Blog Mê đắm 8 điểm đến đầy màu sắc hấp dẫn nhất thế giới
cover

Mê đắm 8 điểm đến đầy màu sắc hấp dẫn nhất thế giới

avatar
Knight.Gody dot Thứ 4, 05/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là một người yêu thiên nhiên, ưa thích khám phá những kỳ quan của tạo hóa thì đừng bỏ qua 8 điểm đến sặc sỡ và hấp dẫn nhất trên thế giới này. Chẳng phải tranh vẽ hay photoshop gì cả đâu, bạn sẽ rất bất ngờ bởi vẻ đẹp tuyệt sắc mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho hành tinh của chúng ta đấy.

1. NÚI RAINBOW - TRUNG QUỐC

Nhìn hình cứ ngỡ tranh vẽ bằng sáp màu nhưng không phải đâu nhé, đây là một địa điểm hoàn toàn có thật nằm ở Công viên địa chất quốc gia Đan Hà (Zhangye Danxia) ở TP Trương Dịch, tỉnh Tam Cúc, Trung Quốc. Sở dĩ có tên gọi như vậy là vì những ngọn núi ở đây được tạo nên từ sa thạch màu đỏ, được bào mòn theo thời gian tạo nên nhiều hình thù kỳ lạ và những vệt màu loang lổ như cầu vồng.
hình ảnh
Địa hình hoang dã và cảnh quan ấn tượng này khiến công viên Đan Hà trở thành một công viên địa chất kỳ thú hấp dẫn du khách khắp thế giới. Ngoài ra ở đây còn sở hữu quần thể sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của vô số loài động thực vật, trong đó có nhiều loài quý hiếm hoặc có nguy cơ tuyệt chủng. Công viên này cũng đã được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.
hình ảnh

2. NÚI VINICUNCA - PERU

Một ngọn núi đặc sắc khác cũng được gọi tên là Núi Cầu Vồng tọa lạc trên dãy núi Andes hùng vĩ tại thành phố Cusco, Peru là ngọn núi Vinicunca. Ở độ cao 4876m so với mực nước biển, sự diệu kỳ của tạo hóa đã tạo nên những vệt nhiều màu vắt ngang ngọn núi, những dải màu đỏ, hồng, tím, vàng...đan xen nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp không thốt nên lời.
hình ảnh
Tuy vậy để chinh phục cảnh quan ấn tượng này không phải là điều dễ dàng và chỉ dành cho những ai đam mê chinh phục, có nhiều kĩ năng leo núi để vượt qua được ngọn núi Ausangate này trong nhiều ngày, thông thường phải mất đến 6 ngày những nhà leo núi mới có thể tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt diệu này.
hình ảnh

3. SA MẠC PAINTED - MỸ

Nằm tại bang Arizona, Mỹ, đúng như tên gọi, khung cảnh của sa mạc này trông như một bức tranh sơn mài của họa sĩ tài ba nào đó bởi những vệt màu kỳ lạ vắt ngang các lớp núi đá. Những màu sắc của tự nhiên này được tạo nên bởi nhiều khoáng chất sắt và mangan nằm chồng lên nhau trên địa hình của sa mạc.
hình ảnh
Sa mạc Painted đặc biệt đẹp vào lúc hoàng hôn, khi những tảng đá nhiều màu sắc phản chiếu lại ánh sáng rực lửa của mặt trời, càng khiến khung cảnh trở nên kỳ vĩ hơn bao giờ hết. Nếu bạn có dịp ghé thăm đất nước Mỹ, đừng quên khám phá địa điểm lý thú này nhé.
hình ảnh

4. THÁC NƯỚC HAVASU - MỸ

Ngoài sa mạc Painted, Mỹ còn một thắng cảnh khác cũng đẹp kỳ vĩ không kém tọa lạc tại Grand Canyon, bang Arizona. Đó là thác nước Havasu, bắt nguồn từ tên gọi của bộ lạc Havasupai và cũng là tên của khu bảo tồn thiên nhiên Havasupai, một trong những di sản quan trọng của đất nước Mỹ. 'Havasupai' được hiểu là 'con người của làn nước trong xanh', đặc biệt ý nghĩa bởi cảnh sắc nên thơ, hùng vĩ của thác nước này. Nhìn từ xa, thác Havasu như một dải lụa trắng tinh khôi, mềm mại vắt xuống dải núi, càng trông giống chiếc khăn voan trắng tinh khiết của cô dâu, vì thế thác này còn có tên gọi độc đáo khác là Thác 'Voan cô dâu'.
hình ảnh
Không giống với bất cứ thác nước nào khác trên thế giới, dòng thác đổ trắng xóa nhưng hồ nước lại xanh một màu ngọc lam tuyệt đẹp, nhờ lượng khoáng chất dồi dào mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Sự ăn mòn cũng vô tình phân chia Havasu thành hai thác nước nhỏ, được bao bọc bởi những vách núi đỏ xung quanh làm cho cảnh quan càng thêm phần ngoạn mục.
hình ảnh

