nghiệm vùng miền Tây sông nước
- Làng Nổi Châu Đốc
Làng nổi Châu Đốc trải dài dọc hai bên bờ sông Hậu. Người dân ở đây dùng bè neo đậu ở dưới cửa sông để làm nhà. Họ chủ yếu dùng các phương tiện như ghe, xuồng, canô để di chuyển. Mọi hoạt động sinh hoạt, buôn bán đều được thực hiện trên sông.
Đến với Làng Nổi Châu Đốc, bạn sẽ được trải nghiệm những cảm giác đi trên tắc ráng, vỏ lãi hay xuồng gắn máy đuôi tôm để di chuyển từ nơi này qua nơi khác. Ngoài ra tham quan và thưởng thức các món cá ngay tại bè cũng là một điều tuyệt vời không thể bỏ qua.
- Làng Chăm Châu Giang
Làng Chăm Châu Giang cho đến nay vẫn giữ được nhiều nét kiến trúc, văn hóa độc đáo của người Chăm như: làng nghề thủ công truyền thống, nhà sàn, thánh đường,…. Là vùng giáp ranh giữa Châu Đốc và Tân Châu, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây thông qua bến phà Châu Giang.
- Ăn uống, món ăn ngon ở Châu Đốc
Đến Châu Đốc ăn đặc sản gì, ăn ở đâu chắc chắn câu hỏi mà ai cũng thắc mắc khi đi du lịch bất kỳ một địa điểm nào. Mình xin cung cấp cho các bạn một vài món ăn ngon và địa chỉ ăn uống ở Châu Đốc để mọi người tới thưởng thức nha:
– Gỏi sầu đâu: món ăn này nổi tiếng nhất ở núi Sam, bạn đi du lịch núi Sam đừng quên ghé qua một quán ăn ven đường và thử xem sao nhé!
– Bò bảy món: thịt bò được chế biến thành 7 món khác nhau, ăn ở núi Sam là chuẩn nhất
– Bông điên điển: Món này mùa nước nổi mới có, bạn tới bất kỳ các nhà hàng, quán ăn nào ở Châu Đốc gần khu vực sông nước để ăn.
– Bún cá: bạn tới chợ Châu Đốc để ăn bún cá vì giá rẻ lại thơm ngon đúng vị
Quán ăn thì có quán cơm Bảy Bồng ở 46 Trưng Nữ Vương, Phường Châu Phú B với các món đặc sản Châu Đốc, lẩu mắm, tôm rim mắm, cá lóc kho mình thấy khá ổn. Nói chung bạn cứ thấy quán nào đông khách thì ghé vào ăn, đặc biệt là dân địa phương ăn càng đông thì quán đó càng ngon rẻ.
Nếu muốn tìm địa chỉ mua quà mang về ở Châu Đốc thì bạn cứ việc tới chợ Châu Đốc và thoải mái lựa chọn, ở chợ Châu Đốc có thể nói cái gì cũng có.
Youtube Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Youtube Lăng Thoại Ngọc Hầu
Youtube Núi Cấm Phần 1
Youtube Núi Cấm Phần 2



an giang Làng người Chăm Châu Giang Núi Cấm Sơn (Cam Son Mountain) Núi Sam - Miếu bà Chúa Xứ Chùa Tây An LĂNG THOẠI NGỌC HẬU Chợ Tịnh Biên Rừng tràm Trà Sư Chợ Châu Đốc châu Đốc

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 2/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
ĐẶNG TUẤN TÚ travel blogger

Tôi là người đam mê du lịch trong nước và nước ngoài.Thích đi chu du lang thang khám phá mọi nơi mà tôi có thể đến được, tìm những điểm du lịch, điểm lịch sử và những điểm du lịch chỉ có dân địa phương mới biết đến. Thích tìm hiểu những món ăn ẩm thực của từng vùng miền trong và ngoài nước. Sau đó quay phim lại để làm kỷ niệm đăng bài lên các trang du lịch trang cá nhân và youtube để chia sẻ đến mọi người cùng sở thích cùng đam mê cùng bàn luận của mỗi chuyến đi của mình để rút ra kinh nghiệm cho những chuyến đi tiếp theo.

