Blog Bỏ Túi 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch
cover

Bỏ Túi 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch

avatar
Phuong Anh dot Thứ 5, 15/07/2021
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Gợi Ý 5 Điểm Du Lịch An Toàn Ở Việt Nam Vắng Vẻ Trong Mùa Dịch Tha Hồ Vi Vu. Nếu Có Dịp Đến Các Địa Điểm Này Hãy Thử Một Lần Ghé Các Điểm Du Lịch An Toàn Này Nhé.
Du lịch là một phần tất yếu trong cuộc sống của chúng ta, có thể là vì sự cần thiết hoặc để trải nghiệm, khám phá vùng đất mới. Nhưng với sự xuất hiện của dịch bệnh, một phần thiết yếu của cuộc sống này trở nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tuy nhiên, nếu bạn đã qua chán với việc loay hoay ở nhà, muốn hít thở bầu không khí trong lành, rộng mở, thì hãy tham khảo ngay điểm du lịch an toàn và vô cùng thú vị dưới đây.
Không phải vì tình hình dịch bệnh, vắng khách mà các điểm du lịch ở đây không hấp dẫn. Hội tụ đủ các tiêu chí: Thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa lịch sử đa dạng, bản sắc dân tộc con người và văn hóa, đảm bảo độ giãn cách giữa các khu dân cư, vắng bóng khách du lịch... đây chính là những điểm du lich an toàn, vắng vẻ thích hợp vi vu trong mùa dịch.

1. Thảo Nguyên Đồng Lâm

Thảo nguyên Đồng Lâm thuộc xã Hữu Liên, Hữu Lũng, Lạng Sơn. Cách Hà Nội 130km. Là địa điểm mới được đưa vào khai thác du lich nên cond rất hoang sơ, vắng vẻ. Đồng Lâm mang một vẻ đẹp yên bình với những vách núi hoang sơ, đồng cỏ xanh mướt. Độ tháng 7 đến tháng 10 là mùa nước thích hợp chèo thuyền Kayak trên hồ.
Xã Hữu Liên được tạo hóa ban tặng cảnh sắc thiên nhiên kỳ diệu. Những núi đá vôi hiểm trở, những hang động kỳ bí, những dòng suối ngầm và hồ nước trong veo một màu. Và đó còn là những thảo nguyên xanh ngút ngàn, du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên đất trời, với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ và bí ẩn. Trong đó, thảo nguyên Đồng Lâm rộng hàng trăm hécta mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ lại vừa hữu tình, làm say đắm biết bao du khách.
Du khách tới đây được chiêm ngưỡng phong cảnh sơn thủy hữu tình như một bức tranh thủy mặc sinh động với núi đá vôi kỳ vĩ, những hang động kỳ thú, đồng cỏ xanh ngút ngàn và dòng suối uốn lượn màu ngọc bích. Không gian rộng lớn và bầu không khí trong lành, khí hậu mát mẻ, tại thảo nguyên Đồng Lâm du khách có cơ hội tìm hiểu về đời sống văn hóa vô cùng đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông đã sinh sống lâu đời tại đây.
Trển thảo nguyên xanh trù phú, là những đàn ngựa bản địa thuần chủng được người dân chăn thả, bạn sẽ được cưỡi ngựa, cắm trại, chèo thuyền kayak trên mạch nước nguồn trong vắt bắt nguồn từ những ngọn núi đá vôi trên thượng ngàn... Về đêm, trong cái se lạnh giữa rừng già hoang sơ, du khách được lưu trú trong những homestay nhà sàn cổ bốn mái lợp ngói âm dương, thưởng thức buổi văn nghệ, lửa trại, ngâm mình trong bồn tắm thơm lừng mùi thảo mộc.

2. Sin Suối Hồ

Nằm ở độ cao khoảng 1600m, trên đỉnh Sơn Bạc Mây thuộc xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, chênh vênh trên sườn núi, giữa những lưng chừng mây là một bản Mông đẹp lạ lùng với những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tấp, những vạt đồi miên man rực rỡ màu hoa dã quỳ và những con đường nhỏ bạt ngàn sắc địa lan. Nơi đây được ví như Sapa thứ 2 của Tây Bắc. Khí hậu trong lành, thiên nhiên hoang sơ, đa sắc văn hóa dân tộc.
Sin Suối Hồ trong tiếng Mông có nghĩa là "suối có vàng", cái tên ấy cũng đủ hình dung về một bản làng nhỏ bình yên, sung túc với những thác nước, khe suối róc rách đêm ngày. Du khách đến đay sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống và văn hóa của người Mông, ngôi làng nhỏ này có hơn 100 ngôi nhà trình trường, được lợp ngối truyền thống của người Mông. Mỗi ngôi nhà lại có một nét đẹp riêng khi được chỉ nhà chăm chút thêm cây xanh, chậu hoa, cây ăn quả.
Không chỉ nổi tiếng với đỉnh Bạch Mộc Lương Tử - đỉnh cao thứ 3 của cả nước, Sin Suối Hồ còn là bản du lịch cộng đồng kiểu mẩu, ở đây là bản làm du lịch cộng đồng hết sức văn minh, đồng bộ. Từ cô bé quản lý chung, đến các cô gái người Mông đón tiếp du khách đi tham quan ở bản, hay những em nhỏ không chạy theo xin xỏ bán hàng, những người dân thân thiện hiếu khách. Quanh bản ngập tràn địa lan, còn nếu đi vào mùa xuân, sẽ là cả một không gian chỉ toàn hoa đào hay thu về vàng rực sắc dã quỳ.
Đặc biệt, bản Sin Suối Hồ có một phiên chợ riêng vào mỗi sáng thứ 7, ở đây người dân diễn các nghề thủ công truyền thống như: nấu rượu, vẽ sáp ong trên vải lanh, dệt thổ cẩm... và bày bán các sản phẩm nông lâm nghiệp của địa phương. Sin Suối Hồ là một trải nghiệm mới vô cùng thú vị với du khách, cảm giác bỏ lại dưới chân đèo những ồn ào xô bồ của đời thường náo nhiệt, về đây hòa mình giữa thiên nhiên núi rừng, thăm thác lội suối, ngắm hoàng hôn buông hay những đêm trời trong gió nhẹ, ngắm cả một bầu trời đầy sao.

