Blog Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai - Bông hồng diễm lệ phương Bắc Thái Lan (Phần 2)
cover

Kinh nghiệm du lịch Chiang Mai - Bông hồng diễm lệ phương Bắc Thái Lan (Phần 2)

avatar
Sun Ken dot Thứ 5, 25/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
5. Đi chơi đâu:
- Các tour nửa ngày, một ngày được bán rất nhiều trong thành phố, từ cửa hàng lớn đến quầy nhỏ trong chợ, sảnh khách sạn. Gợi ý cho bạn là tour tham quan trại voi trong ngày, giá khoảng 1.000 – 1.500 baht/ người, tùy điểm đến và các hoạt động bao gồm. Tuy nhiên nếu đi đông người, bạn có thể thuê riêng songthaew hoặc xe ôtô, giá 800-1.000 baht, đưa đến các điểm yêu thích, nhóm tự trả phí vào cửa. Ở Chiang Mai có khá nhiều trại voi, nhưng đều nằm cách thành phố khá xa. Trong đó nổi tiếng có trại voi Maesa lâu đời cách trung tâm 30 km và Chokchai ở thung lũng Mae Taeng, cách khoảng 70 km. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như xem voi biểu diễn, cưỡi voi, cưỡi xe bò, ngồi bè trôi sông. Tại đây cũng phục vụ bữa trưa buffet các món Thái. Có dịch vụ chụp ảnh cưỡi voi, giá 200 baht/ảnh lồng khung.
Ngoài trại voi, còn một điểm tham quan khá thú vị nữa là trại hổ. Ở đây bạn sẽ được nghe các câu chuyện về những chú hổ, chụp ảnh chung và vuốt ve chúng nữa nhóe.
hình ảnh
- Karen long neck village: làng cổ dài. Để ghé thăm Karen Long Neck Village thì lời khuyên là không nên tự đi vì rất khó tìm đường vào làng. Ngay cả khi thuê tài xế địa phương thì chưa chắc họ đã biết đường.Tốt nhất là liên hệ đặt tour từ trước.
- Doi Suthep: điểm đến nổi tiếng và ghé ngôi chùa cùng tên linh thiêng nhất của Chiang Mai với tuổi đời 600 năm, nằm trên mực nước biển khoảng 1.000 m. Có 2 cách để lên chùa là leo bộ hơn 300 bậc thang hoặc đi cáp treo. Mình nghĩ nên leo bộ, 300 bậc không kịp chảy 1 giọt mồ hôi lại tự do lê la ngắm cảnh.
- Royal Park Rajapruek: công viên hoa đẹp xinh cuốn hút, xứng tầm là “vườn thượng uyển” của Thái Lan. Giá vé vào cửa cho người lớn là 200 baht, trẻ em là 150 baht, nếu đi xe điện thì được miễn phí, hoặc thuê xe đạp với giá 60 baht/xe. Một lần nữa, Chiang Mai chứng tỏ mình là một cô gái đẹp xinh không “góc chết
Tips: Từ Chiang Mai các bạn có thể đến Chiang Rai để thăm Chùa Trắng nổi tiếng và khu Tam Giác Vàng trứ danh nữa nhé. Một công đi, đến đôi điểm luôn. Ahihi.
- Old City là khu vực trung tâm thành phố, tập trung chủ yếu nhiều đền chùa, di tích, thuận tiện cho việc đi bộ thăm thú và ngắm cảnh nên bạn có thể dành một ngày đi dạo quanh đây. Du khách có thể dễ dàng tham quan các địa điểm ở Old City thông qua tour Segway. Segway là một loại xe điện 2 bánh giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển, tham quan các danh lam thắng cảnh mà không lo mệt vì phải đi bộ trên một quãng đường dài.
- Khu các trò chơi cảm giác mạnh giữa thiên nhiên Pongyang Jungle Coaster & Zipline (https://pongyangadventure.com/en/). Jungle Coaster là kiểu đi xe trên đường ray nhưng không quá mạo hiểm bởi bạn có thể tự phanh. Đã chơi thì nên chơi cả 12 chặng với các thử thách khác nhau: đi xe đạp trên không, hay đu zipline lộn ngược người.. Nghe đã thấy “phê” rồi. Nếu là người ưa mạo hiểm, bạn có thể dành nửa buổi hoặc một ngày để trải nghiệm. Một tour thường mất khoảng 4 – 5 tiếng tuỳ theo số lượng trò chơi. Giá cả cũng theo đó mà chênh lệch, dao động trong khoảng 1.600 – 2.400 baht (1,1-1,8 triệu đồng). Tại đây còn có dịch vụ chụp ảnh khi bạn đang tham gia trò chơi, giá 100 baht (khoảng 73.000 đồng) cho một bức hình lồng khung.
- Ngoài ra các bạn cũng có thể đến Chiang Mai Night Safari để tìm hiểu thêm tập tính về đêm của đa dạng các loài động vật nữa
- Từ Chiang Mai cũng có thể di chuyển dễ dàng đến các điểm lân cận như Chiang Rai và Lampang. Do không có nhiều thời gian nên mình không đi Chiang Rai mà chỉ đến Lampang thôi. Nói thật là không có gì đặc sắc nên mình khuyên các bạn nên đi Chùa Trắng ở Chiang Rai và khu Tam Giác Vàng nổi tiếng.
hình ảnh
6. Quán ăn:
Chiang Mai là thiên đường ăn uống. Món ăn tinh tế và cầu kỳ, thể hiện đặc trưng của miền Bắc Thái (gần giống Lào). Mình sẽ nhắc đến trong những bức ảnh bên dưới nhé. Còn một số món ăn ngon mình chưa được ăn thử nhưng đã search trước chuyến đi, mình cũng ghi dưới đây luôn cho mọi người tham khảo hoặc các bạn tự tìm, sẽ cho ra hàng loạt món ăn gây thương nhớ:
- Khao Soi: Khao Soi làm từ mỳ vàng ăn với sốt cà ri gà/bò/heo tuỳ chọn. Khao Soi không quá nặng mùi cà ri mà thơm mùi nước dừa. Mỳ trứng vàng được chiên giòn một phần ăn với cà ri rất bùi và ngậy. Tổng thể hài hoà ngon ngoạn mục. Mình ăn món này ở Oldtown, quán Kanjana. Giá thì không nhớ vì rất rẻ.
