Blog Chia sẽ trải nghiệm Đài Bắc - Hoa Liên - Đài Trung (Oct 2017) - Phần 2

Chia sẽ trải nghiệm Đài Bắc - Hoa Liên - Đài Trung (Oct 2017) - Phần 2

Peter dot Thứ 7, 01/09/2018
Chia sẽ trải nghiệm
. Phần 1: Đài Bắc: Công Viên Beitou - Bảo Tàng Cung Điện Quốc Gia - Cảng Tamsui - Vườn quốc gia Yamingsan - Teipie 101 - Cửu Phần - Thập Phần - Làng Mèo.
. Phần 2: Hoa Liên: Vườn quốc gia Taroko - Bờ Biển Hoa Liên.
. Phần 3: Đài Trung: Trang trại cừu Cijing Farm - Hồ Nhật Nguyệt
Ngày 3: Đài Bắc > Hoa Liên.
Trong khi nghỉ ngơi tại Ximen Hostel, tôi tìm phòng Dom ở Hoa Liên trên Agoda, các hostel ở Đài Loan có thể khác những nơi khác là qua 15h thì giá phòng sẽ giảm thêm chút ít, tôi đặt phòng tại Mini Voyage Hostel giá phòng khoảng 130K/đêm (không ăn sáng), chổ ở rất Ok. Tàu xuất phát ở ga Ruifeng lúc 20h và đến ga Đài Trung tầm khoảng hơn 11h. Giá vé 381 TWD.
Ngày 4: Vườn quốc gia Taroko
Mua vé xe bus tham quan Taroko gần khu vực ga Hoa Liên (tòa nhà màu cam), vé trọn gói nguyên ngày, được phát tờ rơi du lịch và bảng giờ xe chạy. Xe bus sẽ đi qua các đoạn đường kênh đào và trạm cuối là ở Tianxiang.
Cảnh biển Hoa Liên chụp từ xe bus
Do vườn quốc gia rất rộng nên kế hoạch tôi sẽ tham quan đoạn Lushui trail, Baiyang Trail, Xiangde Temple và cuối cùng là Shakadang trail.
Tôi dừng tại trạm Lushui, tìm đến Lushui Trail nhưng trail này đã tạm ngưng do thời tiết nên đường bị hư và nguy hiểm.
Trạm dừng tại Lushui
Do thấy chỉ cách Baiyang trail tầm 3km nên tôi đi bộ để trải nghiệm cảnh đẹp Tarako, đường đi quá đẹp, một bên là vách núi, một bên là suối chảy rất mạnh, nước suối có màu xám do địa chất nơi đây tạo thành.
Rất nhiều đường hầm đào xuyên núi
Suối cuồn cuộn chảy
Đường vào Baiyang Trail cũng đóng cửa do thời tiết
Đi đến 2 nơi đều tạm ngưng, tôi quay về trạm Tianxiang ăn trưa, sau đó tham quan đền Xiangde, đường vào đền đi qua cây cầu treo đỏ và đi thêm khoảng trăm bậc thang là đến.
Tôi đón xe bus về điểm tham quan ngôi đền Eternal Spring Shrine.
Tôi đi đến đoạn Shakadang trail, may mà nó không đóng cửa. Đường đi họ làm rất đẹp, bên trái là suối trong xanh nhưng tiếc là khu vực này cắm tắm.
Điểm cuối cùng của đoạn trail, có vài ngôi nhà của người dân tộc ở đây sinh sống

