Blog Ăn Gì Ở Chiang Mai: 5 Món Ăn Cực Ngon Khi Du Lịch Chiang Mai
cover

Ăn Gì Ở Chiang Mai: 5 Món Ăn Cực Ngon Khi Du Lịch Chiang Mai

avatar
thiên di dot Thứ 3, 04/06/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hoa vùng đó.
Ẩm thực là điều quan trọng không thể thiếu trong mọi chuyến đi du lịch. Và khi đến Chiang Mai, Thái Lan cũng vậy, khi du lịch Chiang Mai bạn không nên bỏ qua những món ngon đặc sản mang đậm nét văn hóa vùng đó.
Miền Nam được ưa chuộng bởi các món ăn cay nhiều ớt, miền Trung là nơi hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực Thái Lan với nhiều phong cách nấu ăn kiểu hoàng gia cầu kỳ phức tạp, miền Đông Bắc lại ưa thích những món ăn mới lạ, còn ẩm thực miền Bắc chính là sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa đặc biệt. Bài viết này xin chia sẻ đến các bạn 5 món ăn cực ngon khidu lịchChiang Mai.

Khao Soi

Nếu chỉ có thể ăn một món duy nhất tại Chiang Mai thì nhất định phải ăn thử Khao Soi. Và nếu có ăn hai bữa thì cũng chỉ ăn Khao Soi, và nếu bạn có thời gian cả ngày ở Chiang Mai thì cũng chỉ ăn Khao Soi thôi nhé, vì tại đây có ba quán Khao Soi cực kỳ nổi tiếng đang chờ bạn khám phá cơ!
hình ảnh
Khao Soi là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Chiang Mai, với sợi mì dẹt ăn cùng với nước dùng nấu từ nước dừa, cà ri vàng và rắc mì chiên phồng bên trên. Món ăn này được những người dân di cư từ phía Nam Trung Quốc và những người Trung theo đạo Hồi ở Vân Nam mang tới.
hình ảnh
Quán: Khao Soi Mae Sai
- Địa chỉ: 29/1 ngõ Ratchaphuek, Mueang Chiang Mai, Chiang Mai
- Giờ mở cửa: từ thứ 2 - thứ 7, 8:00-16:00

Quán: Khao Soi Nimman (Kao Soy Nimman)
- Địa chỉ: 137, đường Nimmanhemin, Soi 7
- Giờ mở cửa: 11:00-20:00 hàng ngày

Khantoke

Khác với loại ẩm thực đường phố đơn giản, Khantoke là trải nghiệm về ẩm thực thực hoàn toàn khác biệt tại Chiang Mai. Đến với Khantoke, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn chính tông của miền Bắc Thái Lan và cùng xem những tiết mục múa truyền thống của người Thái.
hình ảnh
Các món ăn được bày trí trong các khay gỗ chạm trổ thủ công tinh xảo và thường có các món: cà ri gà, cà ri lợn kiểu Myanmar, gà rán, xôi, bì lợn chiên, rau củ quả và nước chấm làm từ ớt. Một bữa ăn Khantoke sẽ có giá từ 520 Baht (360.000đ) một người và diễn ra trong vòng hai tiếng.
hình ảnh
- Địa chỉ: Trung tâm Văn hóa Cổ Chiang Mai, 185/3 đường Thipanet
- Giờ mở cửa: 20:00-22:00 hàng ngày
- Số điện thoại: +66 53 202 9935

Sai Oua

Nếu bạn có cơ hội đến với khu chợ ở Chiang Mai thì chắc chắn sẽ nhìn thấy những quầy hàng bày bán nhiều cuộn xúc xích dài cuốn tròn trên những mảnh lá chuối xanh mướt trông hấp dẫn vô cùng. Đó chính là món Sai Oua nổi tiếng của Chiang Mai. Sai Oua được làm từ thịt lợn ướp cùng sả, lá chanh Thái, củ riềng và ớt, nhồi trong vỏ bọc xúc xích và đem nướng cho tới khi chín vàng ươm.
hình ảnh
Khi ăn, bạn nhờ người bán cắt thành miếng nhỏ. Bạn có thể ăn luôn, hoặc ăn kèm với với một chút xôi nếp Thái - loại đồ ăn chính của người miền Bắc Thái Lan, hoặc là chấm Sai Oua với Nam Prik Noom - một loại nước chấm Thái làm từ ớt xanh nướng, tỏi, hương liệu và cá muối nghiền nhỏ với nhau.

