Blog Hello from Taipei, Taiwan
cover

Hello from Taipei, Taiwan

avatar
Nhật Minh dot Thứ 3, 19/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Những năm trở lại đây Đài Bắc đang trở thành điểm du lịch khá thu hút các bạn trẻ, nơi mà có thể đến đây để tham quan, mua sắm, nghiên cứu tự nhiên hay thưởng thức ẩm thực. Có những điều tuyệt vời mà chỉ thành phố này mới có. Hãy cùng khám phá Đài Bắc qua lăng kính của MinHo và lên chuẩn bị kế hoạch du lịch cho bản thân thật trọn vẹn nhé!
Chuyến hành trình tới Đài Bắc của MinHo bắt đầu vào những ngày cuối năm Dương lịch 2018 vì muốn được ngắm pháo hoa tại Taipei 101. Với 5 ngày 4 đêm ở Đài Bắc, nhóm của mình đã khám phá gần như trọn vẹn Taipei và các khu lân cận.

Chi phí hành trình

* Vé máy bay: Vietjet Air (~4-5 triệu/cặp khứ hồi/người)
* Khách sạn (~800k/phòng đôi/đêm)
* Sim 4G (~250k/5 ngày)
* Tour Klook 8 tiếng (~4tr4/nhóm 4-5 người/ tài xế Tiếng Anh)
* Ăn uống (3 triệu/người)
* Đi lại (500k/người)
Tổng thiệt hại chưa kể shopping là khoảng 10 – 11 triệu/người.

Một số lưu ý khi đến Đài Bắc:

- Các bạn cần phải có visa để nhập cảnh vào Đài Loan, vì MinHo đã có visa của Hàn Quốc nên chỉ cần làm visa online và in ra kẹp theo passport là đủ điều kiện du lịch.

- Passport còn phải đủ ít nhất 6 tháng để có thể nhập cảnh Đài Loan, nếu bạn không đủ thời hạn mà trót lọt qua được hải quan Việt Nam thì bạn cũng sẽ bị trả về quê hương khi đối mặt với hải quan Đài Loan. Một người bạn trong nhóm của MinHo đã thần hồn nát thần tính mất một ngày đi làm lại passport vì hộ chiếu của bạn ấy thiếu đúng...1 ngày. Nên các bạn rút kinh nghiệm nhé =))

- Vì sân bay quốc tế Đào Viên của Đài Bắc chỉ có 1 LINE duy nhất để nhập/xuất cảnh nên các bạn lưu ý nên đi sớm để làm thủ tục và ra tàu bay sớm, tránh trường hợp xấu nhất là bị ở lại và phải mua vé mới, chua xót lắm!

1. Con người Đài Bắc như nào?

Đây chắc là điểm đầu tiên mà mình thích nhất khi vừa đặt chân đến Đài Loan. Con người Đài Loan văn minh, thân thiện và dễ thương vô cùng. Bất kỳ hàng quán nào cũng niềm nở đón khách và bạn luôn được nghe "Xia xỉa, thank you" cho dù bạn có mua đồ hay không. Và MinHo chẳng bao giờ nghe có to tiếng, hú hét, cãi vã, xô xát bao giờ. Đài Loan cũng có tỉ lệ người cao tuổi khá cao (Do y tế tốt), nên 95% tài xế đều là người cao tuổi, họ vô cùng nhanh nhẹn, khỏe mạnh và minh mẫn, chắc do chịu khó đi bộ và tắm suối nước nóng đều đặn chăng.
Một điềm đáng chú ý nữa là mình được biết Đài Loan đã chính thức hợp thức hoá hôn nhân đồng giới và công nhận cộng đồng LGBT, thật sự văn minh và đáng để học tập.

2. Di chuyển tại Đài Bắc như nào?

Tại Taipei thì Bus và MRT là 2 phương tiện dễ dàng sử dụng nhất, bạn chỉ cần mua SIM 4G (MinHo đặt mua qua Klook hoặc các bạn có thể mua tại quầy sân bay) và download google map là đi đâu cũng được. Khi đến sân bay/ 7eleven các bạn nhớ mua Easy card, mất 100 NDT mua thẻ, sau đó có thể sử dụng cho cả MRT, bus. Nhất định phải khám phá loại phương tiện công cộng này. Nếu không các bạn có thể gọi taxi (Xe 7 chỗ giá tương đương xe 4 chỗ) hoặc sử dụng ứng dụng UBER, giá cao hơn VN khoảng 1.5 lần, cho những trường hợp mỏi chân không muốn đi đến trạm MRT.

3. Ăn gì ở Đài Bắc?

