Blog Bật Mí 13 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Ấm Áp Tại Sài Gòn
cover

Bật Mí 13 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Ấm Áp Tại Sài Gòn

avatar
Sơn Thúy dot Thứ 2, 21/12/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Điểm Danh 13 Địa Điểm Vui Chơi Noel (Giáng Sinh) Ấm Áp Tại Sài Gòn Cực Hot Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay. Các Bạn Tham Khảo Nhé.
Noel (ngày lễ Giáng Sinh) một trong những ngày tuyệt vời không chỉ dành riêng cho các cặp đôi tình nhân hẹn hò, tặng quà, mà còn là thời gian để mọi người quay quần bên nhau, đón một mùa giáng sinh an lành ấm áp. Người ta hay nói, thấy Noel là thấy Tết, thật vậy vì thời gian từ lễ Giáng sinh đến tết Dương lịch, Tết Nguyên đán rất gần, vào dịp cuối năm thì mọi thứ trôi nhanh hơn, vì khi tới lễ Noel là mọi người có tâm trạng như tết đang đến rất gần.
Noel là một trong những dịp lệ đặc biệt cuối năm để mọi người bên nhau, chia sẻ, quan tâm và tận hưởng không khí ấm áp để chuẩn bị đón năm mới. Nếu bạn đang ở Sài Gòn, và muốn có một dịp Giáng sinh cuối năm đáng nhớ cùng người thân, bạn bè và người thương thì tham khảo ngay 13 địa điểm vui chơi Noel tại Sài Gòn này nhé.

1. Nhà thờ Đức Bà

Địa chỉ: 01 Công xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Mở cửa: 11 tháng 4, 1880
Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00
Nằm ngay trung tâm quận 1, nhà thờ Đức Bà, biểu tượng kiến trúc nổi tiếng là địa điểm lý tưởng để bạn lên phố đón Giáng sinh. Do vẫn đang trong quá trình trùng tu nên du khách chỉ có thể tham quan và chụp hình từ bên ngoài trước ngày lễ. Buổi Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh sẽ bắt đầu vào 20h30 ngày 24/12 và 17h30 ngày 25/12. Công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc Roman pha trộn dấu ấn Gothic, giúp bạn thu về những tấm hình sống ảo chất lừ. Đặc biệt, vào đêm Noel, nhà thờ gây ấn tượng du khách với mô hình hang đá và cây thông bằng đèn led cao hơn 3 m trước cửa chính.
Không khí noel ở đây vô cùng nhộn nhịp, đông vui, đầy tiếng cười. Bên cạnh nhà Thờ Đức Bà, bạn có thể ghé một số điểm gần đó: hồ Con Rùa, đường Đông Khởi, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa,… các điểm đến này cũng được coi là địa điểm đi chơi Noel ở Sài Gòn cùng bạn bè bên những cốc cà phê bệt, những món bánh ăn vặt.

2. Nhà thờ Tân Định

Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: Mở cả ngày
Kiểu kiến trúc: Romanesque Revival architecture
Nhà thờ Tân Định hay gọi là nhà thờ hồng. Đặc biệt ấn tượng với màu hồng cá tính nằm trên đường hai Bà Trưng Quận 1 nhé. Bạn có thể đến các quán cafe đối diện hoặc vào tận nơi để thoả thích chụp ảnh nha. Nổi bật với tông hồng tươi mới, nhà thờ Tân Định từng được vinh danh trong top 10 những điểm đến màu hồng đẹp nhất thế giới do CN Traveler bình chọn. Đến đây, bạn sẽ ấn tượng bởi phong cách kiến trúc Gothic, với các chi tiết đặc trưng của trường phái Roman và Baroque.
Mùa Noel năm nay, nhà Thờ Tân Định được trang trí lung linh sắc màu, đồ treo trên cây càng đẹp càng muốn ngắm lâu, hơn nữa trong khuôn viên Nhà Thờ có bán đồ trang trí Noel, nhiều món đẹp mê li, khuôn viên rộng rãi và bài trí rất đẹp, ít hôm nữa có thêm Hang Đá và mấy cây thông to được thắp sáng thì còn lộng lẫy hơn nhiều.

3. Nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc

Địa chỉ: 116A Đường Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3855 7616
Kiểu kiến trúc: Romanesque Revival architecture
Nằm trên ngã sáu quận 5 nhộn nhịp, nhà thờ Thánh Jeanne d'Arc là điểm nhấn thú vị giữa nhiều công trình đậm dấu ấn kiến trúc Hoa ở khu Chợ Lớn. Mang kiến trúc Gothic, công trình tôn giáo nổi bật với tháp chuông chính ở mặt trước, hai tháp phụ thấp hơn cùng dãy nhà làm lễ kéo dài phía sau. Địa điểm tọa lạc giữa công viên xanh mát, vì thế, bạn có thể đến đây tham quan vào xế chiều, tiện check-in, chụp ảnh khi nhà thờ lên đèn vào đêm Noel.

4. Nhà thờ Cha Tam

Địa chỉ: 25 Học Lạc, Phường 14, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 07:00 - 12:00, 14:00 - 18:00
Nhà thờ Cha Tam (nhà thờ Thánh Francisco Xavier) là điểm đi lễ của nhiều người Việt gốc Hoa ở quận 5. Kiến trúc chủ yếu theo phong cách Âu nhưng các yếu tố văn hóa của người Hoa vẫn được giữ nguyên như cổng nhà thờ xây kiểu tam quan, tên khắc chữ Hán, mái lợp ngói âm dương...
Từ bên ngoài, nhà Thờ Cha Tam ánh lên màu vàng bắt mắt, rất hợp để có những bức ảnh đẹp. Đây hứa hẹn là điểm đến mùa Noel thu hút du khách ở khu Chợ Lớn check-in.

5. Nhà thờ Tân Phước

Địa chỉ: 245 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 15, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 05:00 - 17:30
Nằm trên đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận Tân Bình, nhà thờ Tân Phước nổi bật mỗi mùa Noel với cây thông Noel cao xấp xỉ 3 tầng lầu, được trang hoàng khá lộng lẫy. Về đêm, ánh đèn lung linh tỏa ra từ cây thông kết hợp với dãy hang đá cầu kỳ bên trong nhà thờ khiến khu này trở nên ấn tượng. Cây thông Noel cao xấp xỉ 3 tầng lầu ở nhà thờ Tân Phước gây ấn tượng với nhiều người mỗi khi ngang qua đường Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11. Ban ngày, nó khá chìm và không mấy khác biệt, nhưng về đêm, ánh đèn lung linh kết hợp với dãy hang đá cầu kỳ bên trong nhà thờ khiến khu này trở nên nổi bật.

6. Nhà thờ Bình Thái

Địa chỉ: 1755 Phạm Thế Hiển, Phường 6, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3856 9348
Khu vực xóm đạo quận 8 là nơi đón không khí giáng sinh sôi động bậc nhất tại Tp.HCM. Vào dịp noel mọi năm về trước, nhà thờ Bình Thái là một trong những nhà thờ trang trí noel đẹp nhất khu vực Tp.HCM. Tại đây, cả một đoạn đường dài được trang hoàng lộng lẫy với các hang đá, đèn hoa. Nhưng hang đá tại nhà thờ Bình Thái là hang đá lớn nhất và thu hút khách nhất xóm đạo.
Tham quan xóm đạo vào dịp Giáng sinh, bạn không chỉ cảm nhận được không khí trang hoàng của những nhà thờ, chiêm ngưỡng tiệt tác hang đá khổng lồ và háo hức check-in chụp hình với những góc phố lung linh rực rỡ...

7. Nhà thờ Chợ Quán

Địa chỉ: 120 Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3923 5067
Nhà thờ Chợ Quán được xây dựng năm 1720, qua nhiều lần bị tàn phá do chiến tranh, loạn lạc. Đến năm 1882, trên nền đất cũ, nhà thờ mới được xây dựng khang trang, kiên cố và tồn tại đến bây giờ. Hoạt động lễ giáng sinh tại nhà thờ gồm chương trình thánh lễ cho thiếu nhi và người lớn. Trước giờ bắt đầu thánh lễ, tại sân khấu dưới cung thánh diễn ra hoạt cảnh Chúa Giê su hài đồng.
Nhà thờ Chợ Quán trên đường Trần Bình Trọng, quận 5, có kiến trúc Gothic, khánh thành vào năm 1896 là một trong những nhà thờ cổ nhất TP HCM. Nằm trong khuôn viên rộng, cây cối mát mẻ, nó không chỉ là điểm đến hút bạn trẻ dịp Noel với hàng chục hang đá lộng lẫy được thắp sáng, mà còn là nơi tản bộ ưa thích của người dân xung quanh vào mỗi tối.

8. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế

Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 3931 6322
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (hay còn gọi là nhà thờ Đức mẹ Hằng Cứu Giúp) là một công trình kiến trúc Thiên Chúa giáo với khu đất hình tam giác tọa lạc giữa hai con đường Nguyễn Huệ và Nguyễn Khuyến (tên cũ là đường Quỳnh Lưu) (nay thuộc phường Phú Nhuận, Tp. Huế), được biết đến là bản thiết kế nổi bật của kiến trúc sư Nguyễn Mỹ Lộc (một trong những cộng sự tài hoa cùng thời với các KTS Ngô Viết Thụ, Phạm Quỳnh Lân, Vũ Tòng làm nên công trình để đời là Viện nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt) vào tháng 1/1959 và hoàn thành vào tháng 8/1962. Tuy nhiên, lịch sử của nhà thờ đã tồn tại từ những năm 20 của thế kỷ XX.
Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế vừa là điểm đi lễ quen thuộc của các giáo dân ở quận 3, quận 10, vừa là một trong những chợ Noel nổi tiếng ở Sài Gòn. Khu chợ rộng, chia làm hai khu: ngoài trời và trong nhà, bán đủ loại cây thông, đồ trang trí, thiệp Giáng sinh... với giá khá ổn. Ngoài ra, trong khuôn viên còn có đủ góc chụp ảnh đẹp dành cho bạn.

9. Nhà thờ Hạnh Thông Tây

Địa chỉ: 7B Quang Trung, Phường 11, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Giờ mở cửa: 04:45 - 18:30
Địa điểm chơi Noel ở Sài Gòn khu vực Gò Vấp không thể bỏ qua Nhà thờ Hạnh Thông Tây. Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc của nước Pháp. Khoảng tháng 12, các hạng mục như đèn dây, hang đá, tượng Đức Mẹ… sẽ được trang trí nhiều hơn ở nhà thờ này. Sau khi vui chơi ở nhà thờ bạn có thể ghé vào chợ Hạnh Thông để đi dạo, mua sắm.
Đặc biệt là hang đá đón Chúa Hài Đồng của giáo xứ Hạnh Thông Tây là nơi hội tụ nhiều khách đến thăm và chiêm ngưỡng, và ngưỡng mộ sự sùng kính Chúa Giêsu Hài Đồng. Thông điệp chính của việc trưng bày là giới thiệu Thiên Chúa và một mái ấm gia đình. Nơi đó có Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse làm thành một gia đình thánh thiện thật sự nơi trần gian, và là một tín điều mọi người phải tin rằng: “Hôm nay, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại và đang ở giữa chúng ta”.

10. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: 22 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
Giờ mở cửa: Mở cả ngày
Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn nhộn nhịp khách địa phương và khách phương xa, vào dịp cuối tuần phố đi bộ trở thành điểm tụ họp của nhiều bạn trẻ, gia đình. Trong dịp lễ Noel, mọi người rủ nhau đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để hòa mình vào không khí giáng sinh, với sự trang trí lộng lẫy từ cây thông, ông già noel cho đến các hộp quà khiến nơi đây tràn ngập màu sắc.
Bên cạnh đó là không khí âm nhạc giáng sinh, hòa mình vào những ca khúc giáng sinh vang lên cùng tiếng trống, tiếng ghita rộn ràng. Một không khí giáng sinh tràn ngập ở địa điểm đi chơi Noel ở thành phố Hồ Chí Minh này. Ngoài ra, xung quanh phố đi bộ có rất nhiều nhà hàng, quán ăn, hay rạp chiếu phim, toàn nhà Bitexco,… nên rất thuận tiện để bạn cùng người yêu hay bạn bè có luôn một tour đi chơi đêm Noel.

11. Cầu Ánh Sao

Địa chỉ: Quận 7, Tp. HCM
Giáng sinh cận kề, bạn đừng bỏ lở điểm vui chơi Noel này nhé, Cầu Ánh Sao tọa lạc tại khu đô thị quận 7 - Phú Mỹ Hưng, tuy hơi xa với các bạn nội thành nhưng đây là địa điểm được giới trẻ thường đến vào dịp lễ giáng sinh. Về đêm, cầu ánh sao trở nên lung linh với ánh đèn, huyền ảo như hàng nghìn ngôi sao đang lấp lánh trên cầu. Đặc biệt, xung quanh cầu có công viên thoáng mát và khu trung tâm thương mại nên đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho các cặp tình nhân đi chơi vào ngày Noel. Rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng được tổ chức tại đây khiến không khí Giáng Sinh rộn ràng hơn bất cứ đâu tại Sài Gòn.