Khao Kha Moo

Nằm ở phía Bắc Thái Lan với địa hình nhiều đồi núi và khí hậu ôn hòa, thời tiết có phần hơi lạnh so với những vùng khác, cho nên ẩm thực Chiang Mai thường có nhiều chất béo để giữ ấm. Và chất béo này có trong món ăn như Khao Kha Moo với thịt hầm nhừ tới mức tách rời khỏi xương, vị đậm đà và béo ngậy.
hình ảnh
Khao Kha Moo là món chân giò hầm, thường ăn kèm với cơm, các loại rau củ và trứng luộc với giá chỉ khoảng 30 Baht (21.000đ). Nếu bạn là người không thích ăn thịt mở của chân giò thì có thể gọi một đĩa Mai Ow Nang Khao Kha Moo và chủ quán sẽ chọn những phần thịt nạc cho bạn. Để thưởng thức món ăn cực ngon này thì bạn nên đến quán Cô gái Cao bồi Khao Kha Moo Chang Phueak.
hình ảnh
- Địa chỉ: Thanon Manee Nop Parat, Amphoe Mueang, Chiang Mai
- Giờ mở cửa: 17:00-02:00 hàng ngày

Gaeng Hang Lay

Ẩm thực Chiang Mai nói riêng và ẩm thực Bắc Thái nói chung đều có những điểm như nóng sốt và đậm đà gia vị để giữ ấm, và nhiều năng lượng và chịu ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của nhiều quốc gia như Lào, Trung Quốc, và Myanmar. Gaeng Hang Lay là món ăn xuất xứ từ Myanmar. Gaeng Hang Lay cũng có thể gọi là cà ri chua, vì ngoài những nguyên liệu thông thường để nấu cà ri, thì trong Gaeng Hang Lay bao giờ cũng có một loại gia vị chua, ví dụ như quả me. Ở Chiang Mai, nhiều nhà hàng gọi Gaeng Hang Lay là món cà ri Myanmar.
Gaeng Hang Lay có thể được nấu bằng thịt ba chỉ lợn hoặc cũng có thể nấu bằng thịt gà, bò hay cá. Nước cốt bao gồm đường, nước me, gừng, tỏi đậu phộng và bột cà ri Hang Lay. Kèm theo đó là cho thêm các giá vị khác như ớt khô, hồ tiêu, hành tỏi, sả, chao đậu phộng, dứa và mắm tôm vào món Gaeng Hang Lay.
hình ảnh
- Quán: Tong Tem Toh
- Địa chỉ: Nimmana Haeminda 13, Chiang Mai 50200
- Giá: 73 Baht/ suất (50.000đ)
Chợ ẩm thực Pratu Chiang Mai chiang mai thailand ( thái lan )

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 6/01/2023
Love
5 Bình luận
avatar
thiên di

Life is an adventure...

0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,574 Người theo dõi
65 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bên dưới là những thông tin cập nhật mới nhất tại Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản … để các bạn tiện theo dõi và sắp xếp lịch trình phù hợp trong mùa dịch Covid-19
Tháng 3 này, bạn có thể du lịch ở các điểm đến đầy nắng như Quy Nhơn, Tây Nguyên, Phú Quốc và Phan Thiết.
Chủ động tìm hiểu cách phòng chống dịch bệnh và vẫn thực hiện các chuyến xuất ngoại đầu năm theo lịch trình đã lên sẵn của mình với những điểm đến dưới đây bạn nhé
Trải dài từ Bắc chí Nam, không có nơi nào ở đất nước này là không đẹp. Mỗi nơi một vẻ, dưới đây, là tổng hợp những điểm đến ở Việt Nam được check-in nhiều nhất trong năm 2019.
Chẳng khác chi lâu đài trong những câu chuyện cổ, thế nhưng như này có đủ khiến bạn "kích thích" không? Book ngay phòng tại Solar Palace Đà Lạt để trải nghiệm cảm giác "ông hoàng", "bà chúa" đi nhỉ?
Cẩm nang du lịch Nha Trang cách di chuyển, ăn gì, ở đâu, chơi gì, tham quan dành cho người lần đầu đến Nha Trang có một kế hoạch vui chơi an toàn, vui vẻ và không lo ngại.
Hãy thử một lần sống ảo độc lạ ngay các khu chợ đình đám nhất Sài Thành này nhé, bạn sẽ có những bức ảnh xinh lung linh để đời.
Bỏ túi ngay 6 homestay gần Hà Nội cho hội chị em bạn dì dã ngoại, nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần cực thích.
Du lịch Đà Lạt trong tiết trời se lạnh thưởng thức món kém bơ sẽ mang lại trải nghiệm nhiều thú vị trong chuyến đi.
Tổng hợp các dịch vụ, điểm du lịch kèm theo giá vé giải trí tại khu vực Đắk Lắk, Tây Nhuyên.