Đã đến Đài Loan thì món gì MinHo cũng muốn thử. Trong đó nhóm bọn mình recommend Lẩu Mala (Must try), Kem Xoài đá bào Smoothie House (ngon lắm), mỳ bò Yong Kang, trà sữa 50 Lan, sữa tươi trân châu đường đen ở chợ đêm Ximending, xúc xích chợ đêm, gà rán 1973, Xiao long bao Din Tai Fung, bim bim Irvings Salted egg trong Taipei 101… Ngoài ra có thể thử cho biết món đậu hũ thối nổi tiếng, thử thôi chứ khó ăn muốn chết. Một điểm lưu ý thì hàng ngon sẽ đông người xếp hàng ăn lắm đó, chịu khó chờ chút nhé.
Trái cây ở Taipei cực kì to, quả nào quả nấy đều như bị phóng xạ mà khủng long lắm ha ha

4. Ở đâu tại Đài Bắc?

Có thể nói chỗ nghỉ tại Đài Loan đắt đỏ lắm. Ngày đầu tiên đến khá cập rập tận 19h tối mới từ MRT sân bay về trung tâm thành phố, MinHo may mắn book được ngay một hotel ngay gần khu vực Ximending với giá ~800k VND, tên là Hotel Papa Whale tiêu chuẩn 4 sao cực đẹp. Mặc dù các phòng đều nằm ở dưới hầm nhưng không hề bí bách mà cấu trúc thiết kế dạng polygon cực đẹp mắt.
hình ảnh
MinHo khuyên các bạn nên đặt khu vực trung tâm Ximending, Daan… và nhất thiết là gần MRT (Dưới 400m) nhé.

5. Đi đâu, chơi gì ở Đài Bắc?

Thời tiết cuối năm trong 5 ngày du lịch của MinHo nhìn chung đều se lạnh, buổi trưa có nắng nhẹ và dễ chịu, chỉ duy nhất mưa khá tầm tã tại Cửu Phần.

Mách nhỏ:

MinHo có đặt tour của Klook 8 tiếng (khoảng 500k/ng), mình khuyên mọi người nên đi theo tour dẫn đi, vì tự di chuyển rất mệt, phải đổi chuyến, chờ lâu nên thường là không đi thăm được trọn vẹn hết trong 1 ngày. Tất nhiên đi theo tour thì phải theo lịch của họ, lịch trình tương đối khít, chụp ảnh sống ảo phải nhanh. Nhưng để theo tour này các bạn nên biết tiếng Anh ok 1 chút, vì tài xế sẽ toàn nói tiếng Anh, và không phải tài xế nào nói cũng dễ nghe đâu nhé. Nếu họ hẹn giờ mà các bạn miss thông tin không về đúng hẹn là dễ bị bỏ lại lắm họ không gọi mình đâu, trong trường hợp overtime các bạn phải trả thêm phí cho tài xế. Giá cả ở Đài Loan rất public và đồng bộ, dù vào khu du lịch cũng không chặt chém khách đâu, nếu bạn thấy đắt thì ok đúng là nó đắt thật không phải họ chém đâu.
Lịch trình của MinHo theo tour Klook là: Yehliu- Jiufen- Shifen- Taipei

5.1. Công viên địa chất Dạ Liễu (Yehliu)

Khám phá những kiệt tác điêu khắc cực kỳ độc đáo của tạo hóa và không khỏi trầm trồ trước những hòn đá có hình thù thật thú vị tại công viên địa chất Yehliu (Dã Liễu).

5.2. Phố cổ Cửu Phần (Jiufen)

Cái tên Cửu Phần bắt nguồn từ giai đoạn đầu thời nhà Thanh, nơi đây chỉ có 9 hộ dân sinh sống. Sau đó, ngôi làng trở nên đông đúc hơn khi nghề khai thác vàng trở nên phổ biến. Cửu Phần là ngôi làng miền núi thuộc khu Thụy Phương, cách thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) khoảng 50 phút đi xe. Làng trải dài theo triền núi và hướng mặt ra biển. Trước kia, nơi đây từng là điểm khai thác vàng. Ngày nay, Cửu Phần là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất xứ Đài.

5.3. Làng cổ Thập Phần (Shifen)

Cách thành phố Đài Bắc hơn 30 km, làng cổ Thập Phần mang nét đẹp cổ kính. Từ con đường đến hẻm nhỏ, đến đây, du khách như quay ngược thời gian trở về thời kỳ xa xưa. Đặc biệt Thả đèn trời cầu nguyện ước là điều đã khiến MinHo bằng mọi giá phải đến cho bằng được dù lúc đấy trời vẫn mưa tầm tã.