5. THE WAVE, SƯỜN NÚI COYOTE BUTTES - MỸ

Arizona quả là vùng đất may mắn được tạo hóa ban tặng cho những sắc thái tự nhiên vô cùng độc đáo và kỳ vĩ, điển hình như vùng đá sa thạch The Wave nằm bên sườn núi Coyote Buttes với những đường lượn sóng đầy màu sắc được hình thành từ những đụn cát hàng tỷ năm tuổi kết hợp với sự chuyển động và kết tủa của sắt, mangan bởi nước ngầm.
hình ảnh
Được tận mắt chiêm ngưỡng tuyệt tác của tạo hóa này có lẽ bạn sẽ ngỡ như đang đặt chân đến...sao Hỏa chứ chẳng phải Trái Đất xinh đẹp của chúng ta nữa. Có dịp đến Mỹ, đừng bỏ qua cơ hội khám phá thắng cảnh độc nhất vô nhị này nhé.
hình ảnh

6. HỒ HILLIER - ÚC

Nếu đã quá quen thuộc với những hồ nước xanh thăm thẳm, bạn sẽ phải bất ngờ khi một lần được tận mắt nhìn thấy hồ nước ngập một màu...hường này trên đảo Middle, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Recherche, Tây Úc đấy. Từ trên cao nhìn xuống, hồ Hillier nổi bật với màu hồng sặc sỡ trông như một chiếc kẹo cao su được thổi phồng lên, đặt chân đến đây bạn mới có thể thấy được vẻ đẹp vô cùng kì ảo của hồ mà chẳng cần đến bất kỳ một filter chỉnh màu nào.
hình ảnh
Điều đặc biệt là không giống các hồ nước màu hồng khác trên thế giới như hồ Retba hay hồ muối ở vịnh San Francisco, sắc hồng của hồ Hillier vẫn chưa xác định được nguyên nhân, tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng màu hồng của hồ là do các loài sinh vật có tên Dunaliella salina và Halobacteria có trong hồ tạo nên, một số khác cho rằng nguyên nhân lại đến từ một loài vi khuẩn màu đỏ trong lớp vỏ muối của hồ. Đến nay điều này vẫn còn là bí ẩn, nhưng vẫn không làm cho hồ Hillier này giảm sức hút. Nếu có dịp du lịch Úc, đừng bỏ qua địa điểm có một không hai này nhé.
hình ảnh

7. HỒ NATRON - TANZANIA

Nằm ở phía Bắc Tanzania, hồ Natron nổi tiếng với làn nước có màu đỏ rực như máu cũng như là nơi sinh sống của hàng triệu con chim hồng hạc. Lí giải cho màu nước đặc biệt này là vì trong hồ có chứa một loại vi khuẩn đặc biệt mang sắc tố đỏ, thêm vào đó màu lông tuyệt đẹp của những chú chim hồng hạc lại càng tô điểm thêm sắc màu cho nơi đây, khiến khung cảnh càng thêm phần rực rỡ.
hình ảnh
Với mặt hồ rộng lớn, phẳng và sáng như gương, được xem là một trong những điểm đến sặc sỡ nhất thế giới, hồ Natron là nơi lí tưởng để các nhiếp ảnh gia tìm đến và ghi lại những khoảnh khắc đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, nhưng lại không phải là địa điểm lí tưởng để ngâm mình trong dòng nước, vì nước ở đây có độ pH vô cùng cao (khoảng 10.5) và cũng là nguyên nhân khiến cho nhiều loài sinh vật không may sẩy chân rớt xuống hồ đều bị vôi hóa và phân hủy, vô cùng nguy hiểm.
hình ảnh

8. HANG MARBLE - CHILE

Được mệnh danh là 'Hang động cẩm thạch đẹp nhất hành tinh', hang động Marble Cathedral hay còn gọi là "Thánh đường Xanh" là nơi bạn phải đến một lần trong đời. Nằm trên bán đảo đá vôi Rio Tranquilo của vùng Patagonia, Chile, hang Marble toát lên vẻ đẹp tráng lệ của màu xanh da trời tự nhiên, đặc biệt khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống tạo nên hiệu ứng phản chiếu dưới nước vô cùng kì ảo. Không những thế màu sắc của hang động này còn thay đổi tùy thuộc vào màu nước, kết hợp với những đường cong mềm mại của vách đá khiến khung cảnh càng thêm phần tuyệt sắc, là điểm đến không thể bỏ qua nếu bạn có cơ hội du lịch đến đất nước Chile.
hình ảnh
hình ảnh
Trên đây là 8 điểm đến sặc sỡ hấp dẫn nhất thế giới mà bạn đừng nên bỏ quên trong 'bucketlist' của mình đó nhé, nếu là một người yêu thích khám phá hành tinh xinh đẹp này của chúng ta thì còn gì tuyệt vời hơn được tận mắt chiêm ngưỡng những tuyệt tác của tạo hóa này một lần trong đời nhỉ.

Nguồn: Theo Wanderlust.
Hình ảnh: internet
*I do not own any of those pictures above, if you are the owners pls contact me for credit.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.