Ngày 5: Bờ biển Hoa Liên.
Tôi trả phòng sớm và tiếp tục gửi đồ tại hostel. Từ Hoa Liên station, tôi bắt tàu đến Chongde Station, vừa xuống trạm Chongde, trạm này khá vắng vẻ, tôi hỏi bác gác tàu, chắc cũng có nhiều người hỏi như tôi nên bác móc ra tờ giấy và chỉ vào đó, tôi chụp lại và đi theo hướng dẫn trong đó.
Ga Chongde
Bảng hướng dẫn khá chi tiết
Bảng giờ tàu chạy về Hoa Liên (không phù hợp với kế hoạch của tôi)
Đi bộ 1 đoạn là đến khu vực bờ biển, do biển động nên biển không ai tắm.
Một người bạn Singapore quen trên đường đi
Tôi đến khu vực trên bảng hướng dẫn, không thấy cầu thang để lên ở đâu, đi tiếp cũng không có đường, chúng tôi quyết định leo lên theo các mỏm đá và đi đến trạm dừng.
Do ko có xe bus đi ngược về lại Chongde, chỉ toàn xe đoàn, nên tôi đi bộ về lại ga Chongde để đón xe bus về Hoa Liên, tôi đã ko chuẩn bị kỹ nên bị thiếu nước, ráng đi để đến ga Chongde, ở đây lại ko bán nước, tôi phải đi thêm 1 đoạn nữa, ăn tạm buổi trưa với bánh hấp (hao hao giống bánh giò) và bắp luộc, xung quanh khu vực này người dân chỉ nói tiếng hoa. Trên map có để 1 trạm xe bus gần đây, nhưng nhìn xung quanh tôi ko thể nào thấy, hỏi bà chủ tiệm (2 bên chắc hiểu nhau được chữ bus), bà chỉ qua bên kia đường, khi qua đến nơi tôi rất vui vì đúng là trạm xe bus.
Các ngôi nhà ven đường đi
Bánh hấp và bắp luộc
Trạm xe bus "núp lùm"
Tôi đón xe bus về lại hostel.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Peter travel blogger

Chia sẽ - Trải nghiệm - Khám Phá. Đi 1 lần, viết bài chia sẽ, xem như đi lần 2. Cung cấp hỗ trợ thông tin về du lịch.

Tranh thủ 2 ngày cuối tuần, tôi và nhóm bạn làm một tour ngắn tham quan Linh Quy Pháp Ấn, về lại SG theo quốc lộ 55, tham quan Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi.
Đèo Khánh Lê, một cung đường đèo dài và đẹp, nối 2 tỉnh Lâm Đồng và Khánh Hòa.
Một cung đường đẹp các bạn có thể trải nghiệm từ Nha Trang về Đà Lạt, theo cung đường DT 656 và QL 27, qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Trải nghiệm Đông Quản - Thẩm Quyến: - Thưởng thức Dim Sum ở Đông Quản. - Đi tàu điện nhanh - High speed train. - Tham quan khu chợ điện tử Thẩm Quyến. - Tham quan thế giới thu nhỏ - Window of the world.
Trải nghiệm những điểm thú vị ở Coco Beach Camp La Gi: tắm biển -các quán ăn hải sản dọc bờ biển ; buffer hải sản tối - beach party DJ ; ngủ lều - đi chợ hải sản làng chài
Ninh Bình một nơi quá nổi tiếng ở VN, tôi có dịp trải nghiệm 2 ngày ở đây và đã tham quan các địa điểm Nhà Thờ Phát Diệm, Danh thắng Tràng An, Đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Hoàn, Chùa Bái Đính và chùa Hang nhưng đúng là không đủ với Ninh Bình.
Lâm Đồng ngoài cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được biết đến với những thác nước đẹp đã được khai thác du lịch. Bài review trước tôi đã chia sẽ về 2 thác đẹp ở Lâm Đồng là thác Dam’bri và thác Bảo Đại, bài review này tôi chia sẽ thêm trải nghiệm về thác Pongour, thác Prenn, thác Voi, đập Ankroet.
Chia sẽ trải nghiệm cuộc sống làng quê khu Thị Trấn Cát Tiên, Xã Đồng Nai Thượng. Cung đường DT713 – đèo Tà Pứa từ Lâm Đồng về Bình Thuận. Đức Mẹ Tà Pao. Biển Long Hải.
Trải nghiệm cung đường đèo đẹp Bảo Lộc. Tham quan một trong những thác lớn và đẹp ở Lâm Đồng, Thác Dam'bri.
Phía bắc TP Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà có nhiều điểm tham quan như chạy xe vòng quanh đảo, trạm Rada, điểm dừng chân chòi Vọng Cảnh, đỉnh Bàn Cờ, bãi Vàng, bãi Bắc, cây đa tram tuổi, chùa Linh Ứng, Continential Resort, bãi Tiên Sa.