4 Quốc gia
31 Tỉnh thành
24 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Chùa Kiến An Cung ở Sa Đéc Đồng Tháp là ngôi chùa cổ của người Hoa. Ngôi chùa này có nét kiến trúc độc đáo, linh thiêng và lâu đời với lịch sử gần 100 năm
Alishan ở Nantou, nổi tiếng vì “cỏ non rất mềm , mùa xuân rất hiền, hoa rất thơm”. Nói cho dễ hiểu, Alishan đẹp và nổi bật chính nhờ sự đa dạng của cỏ cây hoa lá, núi rừng hùng vĩ và đặc biệt hơn nữa, Alishan hot là vì luôn đẹp. Bốn mùa đều đẹp. Mùa thu thì có lá phong.Mùa xuân có hoa đào. Mùa đông và mùa hè thì có thể đi bộ giữa núi rừng.
Chùa Ông (Cần Thơ), tên gốc là Quảng Triệu Hội Quán; tọa lạc tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, Việt Nam. Đây là một ngôi chùa của người Hoa gốc Quảng Đông tại Cần Thơ, và là một di tích lịch sử cấp quốc gia kể từ năm 1993.
Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) và Thập Phần (Shifen) là một trong những điểm đến hàng đầu khi đặt chân đến Đài Bắc Đài Loan.Từ không gian, thiên nhiên cho đến câu chuyện lịch sử, vùng đất này chắc chắn sẽ hút hồn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Còn chờ gì nữa mà không đi lẹ để khám phá làng cổ.
Chào các bạn hôm nay mình có dịp đến với Cần Thơ và đã đi tham quan các điểm du lịch ở Cần Thơ thì trong số các điểm mình đến mình thấy ngôi nhà cổ Bình Thủy rất đặc sắc cho nên mình muốn gửi đến các bạn những hình ảnh của ngôi nhà cổ Bình Thủy đến các bạn và để các bạn chiêm ngưỡng nhé
Công viên quốc gia Yangmingshan là một trong chín công viên quốc gia ở Đài Loan , nằm giữa Đài Bắc và Thành phố Đài Bắc mới . Vườn quốc gia nổi tiếng với hoa anh đào, suối nước nóng , trầm tích lưu huỳnh, fumaroles, rắn độc và đường mòn đi bộ đường dài, bao gồm núi lửa không hoạt động cao nhất của Đài Loan
Chào tất cả mọi người,Hôm nay mình muốn giới thiệu đến các bạn một ngôi chợ rất đặc biệt và cũng có một cái tên tiếng Việt rất đặc biệt đó là chợ trời Bò Chét. Bây giờ mình hãy đi xem và tìm hiểu về ngôi chợ này nhé.
Ở khu vực MRT LONGSHAN TEMPLE còn có rất nhiều điểm tham quan và những điểm tham quan này không xa lạ với người dân bản xứ nhưng có thể xa lạ với khách du lịch và nhất là đi du lịch tự túc nữa đó. Cho nên Mình muốn chia sẻ đến các bạn để các bạn tham khảo khi mình đến Đài Loan và đến khu vực Longshan để tham quan nhé.
Chào tất cả mọi người, hôm nay mình sẽ nói về vùng đất Trà Vinh và đưa các bạn đi tham quan một ngôi chùa lâu đời và rất nổi tiếng ở Trà vinh đó là chùa hang một ngôi chùa mang đậm lối kiến trúc của người Khmer.
Chào mừng mọi người đã đến với kênh Du Lịch Đài Loan - Taiwan Travel,hôm nay mình xin giới thiệu đến mọi người một video mới đó là "Chợ Đêm đường Huaxi". Bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng được mọi thể loại như là chợ đêm, những ngôi chùa nổi tiếng, những con đường ăn uống, ẩm thực đường phố Đài bắc. Phải nói là không khí đông vui náo nhiệt lắm luôn.