3. Đảo Cô Tô

Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, người khôn người đến chốn lao xao. Đảo Cô tô thời điểm này thực sự là vắng vẻ và hoang sơ vì sau một thời gian dịch bệnh lượng khách du lịch đến đây gần như không còn. Người dân trên đảo thân thiện, nhiệt tình. Nếu ngày thường huyện đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh là hòn đảo vô cùng sôi động, đông đúc, thì mùa thấp điểm kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, lúc này hòn đảo trở thành điểm đến bình yên, địa điểm du lịch an toàn, vắng vẻ để du khách tha hồ vi vu.
Cô Tô vào mùa thu mang một dáng vẻ yêu kiều, quyến rũ lạ thường với nước biển trong xanh một màu như pha lê phản chiếu bầu trời xanh lồng lộng, với bãi tắm trải dài, cùng sắc sim nhuộm tím những triền đồi mà còn là mùa của tôm cá, của những sản vật dồi dào, hào phóng từ biển khơi. Thiên nhiên hùng vĩ của Cô Tô là sự kết hợp giữa rừng, biển, làng chài và đặc biệt là những người dân đảo hiền hòa, chân thành, mến khách.
Để giữ an toàn cho du khách và người dân trên đảo trong mùa dịch, việc kiểm soát ra vào đảo được thực hiện khá tốt và bài bản, tàu chở khách thường xuyên được khử trùng. Số lượng nhà nghỉ, khách sạn trên đảo khá nhiều, du khách có nhiều lựa chọn cho một điểm lưu trú vắng người. Du lịch Cô Tô có nhiều điểm tham quan để du khách khám phá, ngoài 3 bãi tắm chính trên đảo là: bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy và bãi tắm Tình Yêu, huyện đảo Cô Tô có rất nhiều bãi tắm đẹp khác, riêng tư trên các đảo nhỏ lân cận như bãi Đông -Cô Tô Con, bãi tắm đôi trên Hòn Chép, Hòn Dê... tại đây du khách có thể lặn san hô, cào ngao và tổ chức tiệc BBQ theo kiểu Robinson.

4. Cao Nguyên Di Linh

Du lịch đến Đà Lạt rất nhiều lần nhưng it ai biết được xứ sở sương mù có một "nàng sơn nữ" ẩn mình nhưng vẫn toát lên đầy vẻ quyến rũ, mê hoặc lòng người, đó chính là cao nguyên Di Linh. Cách thành phố Đà Lạt khoảng 80km về phía Nam, cao nguyên Di Linh là một vùng đất Bazan màu mở cùng thảm thực vật xanh tươi, tràn đầy nhựa sống và khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu.
Khí hậu ở cao nguyên Di Linh vô cùng mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ trung bình trong năm là 20 độ C. Ở Di Linh chia thành hai mùa rõ rệt trong năm, mùa mưa bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 11, kéo theo một thảm thực vật xanh tươi tràn đầy sức sống. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 3 năm sau, đặc trưng với hương thơm nồng nàn của muôn trùng nương trồng cà phê bạt ngàn. Mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng, đăc trưng riêng. Do vậy, du khách có thể lựa chọn thời gian thích hợp theo sở thích.
Không chỉ là một cao nguyên bạt ngàn thảm thực vật xanh tươi, hay cung đường đèo uốn lượn hùng vĩ như một dải lụa mềm len lỏi giữa cánh rừng già, cao nguyên Di Linh còn nổi tiếng với những ngọn thác mộng mơ, đồi chè, rẫy cà phê xanh bát ngát cùng với đó là những bản làng dân tộc chung sống bình yên giữa bao huyền sử.