5.4. Taipei 101

Tòa nhà cao nhất thế giới trong 5 năm (thang máy của 101 cũng từng giữ tốc độ cao nhất thế giới), từ 2004-2009, trước khi bị một loạt tòa nhà chọc trời khác soán ngôi cả về chiều cao lẫn tốc độ thang máy. MinHo không lên tầng 89 chơi vì vé đắt quá, chắc nhìn từ trên xuống cũng chẳng khác gì nhìn từ Keangnam xuống. Xung quanh khu này có mấy khu shopping mall khác như ATT4fun các thương hiệu bình dân hơn. Bên trong Taipei 101 có nhà hàng Din Tai Fung nổi tiếng nhưng siêu đông nên tụi mình chọn hình thức mang về ăn. Các bạn nhớ thử món Xiao Long Pao nổi tiếng nhé!
Hơn hết thì được ngắm pháo hoa tại Taipei 101 (mệnh danh là 1 trong 10 điểm bắn pháo hoa đẹp nhất Thế giới) là điều ý nghĩa nhất mà chuyến đi này đem lại, cũng là năm đầu tiên không đón năm mới tại quê nhà ha ha ha.
hình ảnh

5.5. Chợ đêm Ximending

Đây chính là khu phố tụi mình ở – khu phố mua sắm sầm uất bậc nhất của Taipei, trông khá giống Myeongdong của Seoul, Hàn Quốc. Chợ hoạt động cả ngày nhưng thường sầm uất hơn hẳn vào buổi tối. Thật vậy, tối nào đi về chân cũng mỏi nhừ mà vẫn phải lượn lờ lại khu này vì quá nhiều quán hay. À khu gắp thú bên này siêu nhiều, tỉ lệ trúng cũng rất cao nhé!!

5.6. Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin)

Được xem là chợ đêm to nhất Taipei, như kiểu chợ đêm phố cổ ý. Đồ đủ các thể loại và đồ ăn thì ngập mồm, hàng ven đường mà phải xếp hàng đến 20-30p mất.

5.7. Chợ đêm Raohe

Raohe Night Market không chỉ là thiên đường ẩm thực Trung Hoa mà nơi đây cũng là một trong những địa điểm mua sắm Đài Bắc vô cùng nổi tiếng với du khách nước ngoài. Để đi đến được Raohe, bạn có thể bắt chuyến tàu MRT dừng ở trạm Songshan station. Dấu hiệu để nhận biết được khu chợ là ngôi đền lớn ở ngay cổng vào.

5.8. Khu HUASHAN 1914 CREATIVE PARK

Khu hoạt động nghệ thuật, vui chơi của giới trẻ. Khá ngầu với rất nhiều góc đẹp để chụp ảnh.

Cùng nhìn lại hành trình Đài Bắc qua clip nhỏ này nhé:

Đối với mình Đài Loan đem lại cho mình 1 trải nghiệm đáng nhớ, thú vị. Chắc sẽ còn rất lâu nữa mình mới quay lại Đài Loan, nếu có thể mình muốn khám phá tiếp Đài Trung và Cao Hùng.
Cảm ơn các bạn đã cùng trải nghiệm Đài Bắc qua lăng kính của MinHo.
Chợ đêm Sĩ Lâm (Shilin night market) Tháp Taipei 101 Làng cổ Cửu Phần (Jiufen village) taipei taiwan ( Đài loan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
30 Bình luận
avatar
Nhật Minh

Yêu thích vẽ vời, thiết kế, đam mê nghệ thuật và du lịch!

7 Quốc gia
22 Tỉnh thành
11 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Tòn Ten mình nghe nói hiệu trà sữa Tiger gì bên đó có món sữa tươi trân châu đường đen ngon nhức nách :)) làm muốn đi ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
tram minny Hình xinh ghê
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Phạm Văn Hưng hành trình của bạn tuyệt đấy, nhưng để book dc vé máy bay khứ hồi 4-5tr hok dễ!!!
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
May mắn có cơ hội được đặt chân đến nhiều vùng miền của đất nước nhưng nơi mà tôi luôn cố gắng muốn quay trở lại, đó lại chính là Hội An, nơi tìm lại sự bình yên trong tâm hồn giữa bao bộn bề hối hả thường nhật.
Cảm giác đầu tiên như đang chui vào một chiếc tủ lạnh. Nhiệt độ tại thời điểm đó là 11 độ, chủ quan cứ nghĩ thời tiết sẽ nóng nên chỉ mang toàn quần áo mùa hè. Tuy nhiên không khí Seoul mang một cảm giác thích thú không hề nhẹ vì đây là lần đầu tiên trong đời được đi ngắm hoa anh đào, nhất lại là đất nước mà mình mong muốn được ghé thăm nhất.
“Where the sands of time stay still” – Nơi những hạt cát của thời gian ngưng đọng, nơi tâm hồn lãng đãng theo đại dương mênh mông xanh thẳm.
Có thể đối với nhiều người thì việc du lịch Thái Lan được xem như là "đi chợ", "đi Thái Lan rồi đi lại làm gì nữa có gì đâu", tuy nhiên còn rất nhiều nơi tại xứ sở Chùa Vàng mà không phải ai cũng đã đặt chân và khám phá. Và đó là Bắc Thái- Chiangmai, nơi dừng chân trong chuyến hành trình đầu tiên năm 2019 của MinHo.