Blog Hoàng Liên Sơn lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019
cover

Hoàng Liên Sơn lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019

avatar
Ngọc Anh dot Thứ 3, 04/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Hoàng Liên Sơn của Việt Nam xếp thứ 7 trong danh sách 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2019 và được coi là điểm đến thú vị nhất Đông Nam Á.
National Geographic là tạp chí uy tín của Mỹ với các ấn phẩm được dịch sang 40 thứ tiếng khác nhau. Dựa theo đề cử từ cộng đồng khách du lịch toàn cầu, mỗi năm tạp chí này đều công bố dự đoán về những điểm du lịch ấn tượng trên thế giới. Trong đợt công bố ngày 27/11 vừa đây, với 28 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 do các biên tập viên du lịch và các nhà thám hiểm của tạp chí này bình chọn, đã xướng tên Hoàng Liên Sơn, Sa Pa là 2 điểm đến du lịch Việt Nam có tên trong danh sách này. Trong đó, Hoàng Liên Sơn xếp thứ 7 trong BXH này và là điểm đến thú vị nhất Đông Nam Á.
hình ảnh
Hoàng Liên Sơn là đoạn hành trình luôn muốn thách thức và chinh phục bất cứ du khách nào khi đặt chân đến với thành phố trong mây trên đỉnh Fansipan. Nơi đây sở hữu quần thể các công trình kiến trúc tâm linh uy phong sừng sững, ẩn mình giữa những núi non trùng trùng điệp điệp, trong làn mây trắng bảng lảng, trong tiếng chuông ngân vang văng vẳng từng kẽ đá. Tất cả hòa vào nhau, mang tới một cảm giác thật an nhiên, tự tại. Ngoài ra, quần thể kiến trúc văn hóa tâm linh này cũng là nơi thường xảy ra hiện tượng “phát quang” hiếm gặp, một hiện tượng tâm linh kỳ bí và linh thiêng theo quan niệm Phật giáo.
hình ảnh
Tại quần thể này, du khách có dịp chiêm bái Đại tượng Phật A Di Đà – bức tượng Phật bằng đồng cao nhất Việt Nam với chiều cao tới 21,5m, được ốp từ hàng chục ngàn tấm đồng mỏng 5mm. Đây cũng là công trình tượng Phật kỳ công chưa từng có ở Việt Nam. Từ nơi này, du khách có thể bao quát trọn quang cảnh dãy Hoàng Liên dưới cái nhìn nhân từ của đức Phật.
hình ảnh
Ông George Stone, trưởng ban biên tập du lịch của National Geographic chia sẻ: “Đây là 28 chuyến hành trình hay nhất và những trải nghiệm này đã tạo nguồn cảm hứng, thay đổi tầm nhìn, kết nối chúng tôi với những nền văn hóa, những điểm đến và ý tưởng gây ảnh hưởng đến thế giới”. Tuy nhiên, trong phần miêu tả về Hoàng Liên Sơn, tạp chí nổi tiếng National Geographic đã ngợi ca: "Khu vực vùng núi Tây Bắc (cách xa thị trấn Sa Pa nhộn nhịp) vẫn còn nguyên đó sự hoang sơ, một thế giới tách biệt hẳn so với Hà Nội ồn ào dù chỉ cách khoảng 313 km về hướng đông bắc. Nhưng nhờ có tuyến cáp treo mới, ngày càng nhiều du khách có cơ hội chạm tới đỉnh Fansipan cao 3.143m".

Hoàng Liên Sơn - dãy núi được mệnh danh là “nóc nhà Đông dương”, cao vút và hiểm trở luôn là thách thức của bất kỳ ai muốn chinh phục. Trong chốn hoang nguyên ấy luôn có những bí mật mà khi khám phá bất kỳ ai cũng phải trầm trồ, ngả mũ trước sự kiến tạo tuyệt vời của thiên nhiên. Đỉnh cao nhất của Fansipan là nơi đặt chóp tháp 3.143m – dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” huyền thoại mà bất cứ ai cũng muốn chạm tay vào một lần trong đời. Người dân cho biết, nếu không có cáp treo, du khách có thể thực hiện những chuyến trekking thám hiểm của riêng mình. Tuy nhiên, với chuyến cáp treo ba dây Fansipan nối từ thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan sẽ đưa du khách lướt đi giữa những thung lũng rừng nguyên sinh xanh thẳm, xuyên qua những cụm mây trắng bồng bềnh. Đây là nơi du khách có thể thưởng ngoạn được vẻ đẹp kỳ vĩ cũng như được hòa mình vào trong “biển mây đẹp khó cưỡng” mà tạp chí National Geographic miêu tả khi nói về Hoàng Liên Sơn.

