Blog Hang Múa - Điểm đến nhất định phải check-in khi du lịch Ninh Bình
cover

Hang Múa - Điểm đến nhất định phải check-in khi du lịch Ninh Bình

avatar
Quỳnh Quỳnh dot Thứ 6, 14/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ninh Bình không chỉ có Tam Cốc hay Tuyệt Tình Cốc mà còn có một điểm đến vô cùng ấn tượng nữa, thế bạn đã biết chưa?
Du lịch Việt Nam là cả một kho tàng cảnh quan nổi tiếng với những thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp cùng những di sản văn hóa, tâm linh đặc sắc. Vốn được UNESCO công nhận là một trong các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, địa danh Ninh Bình tới nay vẫn còn ẩn chứa rất nhiều hang động hoang sơ và bí ẩn chưa có lời hồi đáp. Tuy nhiên có thể thấy, nổi bật nhất vẫn chính là Hang Múa – chốn tiên cảnh trần gian tuyệt đẹp tại đây.

hình ảnh
Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Huyện Hoa Lư, Tỉnh Ninh Bình
Tương truyền rằng xưa kia vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát. Vì vậy, nên nơi đây mới được đặt tên là Hang Múa. Núi có hình như một quả chuông, nằm trong quần thể núi đá Tam Cốc, nhưng điểm nhấn chính của địa điểm du lịch Ninh Bình này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp ra thì chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.

Điều khiến Hang Múa trở nên hấp dẫn với du khách chính là khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng
Nếu bạn đang muốn tìm đến một nơi nào đó yên bình để gạt đi những lo lắng, muộn phiền hay sự bụi bặm của phố thị thì Hang Múa ở Ninh Bình chắc chắc sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn đấy. Chỉ cách Hà Nội khoảng 90km, địa danh này thuộc địa phận xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Với khung cảnh hùng vĩ của núi non, pha một chút thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp đầy ma mị. Tất cả như được hòa quyện, tô điểm cho nhau để níu giữ nét yên bình vốn có của vùng đất du lịch Ninh Bình xinh đẹp này.

hình ảnh
Trong ảnh là khoảnh khắc Hang Múa mờ ảo trong lớp sương mù lúc bình minh
Trên đỉnh núi Hang Múa được đặt một tượng Quan Thế Âm Bồ Tát
Được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam". Nhiêu khách du lịch Ninh Bình khi tham quan Hang Múa đều cố gắng thử sức chinh phục ngọn núi này với hơn 500 bậc thang trên vách núi đá dựng đứng sừng sững. Bởi có thể nói, đỉnh núi Múa chính là nơi duy nhất có thể cho bạn chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc này.

hình ảnh
Chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc
Nhìn từ phía dưới chân núi, bạn có thể thấy rõ được những bạc đá trắng dẫn lối đến đỉnh trông ấn tượng như Vạn Lý Trường Thành. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá, với những con rồng hoặc phượng được chạm khắc tinh tế, cầu kỳ đúng với hình tượng rồng và phượng trong nghệ thuật thời Trần vô cùng oai phong, sắc nét và đẹp mắt .

Hình ảnh con rồng phượng được chạm khắc tinh xảo đẹp mắt trở thành một trong những điểm ấn tượng nhất của Hang Múa
Hành trình du lịch Ninh Bình của bạn sẽ ngập tràn màu sắc hơn, bởi dường như cả vùng đất cố đô Hoa Lư được thu lại trong tầm mắt. Những thửa ruộng lớn, dòng sông uốn lượn vắt ngang như dải lụa. Tất thảy làm nên một bức tranh hết sức yên bình và quyến rũ. Đến tham quan Hang Múa ở Ninh Bình vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn cũng đều sẽ vấn vương bước chân không muốn rời đi. Vào mùa lúa chín, cả cánh đồng rộng lớn được phủ một sắc vàng ươm càng tuyệt đẹp hơn.

hình ảnh
Trải nghiệm đi thuyền trên sông
hình ảnh
Chìm đắm vào không gian tĩnh lặng vương sắc màu cổ xưa
Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền trên sống chìm đắm vào không gian tĩnh lặng vương sắc màu cổ xưa, tựa như lạc vào thế giới của những câu chuyện dân gian từ ngày xửa ngày xưa.

Thu hút nhiều du khách du lịch hàng năm
Được đưa vào khai thác du lịch sớm nên các dịch vụ cho khách du lịch ở đây diễn ra rất trật tự và rõ ràng, không có sự chen lấn, mang tới cảm giác thư giãn đúng nghĩa cho du khách. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, nhanh tay check-in điểm đến Hang Múa trênTravel Mapcủa mình đểmang đến một nét đẹp văn hóa đằm thắm, thanh bình mà không phải nơi nào cũng có đi nào.


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 9/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Quỳnh Quỳnh travel blogger

Fill your life with adventures, not things. Have stories to tell, not stuff to show.

0 Quốc gia
24 Tỉnh thành
5,524 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
"Hạ gục BTS", CĐM Việt Nam thống trị Twitter với hashtag #XinlỗiViệtNam trong việc đưa ra bằng chứng "Mấy mẩu bánh mì" Việt Nam ... “khủng” ra sao?
Dưới đây là loạt địa danh ngoài đời thực tại Thụy Sĩ xuất hiện trong phim "Hạ Cánh Nơi Anh", thu hút sự tò mò của rất nhiều mot phim
Mở màn một năm mới bằng chuyến đi đầu năm đầy ý nghĩa đừng quên note ngay những địa điểm mới "siêu hot", "siêu đẹp" dưới đây nhé!
Mùa này, nếu như bạn đang lên kế hoạch tìm kiếm 1 khách sạn quyến rũ ở Đà Nẵng, thì hãy thử nghiệm Paris Deli Danang Beach Hotel ngay nhé!
Đến với Nhà Quê Homestay, Phan Thiết bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thư giãn, bình yên và gần gũi với thiên nhiên là như thế nào?
Chia sẻ điểm du lịch mùa Thu ở Hà Nội làm người ta lưu luyến không nguôi.!
Cuối tuần này bạn tính đi đâu gần Sài Gòn? Hãy ghé ngay đến 6 bãi biển ở gần Sài Gòn "hoang sơ mà vui phát sợ" này nhé.
Chai sẻ kinh nghiệm du lịch Côn Sơn - Kiếp Bac lịch trình 1 ngày đi đâu, ăn gì, đường đi như thế nào? Tham khảo bài viết này nhé.
Buôn Mê Thuột không chỉ thu hút du khách cảnh đẹp hoang sơ, mà tại đây có những quán cà phê checkin xịn sò ngay trung tâm thành phố.
Ninh Bình, Huế, Đà Lạt là những điểm du lịch hot trong mùa hè này. Du lịch hè này bạn biết đi đâu chưa? Tham khảo bài viết này nhé.