Blog NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI TỚI AN GIANG (P2)
cover

NHỮNG MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI TỚI AN GIANG (P2)

avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà dot Thứ 4, 01/01/2020
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Long Xuyên – nay là thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Long Xuyên không chỉ nổi tiếng với khu chợ nổi, di tích quốc gia mà đặc sản Long Xuyên cũng được rất nhiều du khách yêu thích bởi sự dân dã, giản dị và hương vị mới lạ, khác biệt những vùng đất khác.
Sau một ngày rong ruổi mòn mõi khắp Tri Tôn để khảo sát điểm dự án mới mà không ra kết quả đến chiều chúng mình quyết định sẽ không ở lại Tri Tôn nữa mà trở về Long Xuyên sớm hơn dự định.
Trên đường về đã được em Gà khoe trước là lát nữa sẽ cho Hà ăn bánh xèo An Giang ngon bá cháy luôn. Mình vẫn thôi, tao không thích ăn bánh xèo lắm. Hay cứ về thẳng Long Xuyên ăn tối đi, ngày hôm nay đã ăn quá nhiều rồi. Gà bảo không thử bánh xèo An Giang là tiếc cả đời đấy.
hình ảnh
Bánh xèo An Giang to chà bá luôn này.
Ở trong nam bánh xèo không được gói bằng bánh tráng như ngoài Bắc, mà được cuốn bằng thập cẩm các loại lá luôn. Có những loại lá mà bạn không hề nghĩ là có thể ăn được đều được hái về để cuốn bánh như lá bằng lăng non, lá xoài, lá cải, lá cây điên điển và ti tỉ các loại lá mà mình không biết tên là gì nữa.
Bánh thì một chiếc được tráng bằng bột thường, một chiếc được tráng cùng trứng, nhân thì cũng gần giống với nhân của ngoài Bắc cuộn với các loại lá ăn mà không hề bị ngấy. Từ một đứa bảo thôi không ăn đâu, tôi đến nghiền đến miếng danh dự cuối cùng :))
Tối sau khi trở về khách sạn tắm rửa, chị Lý và bạn chị đến đón chúng tôi đi ăn. Chỗ ăn là một quán bán đồ nhậu bên bờ sông gió lồng lộng bên trên đỉnh đầu còn có 1 cây xoài thái với những trái to ngang mặt tôi, lúc về cũng ham hố hái một trái mà do xanh quá không ăn được =>> Đúng là tạo nghiệp mà -.-
Mì xào chay, canh chua cá ăn cùng bông điên điển, cá thác lác chiên, khoai keo và ngô nếp xào
Thật sự là đồ ăn ở An Giang món nào cũng ngon luôn ý, tôi đã nghĩ hôm nay mình đã ăn quá nhiều rồi, tối sẽ không thể ăn thêm được gì nữa đâu. Nhưng vì đồ ăn quá ngon ăn không ngớt miệng. bằng này món phải dành cho 6 người ăn mà chúng mình chỉ có 4, mà chị Lyn lại ăn chay nữa, nên thành ra cứ ngồi ăn hoài mà vẫn không hết. Đứng lên tính tiền tất tần tật chỉ hết có 350k khiến cả tôi và con Gà đều ngỡ ngàng.
Có một điều đáng tiếc khi tới An Giang đó là chưa được ăn món chè bưởi ở đây hxhx, nghe bảo chè bưởi ở đây khá là khác, mỗi cốc chè bưởi chị nhỏ xíu như chiếc bát con thôi, chứ không đựng trong cốc to như ngoài Bắc, mà vị lại rất ngon nữa. Nhưng vì chúng mình ăn xong quá muộn, nên ra đến quán chè bưởi thì quán đã đóng cửa mất ==
Trên đường về chị Lyn đã dừng lại mua cho mình một chiếc kẹo chỉ và kẹo kéo, vì mình bảo mình chưa được ăn món đó bao giờ. Gặp cô bán hàng là người Bắc vào tận đất An Giang làm ăn xa, cô nghe được giọng bắc giữa đất An Giang này thì mừng rỡ hẳn, thấy giọng cô tươi cười hẳn luôn. Nhưng vì 2 đứa quá là no rồi nên 2 chiếc kẹo về đã không thể nhét vô bụng được nữa ><
Sáng hôm sau, chị Lý lại qua đón 2 đứa đi ăn sáng trước khi lên xe trở về Sài Gòn.
hình ảnh
Thật sự là mình không thể nhớ tên món này nữa >< Mỳ và giá trần rưới nước cốt dừa ăn cùng xíu mại khô, khá thơm nhưng béo và còn ngòn ngọt nữa nên khá là lạ miệng và cam đoan ngoài bắc sẽ không có luôn
hình ảnh
Bánh bông lan, bánh bò, bánh bò thốt nốt, xíu mại khô

hình ảnh
Đó một bữa sáng chị Lý chuẩn bị cho chúng tôi mà kín nguyên cả cái bàn vậy á. Chị đã mua tất tần tật đặc sản của Long Xuyên để chúng tôi thưởng thức và còn gói cả mang về phòng khi đi xe trưa bị đói cơ.
Hai ngày được vỗ béo tại An Giang, về đến nhà rồi vẫn còn vương vấn nhớ nhung đồ ăn nơi đây. Chúng em cảm ơn chị Lý và những người anh chị tốt bụng đã nhiệt tình tiếp đón chúng em, chắc chắn có cơ hội chúng em sẽ còn quay lại nữa nha. Yêu yêu <3
ẩm thực việt nam long xuyên an giang

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 1/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
Nguyễn Thị Ngọc Hà
3 Quốc gia
42 Tỉnh thành
2 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Huy Le Cái món mà bạn ko nhớ tên nó tên là bánh tằm đó bạn!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Huyền My cọng đó không phải cọng mì đâu bạn ơi!
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Hoàng Trang mình tưởng đi an giang phải ăn bún cá chứ, đọc hoài mà ko thấy
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Chang Hua Ngon quá dị nè
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Nếu ai đã từng đến Thái Lan ắt hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Chiang Mai nữa. Một thành phố với vẻ đẹp bình dị mà ai cũng say đắm.
Vốn không phải là người tín phật và ưa thích chùa chiền, nên tôi khá đau đáu về việc kiếm tìm những nơi đặc biệt và độc đáo mà không phải là chùa ở giữa đất nước Xứ sở chùa vàng này. Giữa một list dài thật dài những nơi nhất định phải tới khi đến Chiang Mai thì Baan Kang Wat hiện ra như chính chân ái bấy lâu nay tôi đang kiếm tìm vậy.
Những món ăn là một phần không thể thiếu để làm nên nét cuốn hút trong văn hóa của một nơi. An Giang được biết đến là một vùng đất với những món ăn ngon nhưng đậm chất dân giã. Hãy thử đi và tự mình cảm nhận hết hương vị bình yên từ những món ăn dân dã của vùng đất Tây Nam Bộ này nhé!
Một buổi tối đẹp trời giữa tháng 11 tự dưng nổi hứng muốn đi Đà Lạt, thì va ngay phải mẹ Lan Phương với chuyến đi Buôn Mê cuối tháng, thế là quyết định book vé luôn trong vòng một nốt nhạc, khi còn chưa biết sẽ đi đâu về đâu lịch trình thế nào :v
Cuối tháng 10, công ty tổ chức Bonding Trip đi Hà Giang. Dù đã đi Hà Giang rất rất là nhiều lần rồi, nhưng lần này vẫn háo hức lắm, vì đây là lần đầu tiên được đi Hà Giang bằng xe máy mà.