Blog Top các quán ăn ngon không thể bỏ qua của ẩm thực Hà Nội (Phấn 1)
cover

Top các quán ăn ngon không thể bỏ qua của ẩm thực Hà Nội (Phấn 1)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 7, 16/02/2019
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không “sang chảnh” với máy lạnh khăn ướt, nhưng hương vị đồ ăn đặc sắc của những quán ăn ngon ở Hà Nội vốn đã nổi tiếng bao nhiêu năm qua vẫn không ai có thể “đạo nhái” được.
“Ở Hà Nội bạn sẽ không bao giờ bị đói”. Có thể thấy, dù cuộc sống đô thị hiện đại ngày nay mang đến nhiều thay đổi trong lối sống, tư duy lẫn cách sinh hoạt. Tuy nhiên, thói quen ăn uống của người dân Hà thành thì vẫn vẹn nguyên từ bao đời nay – một nét ẩm thực riêng biệt mà không nơi nào có được.
Không cần sang chảnh, không cần PR mạnh mẽ và điều đặc biệt là người ta vẫn hay truyền tai nhau rằng muốn tìm món ngon Hà Nội thì phải chịu khó đi vào các ngõ, ngách vỉa hè hay những gánh hàng rong trên phố để thưởng thức. Qủa đúng như vậy, một nét ẩm thực rất riêng của Thủ Đô, nổi tiếng nhờ hương vị thơm ngon, khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi và đều muốn quay lại.

BÚN CHẢ HÀNG QUẠT

Bún chả vẫn luôn là món ăn giản dị mà thấm đượm hương vị của làng quê Bắc Việt. Công bằng mà nói, đây là một món ăn khá giản đơn và quen thuộc bởi vì nó dễ làm - chỉ cần bún, thịt nướng và nước chấm là sẽ có ngay một món bún chả thơm ngon. Nói dễ làm bởi đúng là chỉ có thịt nướng và nước chấm. Nhưng để ướp và nướng được một mẻ thịt ngon thì đó là cả một nghệ thuật.
Được bày bán từ vỉa hè bình dân cho đến các hàng quán sang trọng. Được yêu thích đến vậy, bởi ai bảo đến Hà Nội thì cũng nên thử ít nhất một lần. Nhưng nhất định phải đến đúng địa chỉ mới có thể cảm nhận đúng bún chả chuẩn vị.. “Bắc Việt” bạn nhé! Muốn biết người Hà Nội ăn bún chả như thế nào hãy đến đây thử một lần - Bún chả Hàng Quạt
hình ảnh
Bún chả ở đây nổi tiếng do thịt được nướng rất khéo nhất là chả viên. Miếng chả nhỏ, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng rất thích, bên trong thịt lại mềm, đượm hương vị tẩm ướp cẩn thận. Một suất bún ở đây có giá 30.000 – 35.000, được cho rất nhiều chả và thịt, đôi khi bạn cũng không thể ăn hết nữa đấy.
Tuy nhiên, ở Hà Nội, có tới tận 5 hàng bún chả từng xuất hiện chễm chệ trên truyền thông quốc tế:

1. Bún chả Hương Liên
Địa chỉ: 24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 10:00 – 19:00
Giá cả: 40 – 60k

2. Bún chả Đắc Kim
Địa chỉ: 1 Hàng mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 8:30 - 21:00
Giá cả: 40k - 60k

3. Bún chả Cửa Đông
Địa chỉ: 41 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 10:30 – 15:00
Giá cả: 50k/bát

4. Bún chả 34 Hàng Than
Địa chỉ: 34, Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 8:30 – 17:00
Giá cả: 35k/ bát

5. Bún chả Ngọc Khánh
Địa chỉ: số 9, ngõ 105, Nguyễn Công Hoan, quận Ba Đình, Hà Nội
Thời gian mở cửa: 09:00 – 14:00
Giá cả: 30k/bát

