Blog Review chi tiết du lịch Sapa - thị trấn sương mờ trong 1 ngày (phần 1)
cover

Review chi tiết du lịch Sapa - thị trấn sương mờ trong 1 ngày (phần 1)

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 2, 02/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa - địa điểm du lịch lí tưởng dành cho tất cả mọi người. Sapa - để lại cả một mảng trời thương nhớ cho những kẻ trót lưu luyến màu của những thửa ruộng bậc thang hay màu chiếc váy truyền thống của những cô gái H'mong xinh đẹp. Nếu bạn sắp ghé Sapa, hãy tham khảo bài review chi tiết Sapa trong 1 ngày dưới đây của mình nhé.
Mình đến Sapa vào một ngày hè tháng 6 lất phất mưa bay. Bên ngoài ô cửa kính là một màu trắng xóa của những tầng mây, cái se lạnh dần thấm vào da thịt. Cảm nhận đầu tiên của mình về Sapa là nhìn chẳng khác gì Đà Lạt, có hàng thông, có bờ hồ và cả những con dốc. Đều là những thành phố mờ sương, nhưng ở Sapa lại có một cảm giác gì đó mộc mạc hơn, hoang sơ hơn. Trước khi đi, mình cũng có phần khá tiếc vì không gặp được một Sapa vào mùa lúa chín, hay săn biển mây trên Fansipan vào một ngày nắng. Dù vậy, đúng như người ta hay nói, rằng Sapa mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa là một bức tranh mang những nét riêng mà bạn khó có thể so sánh, với mình, Sapa vào một ngày hè tháng 6 xanh màu lúa mạ là một khoảng trời tươi đẹp, bình yên mà đã đến rồi thì chẳng nỡ rời đi. Một ngày chắc chắn là bạn không thể khám phá hết và cảm nhận hết vẻ đẹp của Sapa, nhưng đã đủ để có những trải nghiệm không thể nào quên ở thị trấn nhỏ bé này.
hình ảnh
Sapa - thị trấn sương mờ xinh đẹp

Di chuyển tại Sapa

Đường Sapa nhìn chung dễ đi, xe máy hay ô tô đều có thể chạy ngon lành. Bạn có thể thuê xe máy ở khách sạn hay homestay nơi bạn ở, giá tầm 100-150k/ngày.

Ở đâu khi đến Sapa

Sapa có không ít lựa chọn về chỗ ở cho bạn ngay cả khi đi phượt một mình hay đi cùng gia đình, bạn bè. Theo mình biết thì giá phòng ở đây dao động khoảng 500-600k/phòng, chuyến đi vừa rồi mình nghỉ tạiTubOtel Sapa, bạn có thể xem review chi tiết của mình về homestay này tạiđây.
hình ảnh
view Sapa nhìn từ TubOtel homestay

Lịch trình chi tiết một ngày ở Sapa

1. Dạo chợ phiên + Nhà thờ đá Sapa
Một trong những biểu tượng của Sapa là ngôi nhà thờ đá cổ mang phong cách Pháp này, vì trời mưa và cũng vì khá đông du khách nên mình không ghé lại lâu. Sang phía bên kia đường là khu chợ phiên, không có bán đồ ăn, chủ yếu là các cô các chị người dân tộc H'mong tự làm và bày bán các món đồ thổ cẩm, trang sức nhìn khá lạ mắt, bạn có thể dạo quanh mua một ít làm quà lưu niệm cho người thân, bạn bè. Dừng lại vài sạp hàng, các cô cứ tha thiết "mua đi, mua đi" bằng cái giọng chân chất, thật thà, làm mình không nỡ trả giá luôn, dù vậy thì giá cả ở đây cũng khá rẻ nên các bạn yên tâm nhé.
hình ảnh
nhà thờ đá Sapa
hình ảnh
các cô người H'mong bày bán các sản phẩm do họ tự tay thêu, may
hình ảnh
những món đồ thổ cẩm xinh xắn, dễ thương
2. Hành trình đến Fansipan - Nóc nhà Đông Dương
Từ lâu mình đã mơ đến một ngày được đặt chân đến đây, leo lên đến đỉnh núi cao nhất Tổ Quốc, trên tay là chiếc cờ đỏ sao vàng. Ngày trước, bạn cần phải có đủ kĩ năng và thể lực và mất vài ngày để có thể chinh phục được "Nóc nhà Đông Dương" này, nhưng nay đã có cáp treo và tàu đưa bạn lên đến đỉnh, giá vé cho cả 2 chặng lên xuống tổng cộng là 850k/người. Những tưởng như vậy thì đỡ nhọc hơn rất nhiều, nhưng đây vẫn là một chặng đường không mấy dễ chịu trong cái lạnh cắt da cắt thịt của Fansipan. Hành trình chi tiết mình sẽ review ở bài sau nhé.
hình ảnh
Fansipan Legend
hình ảnh
khung cảnh những bản làng của thị trấn Sapa nhìn từ cáp treo
hình ảnh
"Nóc nhà Đông Dương" Fansipan - nơi bao người muốn được đặt chân đến một lần trong đời
3. Bản Cát Cát
Nếu đi du lịch Sapa thì đây là địa điểm bạn không thể không ghé qua, nơi được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất phố núi này. Từ trung tâm thị trấn Sapa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 3km sẽ đến bản Cát Cát, giá vé vào bản là 40k. Ẩn mình dưới chân núi Hoàng Liên Sơn, cả bản được bao phủ bởi một màu xanh của núi rừng, của đồng ruộng, xen kẽ là những ngôi nhà nhỏ của người Mông sinh sống. Dọc theo con đường bậc thang lát đá là những quầy hàng thủ công, đồ trang sức, những gian hàng cho thuê trang phục dân tộc để du khách chụp hình, và những khuôn mặt thơ ngây của các em nhỏ vùng cao. Dù đông du khách, nhưng với mình Bản Cát Cát vẫn giữ được nét hoang sơ, yên bình và vẻ đẹp tự nhiên say lòng người. Một lưu ý nhỏ là bạn có thể mua vòng giúp các em nhỏ hay cho bánh kẹo, chứ đừng cho các em tiền nhé.
hình ảnh
vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của Bản Cát Cát
hình ảnh
những bé gái bán vòng tay
hình ảnh
hình ảnh
những bờ xe nước trong bản
Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé qua Thác Bạc, thác Tình Yêu và đèo Ô Quy Hồ, ngắm hoàng hôn ở đèo Ô Quy Hồ hẳn là một trải nghiệm thật sự đáng nhớ, nhưng vì không có nhiều thời gian nên mình không đi để review được, đành hẹn một dịp khác vậy.

Bài và ảnh: Quỳnh Quỳnh


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.