5. Quần Đảo Thổ Chu

Thổ Chu vùng đất huyền bí - Nơi tận cùng của nước Việt Nam. Đảo Thổ Chu hay còn gọi là Thổ Châu, hòn đảo ở Tây Nam đất nước thuộc huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, bao gồm 8 hòn đảo nhỏ: Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được một xã đảo cách xa đất liền.
Ten gọi đảo Thổ Chu được chúa Nguyễn Ánh đặt trong thời kỳ ông bôn tẩu đến đây. Quần đảo này gồm 8 đảo lớn nhỏ, chìm nổi, trong đó nổi bật nhất với hình dáng, diện tích khác nhau là đảo Thổ Châu, Hòn Nhạn, Hòn Xanh, Hòn Khô, Hòn Cao Cát, Hòn Từ và Hòn Keo Ngựa. Là một hòn đảo gần biển quốc tế, nên đường ra đảo thổ chu không hề dễ dàng. Cũng bởi vì thế mà hòn đảo này khá thưa du khách, song bù lại, những ai đến đây sẽ được ngắm nhìn một vẻ đẹp hoang sơ và kỳ nghỉ riêng tuyệt vời.
Sau khoảng 4-5 tiếng di chuyển trên biển, du khách sẽ thấy một Thổ Châu thấp thoáng hiện ra tuyệt đẹp với mái nhà nhỏ nép mình vách đá, cây cối rậm rạp... Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn san hô đầy màu sắc, những con cá tung tăng bơi lội, thưởng thức hải sản nóng hổi hay leo lên ngọn hải đăng để ngắm trọn hòn đảo xinh đẹp. Ngoài các bãi tắm với làn nước trong xanh trên đảo Thỏ Chu và các hòn đảo nhỏ lân cận, du khách có thể ghé thăm hải đăng Thổ Châu, lặn biển, trekking rừng nhiệt đới nguyên sinh và rong ruổi trên các con đường nhỏ xuyên đảo.
Do du lịch chưa được phát triển trên đảo, du khách có thể ngủ nhờ nhà người dân qua đêm hoặc mang theo lều trại. Trên đảo có nhiều hàng quán nên du khách không cần chuẩn bị nhiều đồ ăn, đặc biệt trên đảo có nhiều hải sản tươi và ngon, du khách có thể tổ chức bữa tiệc cho riêng mình.
phú quốc kiên giang Đà lạt di linh lâm Đồng Đảo Cô Tô cô tô sìn hồ lai châu lai châu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 27/12/2022
Love
4 Bình luận
avatar
Phuong Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
21 Người theo dõi
13 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hầu như, mình cũng không tìm thấy quá nhiều thông tin chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Bắc Kạn nên mình sẽ chia sẻ với các bạn về cách đi, cũng như những lưu ý cần thiết khi đến với vùng đất này nhé!
Ecuador là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở Nam Mỹ. Giáp với Colombia, Peru và Thái Bình Dương và không lớn hơn hầu hết các tiểu bang của Hoa Kỳ, đất nước xinh đẹp này thu hút người leo núi, người đi bộ, phiêu lưu mạo hiểm và những người yêu thích thiên nhiên.
Đầy ắp, mang hương vị đam mê nồng nàn, ẩm thực Lithuania chắc chắn là một cái gì đó rất đáng thử trong chuyến du lịch của bạn. Dưới đây là mười món ăn truyền thống của Lithuania được gìn giữ qua hàng thế kỷ mà bạn chắc chắn nên thử.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Hãy tìm hiểu về các điểm tham quan nhất định phải ghé thăm của Bratislava để thêm vào hành trình của bạn nhé.
Ngoài Đà Lạt, còn có những nơi mát mẻ giữa mùa hè ở Việt Nam cho bạn tránh nóng. Xem ngay những địa điểm giúp du khách giải nhiệt mùa hè ngay dưới đây nhé.
Du Lịch Việt Nam Có Rất Nhiều Danh Thắng, Di Tích Lịch Sử Và Nhiều Điểm Đến Độc Và Lạ Gây Tò Mò Du Khách. Hãy Nhanh Tay Check-in các Điểm Du Lịch Tên Gọi Độc Lạ Ở Việt Nam Này Nhé.
Gợi Ý 5 Địa Điểm Cắm Trại Đẹp Ở Việt Nam Cùng Hội Bạn Thân Và Gia Đình, Mỗi Điểm Đến Sẽ Mang Lại Một Trải Nghiệm Tuyệt Vời Cho Chuyến Đi Của Bạn.
Bỏ Túi 5 Cột Cờ Đẹp Nhất Việt Nam Gắn Liền Với Lịch Sử Văn Hóa Và Con Người. Mỗi Cột Cờ Là Niềm Tự Hào Khác Nhau Của Người Dân Nơi Đó, Nếu Có Dịp Đến Các Địa Danh Sau Đây, Hãy Check-in Các Cột Cờ Này Nhé.
Chia Sẻ 9 Quán Cafe Mở Cửa Xuyên Tết Ở Hà Nội Dịp Đầu Năm, Những Quán Cafe Hà Nội Mở Cửa Xuyên Tết Giúp Bạn Tù Tập Cùng Bạn Bè.