BÚN ỐC NGÕ CHỢ ĐỒNG XUÂN

Bún ốc từ lâu đã trở thành một món ăn quen thuộc đối với những người dân Hà Nội. Không kể sáng trưa chiều tối, đây vẫn luôn là thức phẩm có thể được lựa chọn trong mỗi bữa ăn trong ngày của những người sống trên mảnh đất thủ đô này. Bún ốc là một đặc sản ẩm thực của người Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị khó lẫn với thứ nước dùng thanh thanh hoà quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ đốn tim bất cứ du khách nào khi tới Hà Nội.
hình ảnh
Nhắc đến ngõ chợ Đồng Xuân là nhắc đến một thế giới ẩm thực đường phố đa dạng và đặc trưng của khu phố cổ. Hủ tíu, bánh giò, nhưng bún ốc ở nơi đây có lẽ vẫn là món được yêu thích nhất bởi nó gắn liền với thói quen ăn uống của rất nhiều người dân Hà Nội. Một bát bún đầy ụ với những con ốc nhồi béo múp, một chút vị ngọt, độ giòn của ốc , còn có cả chuối đậu đúng kiểu xưa khiến cho mọi thực khách đều không thể cầm lòng. Tuy nhiên, với phần nước dùng chua chua, thơm nhẹ nhang, cùng vị ngọt ngọt nơi đầu lưỡi, thêm một chút vị cay của ớt mới chính là điểm hoàn hảo nhất cho bát bún này.
Bất kỳ ai khi đến du lịch Hà Nội thì nhất định phải thử qua những quán bún ốc ngon ở Hà Nội lâu năm, với cách nấu truyền thống đã tạo nên hương vị khó quên cho du khách nước ngoài cũng như những người con xa quê.

1. Bún ốc Cô Lan Khương Thượng
• Địa chỉ: số 26 ngõ 139 Khương Thượng Đống Đa Hà Nội

2, Bún ốc tóp mỡ Bà Giao
• Địa chỉ: số 18 ngõ 433 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng Hà Nội.

3. Bún ốc cô Huệ – Nguyễn Siêu
• Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu quận Hoàn Kiếm Hà Nội

4. Bún ốc sườn Hai Bà Trưng
• Địa chỉ: 57 Hai Bà Trưng quận Hoàn Kiếm Hà Nội

5. Bún ốc Hàng Khoai
• Địa chỉ: 23 Hàng Khoai Hoàn Kiếm Hà Nội

MIẾN GÀ HÀNG BUỒM

Trên con phố Hàng Buồm vốn chật chội và xô bồ lại có hàng miến gà lúc nào cũng nườm nượp và đông khách đến lạ kì. Hàng miến gà nằm “tạm bợ” trên con phố chật chội này thu hút nhiều thực khách với hương vị đậm đà, đặc sắc của món miến gà. Gà ở đây ngon, ngọt vị, nước dùng lại được chế biến đậm vị quyện với mùi thơm của rau thơm chính là điểm duy nhất kéo nhiều “tín đồ ẩm thực” đến thưởng thức.
hình ảnh
Ngoài ra, trong lúc chờ món chính bạn có thể nhâm nhi trước vài chiếc quẩy vàng ươm “giòn kiểu ỉu” rất đặc trưng.

Địa chỉ: 52 Hàng Buồm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

PHỞ BÁT ĐÀN

Nhắc đến phở Hà Nội là người ta chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến phở Bát Đàn, thứ quà sáng “sang chảnh” và hội tụ đầy đủ tinh hoa của ẩm thực Việt xứ Bắc.
hình ảnh
hình ảnh
Với thâm niên hơn 70 năm, Phở Bát Đàn là một trong những hàng phở ngon ở phố cổ nổi tiếng và lâu đời nhất Hà Nội. Với những công thức nấu ăn gia truyền từ đời này sang đời khác nên hầu như món ngon này vẫn giữ nguyên được vị của phở Hà Nội xưa. Kích thích vị giác với nước lèo thơm ngọt, thịt bò mỏng và mềm, sợi phở dai. Nhưng có một điều, là để thưởng thức một tô phở Bát Đàn, thì không tránh khỏi việc bạn sẽ phải xếp hàng chờ đến lượt của mình. Tuy nhiên, ngay khi bát phở đến tay, bạn sẽ thấy bỏ ra một chút thời gian để được ăn hương vị tuyệt vời đến thế quả thực không phí hoài chút nào.
hình ảnh
“Ăn phở Hà Nội ở đâu ngon nhất?”. Và để trả lời câu hỏi này cũng chẳng hề dễ dàng khi mỗi quán phở lại có một công thức, một bí quyết riêng để thu hút thực khách của riêng mình
1. Phở “bưng” Hàng Trống
Địa chỉ: Số 1 Hàng Trống