Bên cạnh đó, đối với những du khách ưa mạo hiểm thì có thể thực hiện những chuyến trekking, khám phá núi rừng và cuộc sống của đồng bào dân tộc tại Sa Pa, những nét văn hóa đặc sắc của vùng núi phía Bắc Việt Nam mà ít nơi trên thế giới có được, đó cũng được coi là một trải nghiệm vô cùng độc đáo.
hình ảnh
Thời gian này, lễ hội mùa đông cũng được diễn ra rộn ràng quy mô chưa từng có tại Sa Pa. Như những gì mà trưởng ban biên tập du lịch của National Geographic đã chia sẻ về Hoàng Liên Sơn, đây sẽ là những chuyến hành trình “hướng đến nhiệm vụ khám phá, bảo tồn, tôn trọng và kết nối với hành tinh của mỗi chúng ta”.

hình ảnh
Bên cạnh những hiểm trở, thách thức để được chiêm ngưỡng vô vàn điều kỳ thú của chốn thẳm xanh kỳ vĩ. Chuyến đi còn trở nên thú vị hơn khi du khách có dịp khám phá ẩm thực tại bản làng, và thưởng thức trọn vẹn hương vị vùng cao đúng điệu với các món ngon truyền thống của đồng bào Tây Bắc tại đây như lạp xưởng Sa Pa, phở Bắc Hà, trâu gác bếp, xôi nếp nương…

Check-in Mapngay và cùng bạn bè hoặc người thân yêu lên kế hoạch cùng nhau chinh phục " Nóc Nhà Đông Dương " nhé!

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Ngọc Anh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Những điểm check in siêu hot tại Đảo Cô Tô sẽ không làm bạn thất vọng.
Đèo Hải Vân hùng vĩ với nhiều danh thắng, một bên là biển, một bên là núi, là một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất Việt Nam.
Những địa điểm bên dưới hẳn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy vì toàn những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Nội mà vốn dĩ đã rất quen thuộc rồi thôi. Dù quen thuộc nhưng chất nghệ trong ảnh thì đảm bảo cuốn hút.
Hành động bắt sao biển để chụp ảnh "check-in" là huỷ hoại nên sinh thái biển, tuy nhiên nhiều du khách tới Phú Quốc vẫn vô tư làm điều này.
Phú Yên bây giờ đâu chỉ có Ghềnh đá đĩa hay Phim trường Hoa vàng trên cỏ anh. Bạn đã biết 2 điểm check-in mới nhất tại Phú Yên chưa? Cùng khám phá xem 2 địa điểm đang "hot" rần rần với giới trẻ ở đây là gì nhé.
Lấy cảm hứng từ những chiếc bàn xoay của người thợ thủ công làng nghề gốm xứ Bát Tràng, công trình độc đáo này chắc chắn sẽ trở thành địa điểm check-in cực hot trong thời gian sắp tới.
Đón Giáng Sinh tại những quán cafe trang trí Noel ở Sài Gòn đẹp lung linh, ngàn góc sống ảo cho hội anh em bạn dì nè!
Vì mô hình homestay ở Quy Nhơn hầu như vẫn còn khá mới mẻ. Và bạn thì đang phân vân khá nhiều với việc lựa chọn trước điểm đến lưu trú cho chuyến đi sắp tới của mình?
Nối với thủ đô Tokyo thông qua cây cầu Rainbow. Nếu như có dịp du lịch Nhật Bản, thì Odaiba - hòn đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo là một điểm đến mà bạn nhất định không được bỏ qua
Ở TP.HCM, thật ra cũng không quá khó để bạn có thể cho ra những tấm hình chất lừ đâu nhỉ? Người ta thường nói chỉ cần sở hữu một máy ảnh chuyên dụng cùng một người bạn đồng hành lý tưởng là mọi thứ sẽ đâu vào đó