Blog Những điểm đến du lịch Australia mà bạn không nên bỏ sót
cover

Những điểm đến du lịch Australia mà bạn không nên bỏ sót

avatar
thiên di dot Thứ 6, 14/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đất nước với những bờ biển trải dài bất tận, những công viên rộng lớn và cảnh quan ngoạn mục đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho đất nước đặc trưng của Châu Úc này.
hình ảnh
Xứ sở kangaroo từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới. Không chỉ nổi tiếng với những thắng cảnh mang tính biểu tượng, nước Úc còn được biết đến với những thắng cảnh tự nhiên đã làm say đắm biết bao nhiêu người. Từ những không gian rộng lớn, những khối đá lớn cổ đại, thác nước trắng xóa cho đến những cánh rừng già bí ẩn, những hòn đảo hoang sơ đầy sức lôi cuốn hay những công trình có kiến trúc cổ đặc biệt…Tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch Australia với những bản sắc văn hóa riêng rất độc đáo và vô cùng đa dạng. Bạn có đang tò mò đất nước đáng sống này chưa nào?

1/ Great Barrier Reef là rặng san hô lớn nhất thế giới, và là điểm nhấn nổi bật của du lịch Australia. Dài khoảng 2300km, nằm ở ngoài khơi quần đảo Whitsunday, cách bờ biển Queensland về hướng Đông Bắc Úc, nhìn từ trực thăng bạn có thể nhận ra rạn san hô nơi đây có hình trái tim vô cùng tuyệt đẹp. Great Barrier ở Úc là nơi có số lượng vô cùng lớn các loài động vật hoang dã đang sinh sống. Ngoài ra, nơi đây còn là ngôi nhà khổng lồ cho khoảng 30 loài cá voi và cá heo quý hiếm … và số lượng lớn cá cúi cũng sinh sống ở đây.

Theo Deloitte, rạn san hô Great Barrier Reef tại Australia có trị giá lên tới 56 tỷ USD, tương đương với giá trị của 12 nhà hát Opera tại Sydney. Rạn san hô Great Barrier hiện đóng góp tới 7 tỷ USD mỗi năm cho du lịch Australia.

hình ảnh
2/ Dãy núi đá đỏ Uluru là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Australia. Nằm trong vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta, Northern Territory, tảng núi đá thiêng này mang trong mình nhiều điều bí ẩn lẫn màu sắc kỳ bí, bởi tùy theo thời gian trong ngày, nó có thể biến đổi thành nhiều màu sắc kỳ lạ .

hình ảnh
Ngọn núi này được người Anangu Pitjantjatjara, một tộc người bản địa trong khu vực xem là nơi linh thiêng. Xung quanh Uluru còn có nhiều mạch nước, hang đá và tranh vẽ cổ. Trước đó, nơi này từng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.
hình ảnh
3/ Các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Antony Gormley trên hồ Ballard, Menzies, Tây Australia khiến du khách tưởng như đang ở trên sao Hỏa. Có tất cả 51 tác phẩm là hình người bằng thép được sắp đặt trên diện tích hơn 10 cây số vuông.
hình ảnh

hình ảnh
4/ Vịnh Bay of Fires Australia nằm dọc bờ biển phía đông Tasmania, là một bãi biển độc đáo được tạo nên từ sự pha trộn giữa màu xanh và đỏ của ánh sáng trắng. Tuy ít người biết đến nhưng được du khách cũng như người dân bản xứ đánh giá rất cao. Vịnh Fires được biết đến nhờ những tảng đá phủ đầy địa y mang tính biểu tượng, tạo nên một phông nền đầy màu sắc làm nổi bật bãi cát trắng tinh khiết và làn nước trong vắt.

Trong hành trình du lịch Australia, bạn hãy dành thời gian đến thăm Bay of Fires nhé, chắc chắn bãi biển lạ kỳ này sẽ để lại nhiều dấu ấn khó quên của bạn khi ở nước Úc xinh đẹp này.
hình ảnh
5/ Whitehaven là bãi biển nổi tiếng nhất Australia với bãi cát trắng tinh khiết bằng cát silica. Loại cát này được dùng để sản xuất kính viễn vọng Hubble.
hình ảnh

6/ Sa mạc Pinnacles thuộc công viên quốc gia Nambung, gần thị trấn Cervantes là sa mạc kỳ lạ với hàng nghìn cột đá vôi bị phong hóa, nhô lên từ bãi cát vàng.

hình ảnh
Đây là những cấu trúc đá vôi tự nhiên tuyệt đẹp được hình thành khoảng 25.000-30.000 năm trước. Tuy nhiên, các nhà khoa học giải thích rằng trong quá trình hình thành sa mạc này chủ yếu là do những cơn gió từ phía nam thổi tới quét đi lớp cát, để lộ ra tháp đá nhọn nằm ở phần phía bắc của sa mạc Pinnacles trong khi đó những cơn gió lại kéo cát về bao phủ những tháp đá ở phía nam. Theo thời gian, những ngọn tháp đá vôi ở đây sẽ bị cát bao phủ một lần nữa rồi sẽ rửa trôi. Chu kỳ cứ thế lặp đi lặp lại tạo ra những hình dạng tháp đá kỳ lạ và tuyệt vời hơn trong tương lai.

hình ảnh
7/ Nhắc đến những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp của du lịch Australia, không thể không nhắc tới dãy núi đá sa thạch Bungles ở miền Tây nước Úc. Màu sắc của dãy núi này có phần độc đáo khi trông chúng như những tổ ong khổng lồ với màu sọc chuyển từ nâu sang đen, cam sang đỏ rực tùy theo hướng nắng rất độc đáo. Dãy núi đá sa thạch Bungles Bungles cao trung bình 200 – 300m, hình thành khoảng 35 triệu năm trước được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

hình ảnh
8/ Dãy núi đá Wave Rock cách thành phố Perth bang Tây Úc khoảng 340km trông như cột sóng thần khổng lồ giữa sa mạc. Những làn sóng hình thành do đá bị nước mưa xói mòn từ hàng triệu năm và tùy vào thời điểm trong ngày, đá có màu đỏ, xám, cam, vàng.

hình ảnh

9/ Không phải màu trắng hay màu xanh thường thấy, màu nước hồ muối Hillier trên đảo Middle, phía bắc công viên quốc gia Cape Arid thu hút nhiều khách du lịch Australia bởi sắc hồng hiếm có.. Hồ dài khoảng 600m và được bao quanh bởi một dãy cát, rừng bạch đàn xung quanh khiến nó nổi bật với vùng biển gần đó.

hình ảnh
10/ Valley of the Giants ở Tây Australia được gọi là thung lũng đại thụ với rừng cây khổng lồ và bạn có thể đi xuyên qua thung lũng bằng cách đi bộ trên cây cầu dây bắc qua những thân cây.
hình ảnh
Trên đây là những danh lam thắng cảnh độc đáo ở Australia mà bạn không thể bỏ qua. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ và đừng quên check-in và chia sẻ trên Travel Mapvề hành trình tham quan Australia của mình với mọi người nha.My Travelmap



Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.