2. Phở Sướng
Địa chỉ: ngõ Trung Yên và Nguyên Hồng

3. Phở Thìn Lò Đúc
Địa chỉ: 13 Lò Đúc

4. Phở Lý Quốc Sư
Địa chỉ: Số 10 Lý Quốc Sư

5. Phở cuốn Hưng Bền
Địa chỉ: 35 Nguyễn Khắc Hiếu

Phở cuốn Hưng Bền Ngũ Xã

Nhắc đến phở cuốn, người ta chắc chắn sẽ không thể không nhắc tới con phố hội tụ đủ tinh hoa các món ăn làm từ phở nức danh Hà Thành suốt nhiều năm qua mang tên Ngũ Xã. Và cứ phải điểm danh 5 loại phở ngon nhất, mà cứ hễ xa là lại nhớ thì có tới 3 loại nằm trong quán phở cuốn Hưng Bền ở Số 33, Ngũ Xã rồi. Thực đơn của quán ngày càng đa dạng, nhưng điển hình nhất vẫn là phở cuốn, phở chiên phồng và phở chiên trứng.
hình ảnh
Đĩa phở cuốn đơn giản lắm, trông ít màu sắc nhất vì bánh phở to gói gọn hết nguyên liệu bên trong. Xà lách, thịt bò, rau thơm, thêm bát nước chấm chua ngọt có đu đủ xanh thái lát.
hình ảnh
Phở chiên phồng được làm tỉ mỉ hơn rất nhiều nên chỉ cần bạn chạm khẽ thôi là đã nghe háo hức bởi mùi thơm và vị béo trong miệng rồi. Từng miếng bánh phở được xếp chồng lên nhau, cắt vuông vức rồi rán lên giòn rụm. Phía trên rải một lớp rau cải, hành tây cùng thịt bò xào, hòa quyện với nước sốt sền sệt đặc trưng.
hình ảnh
hình ảnh
Người ta bảo, muốn ăn ngon thì hãy ăn phở chiên trứng hay chiên phồng phải ngay lúc nóng. Khi nguội rồi, trứng sẽ tanh, phở cũng không giòn, dễ gây cảm giác ngấy. Bạn có thể dùng kèm nước chấm để miếng phở thêm đậm đà, lại bớt ngán.

Phở cuốn Hưng Bền
Địa chỉ: 33 Ngũ Xã – P. Trúc Bạch – Q. Ba Đình – Hà Nội
Giờ mở cửa: 7:30 – 21:30
Giá trung bình: 150.000 VND / 2 người
Phở cuốn Hương Mai
Địa chỉ: 25 – 27 Ngũ Xã
Giờ mở cửa: 9h – 22h
Giá cả: 30k – 45k
Phở cuốn Thanh Hằng
Địa chỉ: 29B Ngũ Xã
Giờ mở cửa: 6h – 22h30
Giá cả: 25k – 55k
Phở cuốn 31
Địa chỉ: 31 Ngũ Xã
Giờ mở cửa: 6h – 23h
Giá cả: 25k – 55k

Phở cuốn Vinh Phong
Địa chỉ: 40 Ngũ Xã
Giờ mở cửa: 7h – 22h
Giá cả: 20k – 55k
Phở cuốn Hương Sơn
Địa chỉ: 19 Ngũ Xã
Giờ mở cửa: 8h - 21h
Giá cả: 25k – 50k

