Blog Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan - Hành trình đến với "Nóc nhà Đông Dương" một ngày mưa
cover

Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan - Hành trình đến với "Nóc nhà Đông Dương" một ngày mưa

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 3, 17/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương và cũng là đỉnh núi cao nhất Tổ Quốc, nơi bao người mong muốn được đặt chân đến một lần trong đời, và mình cũng không ngoại lệ. Không may là chuyến đi này của mình vào tháng 6, lại đúng ngay vào ngày mưa, tuy vậy đây vẫn là một hành trình thật sự khó quên.

Hành trình đến với Fansipan Legend

Có 2 cách để đến với "Nóc nhà Đông Dương" này, đó là leo núi (trekking) và đi cáp treo. Ngày trước, để "chinh phục" Fansipan bạn cần phải có đủ kĩ năng và thể lực để leo núi trong vài ngày, đây cũng là loại hình chỉ dành cho những bạn thích du lịch mạo hiểm và không nhiều người có thể đặt chân đến đỉnh chóp "huyền thoại" này. Kể từ tháng 2 năm 2016, cáp treo Fansipan được khánh thành tạo cơ hội cho nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Fansipan hơn và khiến Fansipan Legend cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa.

Tuyến cáp treo này đạt 2 kỷ lục Guinness về hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6292,5 m) và có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1410 m), thiết kế từ sân ga đến tuyến cáp đều rất hiện đại, nhà hàng hay shop lưu niệm đều có cả, chất lượng dịch vụ cũng rất ok.
hình ảnh
cáp treo của Sun World Fansipan Legend
hình ảnh
Sapa một màu xanh ngắt nhìn từ trên cáp treo
Còn nếu bạn muốn thử sức mình ở hình thức du lịch mạo hiểm hơn, có thể đăng ký các tour leo Fansipan do các cá nhân tổ chức, nhưng lưu ý nên chọn những nơi uy tín, người dẫn đường thành thạo kĩ năng và kinh nghiệm để đi cùng, điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe và thể lực của bản thân bạn, nên hãy lượng sức mình để chọn cách phù hợp hơn nhé.

Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan

- Ga đi cáp treo Sun World Fansipan Legend nằm cách thị trấn Sapa khoảng 5 km, bạn có thể đến đây bằng xe máy hoặc ô tô. Bạn sẽ không chạy thẳng vào trong mà đến bãi giữ xe sẽ có xe điện chở vào, miễn phí nhé.
hình ảnh
bên trong nhà ga Hoàng Liên
- Trong khuôn viên của Sun World Fansipan Legend có một cánh đồng hoa hướng dương khá thích hợp để bạn "sống ảo", tuy nhiên lúc mình đi là mùa mưa nên hoa nở không được đẹp lắm.
Fansipan Legend vào một ngày mưa
- Giờ hoạt động của cáp treo: 7h30: bắt đầu đón khách; 16h30: ngừng nhận khách; 17h: mời khách tham quan từ trên núi xuống. Thời gian lý tưởng nhất trong ngày để tham quan là vào tầm trưa hoặc đầu buổi chiều. Khi đó, trời thoáng đãng, nhiệt độ cũng cao hơn, giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thoải mái. Không may mình đi vào tháng 6, trời mưa, nhiều mây nên lên đến đỉnh cũng không nhìn thấy gì cả, mưa phùn bay mờ mắt, chỉ thấy trước mặt một màu trắng xóa, và lạnh run người.
mưa và trước mắt là một màu trắng xóa
- Bạn nên ăn mặc gọn nhẹ nhưng đủ ấm vì càng lên cao, nhiệt độ càng thấp, đặc biệt đi vào những tháng mưa thì sẽ rất rất lạnh. Nếu bạn đi vào mùa khô, cũng nên mặc áo khoác có khả năng chống nước vì thỉnh thoảng có mây tràn qua đỉnh núi tạo thành mưa hoặc sương mù ẩm ướt. Mình đi ngay vào ngày mưa nên áo mưa và ủng đi mưa là không thể thiếu rồi.

- Cáp treo sẽ không đưa bạn lên tới đỉnh nên muốn chạm tay được vào cột mốc trên đỉnh Fansipan bạn có 2 lựa chọn, hoặc là leo thêm 600 bậc thang đá hoặc là mua vé tàu hỏa đi lên, bạn phải mua vé ngay ở sân ga cùng lúc với vé cáp treo, giá vé cho cả 2 chặng cáp treo + tàu hỏa là 850k/người, nếu chỉ đi cáp treo thôi thì giá vé là 750k/người.
hình ảnh
vé cáp treo + tàu điện lên Fansipan
- Hiện vé đi cáp treo đã được đổi thành vé giấy nên bạn phải giữ cẩn thận vì vé sẽ được thu lại ở ga lúc hành khách ra về. Vé chỉ có giá trị sử dụng trong ngày.
nhà ga Hoàng Liên và ga tàu Đỗ Quyên
- Nếu không muốn phải xếp hàng chờ đợi để mua vé. Bạn có thể đặt vé trước bằng cách liên hệ trực tiếp với nhà điều hành Sun World Fansipan Legend (fb:https://www.facebook.com/pg/SunWorldFansipanLegend/) hoặc qua các trung gian du lịch uy tín.

- Với mình đồ ăn trong khu Sun World Fansipan Legend này khá đắt và không đa dạng lắm, nên bạn có thể chuẩn bị sẵn thức ăn để mang theo nhé.
đồ ăn ở sân ga Fansipan Legend
- Ngoài cột mốc mà ai cũng muốn chạm tay vào, trên đỉnh Fansipan còn có quần thể chùa Bích Vân Thiền Tự với tổ hợp công trình Chùa Hạ, Lầu Chuông, Lầu Trống và Đại Hồng Chung.
hình ảnh
"nơi đây sương khói mờ nhân ảnh"

hình ảnh
cuối cùng cũng đã được chạm tay vào nóc nhà của Tổ quốc
hình ảnh
...mặc dù thời tiết không ưu ái chúng mình cho lắm
Theo kinh nghiệm của riêng mình thì dù muốn tự leo núi hay đi cáp treo thì vẫn nên đi Fansipan vào những tháng mùa khô, nắng đẹp, trời quang mây tạnh để có thể thoải mái ngắm nhìn quang cảnh từ trên "Nóc nhà Đông Dương", thời gian thích hợp nhất là vào khoảng tháng 10 đến tháng 11, cũng là mùa Sapa vàng rực sắc lúa chín, hoặc ngắm mùa hoa đỗ quyên nở bạt ngàn dãy Hoàng Liên Sơn vào khoảng tháng 2 đến tháng 4 âm lịch. Tuy nhiên, thời tiết ở Fansipan cũng khá bất thường, có thể ở dưới lưng chừng núi nắng vàng rực rỡ nhưng khi lên thêm một đoạn lại lạc giữa mây mù và mưa phùn, nên còn phụ thuộc vào may mắn của bạn nữa.

Ngoài Fansipan, Sapa còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác để bạn tha hồ khám phá, bạn có thể tham khảo lịch trình 1 ngày của mình ở phố núi xinh đẹp này nhé:Review chi tiết du lịch Sapa trong 1 ngày(phần I,phần II)

Bài và ảnh: Quỳnh Quỳnh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.