- Gà Nướng kiểu miền Bắc: không giống gà nướng ở Việt Nam nhưng rất ngon. Thịt gà săn, da giòn. Nên gọi ăn kèm với gỏi đu đủ khá hợp. Quán tên là Cherng Doi ở khu Nimman, bạn nên tới lúc đúng 11h khi quán mở cửa không sẽ dễ bị xếp hàng nhé! Mình ăn no đẫy bụng hết gần 250k/người.
- Tong Tem Toh - Soi 13 Nimman: đây là quán chuyên phục vụ đồ ăn kiểu Bắc Thái, chỗ ngồi và không gian rất thoải mái. Đồ ăn thì bạn có thể gọi theo các signature dishes của quán để thưởng thức những món đặc trưng như nem chua Thái, cà ri miến điện... Mình đến quán vào lúc 6h tối và may mắn là lấy được bàn cuối cùng, sau đó là một hàng dài xếp hàng cho đến hơn 8h tối. Giá khoảng hơn 300k/người.
- Đồ nướng vỉa hè: không khí dễ chịu mát mẻ của Chiang Mai rất phù hợp để ăn đồ nướng, và đôi khi những món sườn hay thịt nướng ngon nhất lại bán ở ngay vỉa hè khi bạn lang thang trong Old town và đang đói lả đi. Giá cho hai người ăn vặt hết khoảng 120k
- Mango Tango - khu Niman: thập cẩm các loại dessert về xoài: kem, xôi các kiểu...
- Khu Ploen Ruedee - Night Market cũng ở trong khu vực Night Bazaar luôn, là một khu bán đồ ăn ngoài trời và có setting chỗ ngồi vô cùng random nhưng thú vị. Đồ ăn thì kiểu food court nên tha hồ lựa chọn phong cách nào cũng có, giá cả hợp lý, chất lượng ngon.
- Nhà hàng Tong Tem Toh với các món truyền thống miền Bắc Thái Lan: nhà hàng này có vườn ngồi rất dễ chịu, quán rất nổi tiếng nên đông, cần đặt bàn trước.
- Nhà hàng Ajarn Saikyut's Kitchen với các món ăn truyền thống của cả 3 vùng Bắc, Trung, Nam Thái Lan, đồ ăn nấu cực ngon và hợp khẩu vị người Việt. Nhà hàng theo phong cách gia đình rất ấm cúng, thân thiện.
- Nhà hàng Ohkajhu Organic Farm: nhà hàng bao gồm một trang trại lớn trồng rau qủa sạch ở ngay bên cạnh nên đồ ăn thức uống chuẩn organic, thực đơn phong phú nhiều món ngon kiểu phương Tây
- Nhà hàng Khum Khantoke với thực đơn và cách trình bày món ăn trên mâm gỗ kiểu cổ truyền thời Lanna với các món phong vị Bắc Thái Lan. Vị của các món ở đây cũng bình thường nhưng vừa ăn vừa được xem biểu diễn nghệ thuật truyền thống và ăn hết lại được tiếp đầy đĩa.
7. Coffee shop:
Các quán cafe với thực đơn phong phú, trình bày đẹp, decor đẹp chính là những địa điểm rất tốt cho việc "sống ảo". Nhưng các quán coffee này đóng cửa khá sớm, tầm 19h nên các bạn hãy tranh thủ đi vào ban ngày nhé
- Guu Fashion Roti & Tea: chuỗi quán bán đồ uống và đồ desert dành cho giới trẻ khá nổi tiếng ở Thái Lan. Bạn nên thử loại bánh roti với những lớp bánh mỏng giòn tan chen lẫn với thứ whipping cream rất thơm mà ngậy nhẹ, không có cảm giác ngấy, xen cùng với loại đồ ngọt truyền thống được làm bằng trứng.
- Woo Cafe - Art Gallery - Life Style shop: tổ hợp quán cafe, nhà hàng, tiệm bánh, cửa hàng đồ decor. Nơi đây chỗ nào cũng thấy cây và hoa, đồ ăn thức uống hơi fusion, trình bày siêu đẹp. Quán này rất nổi tiếng nên cần reserve bàn trước.
- Các quán nằm trong food court tại trung tâm One Nimman
- Graph Cafe: có 2 địa điểm nhưng có lẽ địa điểm trong trung tâm One Nimman đẹp và ấm cúng hơn. Graph cafe nổi tiếng với thực đơn rất sáng tạo, trong đó có các loại đồ uống cafe được pha theo công nghệ Nitro Cold Brewer khiến cafe vẫn giữ được mùi vị nhưng lại uống thơm mát như bia.
- Ristr8to - quán decor bằng gỗ đơn giản nhưng đẹp ấm cúng, có nhiều loại cafe đặc biệt (cả cách pha lẫn cốc đựng), như The Saltan Latte
- Gateway Coffee nằm trên một căn gác nhỏ yên tĩnh, có phong cách decor kiểu factory.
8. Shopping:
- Chiang Mai có khoảng 4-5 trung tâm thương mại lớn, trong đó Central Festival là lớn nhất. Ở đây có nhiều thương hiệu lớn, giá cả phải chăng. Các chuyến xe bus miễn phí đi qua trung tâm thương mại này, nên bạn có thể chọn tuyến phù hợp với khách sạn ở. Chú ý 19h30 là chuyến cuối cùng rời khỏi đây.
- Trung tâm thương mại mới và lớn Maya Lifestyle Shopping Center ở ngay trung tâm.
9. Nightlife: Các club/bar nổi tiếng ở trung tâm Chiang Mai:
- Myst Maya: ở tầng nóc trung tâm thương mại Maya, với view nhìn ra thành phố, các thanh niên bản xứ và người nước ngoài làm việc ở Chiang Mai hay đến đây, giá cocktail khá cao, khoảng hơn vnd 200k.
- Beer Lab: quán bar đông khách với hiên ngoài trời có nhiều khách du lịch đến thưởng thức, với rất nhiều loại beer và cocktail, giá khoảng vnd 180k/đồ uống.
- Warm Up: quán bar nổi tiếng bậc nhất của giới trẻ Chiang Mai, DJ chơi nhạc EDM và các ca khúc Thái thịnh hành. 1 chai whisky/vodka chưa có đồ mix có giá khoảng vnd 1.500.000.



















Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
13 Bình luận
avatar
Sun Ken

Xe đi đến núi tất có đường - Thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng!!!

3 Quốc gia
26 Tỉnh thành
1,116 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Có những vùng đất khiến mình rung động vì cảnh vật, thế nhưng có những nơi mình dành tình yêu đơn giản chỉ vì con người nơi đó. Chuyến đi Sài Gòn - Ninh Thuận 4N3Đ ngắn ngủi thực sự đã để lại ấn tượng sâu sắc và tràn ngập kỉ niệm đáng nhớ với riêng mình...
Nếu Bangkok là một cô gái hiện đại, cá tính và ồn ào sôi nổi thì Chiang Mai như một cô gái dịu dàng, e ấp có nét duyên thầm mà bạn phải đi và dần khám phá, để rồi...yêu luôn.
Vườn Quốc gia Ba Vì – Hà Nội không phải là một địa danh xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những bạn thích xê dịch. Cung đường quanh co ôm núi đồi Tản Viên vừa dốc vừa nhiều khúc cua gấp, vừa dễ mà cũng lại vừa khó đi khiến không ít người chỉ muốn nhảy phốc lên xe, thử cái cảm giác tự xế để hít thở bầu không khí trong lành ở nơi đây.
Có một Quảng Ninh không chỉ Hạ Long!!! Vịnh Hạ Long hay đảo Cô Tô đã khá thân thuộc với nhiều người rồi, nhưng Quan Lạn thì nghe vẫn còn mới mẻ lắm. Hẳn thế mà nơi đây vẫn còn hoang sơ, thanh bình. Đặc biệt là bãi Minh Châu với bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước trong veo...