BÁNH CUỐN BÀ HOÀNH – TÔ HIẾN THÀNH

Từ Bắc tới Nam, đi đến đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp bánh cuốn và những biến thể của nó. Nên vì thế, cũng không tránh khỏi món bánh cuốn này lại được lòng người dân Hà Thành đến vậy. Bánh cuốn ăn không ngán! Bất kể mùa nóng hay lạnh, mùa mưa hay nắng, dù sáng hay tối đều dùng rất ngon.
hình ảnh
Nói đến bánh cuốn thì nhất định phải ăn thử bánh cuốn Bà Hoành. Bánh cuốn ở đây được tráng rất mỏng, nước chấm pha ngon, bánh trắng tinh thơm mùi hành phi rắc lên, nước chấm đậm đà, vừa miệng. Ngoài chả quế, ruốc tôm, thì bánh cuốn ở đây còn ăn kèm luôn với cả thịt nướng được tẩm ướp rất thơm ngon, đậm đà. Tất cả tạo nên một “mâm” bánh cuốn ăn một lần là không thể nào quên.
hình ảnh
Tuy nhiên, để tập trung lại những loại bánh cuốn khác biệt cả về nhân bánh, nước chấm hay cách ăn, thì Hà Nội quả là một "thế giới bánh cuốn" đích thực!
.
1. Bánh cuốn Lạng Sơn: Ki ốt 41/129 Nguyễn Trãi
2. Bánh cuốn Cao Bằng:
Số 2 – 3 ngõ 16 Huỳnh Thúc Kháng
Hàng bánh cuốn số 107B8 Tô Hiệu.

3. Bánh cuốn Thanh Hóa:
Số 251 Giải Phóng, Hương Vị Xứ Thanh
Số 91 Trần Quốc Vượng
Hoặc chuẩn vị hơn là đặt hàng qua các facebook bán đồ ăn Thanh Hóa.

4. Bánh cuốn Quảng Ninh - Hạ Long:
Quán số 2 Hoàng Ngọc Phách.

5. Bánh cuốn Thanh Trì
Bánh cuốn cô Lan số 30 Thanh Đàm,
Bánh cuốn bà Hoành 66 Tô Hiến Thành
Bánh cuốn số 57A Hàng Bồ

6. Bánh cuốn Phủ Lý:
Số 39 Châu Long
Số 64 Lạc Trung

BÚN ĐẬU MẮM TÔM NGÕ 31 HÀNG KHAY

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã và dễ gây nghiện nhất trong số nhiều các món ăn ngon tại Hà Nội. Tất nhiên, độ phủ sóng của nó cũng ở khắp mọi nơi trên đất Thủ Đô từ góc phố, quán cóc, khu chợ cho đến tận cả những nhà hàng 5 sao thuần Việt.
hình ảnh
Một mẹt bún đậu đầy đủ sẽ bao gồm gần chục món đồ được rán vàng ươm ngập mỡ như: đậu mơ, chả cốm, giò tai, dồi lợn, dạ dày… Thịt chân giò và lưỡi luộc được cắt lát mỏng vừa ăn giúp cân bằng chất béo của các món chiên rán. Vì thế mới nói, cái món ăn thanh mát dễ tiêu hóa này là thú vui của mọi người dân Hà Thành vào bất kể mùa đông hay mùa hè. Lại thêm cái đặc trưng của một không gian chật hẹp của những hàng quán vỉa hè đậm chất Hà Nội đã góp phần tạo nên sức hấp dẫn riêng của nó. Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian để chờ đợi và sẽ phải ‘xông xáo’ một chút để có được chỗ ngồi thuận tiện. Nhưng đấy sẽ là những trải nghiệm cần có khi thưởng thức món này.
hình ảnh
hình ảnh
Với một món quốc dân như thế này, thì hầu như ai cũng nằm lòng riêng cho mình một địa chỉ “ruột” và thích hợp nhất. Bởi mới thấy, chỉ cần đi qua bất cứ một con đường nào, hay chỉ cần nhìn thấy hàng quán bún đậu thôi là có khi cũng khiến con người ta kìm lòng không nổi.
1. Bún đậu mắm tôm Trung Hương (ngõ Phất Lộc, Hà Nội):
49 Phất Lộc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Bún đậu mắm tôm lòng nướng (Hoàng Cầu):
27 Ngõ 16 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, Hà Nội