12. Tòa nhà Bitexco

Địa chỉ: 2 Hải Triều, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00
Với lợi thế về độ cao, và được trang hoàng lộng lẫy trong ngày Giáng Sinh, tòa nhà Bitexco được các bạn trẻ lựa chon là điểm vui chơi Noel vì tại đây bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Đặc biệt, tòa nhà Bitexco tọa lạc ngay bên cạnh phố đi bộ nên bạn thỏa sức ngắm nhìn khu phố với dòng người tấp nập, lung linh ánh đèn từ tầng cao 49 qua ống nhòm. Giá vé hiện nay cho người lớn là 200.000/người và trẻ em và người cao tuổi là 130.000 đồng/người (giá vé này đã bao gồm cả nước suối, ống nhòm,…).
Xung quanh tòa nhà có các trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn vặt đồ uống và cả rạp chiếu phim,… thuận tiện cho mọi người ăn uống, vui chơi thoải mái.

13. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Cũng giống như Phố Đo Bộ Nguyễn Huệ, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng không khí noel cũng ngập tràng từng ngõ nghách. Các biệt thự tại đây được trang trí lộng lẫy phục vụ nhu cầu giải trí vui chơi đêm giáng sinh. Để có một căn biệt thự đẹp lung linh trong ngày Noel, chủ nhân của từng căn biệt thự ở đây phải thuê thợ chuyên nghiệp để thực hiện. Chính vì vậy, ngôi biệt thực được trang hoàng đẹp tuyệt vời và đẳng cấp, không hề "sến" chút nào.
Du khách đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ thấy không khí noel khắp nẻo đường, và bạn sẽ được thoải mái chụp hình miễn phí với ông già Noel, với dòng chữ “Christmas” hãy những ánh đèn trang trí nhiều màu sắc hấp dẫn. Quả là một địa điểm vui chơi thú vị phải không nào.
Dịp giáng sinh năm nay đang đến gần, các bạn đã chuẩn bị cho một mùa noel ấm áp, vui vẻ, chia sẻ niềm vui cùng gia đình, bạn bè và người thân chưa. Hãy lưu ngay địa điểm vui chơi noel Sài Gọn ở trên để chuẩn bị một kế hoạch đón giáng sinh tuyệt vời nhé.
Thang12 hồ chí minh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 28/12/2022
Love
5 Bình luận
avatar
Sơn Thúy
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4 Người theo dõi
15 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Thái Nguyên nằm ở Đông Bắc của Việt Nam, nơi đây sở hữu phong cảnh sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc, với những đồi chè xanh mướt khiến khung cảnh nơi đây càng thêm thơ mộng. Cùng đọc Kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên tự túc dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé
Nhắc đến Bình Thuận, có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến những bãi biển cát trắng nắng vàng trong các resort "sang chảnh" mà giữa ngày hè nắng nóng này được nghỉ dưỡng trong đấy thì còn gì thích bằng. Nhưng Bình Thuận không chỉ có Mũi Né mà còn rất nhiều những địa điểm thú vị khác cùng những "cung đường biển đẹp nhất VN" đang đợi bạn đến khám phá đấy!
Chia sẻ cẩm nang du lịch Sydney - Úc về cách di chuyển, chỗ ăn, ở và điểm tham quan tại Sydney. Hi vọng bài viết giúp bạn có thể tự lên kế hoạch hoàn hảo đến Sydney - Úc.
Chuyên mục dành riêng cho team miền Bắc nhe. Thích quá nếu muốn đi du lịch lắm lắm luôn mà bị "viêm màng túi" rồi thì mấy bạn có thể tham khảo mấy điểm tham quan cực đẹp mà cực hời mình gợi ý sau đây nhé. Cầm "2 chiệu" thôi đi khắp muôn nơi luôn.
Phú Yên, Tuy Hòa – Bối cảnh chính của những thước phim sống động “Hoa Vàng trên cỏ xanh” chắc hẳn để lại cho bạn khi xem những cái “Ồ”, “wow” và những lần “sởn gai ốc” với khung hình nhuốm màu “thanh xuân”, thi vị đến vây. Tìm về vùng đất miền Trung một ngày hè sẽ là trải nghiệm thú vị cho bạn đấy.
Trái lập với sự nhộn nhịp của các bãi biển ở Thanh Hóa, bãi Đông ở Sầm Sơn hiện tại vẫn còn rất hoang sơ và chưa khai thác du lịch nhiều. Đến đây bạn sẽ thích thú với những bãi cát trắng trải dài, đoạn đường đá hoang sơ, nước biển xanh trong. Bãi Đông sẽ là điểm du lịch lí tưởng cho bạn mùa hè này đấy