3. Bún đậu mắm tôm Gốc Đa (Ngõ gạch):
4 Ngõ Gạch, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4. Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân:
65 Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

5. Bún đậu mắm tôm Cây Bàng (Đại La):
129 Đại La, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

6. Bún đậu mắm tôm cô Tuyến (Hàng Khay):
27 Ngõ 29 Hàng Khay, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

7. Bún đậu mắm tôm ngõ Trạm:
1B Ngõ Trạm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

8. Bún đậu mắm tôm Cây Đa (Thụy Khuê)
235B Thụy Khuê , Quận Tây Hồ, Hà Nội

BÁNH MÌ THỊT XIÊN BÀ NGÀ

Chẳng phải là món gì mới, cũng chẳng xa lạ gì. Nhưng nhắc đến thịt nướng thì ai mà chẳng thích, đặc biệt thêm các hàng thịt xiên nướng trong vài năm trở lại đây xuất hiện hầu như ở khắp các ngõ phố tại Hà Nội
hình ảnh
Bánh mì thịt xiên Bà Ngà nằm trên con phố Quang Trung ắt cũng không còn xa lạ gì với nhiều người dân thủ đô. Thịt xiên ở đây đặc biệt ở chỗ được băm ra, tẩm ướp rồi mới viên lại nên không hề bị khô. Với đủ vị ngọt của thịt, đậm đà của gia vị, vị cay nồng của ớt đã tạo nên một món ăn dễ gây nghiện nhất có thể. Hoặc kẹp vào bánh mỳ, hoặc thêm chút dưa chuột muối xổi ăn chống ngấy và cả chống đói!

Địa chỉ: 31 Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

NỘM 25 HÀM LONG

Nổi tiếng với những hàng nộm san sát nhau dọc cả một con phố. Thế nhưng, một trong những quán có tuổi đời lâu năm nhất có thể nhắc đến đó chính là món quà đặc trưng của người Hà Hội tại địa chỉ số 25 Hàm Long. Đĩa nộm ở đây khá là đầy đặn, ngoài đu đủ nạo sợi truyền thống và rau thơm còn có rất nhiều thịt bò: thịt bò khô cắt miếng, thịt bò luộc thái lát mỏng, gân bò, mề quay, gan sấy… Khi thưởng thức, tất cả đều được trộn đều cùng một thứ nước trộn chua ngọt, ngon lại rất vừa miệng. Tuy nhiên, để có được vị nước thanh ngọt này quả thật không phải là ai cũng làm được.
hình ảnh
hình ảnh
Ở Hà Nội, khi nhắc tới nộm là người ta nghĩ ngay tới món nộm bò khô “trứ danh”. Và nộm ở đây có đến hai loại chính: nộm thịt bò khô truyền thống và nộm thập cẩm có thêm nội tạng bò. Nộm bò khô ở Hà Nội bán rất nhiều, từ gánh hàng rong cho tới nhà hàng “sang chảnh” đâu đâu cũng có mỗi khi nhắc về một quán nộm ngon.
1. Nộm Bố Già
Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Trung Trực
Giá tham khảo: 20.000 đồng

2. Nộm Hải Sinh
Địa chỉ: 57A Đinh Tiên Hoàng
Giá tham khảo: 20.000 đồng - 60.000 đồng

3. Nộm Ông Phúc
Địa chỉ: Ngõ 1 Nghĩa Tân
Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng

4. Nộm Toàn Béo
Địa chỉ: 18 Hàm Long
Giá tham khảo: 25.000 đồng - 120.000 đồng

5. Nộm Cô Loan
Địa chỉ: 37 Pháo Đài Láng
Giá tham khảo: 30.000 đồng - 60.000 đồng

6. Nộm Thắng Béo
Địa chỉ: 34A Trần Phú
Giá tham khảo: 20.000 đồng - 50.000 đồng




Ẩm thực, ăn uống địa điểm ăn uống ẩm thực hà nội

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 8/01/2023
Love
7 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.